เนื่องจากที่บริษัทใช้ ธนาคาร UOB เป็นบัญชีเงินเดือน จึงไม่มีทางเลือกมากนักในการใช้บริการ
ส่วนใหญ่จะกดเงินออกมาเกือบทั้งหมดตอนสิ้นเดือน แล้วไปฝากที่อื่น แต่ก็มีติดไว้นิดหน่อย
เหตุเกิดตอนวันที่ 11 ก.ค. 57 เวลาประมาณ 11 โมง มีเหตุจำเป็นต้องกดเงินต่างสาขา
เนื่องด้วยเป็นช่วงต้นเดือน จะกดฟรีได้ 3 ครั้ง ถ้าจำไม่ผิด เลยกดซะหน่อย 3,000 บาท
ปรากฎว่าเงินไม่ออก ขึ้นการสื่อสารขัดของ ไม่สำเร็จ ก็ไม่ได้คิดอะไร
จนมารู้ตัวอีกทีตอนเพื่อนในบริษัทเดียวกันกดเงินในวันเดียวกัน
แล้วคุยกันใน Line กลุ่ม ถัดไป 2 วัน (อาทิตย์ที่ 13 ก.ค. 57) ว่าเงินหายไป 5,000 ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับที่ไปกด
ทำให้เอะใจโทรไปถาม Call Center ทางพนักงานแจ้งว่ามีการกดเงินไป 3,000 บาทตามเวลาดังกล่าวจริง
แต่ธนาคารไม่ทราบสาขา และตำแหน่งที่กด (ในฐานะทำงานด้าน IT สงสัยว่า ระบบไม่สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้หรือครับ ??)
จนถึงวันนี้ (15 ก.ค. 57) ก็ยังไม่ได้เงินคืน โทรตามแล้วก็บอกต้องรอตรวจสอบกับธนาคารที่ทางเราบอกไป
แต่ประเด็นคือตอนนั้นระบบขึ้นการสื่อสารขัดข้อง แต่ตัดจำนวนเงินไปได้อย่างไร ??
กรณีนี้จะมีการชดเชยใดๆ หรือไม่ รอการติดตามผลอยู่
ถ้าเงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินฉุกเฉินสำคัญจะทำอย่างไร
บางครั้งเงินจำนวนหลักร้อย หลักพัน ถ้าเราไม่ได้สังเกต เราจะไม่ทราบโดยทันทีอยู่แล้ว
ว่าเงินในบัญชีครั้งสุดท้ายเหลือเท่าไหร่ ต่อไปนี้คงต้องเพิ่มความรอบคอบมากขึ้น
แต่คงเข็ดขยาดกับธนาคารระดับโลก UOB แต่มาตรฐานบ้านๆ แบบนี้
** เหตุการณ์ดังกล่าว คนในบริษัทเจอมาตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ไม่ใช่กรณีแรกแต่อย่างใด
** เมื่อสักครู่ (15 ก.ค. 57) ไปลองกดจะเช็คยอดเงิน ตู้ UOB เครื่องค้างไป 5 นาที
เตือนภัย : UOB กดเงิน เงินหายจากบัญชี (อีกแล้ว) เข็ดขยาดไปอีกนาน UOB
ส่วนใหญ่จะกดเงินออกมาเกือบทั้งหมดตอนสิ้นเดือน แล้วไปฝากที่อื่น แต่ก็มีติดไว้นิดหน่อย
เหตุเกิดตอนวันที่ 11 ก.ค. 57 เวลาประมาณ 11 โมง มีเหตุจำเป็นต้องกดเงินต่างสาขา
เนื่องด้วยเป็นช่วงต้นเดือน จะกดฟรีได้ 3 ครั้ง ถ้าจำไม่ผิด เลยกดซะหน่อย 3,000 บาท
ปรากฎว่าเงินไม่ออก ขึ้นการสื่อสารขัดของ ไม่สำเร็จ ก็ไม่ได้คิดอะไร
จนมารู้ตัวอีกทีตอนเพื่อนในบริษัทเดียวกันกดเงินในวันเดียวกัน
แล้วคุยกันใน Line กลุ่ม ถัดไป 2 วัน (อาทิตย์ที่ 13 ก.ค. 57) ว่าเงินหายไป 5,000 ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับที่ไปกด
ทำให้เอะใจโทรไปถาม Call Center ทางพนักงานแจ้งว่ามีการกดเงินไป 3,000 บาทตามเวลาดังกล่าวจริง
แต่ธนาคารไม่ทราบสาขา และตำแหน่งที่กด (ในฐานะทำงานด้าน IT สงสัยว่า ระบบไม่สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้หรือครับ ??)
จนถึงวันนี้ (15 ก.ค. 57) ก็ยังไม่ได้เงินคืน โทรตามแล้วก็บอกต้องรอตรวจสอบกับธนาคารที่ทางเราบอกไป
แต่ประเด็นคือตอนนั้นระบบขึ้นการสื่อสารขัดข้อง แต่ตัดจำนวนเงินไปได้อย่างไร ??
กรณีนี้จะมีการชดเชยใดๆ หรือไม่ รอการติดตามผลอยู่
ถ้าเงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินฉุกเฉินสำคัญจะทำอย่างไร
บางครั้งเงินจำนวนหลักร้อย หลักพัน ถ้าเราไม่ได้สังเกต เราจะไม่ทราบโดยทันทีอยู่แล้ว
ว่าเงินในบัญชีครั้งสุดท้ายเหลือเท่าไหร่ ต่อไปนี้คงต้องเพิ่มความรอบคอบมากขึ้น
แต่คงเข็ดขยาดกับธนาคารระดับโลก UOB แต่มาตรฐานบ้านๆ แบบนี้
** เหตุการณ์ดังกล่าว คนในบริษัทเจอมาตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ไม่ใช่กรณีแรกแต่อย่างใด
** เมื่อสักครู่ (15 ก.ค. 57) ไปลองกดจะเช็คยอดเงิน ตู้ UOB เครื่องค้างไป 5 นาที