คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 16
เหลือค่าใช้จ่ายหักค่างวดรถแล้ว เหลือ 1,587 มาลองคำนวน คร่าวๆ
ใช้รถสมมติวันละ 20 กิโลเมตร x 30 วัน = 600 กิโลเมตร เผื่อออกนอกเส้นทางบ้างนิดหน่อย 10% = 660 กิโลเมตร
เท่ากับค่าน้ำมัน ต่อเดือน น้ำมันเบนซิล 95 = 48.75 บาท/ลิตร
AVG เฉลี่ย 32 กิโลเมตร/ ลิตร
= 660 (km) / 32 (AVG K/L) = 20.62 ลิตรต่อเดือน เท่ากับ 1,005.22 บาท
ค่าบำรุงรักษา ตามระยะทาง ทุกๆ 6,000 กิโลเมตร
1,000 กิโลเมตรแรก = 350 -400 บาท
6,000 กิโลเมตรต่อมา = 350 -400 บาท
ค่าใช้จ่ายเฉลี่ย ตกเดือนละ 1100-1200 บาท หนักเอาการครับ สภาพคล่องแทบไม่เหลือ นี่ยังไม่คำนวนความเสื่อมสภาพยาง
เก็บเงินอีกซักหน่อยถอยสดเถอะ ครับ ด้วยความปราถนาดี
ใช้รถสมมติวันละ 20 กิโลเมตร x 30 วัน = 600 กิโลเมตร เผื่อออกนอกเส้นทางบ้างนิดหน่อย 10% = 660 กิโลเมตร
เท่ากับค่าน้ำมัน ต่อเดือน น้ำมันเบนซิล 95 = 48.75 บาท/ลิตร
AVG เฉลี่ย 32 กิโลเมตร/ ลิตร
= 660 (km) / 32 (AVG K/L) = 20.62 ลิตรต่อเดือน เท่ากับ 1,005.22 บาท
ค่าบำรุงรักษา ตามระยะทาง ทุกๆ 6,000 กิโลเมตร
1,000 กิโลเมตรแรก = 350 -400 บาท
6,000 กิโลเมตรต่อมา = 350 -400 บาท
ค่าใช้จ่ายเฉลี่ย ตกเดือนละ 1100-1200 บาท หนักเอาการครับ สภาพคล่องแทบไม่เหลือ นี่ยังไม่คำนวนความเสื่อมสภาพยาง
เก็บเงินอีกซักหน่อยถอยสดเถอะ ครับ ด้วยความปราถนาดี
แสดงความคิดเห็น
ช่วยหาจุดอ่อนหน่อยครับ เกี่ยวกับแผนการเงินสำหรับซื้อ CB300F
ซึ่งมีราคาเรทผ่อนดาวน์ ดังนี้ครับ
ผมจะดาวน์ 31,500 บาท ผ่อน 36 งวด งวดละ 3,413 บาท วันออกรถจะใช้เงินทั้งหมด 37,800 (ปัดขึ้นเป็น 40,000) ซึ่งเงินจำนวนนี้จะเก็บได้ครบก่อนวันรับรถแน่นอน
มาถึงเรื่องผ่อน.....
36งวด x 3,413 บาท ตรงนี้ไม่ใช่ปัญหา แต่ ผมจะเหลือเงินสำหรับค่าใช้จ่ายอย่างอื่น 5,000-3,413 = 1,587 บาท มันเพียงพอสำหรับค่าบำรุงรักษา น้ำมัน และ ค่าพรบ.+ประกัน ไหมครับ
ถ้ามีคำแนะนำอย่างอื่น จัดมาเต็มที่เลยครับ
ปล.ขออนุญาติแท็ก การเงิน และ มนุษย์เงินเดือน เพราะเกี่ยวกับเรื่องเงินๆทองๆนะครับ