ปัญหาที่จอดรถในคอนโด รบกวนผู้รู้แนะนำด้วยค่ะ

เพิ่งซื้อคอนโดห้องแรกในชีวิตที่ The Trust Residence พัทยากลาง และเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ได้ 2 เดือนกว่าแล้วค่ะ

ตอนนี้มีปัญหา คือ ทางนิติฯ ได้ออกระเบียบให้จอดรถได้เพียง 1 ห้อง ต่อ 1 คัน (ต้องเลือกระหว่างรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์เพียง 1 ประเภทเท่านั้น โดยจะมีสติ๊กเกอร์แปะที่กระจกเพื่อแสดงสิทธิ์ในการจอดรถ) คันที่จอดเกินมาต้องเสียค่าใช้จ่าย คือ ฟรี 3 ชั่วโมงแรก ชั่วโมงถัดไป 50 บาทต่อชั่วโมง ฝ่าฝืนล็อคล้อ ปรับ 1,000 บาท

แต่....ตอนที่มาดูห้องเพื่อทำเรื่องจองห้อง (6 เม.ย. 57) ได้ถามย้ำกับเซลส์ว่าจอดรถยนต์ 2 คันได้หรือไม่เพราะเรามีรถยนต์ 2 คัน (เรากับแฟนทำงานคนละที่ เวลาทำงานค่อนข้างต่างกัน) เซลส์บอกว่า “จอดได้ค่ะ” และในโบรชัวร์ราคา มีระบุไว้ว่า “กรณีมียานพาหนะมากกว่า 1 คัน ต้องจ่ายค่าบำรุงการเพิ่มสิทธิ์จอดรถยนต์ 300 บาท/คัน/เดือน และรถจักรยานยนต์ 50 บาท/คัน/เดือน” และในโบรชัวร์นี้มีหมายเหตุอีกว่า “*บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงราคาและเงื่อนไขต่างๆ โดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า”

เมื่อยื่นกู้ผ่าน ก็ได้มาเซ็นสัญญาต่างๆ พร้อมโอนห้องและรับสติ๊กเกอร์จอดรถยนต์ ในวันที่ 30 เม.ย. 57
เอกสารเซ็นรับสติ๊กเกอร์ มีระบุว่า “เจ้าของห้องชุดที่มีรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์มีสิทธิ์ขอรับสติ๊กเกอร์จำนวน 1 แผ่น ต่อ 1 ห้องชุดเท่านั้น” เราเลยแจ้งพนักงานนิติฯ ว่าต้องการสติ๊กเกอร์เพิ่มอีก 1 แผ่น พร้อมยินดีจ่ายเงินเพิ่มตามเงื่อนไขที่ระบุในโบรชัวร์ ทางนิติฯ แจ้งว่าสามารถให้สติ๊กเกอร์ได้เพียง 1 แผ่น ต่อ 1 ห้องเท่านั้น เพราะที่จอดมีไม่เพียงพอ เราได้แย้งว่าเงื่อนไขในโบรชัวร์ระบุว่าจอดรถ 2 คันได้ และเรายืนยันว่าต้องการจอดรถ 2 คัน พอเรายืนยันไปแบบนี้ทางนิติฯ เลยบอกว่ากำลังหาเช่าที่จอดรถเพิ่มเติม น่าจะใช้เวลา 2-3 เดือน ในช่วงนี้รถอีกคันสามารถจอดได้โดยไม่มีสติ๊กเกอร์ไปก่อน

เราได้ย้ายเข้ามาอยู่เมื่อวันที่ 16 พ.ค. 57 จนกระทั่ง วันที่ 10 ก.ค. 57 ได้มีป้ายที่ป้อม รปภ. ว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 57 เป็นต้นไป ทางคอนโดได้ออกระเบียบให้จอดรถได้เพียง 1 ห้อง ต่อ 1 คัน (ที่เล่าไปแล้วข้างบน)

เหตุการณ์นี้เราคิดว่าไม่ยุติธรรมกับผู้บริโภค จึงคิดว่าจะไปปรึกษา สคบ แต่ก็กังวลเกี่ยวกับหมายเหตุที่ว่า *บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงราคาและเงื่อนไขต่างๆ โดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า จึงรบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยค่ะ

ป.ล. เราซื้อไว้อยู่เองค่ะ และตั้งแต่ย้ายเข้ามาอยู่ก็เจอปัญหาจุกจิกจาก นิติฯ และ รปภ. ตลอด เช่น
- ต้องโทรตามเครื่องใช้ไฟฟ้า 4 ครั้ง (แถมในโปรโมชั่น) จึงจะมาส่งได้
- สิ้นเดือนแรกไม่มีบิลค่าน้ำ-ไฟ เมื่อไปถามนิติฯ ครั้งแรกบอกว่าจะเช็คให้ แล้วจะเอาไปหย่อนตู้จดหมาย ผ่านไป 1 วัน ไปตามอีกรอบ (เพราะกลัวว่าถ้าจ่ายเกินกำหนดจะมีค่าปรับ) นิติฯ บอกว่าห้องยังไม่ได้เข้าระบบ เดี๋ยวเช็คให้ ผ่านไปอีก 1 วัน พอไปตาม นิติฯ บอกว่าให้อยู่ฟรี 1 เดือน ไม่ต้องเสียค่าน้ำ-ไฟ
พอสิ้นเดือนที่ 2 (ที่เราต้องเสียค่าน้ำ-ไฟ) ในตู้จดหมายมีแต่บิลค่าไฟ เราต้องไปตามที่นิติฯ อีกครั้ง นิติบอกว่า “ลืมจดค่ะ”
- รปภ. บางครั้งก็เข้มงวด บางครั้งก็ไม่เข้มงวด หลายๆ ครั้งที่เปิดไม้กั้นให้รถที่ไม่มีสติ๊กเกอร์ เข้า-ออกคอนโด พอนึกจะเข้มงวดขึ้นมาก็ให้แลกบัตรถ้าไม่มีสติ๊กเกอร์

เรามั่นใจใน brand ของ Q House เลยตัดสินใจซื้อที่นี่ เพราะเห็นเป็น brand ใหญ่ มีชื่อเสียง น่าเชื่อถือ มีหลายโครงการ เลยไม่คิดว่าจะมีปัญหาแบบนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่