รัสเซีย เตรียมพร้อม สร้างขุมกำลัง ฐานทัพเรือ ในไครเมีย ทะเลดำ

กระทู้สนทนา
http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9570000083443

เอเอฟพี - รัสเซียวันนี้ (23 ก.ค.) แถลงว่า ได้เริ่มลงมือขยายและปรับโฉม “กองเรือทะเลดำ” ซึ่งมีฐานในคาบสมุทรไครเมีย ด้วยการส่งเรือรบและเรือดำน้ำลำใหม่เข้าไปประจำการเพิ่ม ภายหลังมอสโกผนวกคาบสมุทรไครเมีย ซึ่งเป็นดินแดนเก่าของยูเครน เข้าเป็นส่วนหนึ่งของประเทศได้เพียงไม่กี่เดือน


   
(แฟ้มภาพ) ชิ้นส่วนของเรือบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ชั้นมิสทราลชื่อ "เซวัสโตปอล"ซึ่งเป็นโครงการก่อสร้างร่วมกันระหว่างฝรั่งเศสกับรัสเซีย โดยในขั้นตอนสุดท้ายส่วนประกอบของเรือทุกชิ้นจะถูกนำมาประกอบเข้าด้วยกันที่ฝรั่งเศส (15 ก.ค.)


       อเล็กซันเดียร์ วิทโก ผู้บังคับการกองเรือทะเลดำปราศรัยกับเหล่าลูกแถวว่า “วันนี้ (23) เราได้เริ่มก่อตั้งกองเรือทะเลดำอันทรงพลัง ซึ่งมีศักยภาพในระดับที่ต่างจากหน่วยรบทางอากาศ ทหารขีปนาวุธชายฝั่ง ทหารปืนใหญ่ ตลอดจนนาวิกโยธินโดยสิ้นเชิง”
      
       “เรากำลังเตรียมฐานทัพ และลูกเรือไว้สำหรับเรือรบและเรือดำน้ำลำใหม่”
      
       วิทโกกล่าวว่าการปฏิรูปกองเรือ “เป็นการก่อร่างสร้างฐานให้แก่อนาคตของกองเรือ ทั้งในระยะสั้นและในระยะยาว”
      
       ทั้งนี้ กองเรือทะเลดำของรัสเซีย มีฐานทัพอยู่ใน เซวัสโตปอล ซึ่งเป็นเมืองท่าที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ในคาบสมุทรไครเมีย ทั้งนี้ กองเรือของรัสเซียสามารถเข้าไปตั้งฐานทัพในเมืองนี้ ภายหลังแดนหมีขาวทำข้อตกลงร่วมกับยูเครน ก่อนที่รัสเซียจะผนวกคาบสมุทรไครเมีย เมื่อเดือนมีนาคม
      
       วานนี้ (22) ประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน แห่งรัสเซียกล่าวในการประชุมร่วมกับสภาความมั่นคงแห่งชาติว่า รัสเซียจะยกระดับศักยภาพด้านกลาโหม เพื่อรับมือกับอิทธิพลขององค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ (นาโต) ซึ่งคืบคลานเข้าใกล้พรมแดนรัสเซียเข้าไปทุกที
      
       เขากล่าวว่า “เราจำเป็นต้องประกาศใช้มาตรการกลาโหมทั้งหมดของรัสเซียอย่างเต็มที่ และทันท่วงที รวมทั้งในไครเมีย และเซวัสโตปอล ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เราต้องสร้างโครงสร้างพื้นฐานของกองทัพขึ้นมา โดยเริ่มต้นจากศูนย์”
      
       ในวันแห่งชัยชนะของปีนี้ (9 พ.ค.) ปูตินได้เดินทางไปร่วมพิธีสวนสนามของกองทัพเรือ โดยมีประชาชนหลายพันคนแห่มารวมตัวที่อ่าวแห่งนี้ เพื่อเฝ้าดูการซ้อมรบทางน้ำ
      
       เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เซียร์เกย์ ชอยกู รัฐมนตรีกลาโหมรัสเซียแถลงว่า กองเรือทะเลดำของรัสเซียจะได้รับมอบเรือรบและเรือดำน้ำลำใหม่ในปีนี้
      
       ก่อนหน้านี้ในเดือนเดียวกัน รัสเซียได้ประกาศแผนพัฒนาเมืองเซวัสโตปอล ให้สำเร็จเสร็จสิ้นภายในปี 2030 เป็นต้นว่า การสร้างโรงกำเนิดไฟฟ้าเพื่อให้เมืองนี้ลดการพึ่งพากระแสไฟฟ้าจากยูเครน
      
       นอกจากนี้ มอสโกยังประกาศว่า มีแผนดำเนินโครงการสร้างสะพานเชื่อมคาบสมุทรไครเมียเข้ากับภาคใต้ของรัสเซีย
__________________________________________________________________________________________________________

ทัพเรือ นี้ต้องยิ่งใหญ่มาก ในทะเลดำ กองทัพเรือ สหรัฐ แหยมยากครับ เรือดำน้ำเต็ม

รัสเซีย พร้อมแล้ว สำหรับ นาโต้

ยิ่งคว่ำบาตร พี่แก ยิ่งสะสมอาวุธ

รอวันระเบิด !!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่