ผมได้ทำประกันชีวิตของ AIA ผ่านตัวแทน(พี่ที่ทำงานเดียวกัน) และได้ทำพร้อมกันเพื่อนร่วมงานในแผนกอีกเงินคนพร้อมกัน
ด้วยทุนประกันเท่ากัน เบี้ยเท่ากัน โดยให้ที่ทำงานหักส่งไปเลย (มีรายการหักส่วนนี้แจ้งใน สลิปเงินเดือนด้วยตลอด....เดือนมิถุนายนก็มี)
กรมธรรม์ เริ่ม 28-11-55
แต่กลับจดหมายออกเมื่อประมาณ 16-6-2557 ส่งมาที่บ้าน แจ้งว่า ประกันตัวนี้ได้สิ้นสุดลง เมื่อ 16-04-2557 เพราะไม่ได้ชำระเบี้ยประกัน
ได้สอบถาม CC แล้ว ให้ผมติดต่อตัวแทน
ผมติดต่อ ตัวแทนแล้ว แกบอกจะจัดการให้ แต่ตอนนี้ก็ยังไม่มีข้อสรุปอะไร
และผมได้ สอบถามผ่าน เว็บ AIA
มีเมลล์ตอบกลับมา ดังนี้
บริษัทฯ ขอขอบคุณท่านที่ติดต่อมาเพื่อใช้บริการและแจ้งข้อมูลผ่านทาง AIA Website
จากการตรวจสอบการชำระเบี้ยกรมธรรม์ ณ ปัจจุบันมียอดเบี้ยค้างอยู่ในระบบการรับเบี้ย 1 เดือน เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2557 จำนวนเงิน 708.80 บาท คะ
กรณีต่ออายุกรมธรรม์ บริษัทรบกวนท่านดำเนินการดังนี้
1. ชำระเบี้ยเพื่อต่ออายุกรมธรรม์เป็นจำนวนเงิน 3,485.61 บาท (เป็นตัวเลขที่คำณวนของวันที่ 12 มิถุนายน 2557)
2.แนบหลักฐานการชำระเบี้ยกลับมาพร้อม email ฉบับนี้
3.การชำระเบี้ยครั้งถัดไปเมื่อกรมธรรม์พิจารณาต่ออายุความคุ้มครองให้กับท่านเรียบร้อยแล้ว เป็นวันที่ 16 ตุลาคม2557 จำนวนค่าเบี้ยประกันจำนวน 708.80บาท
คือผม สงสัยว่า 1....ถ้าผมทำตามที่เมลล์ข้างต้นนี้แล้ว เงินที่หักในสลิปนั้น ผมต้องเสียป่าวหรือยังไงครับ
2...แล้วสาเหตุของเหตุการณ์ เกิดจากส่วนไหน ระหว่างเกิดข้อผิดพลาด จาก AIA หรือ สถานที่ทำงานผมเอง
ประกันชีวิต AIA อยากทราบการแก้ไขปัญหา
ด้วยทุนประกันเท่ากัน เบี้ยเท่ากัน โดยให้ที่ทำงานหักส่งไปเลย (มีรายการหักส่วนนี้แจ้งใน สลิปเงินเดือนด้วยตลอด....เดือนมิถุนายนก็มี)
กรมธรรม์ เริ่ม 28-11-55
แต่กลับจดหมายออกเมื่อประมาณ 16-6-2557 ส่งมาที่บ้าน แจ้งว่า ประกันตัวนี้ได้สิ้นสุดลง เมื่อ 16-04-2557 เพราะไม่ได้ชำระเบี้ยประกัน
ได้สอบถาม CC แล้ว ให้ผมติดต่อตัวแทน
ผมติดต่อ ตัวแทนแล้ว แกบอกจะจัดการให้ แต่ตอนนี้ก็ยังไม่มีข้อสรุปอะไร
และผมได้ สอบถามผ่าน เว็บ AIA
มีเมลล์ตอบกลับมา ดังนี้
บริษัทฯ ขอขอบคุณท่านที่ติดต่อมาเพื่อใช้บริการและแจ้งข้อมูลผ่านทาง AIA Website
จากการตรวจสอบการชำระเบี้ยกรมธรรม์ ณ ปัจจุบันมียอดเบี้ยค้างอยู่ในระบบการรับเบี้ย 1 เดือน เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2557 จำนวนเงิน 708.80 บาท คะ
กรณีต่ออายุกรมธรรม์ บริษัทรบกวนท่านดำเนินการดังนี้
1. ชำระเบี้ยเพื่อต่ออายุกรมธรรม์เป็นจำนวนเงิน 3,485.61 บาท (เป็นตัวเลขที่คำณวนของวันที่ 12 มิถุนายน 2557)
2.แนบหลักฐานการชำระเบี้ยกลับมาพร้อม email ฉบับนี้
3.การชำระเบี้ยครั้งถัดไปเมื่อกรมธรรม์พิจารณาต่ออายุความคุ้มครองให้กับท่านเรียบร้อยแล้ว เป็นวันที่ 16 ตุลาคม2557 จำนวนค่าเบี้ยประกันจำนวน 708.80บาท
คือผม สงสัยว่า 1....ถ้าผมทำตามที่เมลล์ข้างต้นนี้แล้ว เงินที่หักในสลิปนั้น ผมต้องเสียป่าวหรือยังไงครับ
2...แล้วสาเหตุของเหตุการณ์ เกิดจากส่วนไหน ระหว่างเกิดข้อผิดพลาด จาก AIA หรือ สถานที่ทำงานผมเอง