ปกติโครงการที่ต้องสร้างในพื้นที่ ป่า-เขา นั้นมักจะมีเสียงค้านจากนักอนุรักษ์นิยม ส่วนใหญ่จะเป็นโครงการเพื่อเอาใจนักท่องเที่ยว
ไม่ได้เป็นประโยชน์กับคนในพื้นที่ซักเท่าไหร่นัก
โครงการแนวประมาณนี้คนไทย ไม่ค่อยพูดถึงซักเท่าไหร่นัก ผมไม่แน่ใจว่าเพราะต้องใช้ทุนสูงหรือเปล่านะ
แต่หากสามารถสร้างได้ ผมคิดว่าจะทำให้คนในพื้นที่นั้น สามารถที่จะเดินทางเข้า-ออกพืนที่ ได้อย่างสะดวกมากขึ้น
การกระทำที่ผมหมายถึงนี้คือ
1. การเจาะภูเขาเพื่อสร้างอุโมงค์
2. การก่อสร้างสะพานข้ามระหว่างหุบเขาหรือหน้าผา
และก่อสร้างในพื้นที่ดังต่อไปนี้
1. เส้นทางสายแม่ฮ่องสอน-แม่สะเรียง
2. เส้นทางสายแม่สะเรียง-แม่สอด
3. เส้นทางสายแม่สอด-อุ้มผาง
4. เส้นทางสายแม่สอด-ตาก
มีประโยชน์คือสามารถย่นระยะทาง ลดความคดเคี้ยวลาดชันของเส้นทาง และลดความเสี่ยงอันตรายในการเดินทางลงได้
ผมไม่ค่อยคิดที่จะเอาใจนักท่องเที่ยวซักเท่าไหร่ และสิ่งที่ผมสนใจก็คือการทำให้การเชื่อมต่อพื้นที่ดังกล่าวกับพื้นที่อื่นๆ นั้นมีความสะดวก ปลอดภัย และรวดเร็วยิ่งขึ้น
ผมไม่แน่ใจว่าประเทศไทยสามารถที่จะก่อสร้างได้ไหม และสำคัญยิ่งกว่านั้น ถ้าก่อสร้างได้ จะมีเสียงคัดค้านมากไหม
*สิ่งที่ผมว่ามานี้เคยเป็นข้อเสนอของนักอนุรักษ์ท่านหนึ่ง(ซึ่งผมก็จำไม่ได้ว่าเป็นใคร) แต่เขาเคยเสนอให้ก่อสร้างอุโมงค์ลอดภูเขาแทนการก่อสร้างเส้นทางสายช่องเย็น-อุ้มผาง
หากกระทำสิ่งนี้ในประเทศไทยจะมีงบประมาณไหม และสำคัญคือจะมีคนค้านไหม?
ไม่ได้เป็นประโยชน์กับคนในพื้นที่ซักเท่าไหร่นัก
โครงการแนวประมาณนี้คนไทย ไม่ค่อยพูดถึงซักเท่าไหร่นัก ผมไม่แน่ใจว่าเพราะต้องใช้ทุนสูงหรือเปล่านะ
แต่หากสามารถสร้างได้ ผมคิดว่าจะทำให้คนในพื้นที่นั้น สามารถที่จะเดินทางเข้า-ออกพืนที่ ได้อย่างสะดวกมากขึ้น
การกระทำที่ผมหมายถึงนี้คือ
1. การเจาะภูเขาเพื่อสร้างอุโมงค์
2. การก่อสร้างสะพานข้ามระหว่างหุบเขาหรือหน้าผา
และก่อสร้างในพื้นที่ดังต่อไปนี้
1. เส้นทางสายแม่ฮ่องสอน-แม่สะเรียง
2. เส้นทางสายแม่สะเรียง-แม่สอด
3. เส้นทางสายแม่สอด-อุ้มผาง
4. เส้นทางสายแม่สอด-ตาก
มีประโยชน์คือสามารถย่นระยะทาง ลดความคดเคี้ยวลาดชันของเส้นทาง และลดความเสี่ยงอันตรายในการเดินทางลงได้
ผมไม่ค่อยคิดที่จะเอาใจนักท่องเที่ยวซักเท่าไหร่ และสิ่งที่ผมสนใจก็คือการทำให้การเชื่อมต่อพื้นที่ดังกล่าวกับพื้นที่อื่นๆ นั้นมีความสะดวก ปลอดภัย และรวดเร็วยิ่งขึ้น
ผมไม่แน่ใจว่าประเทศไทยสามารถที่จะก่อสร้างได้ไหม และสำคัญยิ่งกว่านั้น ถ้าก่อสร้างได้ จะมีเสียงคัดค้านมากไหม
*สิ่งที่ผมว่ามานี้เคยเป็นข้อเสนอของนักอนุรักษ์ท่านหนึ่ง(ซึ่งผมก็จำไม่ได้ว่าเป็นใคร) แต่เขาเคยเสนอให้ก่อสร้างอุโมงค์ลอดภูเขาแทนการก่อสร้างเส้นทางสายช่องเย็น-อุ้มผาง