ขอเรียนเชิญ True และ TrueOnline

เหลืออดปัญหา internet True!!!!

เรื่องมีอยู่ว่า

โปร 10/1 mb ก่อนจะเปลี่ยนเป็น docsis ที่บ้านใช้เป็น adsl

แล้วสัญญาน internet 10 mb download speed ให้มาแค่ 0.5 mb OMG!! เป็นมา 1-2 อาทิตย์
ตอนแรกใช้โมเดมของ zyxel 1 port ของ true หลังๆไฟ  dsl ไม่ติดเลยเล่น internet ไม่ได้เลย ทั้งต่อตรงต่อผ่าน spinter ก้ไม่ติด
โอเคใจก้นึกว่า มันเก่าแล้วเพราะใช้มาหลายปี ก้เลยไป trueshop เพื่อขอเปลี่ยนโมเดม
ได้ billion 4 port มา ปรากฏว่า ก้เหมือนเดิม 0.5 mb (เปลี่ยนทำแมวอะไร ??) โอเค!! ทนเล่นไป ติดๆดับๆ ต่อได้บ้างไม่ได้บ้างอยู่ 1-2 วัน ไม่ไหวเลยติดต่อ true live chat
ทาง true บอกว่าสัญญานอ่อน เด่วจองคิวช่างให้ แต่พระเจ้าคิวช่างรอไปอีก 3-4 วัน อันนี้เข้าใจอาจจะมีปัญหาเยอะ

รอ รอ ไป

พอช่างมา ช่างมาบอกสัญญานอ่อนมาก แต่ไม่ได้เป็นที่ตัวรับในตัวบ้าน เป็นที่สัญญานจากภายนอก
ช่างก้อาสาไปดูสัญญานจาก ภายนอกให้ แล้วก้หายไปบัดดล ปรากฏหลังจากนั้นสัญญานเปนไง ให้ทาย??

เหมือนเดิม!!! เหมือนเดิมในที่นี้คือ ติดๆดับๆ upload เร็วกว่า download 1 เท่า upload 1 mb นะแจ๊ะ~ (เสียเวลา 4-5 วัน เพื่อ!!)

ตอนช่างมาดูเขาแนะนำให้เปลี่ยนเปนเคเบิ้ล เพราะแถวละแวกบ้านใกล้ๆ เปลี่ยนกันหมดแล้ว  (เหมือนชี้ทางสว่างให้)

เราก้ โอเค รับทราบไว้ รอดูคุณช่าง "ซ่อม" แล้วค่อยว่ากัน สรุปก้คือ ก้ต้องเปลี่ยนไง เพราะคุณช่างไม่ได้ช่วย "..." อะไรเลย

คราวนี้ไป trueshop ติดต่อเรื่องเปลี่ยนจาก adsl เป็น docsis

ซึ่งขอบอกตรงนี้เลยว่า บ้านติด truevision ด้วย ก้เลยแจ้งว่า ถ้าจะเปลี่ยน net แล้ว truevision ต้องทำยังไง

พนักงานเคาเตอร์บอก ไม่มีปัญหาค่ะ เพราะใช้สายเดียวกัน แต่!!!

บ้านผมจ่ายรายปี true vision ไปตอนเดือนเมษา พนักงานก้อ้ำๆอึ้งๆบอก อาจจะเสียสิทธิตรงนี้ (เอ้า?!?!?)

งงไหมละครับ เออ .. งง ก้เลยช่างมันเกบไว้รอหมดปีค่อยเปลี่ยน เปลี่ยน internet ก่อน

ทันใดนั้นก้นัดช่าง ไว้ วันนี้ตอน "เช้า" มีข้อความยืนยัน (โอเคเรื่องจะจบแล้ว ดีใจ~) หลับนอนตาหลับ เสาร์ อาทิตย ทนเล่น เนตกุ๋กกรู๋ไปก่อน

จนถึงวันนี้ ผ่างง ตื่นมารอ ช่าง ปรากฏมีเบอร์แปลกโทรมาบอก ตอนรับมีแบบ เห้ยไรวะ ครูรวยๆๆ (ขอโทดครับที่หยาบแต่มีแบบนี้จริงๆ)
ผมก้จะวางแล้ว อีกสักพักบอก จาก true ไม่มีหางเสียงไม่มีไร พี่จะเปลี่ยน นี่ๆนั่นๆนี่ใช่ไหม ผมไปหาพี่บ่ายโมงนะ (อ้าว?? แล้วนัดเช้ามันคืออะไร ผมเลยสวนไป)
เขาก้สวนกลับมา ไม่เห็นมีตารางนัดอะไรเลยพี่ (??? แล้วรู้ได้ไงว่าต้องมาทำบ้านกรู) ผมก้เอ่อครับ เค ตามนั้น บ่ายโมงก้บ่ายโมง

ตอนนี่ทำได้แค่ รอ~ นั่งก้แล้ว นอนก้แล้ว บ่ายโมงจะ 2 โมงก้มีรถมาจอด เอี๊ยด

พนักงานทรู 2 คน ถือข้าวเหนียวกับ เนื้ออะไรไม่รู้ พันใส่ไม้ เปิดท้ายกะบะ นั่งกิน พร้อมน้ำดื่ม
แล้วบอกว่า จากทรู ไม่มีแจ้งเลขช่าง หรือแนะนำอะไรทั้งสิ้น พร้อมส่งใบเข้า-ออกหมูบ้านให้ผม ปั๊มให้
กรณีแบบนี้ผมคาดว่าเพราะกำลังเพลิดเพลินกับข้าวเหนียวและหมูอย่างเอร็ดอร่อย

งงสิครับ ??  แต่ไม่เป็นไรใจกว้าง เคคงหิว กินไปและผมก้หยิบน้ำจากในตู้เยนให้ไปด้วย
กินเสร็จโอเคงานจะเดินแล้ว ปรากฏว่า คนแรก พี่ขอเข้าห้องน้ำหน่อย ผมก้ เชิญครับ
ปรูดดก แปร่ด!!! (เอาล่ะ ช่างทรู 555 ในใจก้ขำพร้อมความเครียดพร้อมนึกไปว่า ส้วมกรู)
โอเคเสร็จ งานเดิน ติดตั้ง เจาะผนังนู่นนี่ เรียบร้อยตรงนี้ไม่มีปัญหา งานดีมาก

ตั้งค่าตั้งอะไรเสร็จ มาถึงเช็ดความเร็ว ต่อโดยโน๊ตบุ๊คของช่าง ปรากฏว่าผมแอบมองจออยู่ระยะห่าง 1 เมตร
Download spees 1.5 mb ต่อสาย lan งงสิครับ ช่างก้ส่ายหัว แล้วทำ งง แล้วก้รีบถอดสาย lan ออก เหมือนไม่มีใครดูจออยู่
ต่อไป wireless ช่างก้เดินออกไปห่างจาก เร้าเตอร์นิดนึง (จริงๆ) ปรกฏว่า
Download speed 11-15 mb แกว่งไปกวาดมา ช่างก้เอามาให้ดู แล้วตอนแรกไม่ให้ดู?

ช่างบอกว่า "ลองต่อดูเลยครับ"
ผมก้เริ่มต่อ แล้วเช็ค ใกล้ๆเร้าเตอร์ แรงมาก พอเดินไปหลังบ้าน เหลือ 0.7-1 mb พอขึ้นชั้น 2 เหลือ 0.2-0.5 mb
ก้ลงไปบอกว่า "พี่ครับ ความเร็วมันแกว่งมาก" พร้อมเอา ตัวเลขให้ดู ช่างทำหน้า มึนๆ?? แล้วก้เอ่ยขึ้นมาว่า
"แบบนี้คุณ ต้องติดต่อทาง 1686 หรือ ture แล้วครับ เพราะ ผมมีหน้าที่แค่ต่อให้ internet ใช้ได้ เรียบร้อยนะครับ"
ทันใดนั้นก้เกบทุกอย่างแล้วปล่อยผมอยู่กับตัวเลข ที่แกว่งไปแกว่งมา ?!?!?
พร้อมกับตะโกนเห้ย ... ชื่ออีกคน โทรไปอีกบ้านดิ อยู่ในหมู่บ้านนี่แหละ มาดูเรื่องสัญญานเบา (เออของกรูก็เบานะ แล้วมันเรียบร้อยได้ไง)
ขึ้นรถปิดประตู แล้วก็ บรื้น~ ออกไป
จบ...

จากกรณนี้ขอสรุปว่า
1.ปัญหา internet ต้องแก้ไขไปเรื่อยเสียเวลาเป็นเดือนๆเล่นไม่ได้หรือติดขัด แต่จ่ายค่าบริการเท่าเดิม?
2.ช่างทรู ไม่มีการแจ้งเลขช่างแล้วหรือ ?? เดินกินมาดุ่ยๆ
3.การนัดช่างมาติดตั้ง ไม่ได้มีการประสานงานหรืออะไร นัดเช้ามาบ่าย พร้อมทั้งบอกว่าไม่มีในตาราง??
4.สมาชิก true vision ที่เสียรายปี ต้องถูกตัดสิทธิเพราะแค่เปลี่ยนเป็นระบบเคเบิ้ล
5.กรณีที่มีปัญหา ทั้งๆที่ช่างอยู่ในบ้านแล้วแท้ๆยังจะต้องโทรไปติดต่อ trueshop หรือ 1686 อะไรนั่นอีกหรอ
6.การปกปิดข้อมูล และการปิดบังลูกค้า พร้อมหน้ามึนๆ ถ้าผมไม่เห็นแล้วเกิดเป็นคนที่ไม่ได้ดูหรืออาม่งอาม่าเช็คไม่เป็นต้องเสียเวลาอีกหรือยังไง?
7.ถ้า CC หรือ ผู้ที่เกี่ยวข้องเห็น รบกวน ตอบด้วยครับ

ปล. ถ้าพิมงงๆหรือตกหล่นคำผิดไรขออภัย ณ ทีนี้ครับ

รายละเอียด
Router Docsis 2.0 wifi
Model EPC3825

ปิดท้ายด้วย อยู่บ้านเล่น iphone ใช้ 3G ไม่ใช่ WIFI!!!!  และ 3G ไม่ใช่ ของ TRUE WTF!!!!!
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ผมต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นด้วยนะครับ

ผมขอรับเรื่องประสานงานตรวจสอบให้ครับ รบกวนคุณสมาชิกหมายเลข 1116531 แจ้งหมายเลขที่ใช้บริการ

ชื่อ-เบอร์ติดต่อกลับที่สะดวก พร้อม copy ลิงค์กระทู้นี้ส่งให้ผมหลังไมค์ได้เลยนะครับ

ขอบคุณครับ พาพันขอบคุณ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่