หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
สอบถามเรื่องสวัสดิการประกันสังคมกรณีตกงานครับ
กระทู้คำถาม
ประกันสังคม
คือผมลาออกจากงานที่หนึ่งในวันที่ 21 เม.ย. 57 หลังจากที่ทำงานมาประมาณเดือนครึ่ง หลังจากนั้นวันที่ 16 มิ.ย. 57 ผมเริ่มงานใหม่กับอีกบริษัทหนึ่ง แล้วลาออกมาวันที่ 8 ก.ค. 57 โดยที่ยังไม่ยื่นส่งประกันสังคมสำหรับที่ใหม่นี้
อยากทราบว่ากรณีนี้ผมสามารถขอเงินชดเชยตกงาน 30% ของเงินเดือนได้มั๊ยครับ แล้วต้องเตรียมเอกสารไรไปบ้างครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ขอคำแนะนำในการขอเบิกเงินชดเชยกรณีว่างงานครับ
ขอคำแนะนำในการขอเบิกเงินชดเชยกรณีว่างงานครับ ว่าต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง
สมาชิกหมายเลข 3872125
ผู้ประกอบการ/บริษัท ที่จะ รับพนักงานมา 1 คนต้องเตรียมค่าใช้จ่ายอะไรบ้างมาดู
| รายการ ยกตัวอย่าง | เงินเดือน 20,000 | ประกันสังคม (นายจ้าง) 750 บาท (สูงสุด) | กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (ถ้ามี สมมติ 5%) 20,000 × 5% = 1,000 | สวัสดิการอื่น (เดินทาง, โทรศัพท์, อาหาร) 1,500 |
คนเล่าเรื่องทั่วไป
ขึ้นทะเบียน ประกันสังคม กรณีถูกเลิกจ้างยังไง
ขออนุญาตสอบถามข้อมูล กรณีถูกเลิกจ้างจากโควิด จะต้องเริ่มขึ้นทะเบียนกับที่ไหน ยังไง ต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง เพื่อรับค่าชดเชยจากประกันสังคม หรือสามารถเอาเอกสารไปยื่นที่ประกันสังคมได้เลย
สมาชิกหมายเลข 6052819
ประกันสังคม ในกรณีที่ตกงานหรือว่างงานโดยที่เรายังเป็นพนักงานรายวัน
ประกันสังคม ในกรณีที่ตกงานหรือว่างงานโดยที่เรายังเป็นพนักงานรายวัน เราจะได้เงินชดเชยตกงานหรือว่างงานยังไงครับ และ ต้องใช้เอกสารอะไรในการยื่นเรื่องครับ
สมาชิกหมายเลข 4103906
โดนเลิกจ้างจะไปแจ้งว่างงานต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง
โดนเลิกจ้างจะไปแจ้งว่างงานต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง. และเราจะได้รับเงินว่างงานกี่เดือน
สมาชิกหมายเลข 5104313
สอบถามเรื่องการเตรียมเอกสารยื่นค่าเสียหายจากอุบัติเหตุ
สอบถามเรื่องการเตรียมเอกสารเรียกค่าสินไหม เราประสบอุบัติเหตุโดนรถยนต์ชนขณะเดินข้ามถนนไปอีกฝั่ง กรณีนี้ทางรถยนต์บอกว่ามองไม่เห็นเราและรีบไปประชุม ส่วนเราก็มองไม่เห็นรถยนต์เนื่องจากร่มคนข้างๆบัง เราเข้
สมาชิกหมายเลข 7512057
ขั้นตอนการยื่นเรื่องร้องขอเงินชดเชยที่สำนักงานคุ้มครองแรงงาน
รบกวนสอบถามครับ ไปยื่นเรื่องขอรับเงินชดเชยกรณีให้ออกจากงานไว้ ต่อมาเจ้าหน้าที่โทรมาให้เราเข้าไปที่คุ้มครองแรงงานเพื่อคุยกันกับนายจ้าง ผมถามว่าไม่ไปเจอนายจ้างได้ไหม เจ้าหน้าที่บอกไม
สมาชิกหมายเลข 6698191
รบกวนสอบถามการเครมประกันรถยนต์ สินมั่นคง กรณีจะเรียกค่าชดเชยครับ
สวัสดีครับ พอดีผมเกิดอุบัติเหตุรถชนกัน แล้วรถผมเป็นฝ่ายถูกนะครับ แล้วประกันของคู่กรณีเครม ประกันคือสินมั่นคงประกันภัย ซึ่งรถผมไม่มีประกัน พรบ. ภาษีก็ขาดครับ ผมเลยไปติดต่อเครมอู่ในเครือ เค้าบอกใช้เวลาส
Dikkiw
กรณีนายจ้างจ้างออกแต่ไม่จ่ายเงินชดเชย
ตอนเราฟ้อง เราต้องไปฟ้องที่จัดหางานถูกต้องมั้ยคะ แล้วเราต้องเตรียมเอกสารอะไรไปบ้างคะ
สมาชิกหมายเลข 5319990
ร้องเรียนเรื่องไม่จ่ายค่าจ้างและเลิกจ้างไม่เป็นธรรม ต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้างคะ
เนื่องจาก โดนเลิกจ้างและนายจ้างไม่จ่ายเงินเดือนและค่าชดเชยใดๆเลยค่ะ รบกวนช่วยทีค่ะว่าต้องมีเอกสารหลักฐานอะไรบ้างที่เราต้องเตรียมไปที่ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานคร เพื่อยื่นเรื่องค่ะ
สมาชิกหมายเลข 735805
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ประกันสังคม
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
สอบถามเรื่องสวัสดิการประกันสังคมกรณีตกงานครับ
อยากทราบว่ากรณีนี้ผมสามารถขอเงินชดเชยตกงาน 30% ของเงินเดือนได้มั๊ยครับ แล้วต้องเตรียมเอกสารไรไปบ้างครับ