ถามธนาคารกรุงไทยเรื่องบัตรเอทีเอ็มแบบผูกประกันค่ะ

5 กรกฏาคม 2555 ได้ไปเปิดบัญชีที่ธนาคารกรุงไทย สาขาประตูเมือง (จังหวัดขอนแก่น)
ตอนที่ทำบัตรเอทีเอ็ม  ได้ขอพนักงานว่าไม่ทำบัตรแบบผูกติดประกันได้หรือไม่  เพราะเราอยู่หน่วยงานราชการ  
เบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาลได้อยู่แล้ว  หากทำประกันก็เป็นการสิ้นเปลืองเปล่าๆ  ไม่ได้ใช้ประโยชน์จากมันแน่นอน
พนักงานที่สาขาแจ้งว่า  ไม่มีบัตรแบบธรรมดา  จึง (ถูกมัดมือชก) ได้ทำบัตรเอทีเอ็มแบบผูกประกัน
ราคาก็ไม่ใช่เล่นๆ 599 มั้ง ถ้าจำไม่ผิด

ต่อมาปี 2556  ในวันที่ 5 กรกฏาคม 2556  อยู่ๆ ก็มี sms แจ้งเข้ามาว่า เงินในบัญชีถูกถอน
ตอนนั้นเวลาประมาณ 3-4 ทุ่ม  ตกใจและงงๆว่าเรานอนอยู่บ้าน  ทำไมมีการถอนเงินออกไปได้  จึงโทรเข้าไปสอบถามที่
คอลเซ็นเตอร์  ได้รับคำตอบว่า  หักประกันของบัตรเอทีเอ็ม  จำนวนเงินเท่ากันกับปี 55
เราจึงแจ้งไปว่า  เราต้องการยกเลิกประกันในเวลานั้นเลย  เพราะไม่มีความจำเป็นต้องใช้  สิ้นเปลือง!!!!
พนักงานแจ้งกลับมาว่า  ไหนๆ บัตรก็หักเงินแล้ว  ให้เราใช้ต่อไปก่อน (รักษาสิทธิ์ว่างั้น) ปีหน้าช่วงจะหมดประกันค่อยยกเลิก
สรุป ปี 2556 ก็ไม่ได้ยกเลิก

ต่อมาปี 2557 ในวันที่ 9 เมษายน 2557 กระเป๋าเงินเราถูกขโมย  บัตรเอทีเอ็มก็ไปด้วยกัน  จึงต้องไปทำบัตรเอทีเอ็มใหม่
ช่วงวันหยุดกลับบ้าน  จึงไปทำบัตรใหม่ (จำวันที่ไม่ได้) รอบนี้เล็งไว้แล้ว  ว่าจะเปลี่ยนเป็นบัตรแบบไม่มีประกัน
ไปถึงธนาคารกรุงไทย สาขาสุรินทร์พลาซ่า (จังหวัดสุรินทร์)  พนักงานแจ้งว่า   ไม่มีบัตรแบบธรรมดา (เซ็งอีกรอบ)
จึงต้องต่อบัตรแบบเดิมไปก่อน  และยกเลิกประกันไม่ได้เพราะคนละสาขา  (เซ็งรอบสาม) แล้วท่องไว้ว่าก่อนวันที่ 5 กรกฏา  
กรุณาไปยกเลิกประกันด้วย

วันเวลาผ่านไป  จนถึงวันที่ 5 กรกฏาคม 2557 ลืมเรื่องประกันไปเลย  เงินในบัญชีก็ไม่เหลือ  ทำให้ธนาคารหักค่าประกันไม่ได้
ตอนนั้นยังไม่รู้ตัวหรอกว่าจะถูกหักค่าประกันอีก  จนกระทั่งเมื่อคืน (วันที่ 23 กรกฏาคม 2557)  มีคนโอนเงินเข้าบัญชี  
ทำให้ธนาคารหักค่าประกันได้  และเราก็พึ่งรู้ตัวตอนเช้าวันนี้ (วันที่ 24 กรกฏาคม 2557) ว่าเงินถูกหักออกไปแล้ว (เซ็งได้อีก)

อยากสอบถามธนาคารกรุงไทยว่า  
1. สามารถขอเงินที่หักไปแล้วคืนได้หรือไม่  เนื่องจากประกันไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรเลย
    เราไม่ได้เต็มใจจะต่อประกัน ไม่มีการเซ็นต์ยินยอมใดๆ ทั้งสิ้นในปี 2557
2. คอลเซ็นเตอร์สามารถยกเลิกประกันชีวิตที่ผูกกับบัตรได้หรือไม่
3. หากไม่ได้จะยกเลิกประกันทางไหนได้บ้าง  
4. หากต้องไปยกเลิกประกันที่สาขา  เกรงว่าจะไม่มีบัตรแบบธรรมดาอีก  ธนาคารจะแก้ปัญหาอย่างไร  
5. ทำไมธนาคารกรุงไทยทุกสาขา  ถึงไม่มีบัตรแบบธรรมดาให้ลูกค้าเลย  แจ้งว่าหมดตลอด  
    ทั้งๆที่ความต้องการของลูกค้าเยอะมาก ทำไมไม่แก้ปัญหาสักที
6. ทั้งๆที่ลงลายมือชื่อกับการทำบัตรเอทีเอ็มเพียงครั้งเดียว  (กรณีของเราสองครั้ง) ธนาคารมีสิทธิ์ที่จะต่อประกันให้ลูกค้า
    โดยไม่ต้องขออนุญาตได้ตลอดชีวิตเลยหรือ ???
7. หากเรายกเลิกประกันได้ (กรณีที่เราทำการยกเลิกจนสำเร็จ ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะมีความสามารถขนาดนั้นหรือไม่)
    เราจะต้องไปทำบัตรเอทีเอ็มใบใหม่อีกหรือไม่  และมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่  ไปทำที่สาขาไหนจึงจะได้บัตรแบบไม่ผูกประกัน

รบกวนตอบเป็นข้อๆ ด้วยนะคะ จะขอบพระคุณเป็นอย่างสูง

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
คือถ้าคุณจขกท.ไม่ยกเลิก ก็ถือว่า "ยอมรับ" ครับ

งานนี้ลุกค้าหลงผิดเชื่อพนักงานที่ให้ข้อมูลแบบเป็นประโยชน์ต่อแบงก์ แต่เป็นโทษต่อลุกค้าแน่นอนครับ

แนะนำว่าให้ร้องเรียนไปที่ ศคง. ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงินของแบงก์ชาติเลยครับ
ตามกระทู้นี้ครับ ทู้แนะนำ
http://pantip.com/topic/32353322
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่