เดรโก มัลฟอย ทายาทคนเดียวของตระกูลมัลฟอย



ข้อมูลส่วนตัว

วันเกิด : 5 มิถุนายน ค.ศ. 1980
ไม้กายสิทธิ์ : ไม้ฮอว์ทอร์น แกนขนหางยูนิคอร์น ยาวสิบนิ้ว บิดงอง่าย
สถานะทางสายเลือด : เลือดบริสุทธิ์
บ้านที่ฮอกวอตส์ : สลิธีริน
ครอบครัว : แต่งงานกับแอสโทเรีย กรีนลาฟ มีลูกชายหนึ่งคน

ชีวิตวัยเยาว์

เดรโก มัลฟอยเป็นลูกชายคนเดียวของลูเซียสและนาร์ซิสซา มัลฟอย(นามสกุลเดิมคือแบล็ก) เขสเติบโตมาภายในคฤหาสน์มัลฟอยที่หรูหราซึ่งอยู่ในแถบวิลแชร์ ที่ดินซึ่งครอบครัวของเขาครอบครองมานานหลายศตวรรษ นับตั้งแต่ที่เริ่มจำความได้เดรโกถูกปลูกฝังอยู่สามอย่างมาตั้งแต่เด็กคือ เป็นพ่อมด,เลือดบริสุทธิ์และเป็นสมาชิกของตระกูลมัลฟอย

เดรโกถูกเลี้ยงมาในบรรยากาศที่อึมครึมอันเนื่องมากจากจอมมารไม่ประสบความสำเร็จในการยึดครองโลกผู้วิเศษ ทำให้เดรโกต้องคอยนึกอยู่ตลอดเวลาว่าอะไรที่ทำได้และอะไรที่ห้ามทำ เพราะทุกอย่างที่ทำไปอาจนำมาซึ่งปัญหาแก่พ่อของเขาได้ อาจกล่าวได้ว่าเดรโกต้องประพฤติตัวอยู่ในกรอบของครอบครัวตลอดเวลา แม้กระทั่งการคบเพื่อนก็ยังคบแต่เด็กจากครอบครัวเลือดบริสุทธิ์ ซึ่งส่วนใหญ่ก็คือลูกของผู้เสพความตายซึ่งเป็นเพื่อนของพ่ออย่าง ทีโอดอร์ น็อตต์และวินเซนต์ แครบ ซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อนของเดรโกเมื่อเขาเข้าเรียนที่ฮอกวอตส์ในเวลาต่อมา



คู่ปรับของแฮร์รี่ พอตเตอร์
เช่นเดียวกับเด็กคนอื่นๆในวัยเดียวกันกับแฮร์รี่ พอตเตอร์ เดรโกได้ยินเรื่องราวของเด็กชายผู้รอดชีวิตตั้งแต่เขายังเด็กและเขาคิดหาเหตุผลต่างๆมากมายเพื่อตอบคำถามว่าทำไมแฮร์รี่จึงรอดจากการโจมตีที่รุนแรงครั้งนั้นได้และหนึ่งในคำตอบที่เดรโกคิดว่าเข้าท่าที่สุดคือแฮร์รี่เป็นพ่อมดศาสตร์มืดที่เก่งกาจคนหนึ่งและนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้เขาถูกพาไปอยู่กับพวกมักเกิ้ลเพื่อให้เขาได้อยู่ห่างไกลจากโลกผู้วิเศษ พ่อของเดรโก ลูเซียส มัลฟอย สนับสนุนความเห็นนี้อย่างจริงจัง คิดตามอย่างง่ายๆคื อลูเซียสมองเห็นโอกาสที่จะได้เป็นใหญ่ในโลกผู้วิเศษอีกครั้งโดยใช้แฮร์รี่ พอตเตอร์ซึ่งอาจเป็นพ่อมดเลือดบริสุทธิ์อีกคนหนึ่งก็ได้ เดรโกคิดมาตลอดว่าเขาจะทำให้พ่อได้สมปรารถนาและเขาจะต้องมีข่าวดีกลับมา
บอกที่บ้านได้หลังจากจบปีแรกที่ฮอกวอตส์

เดรโก มัลฟอยยื่นมือกระชับมิตรให้กับแฮร์รี่ พอตเตอร์ขณะที่พวกเขาอยู่บนรถไฟด่วนฮอกวอตส์ ซึ่งแฮร์รี่ปฏิเสธมิตรภาพที่เดรโกหยิบยื่นให้ ด้วยความเป็นจริงที่ว่าแฮร์รี่ผูกมิตรกับรอน วีสลีย์ไปก่อนแล้ว ซึ่งครอบครัววีสลีย์กับครอบครัวมัลฟอยนั้นไม่ถูกกันอย่างสุดขั้วและเดรโกได้แสดงออกอย่างชัดเจนว่าดูถูกดูแคลนรอน เดรโกรู้ตั้งแต่บัดนั้นว่า แฮร์รี่ พอตเตอร์ ผู้ที่เขาคิดว่าเป็นความหวังของอดีตผู้เสพความตายอย่างพ่อของเขาหรือผู้ที่เขาคิดว่าเก่งกาจอีกคนหนึ่งนอกจากลอร์ด โวลเดอมอร์ ไม่ได้เป็นอย่างที่เขาคาดหวังและนั่นคือจุดเริ่มต้นของการเป็นศัตรูระหว่างกันนับแต่นั้นมา

ความรู้สึกที่เดรโกมีต่อแฮร์รี่ หลักๆคือความอิจฉาริษยา จริงอยู่ที่ว่าเขาไม่เคยไขว่คว้าว่าตนเองจะต้องมีชื่อเสียง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าแฮร์รี่มักถูกหยิบยกขึ้นมาอยู่ในวงสนทนาของนักเรียนคนอื่นๆเป็นประจำ ยังไม่นับวีรกรรมอันน่ายกย่องที่เขาทำไว้อีกต่างๆมากมายอีกด้วย จึงเป็นธรรมดาสำหรับเด็กที่ถูกเลี้ยงดูมาอย่างพระราชาอย่างเดรโกที่จะทำให้เขายิ่งเกลียดและไม่ชอบแฮร์รี่ไปมากขึ้นกว่าเดิม ยิ่งไปกว่านั้นแฮร์รี่ยังมีทักษะการบินอย่างยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นสิ่งสุดท้ายที่เดรโกคิดว่าเขาเหนือชั้นและเป็นหนึ่งเดียวภายในรุ่นเดียวกันมาโดยตลอด ถึงแม้อาจารย์วิชาปรุงยาอย่างสเนปจะมักเข้าข้างเดรโกพร้อมกับถากถางแฮร์รี่อยู่ตลอด ก็ทดแทนความอิจฉาริษยาของเดรโกได้น้อยมาก

J.K.Rowling comment
“ก่อนจะตัดสินใจให้นามสกุล “มัลฟอย” กับเดรโก ฉันคิดนามสกุลไว้อย่างมากมายในแบบร่างแรกๆ เพื่อที่จะเตรียมไว้ใช้กับเขา เช่น สมาร์ท, สปิงค์หรือสปันเจียน ชื่อเดรโกซึ่งเป็นชื่อแบบคริสเตียนนั้นได้มาจากกลุ่มดาวมังกรและแกนกลางไม้กายสิทธิ์ของเขานั้นคือขนหางยูนิคอร์น”

ข้อมูลจาก : Pottermore New from J.K. Rowling ในส่วน Harry Potter and the Chamber of Secret
แปลและเรียบเรียงโดย : shootty ผู้ช่วยบรรณารักษ์ @Platform 9 3/4
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่