น้ำมันพาวเวอร์ในกระปุก เวลารถติดเครื่อง หรือหลังจากกลับจากใช้งาน เดือดเป็นฟองเล็กๆ จำนวนมาก ถือว่าเป็นปกติหรือไม่

เป็นรถ Honda civic 1.8  อายุ 4 ปี วิ่งได้ 110,000. ช่างแอร์เปิดกระปุกน้ำมันพาวเวอร์พวงมาลัย ชี้ให้เห็นว่า น้ำมันเดือดเป็นพองเล็กๆ จำนวนมาก (ขณะติดเครื่อง)   แต่เมื่อดับเครื่องยนต์ น้ำมันพาวเวอร์ไม่เดือดเป็นฟองอีก  ช่างบอกว่า ตัวควบแน่นเสีย ปกติติดเครื่อง น้ำมันที่ว่า ต้องไม่มีฟองอากาศเลย  ค่าซ่อม/เปลี่ยน ประมาณ 14,000.บาท   ล่าช้าปล่อยไว้จะลามไปเสียถึงแรคพวงมาลัย     ที่ช่าง บอกมานี้ เป็นเรื่องจริงหรือเท็จ ครับ ช่วยผมหน่อย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่