หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
เครื่องยนต์ดีเซลดูแลรักษาง่าย ไม่มีปัญหาจุกจิกเหมือนเครื่องเบนซิน คืออยากรู้ว่าปัญหาจุกจิกของเครื่องเบนซินมันเป็นอย่างไร
กระทู้คำถาม
รถยนต์
คือผมเห็นรถเครื่องดีเซล กับ เบนซิน ผมดูห้องเครื่องมันก็คล้ายๆกัน มีอุปกรณ์ที่เราต้อง
ดูแลพื้นฐานเหมือนกัน มีหม้อน้ำต้องคอยตรวจดู มีแบตเตอรี่ให้ตรวจเช็ค มีกรองอากาศให้ตรวจเช็ค ดูโดยรวมมันก็เหมือนกัน ต่างกันแค่ ชนิดน้ำมันเครื่อง น้ำมันเชื้อเพลิง เลยสงสัยที่ว่ากันว่า เครืองเบนซินดูแลรักษายากกว่าดีเซล มีปัญหาจุกจิกมากกว่า ช่วยอธิบายด้วยครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ราคาอย่างเป็นทางการ Suzuki FRONX : 689,000 - 799,000 บาท
ราคาอย่างเป็นทางการ Suzuki FronxFronx GL 1.5 4AT : 689,000 บาทFronx GLX 1.5 6AT (Mild-hybrid) : 749,000 บาทFronx GLX Plus 1.5 6AT (Mild-hybrid) : 799,000 บาท นำเข้าทั้งคัน (CBU) จากประเทศอินโดนีเซีย -
Adios2nd
ทำไมกรองเชื้อเพลิงเบนซิน(รถยนต์) ถึงไม่ทำหน้าที่ดักน้ำด้วย
จากกระทู้นี้ http://pantip.com/topic/32534274 ใช้กระบะอยู่ กรองเชื้อเพลิงดีเซลจะกรองน้ำให้ด้วย แต่กรองเบนซินเหมือนจะไม่พูดถึงเรื่องการดักน้ำ (หรือจริงๆมันทำได้อยู่แล้วเป็นเรื่องปกติ เลยไม่ต้องบอก) ไป
enamor
รถยนต์ เบนซิน หรือ ดีเซล แบบไหนที่คิดว่า 10 ปี เงินออกจากกระเป๋าเงินน้อยสุด
จากการหาข้อมูล บอกว่าเครื่อง ดีเซล มันมีค่าซ่อมบำรุงสูงกว่าเครื่องเบนซิน แต่เครื่องดีเซล ก็ใช้พลังงานได้มีประสิทธิภาพมากกว่า แถมค่าน้ำมันก็ถูกว่าเบนซินชัดเจน แนวโน้มการตรึงราคาน้ำมัน ของทางภาค
poltanapol
เช้านี้เห็นไฟไหม้รถสามข่าว จะมาบอกว่า การรู้จักสังเกตแล้วก็รีบแก้ไข ช่วยป้องกันไม่ให้ไฟไหม้รถได้
เช้านี้เห็นไฟไหม้รถ-สามข่าว จะมาบอกว่า การรู้จักสังเกตแล้วก็รีบแก้ไข ช่วยป้องกันไม่ให้ไฟไหม้รถได้ หลายสิบปีผ่านมาแล้ว เราเคยใช้รถกระบะเบนซินเทอร์โบ ตามประสาวัยรุ่นไฟแรง เพราะเครื่องดีเซลเครื่องเก่ามั
ต้นโพธิ์ต้นไทร
series 3 โฉม f30 ระหว่างเครื่องเบนซินกับเครื่องดีเซล อย่างไหนค่าบำรุงรักษาถูกกว่ากันครับ
พอดีผมสนใจจะซื้อมือสองประมาณปี 2017 จริงๆสนใจเครื่องดีเซลเพราะประหยัดค่าน้ำมันมากกว่า แต่พอดีผมดูใน YouTube ช่องนึง เขาบอกว่าเครื่องดีเซลจะมีค่าบำรุงรักษาแพงกว่า ก็เลยอยากถามคนที่ใช้จริงครับ ว่าเครื่
สมาชิกหมายเลข 4740907
เครื่องดีเซลทนกว่าเครื่องเบนซิน จริงไหมครับ
พอดีคุยกับพี่ที่รู้จักคนนึงแกเคยมีรถเก๋งมาหลายคันทั้งเครื่องเบนซินและเครื่องดีเซล แกบอกผมว่าถ้าเลือกได้ให้เลือกเครื่องดีเซลดีกว่า เครื่องทนไม่จุกจิก แทบจะไม่ค่อยได้ซ่อมเลย แกว่ามางี้นะครับ จริงไหมครั
สมาชิกหมายเลข 4740907
GWM ไขข้อสงสัยประกันเครื่องยนต์ดีเซล TANK 300 และ TANK 500 ที่ 1 ล้านกิโลเมตร
https://www.thairath.co.th/news/auto/news/2883167 GWM (Thailand) เปิดเผยว่า จุดแข็งของนวัตกรรมเครื่องยนต์ดีเซล 2.4T ที่พัฒนาและคิดค้นขึ้นเอง ซึ่งอยู่ในรถยนต์ SUV ทั้ง 2 รุ่น ได้แก่ GWM TANK 300 DIESE
สมาชิกหมายเลข 8930230
ล้างหัวฉีดเบนซิน จำเป็นแค่ไหน ช่วยให้รถประหยัดน้ำมันจริงไหม ?
การล้างหัวฉีดเบนซินเป็นหนึ่งในการบำรุงรักษารถยนต์ที่หลายคนอาจสงสัยถึงความจำเป็นและประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคำกล่าวที่ว่าสามารถช่วยให้รถประหยัดน้ำมันขึ้นได้จริงหรือไม่ ออโต้สปินน์จะพาไปหาคำตอบว่า ก
parn 256
ใช้รถเก่า ซื้อรถใหม่
ถามความเห็นสมาชิก ครับ ตัวผม.... มีรถยนต์ น้ำมัน 2 คัน SUV ดีเซล 1 คัน เก๋งเบนซิน 1 คัน ทั้ง 2 คัน อายุเกิน 10 ปี สภาพดี(ไม่ได้อวยตัวเองนะครับแต่ส่วนตัว..ดูแลรถดี) ไม่มีซ่อมจุกจิกใน 2-3 ปีนี้ แน่นอน (
KOKO_MOD
รถ HONDA CITY ต้องสตาร์ทถึงสามครั้งกว่าจะติด สาเหตุมาจากไหนครับ
เป็นรุ่น นิวซิตี้ เอาเข้าศูนย์ไปเช็คระยะ 80,000 กม. ที่ศูนย์บริการ มีการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ไส้กรอง กรองเบนซิน ล้างแอร์ ตอนสตาร์ทออกมาจากศูนย์ สตาร์ทถึงสี่ครั้งกว่ารถจะติด พนักงานก็เดินเข้ามาดูแล้วก็
เจ้าชายคล้ายซาตาน
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
เครื่องยนต์ดีเซลดูแลรักษาง่าย ไม่มีปัญหาจุกจิกเหมือนเครื่องเบนซิน คืออยากรู้ว่าปัญหาจุกจิกของเครื่องเบนซินมันเป็นอย่างไร
ดูแลพื้นฐานเหมือนกัน มีหม้อน้ำต้องคอยตรวจดู มีแบตเตอรี่ให้ตรวจเช็ค มีกรองอากาศให้ตรวจเช็ค ดูโดยรวมมันก็เหมือนกัน ต่างกันแค่ ชนิดน้ำมันเครื่อง น้ำมันเชื้อเพลิง เลยสงสัยที่ว่ากันว่า เครืองเบนซินดูแลรักษายากกว่าดีเซล มีปัญหาจุกจิกมากกว่า ช่วยอธิบายด้วยครับ