คือ เราอายุ 27 ปีแล้วค่ะ แต่เพิ่งจะมาทำงานประจำได้เกือบๆปีเองค่ะ ซึ่งก่อนหน้านั้นก็ช่วยที่บ้านทำงานแล้วรับจ้างทั่วไป สอนพิเศษเด็กแถวบ้านบ้าง รับเงินก็รับเป็นเงินสด เดือนๆนึงก็รายได้ ไม่ถึงหมื่น และมีการฝากเข้าธนาคารบ้างเป็นบางครั้ง แล้วตอนนี้มาทำงานที่มีรายได้รายเดือนเป็นรายได้ประจำ แต่นายจ้างโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร ไม่มีสลิปเงินเดือน เราต้องทำยังไงเกี่ยวกับเรื่องภาษีบ้าง ต้องยื่น ต้องเสียภาษีย้อนหลังไหม แล้วถ้าไม่ยื่นภาษีจะเป็นอะไรไหม จะสามารถทำธุรกรรมเกี่ยวกับธนาคารได้ไหม งงค่ะ ไม่มีความรู้และไม่เข้าใจเรื่องพวกนี้เลยค่ะ รบกวนขอคำปรึกษาจากผู้รู้ด้วยค่ะ ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
ขอปรึกษาเรื่องการเสียภาษีค่ะ