หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ถามเกี่ยวกับการให้เหตุผลครับ (คณิตฯ)
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
คือค้างคากับข้อสอบมิดเทอมข้อนี้ครับ
สอบไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมา
โจทย์คือ
มี ตัวเลขอยู่ 10จำนวนเรียงตามลำดับ
2,1,4,5,a,9,8,13,10,b จงหาว่า b-a เท่ากับเท่าไหร่โดยใช้เหตุผลอุปนัย
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ช่วยเราหน่อยยย เราทำโจทย์คณิตศาสตร์สองข้อนี้ไม่ได้ please..
1.ลำดับเลขคณิตชุดหนึ่ง พจน์ 3 กับพจน์ที่ 12 รวมกันได้ 2 และพจน์ที่ 4 กับพจน์ที่ 13 รวมกันได้ -10 จงหาพจน์ที่ n พร้อมทั้งเขียนลำดับเลขคณิตนี้ 2.ลำดับเลขคณิต 3 พจน์ เรียงกันรวมกันได้ 18 ถ้าคูณกันจะเท่าก
สมาชิกหมายเลข 2337412
ช่วยผมคิด flowchart หน่อยครับ
คือ อาจารย์ผมให้ส่งสัปดาห์หน้าแล้วครับ โจทย์มีว่า กำหนดจำนวนเต็มบวก 3 จำนวน คือ X Yและ Z ซึ่งค่าที่กำหนดให้ทั้งสามตัวอาจจะไม่ได้เรียงลำดับไว้ให้ เพียงแต่เราทราบเป็นที่แน่นอนว่า X มีค่าน้อยกว่า Y ส
สมาชิกหมายเลข 889934
เราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าในตัวเลขเยอะมากๆที่เป็นเลขคู่หารด้วยสองแล้วจะลงตัวทั้งๆที่ไม่เคยมีใครเคยทำ ?
เราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าในตัวเลขเยอะมากๆที่เป็นเลขคู่หารด้วยสองแล้วจะลงตัวทั้งๆที่ไม่เคยมีใครเคยทำ ? กาแฟแก้วที่หนึ่งมีรสขม กาแฟแก้วที่สองมีรสขม กาแฟแก้วที่สามมีรสขม ... กาแฟแก้วที่ร้อยมีรสขม สรุปกาแ
Mr.Feynman
ช่วยทำโจทย์เลขหน่อยค่ะ ของป.2
จงเติมตัวเลขที่หายไป เพื่อให้เรียงลำดับจำนวนได้ถูกต้อง 1. 444 _ 454 456 _ 2. 321 213 _ _ 111 3. 100 _ _ 500 _ 4. 543 _ _ _ 999 5. 203 _
สมาชิกหมายเลข 1681347
ถามโจทย์คณิตหน่อยค่าา
กำหนดให้ A, B เป็นเซต ซึ่ง n((A-B)x(B-A) = 20 n(BxA) = 48 และ n(A)>n(B) จงหาจำนวนสับเซต C ทั้งหมดของ A ซึ่ง n(C) >/= n(A)-1 กำหนดให้ f และ g เป็นฟังก์ชันซึ่ง f-1(x) = x3 g-1(x) = (f(x))3-1 แ
สมาชิกหมายเลข 3648855
ให้A=(3,6) และ B =[4,7] จงหาเซตต่อไปนี้ โดยเขียนให้อยู่ในรูปเซตและเขียนช่วง
โจทย์ ให้A=(3,6) และ B = จงหาเซตต่อไปนี้ โดยเขียนให้อยู่ในรูปเซตและเขียนช่วง 1)Aยูเนี่ยนB 2)Aอินเตอร์เซ็คB 3) A-B 4)B-A รบกวนเพื่อนๆชาวพับทิปช่วยเราทีผิดหมดเลยง่ะ😭😭😭 หาในไหนก็ไม่ค่อยมีโจทย์แบบนี้้เลยอ
สมาชิกหมายเลข 4766145
เก็จมณี/พิมพ์มาดา/น้ำทิพย์/โสภิตนภา/พิยดา จงเรียงลำดับความดังจากมากไปหาน้อย
นางเอกแถวหน้าของแอ็กแซ็กท์สมัยก่อน (รองจาก คัทลียา,สินจัย) เก็จมณี พิชัยรณรงค์สงคราม พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ โสภิตนภา ชุ่มภาณี พิยดา อัครเศรณี
สมาชิกหมายเลข 8662042
จงเรียงลำดับช่องทีวีดิจิตอลที่คุณรู้จักมากที่สุดมาสามลำดับแรก (3คะแนน)
เชื่อว่าหลายๆโรงเรียนในขณะนี้กำลังเข้าสู่โค้งสุดท้ายของปลายภาคเรียนแล้ว เลยขอเกาะกระแสนิดหน่อย โจทย์ข้อนี้ค่ะ เพื่อนๆจะตอบอะไรบ้างคะ จงเรียงลำดับช่องทีวีดิจิตอลที่คุณรู้จักมากที่สุดมาสามลำดับแรก (3ค
สมาชิกหมายเลข 1138559
โจทย์คณิตเพิ่มม.6 คิดมาเป็นชั่วโมงแล้วค่ะ // มืดแปดด้าน..._ _";
ลำดับหนึ่งเป็น 1,(2,3,4),(5,6,7,8,9) จงหาผลบวกตัวเลขทั้งหมดในพจน์ที่ n ขอบคุณล่วงหน้าค่าาาาา
สมาชิกหมายเลข 1329874
มีโจทย์มาให้ลองทำครับ
ถ้า 65AB8 หาร 23 ได้ CDEF เศษ 7 65AB8 หาร 47 ได้ GHIJ เศษ 7 ถ้าให้ A-J เป็นจำนวนเต็มบวก จงหา B-A
สมาชิกหมายเลข 1715974
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ถามเกี่ยวกับการให้เหตุผลครับ (คณิตฯ)
สอบไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมา
โจทย์คือ
มี ตัวเลขอยู่ 10จำนวนเรียงตามลำดับ
2,1,4,5,a,9,8,13,10,b จงหาว่า b-a เท่ากับเท่าไหร่โดยใช้เหตุผลอุปนัย
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ