5 กรกฏาคม 2555 ได้ไปเปิดบัญชีที่ธนาคารกรุงไทย สาขาประตูเมือง (จังหวัดขอนแก่น)
ตอนที่ทำบัตรเอทีเอ็ม ได้ขอพนักงานว่าไม่ทำบัตรแบบผูกติดประกันได้หรือไม่ เพราะเราอยู่หน่วยงานราชการ
เบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาลได้อยู่แล้ว หากทำประกันก็เป็นการสิ้นเปลืองเปล่าๆ ไม่ได้ใช้ประโยชน์จากมันแน่นอน
พนักงานที่สาขาแจ้งว่า ไม่มีบัตรแบบธรรมดา จึง (ถูกมัดมือชก) ได้ทำบัตรเอทีเอ็มแบบผูกประกัน
ราคาก็ไม่ใช่เล่นๆ 599 มั้ง ถ้าจำไม่ผิด
ต่อมาปี 2556 ในวันที่ 5 กรกฏาคม 2556 อยู่ๆ ก็มี sms แจ้งเข้ามาว่า เงินในบัญชีถูกถอน
ตอนนั้นเวลาประมาณ 3-4 ทุ่ม ตกใจและงงๆว่าเรานอนอยู่บ้าน ทำไมมีการถอนเงินออกไปได้ จึงโทรเข้าไปสอบถามที่
คอลเซ็นเตอร์ ได้รับคำตอบว่า หักประกันของบัตรเอทีเอ็ม จำนวนเงินเท่ากันกับปี 55
เราจึงแจ้งไปว่า เราต้องการยกเลิกประกันในเวลานั้นเลย เพราะไม่มีความจำเป็นต้องใช้ สิ้นเปลือง!!!!
พนักงานแจ้งกลับมาว่า ไหนๆ บัตรก็หักเงินแล้ว ให้เราใช้ต่อไปก่อน (รักษาสิทธิ์ว่างั้น) ปีหน้าช่วงจะหมดประกันค่อยยกเลิก
สรุป ปี 2556 ก็ไม่ได้ยกเลิก
ต่อมาปี 2557 ในวันที่ 9 เมษายน 2557 กระเป๋าเงินเราถูกขโมย บัตรเอทีเอ็มก็ไปด้วยกัน จึงต้องไปทำบัตรเอทีเอ็มใหม่
ช่วงวันหยุดกลับบ้าน จึงไปทำบัตรใหม่ (จำวันที่ไม่ได้) รอบนี้เล็งไว้แล้ว ว่าจะเปลี่ยนเป็นบัตรแบบไม่มีประกัน
ไปถึงธนาคารกรุงไทย สาขาสุรินทร์พลาซ่า (จังหวัดสุรินทร์) พนักงานแจ้งว่า ไม่มีบัตรแบบธรรมดา (เซ็งอีกรอบ)
จึงต้องต่อบัตรแบบเดิมไปก่อน และยกเลิกประกันไม่ได้เพราะคนละสาขา (เซ็งรอบสาม) แล้วท่องไว้ว่าก่อนวันที่ 5 กรกฏา
กรุณาไปยกเลิกประกันด้วย
วันเวลาผ่านไป จนถึงวันที่ 5 กรกฏาคม 2557 ลืมเรื่องประกันไปเลย เงินในบัญชีก็ไม่เหลือ ทำให้ธนาคารหักค่าประกันไม่ได้
ตอนนั้นยังไม่รู้ตัวหรอกว่าจะถูกหักค่าประกันอีก จนกระทั่งเมื่อคืน (วันที่ 23 กรกฏาคม 2557) มีคนโอนเงินเข้าบัญชี
ทำให้ธนาคารหักค่าประกันได้ และเราก็พึ่งรู้ตัวตอนเช้าวันนี้ (วันที่ 24 กรกฏาคม 2557) ว่าเงินถูกหักออกไปแล้ว (เซ็งได้อีก)
อยากสอบถามธนาคารกรุงไทยว่า
1. สามารถขอเงินที่หักไปแล้วคืนได้หรือไม่ เนื่องจากประกันไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรเลย
เราไม่ได้เต็มใจจะต่อประกัน ไม่มีการเซ็นต์ยินยอมใดๆ ทั้งสิ้นในปี 2557
2. คอลเซ็นเตอร์สามารถยกเลิกประกันชีวิตที่ผูกกับบัตรได้หรือไม่
3. หากไม่ได้จะยกเลิกประกันทางไหนได้บ้าง
4. หากต้องไปยกเลิกประกันที่สาขา เกรงว่าจะไม่มีบัตรแบบธรรมดาอีก ธนาคารจะแก้ปัญหาอย่างไร
5. ทำไมธนาคารกรุงไทยทุกสาขา ถึงไม่มีบัตรแบบธรรมดาให้ลูกค้าเลย แจ้งว่าหมดตลอด
ทั้งๆที่ความต้องการของลูกค้าเยอะมาก ทำไมไม่แก้ปัญหาสักที
6. ทั้งๆที่ลงลายมือชื่อกับการทำบัตรเอทีเอ็มเพียงครั้งเดียว (กรณีของเราสองครั้ง) ธนาคารมีสิทธิ์ที่จะต่อประกันให้ลูกค้า
โดยไม่ต้องขออนุญาตได้ตลอดชีวิตเลยหรือ ???
7. หากเรายกเลิกประกันได้ (กรณีที่เราทำการยกเลิกจนสำเร็จ ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะมีความสามารถขนาดนั้นหรือไม่)
เราจะต้องไปทำบัตรเอทีเอ็มใบใหม่อีกหรือไม่ และมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ไปทำที่สาขาไหนจึงจะได้บัตรแบบไม่ผูกประกัน
รบกวนตอบเป็นข้อๆ ด้วยนะคะ จะขอบพระคุณเป็นอย่างสูง
ถามธนาคารกรุงไทยเรื่องบัตรเอทีเอ็มแบบผูกประกันค่ะ
ตอนที่ทำบัตรเอทีเอ็ม ได้ขอพนักงานว่าไม่ทำบัตรแบบผูกติดประกันได้หรือไม่ เพราะเราอยู่หน่วยงานราชการ
เบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาลได้อยู่แล้ว หากทำประกันก็เป็นการสิ้นเปลืองเปล่าๆ ไม่ได้ใช้ประโยชน์จากมันแน่นอน
พนักงานที่สาขาแจ้งว่า ไม่มีบัตรแบบธรรมดา จึง (ถูกมัดมือชก) ได้ทำบัตรเอทีเอ็มแบบผูกประกัน
ราคาก็ไม่ใช่เล่นๆ 599 มั้ง ถ้าจำไม่ผิด
ต่อมาปี 2556 ในวันที่ 5 กรกฏาคม 2556 อยู่ๆ ก็มี sms แจ้งเข้ามาว่า เงินในบัญชีถูกถอน
ตอนนั้นเวลาประมาณ 3-4 ทุ่ม ตกใจและงงๆว่าเรานอนอยู่บ้าน ทำไมมีการถอนเงินออกไปได้ จึงโทรเข้าไปสอบถามที่
คอลเซ็นเตอร์ ได้รับคำตอบว่า หักประกันของบัตรเอทีเอ็ม จำนวนเงินเท่ากันกับปี 55
เราจึงแจ้งไปว่า เราต้องการยกเลิกประกันในเวลานั้นเลย เพราะไม่มีความจำเป็นต้องใช้ สิ้นเปลือง!!!!
พนักงานแจ้งกลับมาว่า ไหนๆ บัตรก็หักเงินแล้ว ให้เราใช้ต่อไปก่อน (รักษาสิทธิ์ว่างั้น) ปีหน้าช่วงจะหมดประกันค่อยยกเลิก
สรุป ปี 2556 ก็ไม่ได้ยกเลิก
ต่อมาปี 2557 ในวันที่ 9 เมษายน 2557 กระเป๋าเงินเราถูกขโมย บัตรเอทีเอ็มก็ไปด้วยกัน จึงต้องไปทำบัตรเอทีเอ็มใหม่
ช่วงวันหยุดกลับบ้าน จึงไปทำบัตรใหม่ (จำวันที่ไม่ได้) รอบนี้เล็งไว้แล้ว ว่าจะเปลี่ยนเป็นบัตรแบบไม่มีประกัน
ไปถึงธนาคารกรุงไทย สาขาสุรินทร์พลาซ่า (จังหวัดสุรินทร์) พนักงานแจ้งว่า ไม่มีบัตรแบบธรรมดา (เซ็งอีกรอบ)
จึงต้องต่อบัตรแบบเดิมไปก่อน และยกเลิกประกันไม่ได้เพราะคนละสาขา (เซ็งรอบสาม) แล้วท่องไว้ว่าก่อนวันที่ 5 กรกฏา
กรุณาไปยกเลิกประกันด้วย
วันเวลาผ่านไป จนถึงวันที่ 5 กรกฏาคม 2557 ลืมเรื่องประกันไปเลย เงินในบัญชีก็ไม่เหลือ ทำให้ธนาคารหักค่าประกันไม่ได้
ตอนนั้นยังไม่รู้ตัวหรอกว่าจะถูกหักค่าประกันอีก จนกระทั่งเมื่อคืน (วันที่ 23 กรกฏาคม 2557) มีคนโอนเงินเข้าบัญชี
ทำให้ธนาคารหักค่าประกันได้ และเราก็พึ่งรู้ตัวตอนเช้าวันนี้ (วันที่ 24 กรกฏาคม 2557) ว่าเงินถูกหักออกไปแล้ว (เซ็งได้อีก)
อยากสอบถามธนาคารกรุงไทยว่า
1. สามารถขอเงินที่หักไปแล้วคืนได้หรือไม่ เนื่องจากประกันไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรเลย
เราไม่ได้เต็มใจจะต่อประกัน ไม่มีการเซ็นต์ยินยอมใดๆ ทั้งสิ้นในปี 2557
2. คอลเซ็นเตอร์สามารถยกเลิกประกันชีวิตที่ผูกกับบัตรได้หรือไม่
3. หากไม่ได้จะยกเลิกประกันทางไหนได้บ้าง
4. หากต้องไปยกเลิกประกันที่สาขา เกรงว่าจะไม่มีบัตรแบบธรรมดาอีก ธนาคารจะแก้ปัญหาอย่างไร
5. ทำไมธนาคารกรุงไทยทุกสาขา ถึงไม่มีบัตรแบบธรรมดาให้ลูกค้าเลย แจ้งว่าหมดตลอด
ทั้งๆที่ความต้องการของลูกค้าเยอะมาก ทำไมไม่แก้ปัญหาสักที
6. ทั้งๆที่ลงลายมือชื่อกับการทำบัตรเอทีเอ็มเพียงครั้งเดียว (กรณีของเราสองครั้ง) ธนาคารมีสิทธิ์ที่จะต่อประกันให้ลูกค้า
โดยไม่ต้องขออนุญาตได้ตลอดชีวิตเลยหรือ ???
7. หากเรายกเลิกประกันได้ (กรณีที่เราทำการยกเลิกจนสำเร็จ ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะมีความสามารถขนาดนั้นหรือไม่)
เราจะต้องไปทำบัตรเอทีเอ็มใบใหม่อีกหรือไม่ และมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ไปทำที่สาขาไหนจึงจะได้บัตรแบบไม่ผูกประกัน
รบกวนตอบเป็นข้อๆ ด้วยนะคะ จะขอบพระคุณเป็นอย่างสูง