ถึงผู้ใช้ SS Galaxy S5 ทุกท่านนะคะ
เนื่องจากปัญหาเรื่องกล้องหน้าที่ไม่ได้รับการแก้ไขและชี้แจงให้กระจ่างสักที ซึ่งก็รอแล้วรอเล่า รอมาตั้งแต่ออกจนถึงตอนนี้ก็ 3 เดือนเข้าไปแล้ว คำตอบที่เราได้รับตลอดคือ จะส่งให้เจ้าหน้าที่เช็คให้บ้าง (ตัวเราเองรอเจ้าหน้าที่เช็คมา 3 เดือนแล้วค่ะ) เป็นที่ FW บ้าง พออัพแล้วจะหาย (ปล่อยให้อัพมา 2 รอบแล้วก็ยังไม่หายค่ะ) และดูเหมือนเรื่องจะเงียบหายไป หลังจากที่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่เมื่อ 3 เดือนที่แล้วก็ไม่มีการติดต่อกลับมาอีกค่ะ บอกให้รออัพก็รอ จนตอนนี้พวกเราจะไม่รอกันแล้วค่ะ
สมาชิกกลุ่มหนึ่งที่ใช้ S5 ด้วยกันจากในไลน์จึงตกลงกันว่าจะยื่นเรื่องร้องเรียนต่อ สคบ เพราะฉะนั้นใครอยากร่วมปกป้องสิทธิ์ของผู้บริโภค เชิญร่วมร้องเรียนด้วยกันนะคะ
หลังจากที่ปรึกษากับ จนท แล้วได้เรื่องว่าให้เราทำการรวบรวมเอกสารของผู้ร้องเรียนทั้งหมดแล้วส่งไปค่ะ
จริงๆเค้าแนะนำให้ร้องเรียนออนไลน์แต่เนื่องจากมีผู้เสียหายหลายคน วิธีส่งเรื่องทางไปรษณีย์น่าจะดีที่สุด โดยหลังจากที่เค้ารับเรื่องแล้วประมาณ 1 อาทิตย์ เค้าจะเรียกพวกเราและคู่กรณีไปตกลงความกัน เพราะฉะนั้นใครที่คิดว่าไม่สามารถเดินทางไปไกล่เกลี่ยได้ ให้ทำเรื่องมอบอำนาจดำเนินการร้องทุกข์กับผู้ที่เราไว้ใจนะคะ โดยที่ให้ทุกคนเข้าไปดาวน์โหลดเอกสารร้องเรียนที่นี่
http://www.ocpb.go.th/ewt_news.php?nid=37
และแนบเอกสารทุกตัวที่มีตามฟอร์มนั้น หรือถ้าใครมีเอกสารอ้างอิงเพิ่มเติมอื่นๆ เช่น รูปถ่ายเปรียบเทียบกล้องหน้าของ S5 กับกล้องหน้าของตัวอื่นที่ความละเอียดน้อยกว่าแต่คุณภาพดีกว่า แคปชั่นหน้าจอพร้อมทั้งเวลา+วันที่ ที่สอบถามเรื่องกล้องหน้ากับเจ้าหน้าที่ของซัมซุง ใบเสร็จรับเงิน หรืออะไรก็ตามที่คิดว่าจะสามารถนำมาเป็นหลักฐานได้
จากนั้นส่งมาให้เรา (สำหรับที่อยู่ ช่วยหลังไมค์มาถามนะคะ) พอได้ครบจะส่งเข้ากรุงเทพค่ะ
เราจะรอเอกสารจากทุกคน 1 อาทิตย์ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 27 กรกฎา นะคะ หลังจากนั้นเราจะส่งไปรษณีย์ต่อให้ สคบ
ขอให้เซ็นต์กำกับบนเอกสารทุกใบ และบอกว่านำไปใช้เพื่อร้องเรียนต่อ สคบ เท่านั้นนะคะ
หวังว่าการที่เราทำแบบนี้จะเป็นสิ่งที่ถูกต้องและสามารถรักษาสิทธิ์ของผู้บริโภคที่ถูกเอาเปรียบจากผู้ให้บริการได้ ถ้าเราไม่ออกมาร้องเรียนทางซัมซุงก็คงจะปล่อยให้เรื่องเงียบหายไป เหมือนที่ทำมาตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา
สำหรับผู้ที่รู้กฎหมายหรืออยากแนะนำวิธีการร้องเรียนต่อ สคบ ขอความกรุณาช่วยแนะนำด้วยนะคะ
มาร่วมด้วยช่วยกันร้องเรียนนะคะ
เพิ่มเติมนะคะ
ถึงใครจะมองว่าทำไปก็เปล่าประโยชน์ แต่เราก็ยังยืนยันจะทำค่ะเพราะมันเป็นสิทธิ์ของเราที่เราเสียเงินสองหมื่นกว่าบาทซื้อไป เราต้องการปกป้องผลประโยชน์ของตัวเองค่ะ ของที่ได้มันไม่เป็นไปตามที่โฆษณา เข้าข่ายโฆษณาเกินจริง ถ้ามันจะเปล่าประโยชน์จริงๆ ก็ขอให้ได้รู้ว่าครั้งหนึ่งเราเคยทำแล้ว แต่ไม่มีใครสามารถปกป้องสิทธิ์ของเราได้ ถึงแม้จะเป็นหน่วยงานที่อ้างว่าปกป้องเราได้ก็ตาม ถ้าใครได้ลองใช้ดูจะพบว่านอกจากคุณภาพจาก 2 MP ที่ซัมซุงบอกไว้กลายเป็นกล้อง VGA ห่วยๆแล้ว เลนส์กล้องหน้าก็ยังเป็นแบบเลนส์ที่ถ่ายแล้วไม่สมส่วนอีกด้วย (เราไม่แน่ใจว่าเค้าเรียกกันว่าเลนส์ Y ใช่หรือไม่)
iPhone ดีจริงค่ะเรื่องกล้องหน้า หรือจะยังมี OPPO และมือถือ Android อย่างอื่นอีกเยอะแยะที่ละเอียดน้อยกว่า S5 แต่คุณภาพดีกว่ามาก ณ จุดนี้เราก็ยังเสียดายค่ะที่ไม่คิดซื้ออย่างอื่นมาใช้แทน แต่เรื่องอื่นนอกจากกล้องหน้า เรายอมรับค่ะว่า S5 มันดีจริง
ขอบคุณทุกความคิดเห็นค่ะ แต่ขอความกรุณาอย่าต่อว่าเลยนะคะ
เชิญผู้ใช้ SS Galaxy S5 ทุกท่านร่วมกันยื่นเรื่องร้องเรียน สคบ ในกรณีกล้องหน้าของ S5 ค่ะ
เนื่องจากปัญหาเรื่องกล้องหน้าที่ไม่ได้รับการแก้ไขและชี้แจงให้กระจ่างสักที ซึ่งก็รอแล้วรอเล่า รอมาตั้งแต่ออกจนถึงตอนนี้ก็ 3 เดือนเข้าไปแล้ว คำตอบที่เราได้รับตลอดคือ จะส่งให้เจ้าหน้าที่เช็คให้บ้าง (ตัวเราเองรอเจ้าหน้าที่เช็คมา 3 เดือนแล้วค่ะ) เป็นที่ FW บ้าง พออัพแล้วจะหาย (ปล่อยให้อัพมา 2 รอบแล้วก็ยังไม่หายค่ะ) และดูเหมือนเรื่องจะเงียบหายไป หลังจากที่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่เมื่อ 3 เดือนที่แล้วก็ไม่มีการติดต่อกลับมาอีกค่ะ บอกให้รออัพก็รอ จนตอนนี้พวกเราจะไม่รอกันแล้วค่ะ
สมาชิกกลุ่มหนึ่งที่ใช้ S5 ด้วยกันจากในไลน์จึงตกลงกันว่าจะยื่นเรื่องร้องเรียนต่อ สคบ เพราะฉะนั้นใครอยากร่วมปกป้องสิทธิ์ของผู้บริโภค เชิญร่วมร้องเรียนด้วยกันนะคะ
หลังจากที่ปรึกษากับ จนท แล้วได้เรื่องว่าให้เราทำการรวบรวมเอกสารของผู้ร้องเรียนทั้งหมดแล้วส่งไปค่ะ
จริงๆเค้าแนะนำให้ร้องเรียนออนไลน์แต่เนื่องจากมีผู้เสียหายหลายคน วิธีส่งเรื่องทางไปรษณีย์น่าจะดีที่สุด โดยหลังจากที่เค้ารับเรื่องแล้วประมาณ 1 อาทิตย์ เค้าจะเรียกพวกเราและคู่กรณีไปตกลงความกัน เพราะฉะนั้นใครที่คิดว่าไม่สามารถเดินทางไปไกล่เกลี่ยได้ ให้ทำเรื่องมอบอำนาจดำเนินการร้องทุกข์กับผู้ที่เราไว้ใจนะคะ โดยที่ให้ทุกคนเข้าไปดาวน์โหลดเอกสารร้องเรียนที่นี่ http://www.ocpb.go.th/ewt_news.php?nid=37
และแนบเอกสารทุกตัวที่มีตามฟอร์มนั้น หรือถ้าใครมีเอกสารอ้างอิงเพิ่มเติมอื่นๆ เช่น รูปถ่ายเปรียบเทียบกล้องหน้าของ S5 กับกล้องหน้าของตัวอื่นที่ความละเอียดน้อยกว่าแต่คุณภาพดีกว่า แคปชั่นหน้าจอพร้อมทั้งเวลา+วันที่ ที่สอบถามเรื่องกล้องหน้ากับเจ้าหน้าที่ของซัมซุง ใบเสร็จรับเงิน หรืออะไรก็ตามที่คิดว่าจะสามารถนำมาเป็นหลักฐานได้
จากนั้นส่งมาให้เรา (สำหรับที่อยู่ ช่วยหลังไมค์มาถามนะคะ) พอได้ครบจะส่งเข้ากรุงเทพค่ะ
เราจะรอเอกสารจากทุกคน 1 อาทิตย์ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 27 กรกฎา นะคะ หลังจากนั้นเราจะส่งไปรษณีย์ต่อให้ สคบ
ขอให้เซ็นต์กำกับบนเอกสารทุกใบ และบอกว่านำไปใช้เพื่อร้องเรียนต่อ สคบ เท่านั้นนะคะ
หวังว่าการที่เราทำแบบนี้จะเป็นสิ่งที่ถูกต้องและสามารถรักษาสิทธิ์ของผู้บริโภคที่ถูกเอาเปรียบจากผู้ให้บริการได้ ถ้าเราไม่ออกมาร้องเรียนทางซัมซุงก็คงจะปล่อยให้เรื่องเงียบหายไป เหมือนที่ทำมาตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา
สำหรับผู้ที่รู้กฎหมายหรืออยากแนะนำวิธีการร้องเรียนต่อ สคบ ขอความกรุณาช่วยแนะนำด้วยนะคะ
มาร่วมด้วยช่วยกันร้องเรียนนะคะ
เพิ่มเติมนะคะ
ถึงใครจะมองว่าทำไปก็เปล่าประโยชน์ แต่เราก็ยังยืนยันจะทำค่ะเพราะมันเป็นสิทธิ์ของเราที่เราเสียเงินสองหมื่นกว่าบาทซื้อไป เราต้องการปกป้องผลประโยชน์ของตัวเองค่ะ ของที่ได้มันไม่เป็นไปตามที่โฆษณา เข้าข่ายโฆษณาเกินจริง ถ้ามันจะเปล่าประโยชน์จริงๆ ก็ขอให้ได้รู้ว่าครั้งหนึ่งเราเคยทำแล้ว แต่ไม่มีใครสามารถปกป้องสิทธิ์ของเราได้ ถึงแม้จะเป็นหน่วยงานที่อ้างว่าปกป้องเราได้ก็ตาม ถ้าใครได้ลองใช้ดูจะพบว่านอกจากคุณภาพจาก 2 MP ที่ซัมซุงบอกไว้กลายเป็นกล้อง VGA ห่วยๆแล้ว เลนส์กล้องหน้าก็ยังเป็นแบบเลนส์ที่ถ่ายแล้วไม่สมส่วนอีกด้วย (เราไม่แน่ใจว่าเค้าเรียกกันว่าเลนส์ Y ใช่หรือไม่)
iPhone ดีจริงค่ะเรื่องกล้องหน้า หรือจะยังมี OPPO และมือถือ Android อย่างอื่นอีกเยอะแยะที่ละเอียดน้อยกว่า S5 แต่คุณภาพดีกว่ามาก ณ จุดนี้เราก็ยังเสียดายค่ะที่ไม่คิดซื้ออย่างอื่นมาใช้แทน แต่เรื่องอื่นนอกจากกล้องหน้า เรายอมรับค่ะว่า S5 มันดีจริง
ขอบคุณทุกความคิดเห็นค่ะ แต่ขอความกรุณาอย่าต่อว่าเลยนะคะ