ก่อนอื่นต้องขอแจ้งก่อนว่า ผมใช้ดีแทคมาตั้งแต่ระบบเติมเงิน จนปัจจุบันเปลี่ยนมาใช้ระบบรายเดือนมาร่วม4ปีแล้ว รวมเบ็ดเสร็จแล้วเกือบ10ปี ลองเช็คการใช้งานผ่านดีแทค *234# แล้วราวๆ9ปีกว่า ปัญหาของผมคือปัจจุบันย้ายบ้านใหม่มา2ปี ปัญหาที่พบคือในบ้านไม่มีสัญญาณเลย บ้านผมอยู่ฝั่งธนใกล้รถไฟฟ้า ใกล้ห้างสรรพสินค้า
ถ้าอยู่หน้าบ้านมีสัญญานคุยได้ปกติแต่ถ้าเข้าบ้านแล้วยังสู่pctสมัยก่อนไม่ได้เลยอินเตอร์เนตไม่ต้องพูดถึง เน็ตเติมเงินสมัยก่อนเร็วกว่ามาก Edge ยังแทบมะขึ้น อย่าหวัง3G ผมอยู่เมืองหลวงนะเนี่ย ที่บ้านผมใช้ระบบดีแทคทั้งหมดราวๆ 10 เบอร์ ตั้ง08ยัน09 ไม่นับเบอร์ประปรายที่ยกเลิกไปอีกหลายเบอร์ มีซิมจดทะเบียน 6 เบอร์ที่เหลือเติมเงินและแต่ละเบอร์ใช้งานมาราวๆ5-12 ปี ตั้งแต่สมัยtac ผมมีประสานงานทางพนักงานไปแล้วไม่ต่ำกว่า10ครั้ง ท้าเช็คได้เลยมีโทรเข้า 1678 เป็นประจำ ตัวผมและคนในบ้านช่วยกันแจ้งปัญหา เพราะไม่ต้องการเปลี่ยนระบบไปใช้เครือข่ายอื่น มีพนักงานมาเข้ามาวัดสัญญาณ2ครั้ง ผลคือสัญญานอ่อนมาก พนักงานซึ่งน่าจะเปนบริษัทนอกที่ดีแทคจ้างมาดูแล แจ้งจะทำเรื่องรายงานดีแทค หลังจากนั้นราวๆ 2อาทิตย์ ทางCall Center. โทรแจ้งมาว่าได้รับแจ้งปัญหาแล้วเรื่องสัญาณคุณภาพต่ำ แต่ทางบริษัทดีแทคไม่มีนโยบายเพิ่มเสาสัญญานเนื่องจากมีค่าใช้จ่าย ผมจึงเรียนถามว่ามีอุปกรณ์ที่ผมสามารถนำมาติดเพิ่มในบ้านได้หรือไม่ ผมยินดีที่จะซื้ออุปกรณ์มาติดเองทางศูนย์แจ้งไม่มีอุปกรณ์เพิ่มสัญญาณตัวดังกล่าว และผมได้มีไปซื้อคอนโดแถวพระราม3 ของลุมพินี ริเวอร์ไซค์ ผมซื้ออยู่ชั้น27 ปัญหาที่พบคือเหมือนอยู่บ้านเลยไม่มีสัญญาน ถามทางนิติอาคารบอกแจ้งทางดีแทคแล้ว แต่ดีแทคแจ้งไม่มีนโยบายเพิ่ม คือผมงงมาก คอนโดที่นี่มีชื่อเสียงและผมว่าคนใช้ดีแทคก้อมีไม่น่าน้อย จะไม่รักษาฐานกลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้เลยหรอคับ คือดีแทคต้องการแค่กลุ่มนักเรียน นักศึกษาเท่านั้นใช่ไหม แค่ให้ใช้ในมหาวิทยาลัย โรงเรียน ห้างสรรพสินค้า คุณทำได้แบบผักชีโรยหน้ามากเลยนะคับ แล้วคุณจะโฆษณาเพื่อ???ว่าระบบดี คุณภาพดี เนตแรงชีวิตจะดีขึ้น จริงหรอคับ...
ผมเข้าใจอาจจะเปนในเรื่องของค่าใช้จ่ายในการเพิ่มเสาสัญญานที่มีราคาสูง อีกเรื่องที่ผมข้องใจคือผมเปนลูกค้ามานานอาจจะเป็นเศษส่วนย่อยๆของระบบดีแทค แต่การใช้งานมานานสิทธิพิเศษที่ได้รับจากดีแทคไม่ต่างจากซิมเติมเงินที่เพิ่งเปิดใช้3เดือนเลย สิทธิประโยชน์เหมือนกัน โทรไป1678รอสายนานเหมือนกัน ได้ส่วนลดค่าเครื่องเพิ่ม 120฿ จากอายุเปิดใช้งานต่อปี ดูหนังลด 50%ใบที่สองสำหรับใช้งานไม่ถึง10ปี ผมเข้าไปซื้อซิมเซเว่นดีแทคเปิดไม่กี่วันก้อได้สิทธินี้เหมือนผมซึ่งใช้มาเกือบสิบปี
Ais มีserenedสำหรับคนใช้มานาน ส่วนลดร้านกาแฟ สิทธิประโยชน์ที่หนุ่มสาวทำงานใช้ในชีวืตประจำวัน
True มีบัตร Red Card Black Card ส่วนลดร้านอาหาร โรงแรม เป็นต้น
จากปัญหาดังกล่าวผมเจอและคนที่บ้านเลยจะตัดสินใจจะย้ายค่าย เพราะลองซื้อซิมระบบอื่นมาลองใช้ สัญญานดี ปกติ คลื่นแรงมว๊ากกก มีคุยกับทางดีแทคเรื่องย้ายค่ายพนักงานตอบมาแบบแย่มากที่เซ็นทรัลพระราม๒ ศูนย์ใหญ่ บอกให้จ่ายยอดค้างและทำเรื่องย้ายเลย ไม่อธิบายรายละเอียดผมก้อถามในเรื่องของการพัฒนาระบบเร็วๆนี้จะมีไหม แนะนำแบบฮ่วนๆมากบอกไม่มีเป็นเรื่องในอนาคต และแถมพูดประชดว่า ลค ระบบอื่นย้ายมาดีแทคก้อเยอะวันนึงหลายร้อยเบอร์ คือเหมือนประมานจะย้ายก้อย้ายๆไปเถอะ ประมานนี้ ผมได้ทำเรื่องย้ายทันที มีพนักงานโทรมาสอบถามเสนอโปรให้ต่างๆนาๆ บอกจะพัฒนาระบบ ให้ไว้วางใจดีแทคอีกรอบ พูดปุ๊บจะต้องให้ผมตัดสินใจ ณ ตอนนั้น ซึ่งผมติดประชุมอยู่ ผมเลยบอกขอตัดสินใจดูเรื่องคุณภาพสัญญานอีกที พนักงานยังบอกผมว่าถ้าไม่ตัดสินใจภายใน 5:30 โทรหาผม 4:50 ให้ไปจ่ายเงินยอดค้างและก้อย้ายค่ายได้เลย คือแบบทวงหนี้นอกระบบยังไม่เร่งเท่านี้เลยคับ
ที่ผมเล่ามาแค่อยากจะอธิบายให้ทางดีแทคปรับปรุงแก้ไขให้ดียิ่งขึ้น อยากให้พี่ๆได้รู้ถึงระบบนี้ เพื่อนหรือคนรู้จักผมก้อแนะนำให้มาใช้ดีแทคทุกคนซึ่งผมคงต้องมาพิจารณาใหม่แระผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียแต่แค่อยากให้1เสียงเปนแรงสนับสนุนในการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น เพื่อความสุขของผู้บริภคอย่างเรา
ขอบคุนคับ
เสียความรู้สึกกับดีแทค พนักงานแย่ๆกับสัญญาณห่วยๆ
ถ้าอยู่หน้าบ้านมีสัญญานคุยได้ปกติแต่ถ้าเข้าบ้านแล้วยังสู่pctสมัยก่อนไม่ได้เลยอินเตอร์เนตไม่ต้องพูดถึง เน็ตเติมเงินสมัยก่อนเร็วกว่ามาก Edge ยังแทบมะขึ้น อย่าหวัง3G ผมอยู่เมืองหลวงนะเนี่ย ที่บ้านผมใช้ระบบดีแทคทั้งหมดราวๆ 10 เบอร์ ตั้ง08ยัน09 ไม่นับเบอร์ประปรายที่ยกเลิกไปอีกหลายเบอร์ มีซิมจดทะเบียน 6 เบอร์ที่เหลือเติมเงินและแต่ละเบอร์ใช้งานมาราวๆ5-12 ปี ตั้งแต่สมัยtac ผมมีประสานงานทางพนักงานไปแล้วไม่ต่ำกว่า10ครั้ง ท้าเช็คได้เลยมีโทรเข้า 1678 เป็นประจำ ตัวผมและคนในบ้านช่วยกันแจ้งปัญหา เพราะไม่ต้องการเปลี่ยนระบบไปใช้เครือข่ายอื่น มีพนักงานมาเข้ามาวัดสัญญาณ2ครั้ง ผลคือสัญญานอ่อนมาก พนักงานซึ่งน่าจะเปนบริษัทนอกที่ดีแทคจ้างมาดูแล แจ้งจะทำเรื่องรายงานดีแทค หลังจากนั้นราวๆ 2อาทิตย์ ทางCall Center. โทรแจ้งมาว่าได้รับแจ้งปัญหาแล้วเรื่องสัญาณคุณภาพต่ำ แต่ทางบริษัทดีแทคไม่มีนโยบายเพิ่มเสาสัญญานเนื่องจากมีค่าใช้จ่าย ผมจึงเรียนถามว่ามีอุปกรณ์ที่ผมสามารถนำมาติดเพิ่มในบ้านได้หรือไม่ ผมยินดีที่จะซื้ออุปกรณ์มาติดเองทางศูนย์แจ้งไม่มีอุปกรณ์เพิ่มสัญญาณตัวดังกล่าว และผมได้มีไปซื้อคอนโดแถวพระราม3 ของลุมพินี ริเวอร์ไซค์ ผมซื้ออยู่ชั้น27 ปัญหาที่พบคือเหมือนอยู่บ้านเลยไม่มีสัญญาน ถามทางนิติอาคารบอกแจ้งทางดีแทคแล้ว แต่ดีแทคแจ้งไม่มีนโยบายเพิ่ม คือผมงงมาก คอนโดที่นี่มีชื่อเสียงและผมว่าคนใช้ดีแทคก้อมีไม่น่าน้อย จะไม่รักษาฐานกลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้เลยหรอคับ คือดีแทคต้องการแค่กลุ่มนักเรียน นักศึกษาเท่านั้นใช่ไหม แค่ให้ใช้ในมหาวิทยาลัย โรงเรียน ห้างสรรพสินค้า คุณทำได้แบบผักชีโรยหน้ามากเลยนะคับ แล้วคุณจะโฆษณาเพื่อ???ว่าระบบดี คุณภาพดี เนตแรงชีวิตจะดีขึ้น จริงหรอคับ...
ผมเข้าใจอาจจะเปนในเรื่องของค่าใช้จ่ายในการเพิ่มเสาสัญญานที่มีราคาสูง อีกเรื่องที่ผมข้องใจคือผมเปนลูกค้ามานานอาจจะเป็นเศษส่วนย่อยๆของระบบดีแทค แต่การใช้งานมานานสิทธิพิเศษที่ได้รับจากดีแทคไม่ต่างจากซิมเติมเงินที่เพิ่งเปิดใช้3เดือนเลย สิทธิประโยชน์เหมือนกัน โทรไป1678รอสายนานเหมือนกัน ได้ส่วนลดค่าเครื่องเพิ่ม 120฿ จากอายุเปิดใช้งานต่อปี ดูหนังลด 50%ใบที่สองสำหรับใช้งานไม่ถึง10ปี ผมเข้าไปซื้อซิมเซเว่นดีแทคเปิดไม่กี่วันก้อได้สิทธินี้เหมือนผมซึ่งใช้มาเกือบสิบปี
Ais มีserenedสำหรับคนใช้มานาน ส่วนลดร้านกาแฟ สิทธิประโยชน์ที่หนุ่มสาวทำงานใช้ในชีวืตประจำวัน
True มีบัตร Red Card Black Card ส่วนลดร้านอาหาร โรงแรม เป็นต้น
จากปัญหาดังกล่าวผมเจอและคนที่บ้านเลยจะตัดสินใจจะย้ายค่าย เพราะลองซื้อซิมระบบอื่นมาลองใช้ สัญญานดี ปกติ คลื่นแรงมว๊ากกก มีคุยกับทางดีแทคเรื่องย้ายค่ายพนักงานตอบมาแบบแย่มากที่เซ็นทรัลพระราม๒ ศูนย์ใหญ่ บอกให้จ่ายยอดค้างและทำเรื่องย้ายเลย ไม่อธิบายรายละเอียดผมก้อถามในเรื่องของการพัฒนาระบบเร็วๆนี้จะมีไหม แนะนำแบบฮ่วนๆมากบอกไม่มีเป็นเรื่องในอนาคต และแถมพูดประชดว่า ลค ระบบอื่นย้ายมาดีแทคก้อเยอะวันนึงหลายร้อยเบอร์ คือเหมือนประมานจะย้ายก้อย้ายๆไปเถอะ ประมานนี้ ผมได้ทำเรื่องย้ายทันที มีพนักงานโทรมาสอบถามเสนอโปรให้ต่างๆนาๆ บอกจะพัฒนาระบบ ให้ไว้วางใจดีแทคอีกรอบ พูดปุ๊บจะต้องให้ผมตัดสินใจ ณ ตอนนั้น ซึ่งผมติดประชุมอยู่ ผมเลยบอกขอตัดสินใจดูเรื่องคุณภาพสัญญานอีกที พนักงานยังบอกผมว่าถ้าไม่ตัดสินใจภายใน 5:30 โทรหาผม 4:50 ให้ไปจ่ายเงินยอดค้างและก้อย้ายค่ายได้เลย คือแบบทวงหนี้นอกระบบยังไม่เร่งเท่านี้เลยคับ
ที่ผมเล่ามาแค่อยากจะอธิบายให้ทางดีแทคปรับปรุงแก้ไขให้ดียิ่งขึ้น อยากให้พี่ๆได้รู้ถึงระบบนี้ เพื่อนหรือคนรู้จักผมก้อแนะนำให้มาใช้ดีแทคทุกคนซึ่งผมคงต้องมาพิจารณาใหม่แระผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียแต่แค่อยากให้1เสียงเปนแรงสนับสนุนในการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น เพื่อความสุขของผู้บริภคอย่างเรา
ขอบคุนคับ