มุมมองของคนไปทานอาหารที่ร้าน กับผู้ให้บริการ

.ผมในฐานะผู้ใช้บริการ มีมุมมองคือ.
1.คาดหวังการบริการดุจราชาราคายาจก
2.ทุกอย่างต้องรวดเร็วทันใจ ตรงตามที่สั่ง
ผิดเพี้ยนไม่ได้
3.คุณจะมีลูกค้ามาก พนักงานน้อยผมไม่สน
โต๊ะผมต้องพิเศษ มีคนดูแลตลอด
4.ผมคือพระเจ้า ผมจะด่าว่ายังไงก็ได้ห้ามเถียง
ห้ามแก้ตัว
5.อะไรที่คุณโฆษณาไว้ ต้องทำให้ได้ ถ้าทำไม่ได้
คุณมีความผิด ผมได้กินฟรีทั้งหมด
6.ถ้าผมมากับกิ๊ก อย่าทำให้ผมหน้าแตก
ความสงสารไม่มีในหัวใจ เพราะคุณคือ
ขี้ข้าชั้นดีที่ใส่สูตรรับใช้ผม
7.ร้านคุณห่วยแตกมาก แย่มากตั้งแต่เคย
ไปมา ไม่มีที่ไหนแย่กว่านี้อีกแล้ว ห่วยตั้งแต่
ผู้จัดการยันคนล้างจาน
8.ถ้าผมไม่พอใจคุณ ไปเรียกผู้จัดการมาเดี๋ยวนี้
ฯลฯ
   .ผมในฐานะผู้ให้บริการ มุมมองคือ.
1.ยินดีต้อนรับทุกท่าน (ท่านมาเราดีใจ
ท่านจากไปเราคิดถึง)
2.บริการทุกระดับประทับใจ
3.ผิดพลาดโปรดอภัย ถูกใจโปรดเมตตา
(ให้ทิปสักนิดก็ยังดี)
4.ก่อนมาใช้บริการโปรดศึกษารายละเอียด
สักนิดว่าร้านเราให้บริการอะไร
5.อย่าเจาะจงว่าจะให้ใครบริการ เพราะ
พนักงานร้านเราดูแลท่านได้ดีทุกคน
6.หากท่านด่าหรือว่าเรามาก ๆ หรือเรื่อง
มากเกินจำเป็น สิ่งที่ท่านจะได้รับคือ
.ของแถมแปลก ๆ ในอาหารและเครื่องดื่ม
โดยไม่รู้ตัว แต่คนทำสะใจ
หากผจก.จับได้ก็ออกอย่างเดียว
7.การโวยวายหรือประชดประชัน ท่านจะ
ได้บริการที่ดีขึ้นในขณะนั้น แต่ครั้งต่อไป
จะไม่มีใครอยากดูแลท่านเลย
8.ลูกค้าที่ดี บอกสิ่งที่ต้องการตรง เข้าใจ
ในสิ่งที่ให้บริการ ท่านจะได้รับการบริการ
ที่ดีเยี่ยม
ฯลฯ
ผมในฐานะที่เป็นทั้งผู้เคยไปใช้บริการ
และเป็นผู้ให้บริการเคยเจอทุกรูปแบบก็เลย
เข้าใจทั้งสองฝ่าย
เพราะฉะนั้นผมจึงยึดคติประจำใจดังนี้

เราไม่สามารถทำตามใจคนได้ทุกคน
แต่เราก็ไม่อยากให้คนสักคนผิดหวัง
ในบริการ
แล้วคุณล่ะ มีประสปการณ์อะไรบ้าง
มาเล่าสู่กันฟังหน่อยครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่