ผม ซื้อแอร์ มาใช้ ประมาณ 1 ปีกว่า แอร์เสีย เราก็โทรไปศูนย์ รับเรื่อง แจ้งเรื่องไป บอกว่าช่างจะติดต่อมา
3 วัน ผ่านไป โทรไปใหม่ บอกรับเรื่องไว้แล้ว 6 วันผ่านไปโทรไปอีก ก็ไม่ได้ความ สรุป 7 วันผ่านไปยังไม่โทรมา เลย บริการห่วยมากอย่างแรก
เราก็มีช่าง ที่อื่นมาตรวจ ช่างบอกว่า Compressor แอร์พัง ซึ่งตัวนี้รับประกัน 3 ปี และไอ้สินค้าไม่ได้เรื่อง ตัวนี้ไม่มีทั่วไป
ต้องให้ช่างของ SUMSUNG มาซ่อม
โทรไปที่ศูนย์อีก เป็นครั้งที่ 5 คราวนี้มีคนโทรกลับมา บอก ต้องรอคิวไปอีก 6 วัน
โอ้แม่เจ้า ไม่เข้าใจเมื่องไทยเลยนะ ว่าไม่มีแอร์ มันนอนร้อนโว้ย
เราบอกไม่ได้ ซักพักโทรมาใหม่ถามอาการ เราก็บอก เราให้ช่างมาดูแล้ว Compressor เสีย สินค้าอยู่ในรับประกัน
ทางพนักงานแจ้ง ค่าซ่อม ประมาณ 1850 บาท
เราก็ถาม อะไหล่ตัวนี้รับประกัน 3 ปี ตูต้องเสียค่าซ่อมด้วย เค้าบอกค่าระบบ
ปัญหาเราคือ เราไม่ค่อยเชื่อมาตรฐานสินค้ามันเลยจริงๆ เคยใช้ Notebook Sumsung 6 เดือน เคลม Harddisk ไป 3 ลูก
เลยกลัวว่า เราจ่ายซ่อม ไป อีก 6 เดือน ปีหนึ่งมันก็พังอีก แบบ Harddisk เราก็ต้องเสียตังค์อีก แถมต้องรอรับบริการห่วยๆอย่างนี้อีกเหรอวะ
เลยอยากถามผู้รู้ทั้งหลาย
1. เรามีทางร้องเรียน ในสินค้า และ บริการทีไม่ได้มาตรฐานนี้อย่างไรดีครับ เช่นผ่าน สคบ. หรือหน่วยงานอื่นๆ
2. ตามหลัก Sumsung ควรต้องมาซ่อมฟรีหรือไม่ครับ และเทียบกับยี่ห้ออื่น บริการเหมือนกันหรือไม่ครับ
3. ถ้าผมจะติดแอร์ไหม่ แนะนำอะไรดี ครับ ขนาดประมาณ 18000 BTU
ขอบคุณในคำแนะนำครับ
แอร์ SUMSUNG ไม่ได้เรื่องทั้งคุณภาพ และ บริการ เราทำอะไรได้บ้างครับ
3 วัน ผ่านไป โทรไปใหม่ บอกรับเรื่องไว้แล้ว 6 วันผ่านไปโทรไปอีก ก็ไม่ได้ความ สรุป 7 วันผ่านไปยังไม่โทรมา เลย บริการห่วยมากอย่างแรก
เราก็มีช่าง ที่อื่นมาตรวจ ช่างบอกว่า Compressor แอร์พัง ซึ่งตัวนี้รับประกัน 3 ปี และไอ้สินค้าไม่ได้เรื่อง ตัวนี้ไม่มีทั่วไป
ต้องให้ช่างของ SUMSUNG มาซ่อม
โทรไปที่ศูนย์อีก เป็นครั้งที่ 5 คราวนี้มีคนโทรกลับมา บอก ต้องรอคิวไปอีก 6 วัน
โอ้แม่เจ้า ไม่เข้าใจเมื่องไทยเลยนะ ว่าไม่มีแอร์ มันนอนร้อนโว้ย
เราบอกไม่ได้ ซักพักโทรมาใหม่ถามอาการ เราก็บอก เราให้ช่างมาดูแล้ว Compressor เสีย สินค้าอยู่ในรับประกัน
ทางพนักงานแจ้ง ค่าซ่อม ประมาณ 1850 บาท
เราก็ถาม อะไหล่ตัวนี้รับประกัน 3 ปี ตูต้องเสียค่าซ่อมด้วย เค้าบอกค่าระบบ
ปัญหาเราคือ เราไม่ค่อยเชื่อมาตรฐานสินค้ามันเลยจริงๆ เคยใช้ Notebook Sumsung 6 เดือน เคลม Harddisk ไป 3 ลูก
เลยกลัวว่า เราจ่ายซ่อม ไป อีก 6 เดือน ปีหนึ่งมันก็พังอีก แบบ Harddisk เราก็ต้องเสียตังค์อีก แถมต้องรอรับบริการห่วยๆอย่างนี้อีกเหรอวะ
เลยอยากถามผู้รู้ทั้งหลาย
1. เรามีทางร้องเรียน ในสินค้า และ บริการทีไม่ได้มาตรฐานนี้อย่างไรดีครับ เช่นผ่าน สคบ. หรือหน่วยงานอื่นๆ
2. ตามหลัก Sumsung ควรต้องมาซ่อมฟรีหรือไม่ครับ และเทียบกับยี่ห้ออื่น บริการเหมือนกันหรือไม่ครับ
3. ถ้าผมจะติดแอร์ไหม่ แนะนำอะไรดี ครับ ขนาดประมาณ 18000 BTU
ขอบคุณในคำแนะนำครับ