กบฎยูเครนส่งกล่องดำให้แล้วนะครับ นับถอยหลังคนโกหก

กบฏยูเครนส่งมอบกล่องดำMH17ให้มาเลเซีย ประกาศหยุดยิงรัศมี10กม.



เอเอฟพี/เอเจนซี - ฝ่ายกบฏนิยมรัสเซียทางภาคตะวันออกของยูเครน ส่งมอบกล่องดำ 2 กล่องที่เก็บกู้มาได้จากบริเวณที่เที่ยวบิน MH17 โหม่งโลก แก่เจ้าหน้าที่มาเลเซีย ในแถลงข่าวร่วมวันอังคาร(22) พร้อมทั้งยังประกาศหยุดยิงในรัศมี 10 กิโลเมตรรอบจุดตก เพื่อเปิดทางให้คณะสืบสวนนานาชาติปฏิบัติงานได้อย่างเต็มที่
       
       "เราตัดสินใจส่งมอบกล่องดำให้แก่ผู้เชี่ยวชาญมาเลเซีย" นายอเล็กซานเดอร์ โบโรได ผู้อ้างตนเป็นนายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนโดเนตสก์ บอกกับผู้สื่อข่าว
       
       จากนั้นคณะผู้เชี่ยวชาญมาเลเซียและตัวแทนของกลุ่มแบ่งแยกดินแดนก็ลงนามในข้อตกลงฉบับหนึ่ง ก่อนมีการส่งมอบกล่องสีส้มอย่างเป็นทางการในพิธีที่จัดขึ้นที่เมืองโดเนตสก์
       
       "ในนามของรัฐบาลมาเลเซีย ผมขอขอบคุณรัฐบาลของสาธารณรัฐประชาชนโดเนสตสก์ สำหรับมอบกล่องดำ 2 กล่องซึ่งเป็นทรัพย์สินของมาเลเซีย ให้แก่เรา" ตัวแทนของคณะผู้เชี่ยวชาญมาเลเซียกล่าว
       
       "เรายังไม่พบกล่องดำของเที่ยวบิน MH370 (ซึ่งสูญหายเหนือมหาสมุทรอินเดียในเดือนมีนาคม) ดังนั้นเราจึงยินดีมากกับการเก็บกู้กล่องดำได้ในครั้งนี้ ผมเห็นว่ากล่องดำยังคงอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ และได้รับความเสียหายแค่เล็กน้อย"

       รายงานข่าวระบุว่ากล่องดำกล่องหนึ่งบรรจุเสียงสนทนาในห้องนักบิน ส่วนอีกกล่องบันทึกข้อมูลการบินทั้งหมดเอาไว้ อย่างไรก็ตามไม่เป็นที่ชัดเจนว่ามันจะใช้ประโยชน์เพื่อสรุปสิ่งที่เกิดขึ้นกับเครื่องบินลำนี้ได้หรือไม่ ขณะที่เคียฟและเหล่าผู้นำโลกปักใจเชื่อว่ามันถูกยิงตกโดยขีปนาวุธภาคพื้นสู่อากาศ
       
       พวกแบ่งแยกดินแดนนิยมรัสเซีย ซึ่งควบคุมพื้นที่ในบริเวณที่เครื่องตก กลายเป็นผู้ต้องสงสัยว่ายิงขีปนาวุธเข้าใส่โบอิ้ง777ลำนี้ อย่างไรก็ตามพวกเขาได้กล่าวโทษไปที่ทหารยูเครน
       
       เกิดความไม่พอใจกระพือขึ้นจากทั่วโลกต่อกรณีที่คณะผู้ตรวจสอบนานาชาติไม่สามารถเข้าไปยังจุดเกิดเหตุได้อย่างเต็มที่ ท่ามกลางความกังวลว่าฝ่ายกบฏอาจทำลายหลักฐาน อย่างไรก็ตามนายโบโรได ใช้โอกาสนี้ประกาศว่าจะดำเนินการตามข้อเรียกร้องสำหรับการหยุดยิง เพื่อเปิดทางให้คณะผู้เชี่ยวชาญเข้าถึงพื้นที่ได้อย่างเต็มที่
       
       "เราจะสั่งให้หยุดยิงในพื้นที่ 10 กิโลเมตรโดยรอบ ซึ่งมีผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิต 298 ศพ" เขากล่าว
       
       ความเคลื่อนไหวล่าสุดของกบฏแบ่งแยกดินแดน มีขึ้นหลังจากเมื่อวันจันทร์(21) นายเปโตร โปโรเชนโก ประธานาธิบดียูเครน สั่งให้กองกำลังรัฐบาลหยุดปฏิบัติการต่างๆในรัศมี 40 กิโลเมตร ของจุดที่เครื่องบินตก


เครดิต : http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9570000082539


จะได้รู้สักทีว่าใครกันแน่ที่โกหก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่