เริ่มจากผมเข้าไปเปิดบัญชี ธ.ไทยพาณิชย์ ณ แห่งหนึ่ง แต่เอกสารไม่ครบ ผมต้องเข้าไป 3 ครั้ง 
ครั้งที่ 1 เข้าไปเจอพนักงาน (ขอเรียกว่าคุณ A) หน้าบูดมากๆ (สงสัยผมไปใกล้ 15:30) ผมรู้ว่าใกล้เลิกผมก็รีบๆ แต่ก็ไม่มาสนใจ
เอกสารต่างๆก็ไม่ยอมดูให้ ปล่อยให้นั่งรอแล้วก็หายไปไหนก็ไม่รู้ จนมีเจ้าหน้าที่อีกท่านหนึ่ง เข้ามาดูแลให้คำแนะนำอย่างดี 
จนเวลาล่วงเลยเกิน 15:30 ไป สรุปว่าผมเปิดบัญชีไม่ได้เพราะเอกสารไม่ครบ
ส่วนคุณ A ผมเห็นตอน 15:30 เป๊ะ ถือกระเป๋าออกไปแล้วครับ (ออกตรงเวลาผมไม่ว่า เป็นสิทธิ์ แต่ก่อนหมดเวลาไม่มาดำเนินการให้เลย)
ครั้งที่ 2 เข้าไปเจอคุณ A อีกครั้ง (ย้ำครับว่าคนเดิม) คราวนี้มาแปลกครับ สวัสดียิ้มแย้ม ทักทาย แนะนำ ทุกอย่าง เทคแคร์อย่างดี พูดจาไพเราะ สุดท้ายผมก็เปิดบัญชีไม่ได้อยู่ดี เพราะเอกสารผมลืมเอามาอีก 555
ครั้งที่ 3 เข้าไปเจอคุณ A อีกครั้ง เหมือนครั้งที่ 2 ครับ พูดจาดียิ้มแย้ม แนะนำทุกอย่าง ดำเนินการเปิดบัญชี ผมก็รอไป
.....ปั ญ ห า มั น อ ยู่ ต ร ง นี้ แ ห ล ะ ค รั บ ....
มีพนักงาน B เดินเข้ามา สวัสดีค่ะคุณลูกค้า เห็นว่ามีเปิดบัญชี บลาๆๆๆๆ ทางเราขอนำเสนอการออมเงิน ..... ผมก็ฟังๆไป แล้วก็ปฏิเสธเพราะผมต้องใช้เงิน
คุณ B หว่านล้อมไปเรื่อยๆๆๆ จนถึงคำว่า
เห็นคุณลูกค้าเปิดบัญชีกับ พนักงาน A 
ทำหน่อยนะคะ พนักงาน A ได้ยอดด้วย 
เดี๋ยวให้พนักงาน A ดูแลบัญชีให้ค่ะ !!!!!   


 
เท่านั้นแหละครับ เข้าใจเลยว่า ทำไมผมถึงได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ทั้งๆที่วันแรกนี่อย่าให้พูด...ไม่สนใจสักนิด
เพราะประโยคนี้ประโยคเดียวทำให้ผมจำใจต้องสมัคร
ผมคิดในใจ คำถามมากมายในหัว
- ถ้าผมไม่สมัคร ผมจะได้รับการปฏิบัติเหมือนวันแรกนั้นใช่รึเปล่าครับ พูดแบบนี้คือจะไม่ดูแลผมใช่รึเปล่าครับ
- หรือเพราะวันแรกที่ผมไป ใกล้เลิกงาน ใกล้สิ้นเดือน (ยอดเดือนนั้นไม่ได้อยู่แล้วเลยหงุดหงิด) <<< ผมคิดเองนะครับ
-  ถ้าไม่สมัคร แล้วได้รับการปฏิบัติเหมือนวันแรกผมต้องบ้าตายแน่ เพราะต่อไปนี้ต้องทำสาขานี้เท่านั้น (ท่านอื่นอาจสงสัย บัญชีนิติบุคคลครับ)
สรุป โดนไป 70,000 เข้าไปดีใจ ได้รับบริการดี ออกมาอย่างเซ็ง
ถ้าจะบอกว่า เค้าไม่ได้บังคับ เค้าแค่ขอร้อง ผมอาจจะผิดเองที่ทึกทักว่า ถ้าไม่สมัครแล้วจะได้รับบริการดีๆ
แต่จากคำพูดข้างต้นและการกระทำที่ผมเจอครั้งแรกนั้น ผมบอกได้เลยว่า ถ้าไม่สมัคร ผมก้าวเข้ามาอีกครั้งเนี่ย 
ผมต้องยกมือไหว้ขอร้องให้ทำรายการให้แน่ๆ
คำถามครับ
1) ถ้าผมปฏิเสธการสมัครคุณจะแปลงร่างทันทีเลยรึเปล่าครับ (ผมว่าธรรมชาติมนุษย์ แน่นอนครับ มี Feedback แน่นอน) เพราะนโยบายทำยอดของ สนญ
2) ผมจะยกเลิกตอนนี้เลยได้รึเปล่าครับ (โดยที่เจ้าตัวไม่รู้ด้วย) เพราะถ้ารู้ว่ายกเลิก ผมว่าอาการหนักกว่าเดิมแน่นอน
3) จากข้อ 2 ถ้ายกเลิกไม่ได้ (ผมรู้แหละครับว่าจะตอบว่าไม่ได้) ก็ตามนั้นครับ ทำทาน สิ้นปีผมไปยกเลิกเอง โดยหักเงินก็ช่างมัน
เซ็งมากกับการขายประกันของพวกคุณเนี่ย เอาเรื่องการบริการมาเป็นตัวประกัน คิดแล้วน่าโมโห ถ้าจะบอกว่า ไม่สมัครก็ได้รับการบริการดีๆได้ ลองยกเลิกให้ผมดูหน่อยครับ ยกเลิกประกันผมแล้วผมจะไปดูปฏิกิริยา จนท เอง																															
SCB บริการลูกค้าดี เพราะอย่างนี้นี่เอง...
ครั้งที่ 1 เข้าไปเจอพนักงาน (ขอเรียกว่าคุณ A) หน้าบูดมากๆ (สงสัยผมไปใกล้ 15:30) ผมรู้ว่าใกล้เลิกผมก็รีบๆ แต่ก็ไม่มาสนใจ
เอกสารต่างๆก็ไม่ยอมดูให้ ปล่อยให้นั่งรอแล้วก็หายไปไหนก็ไม่รู้ จนมีเจ้าหน้าที่อีกท่านหนึ่ง เข้ามาดูแลให้คำแนะนำอย่างดี
จนเวลาล่วงเลยเกิน 15:30 ไป สรุปว่าผมเปิดบัญชีไม่ได้เพราะเอกสารไม่ครบ
ส่วนคุณ A ผมเห็นตอน 15:30 เป๊ะ ถือกระเป๋าออกไปแล้วครับ (ออกตรงเวลาผมไม่ว่า เป็นสิทธิ์ แต่ก่อนหมดเวลาไม่มาดำเนินการให้เลย)
ครั้งที่ 2 เข้าไปเจอคุณ A อีกครั้ง (ย้ำครับว่าคนเดิม) คราวนี้มาแปลกครับ สวัสดียิ้มแย้ม ทักทาย แนะนำ ทุกอย่าง เทคแคร์อย่างดี พูดจาไพเราะ สุดท้ายผมก็เปิดบัญชีไม่ได้อยู่ดี เพราะเอกสารผมลืมเอามาอีก 555
ครั้งที่ 3 เข้าไปเจอคุณ A อีกครั้ง เหมือนครั้งที่ 2 ครับ พูดจาดียิ้มแย้ม แนะนำทุกอย่าง ดำเนินการเปิดบัญชี ผมก็รอไป
.....ปั ญ ห า มั น อ ยู่ ต ร ง นี้ แ ห ล ะ ค รั บ ....
มีพนักงาน B เดินเข้ามา สวัสดีค่ะคุณลูกค้า เห็นว่ามีเปิดบัญชี บลาๆๆๆๆ ทางเราขอนำเสนอการออมเงิน ..... ผมก็ฟังๆไป แล้วก็ปฏิเสธเพราะผมต้องใช้เงิน
คุณ B หว่านล้อมไปเรื่อยๆๆๆ จนถึงคำว่า
เห็นคุณลูกค้าเปิดบัญชีกับ พนักงาน A
ทำหน่อยนะคะ พนักงาน A ได้ยอดด้วย
เดี๋ยวให้พนักงาน A ดูแลบัญชีให้ค่ะ !!!!!
เท่านั้นแหละครับ เข้าใจเลยว่า ทำไมผมถึงได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ทั้งๆที่วันแรกนี่อย่าให้พูด...ไม่สนใจสักนิด
เพราะประโยคนี้ประโยคเดียวทำให้ผมจำใจต้องสมัคร
ผมคิดในใจ คำถามมากมายในหัว
- ถ้าผมไม่สมัคร ผมจะได้รับการปฏิบัติเหมือนวันแรกนั้นใช่รึเปล่าครับ พูดแบบนี้คือจะไม่ดูแลผมใช่รึเปล่าครับ
- หรือเพราะวันแรกที่ผมไป ใกล้เลิกงาน ใกล้สิ้นเดือน (ยอดเดือนนั้นไม่ได้อยู่แล้วเลยหงุดหงิด) <<< ผมคิดเองนะครับ
- ถ้าไม่สมัคร แล้วได้รับการปฏิบัติเหมือนวันแรกผมต้องบ้าตายแน่ เพราะต่อไปนี้ต้องทำสาขานี้เท่านั้น (ท่านอื่นอาจสงสัย บัญชีนิติบุคคลครับ)
สรุป โดนไป 70,000 เข้าไปดีใจ ได้รับบริการดี ออกมาอย่างเซ็ง
ถ้าจะบอกว่า เค้าไม่ได้บังคับ เค้าแค่ขอร้อง ผมอาจจะผิดเองที่ทึกทักว่า ถ้าไม่สมัครแล้วจะได้รับบริการดีๆ
แต่จากคำพูดข้างต้นและการกระทำที่ผมเจอครั้งแรกนั้น ผมบอกได้เลยว่า ถ้าไม่สมัคร ผมก้าวเข้ามาอีกครั้งเนี่ย
ผมต้องยกมือไหว้ขอร้องให้ทำรายการให้แน่ๆ
คำถามครับ
1) ถ้าผมปฏิเสธการสมัครคุณจะแปลงร่างทันทีเลยรึเปล่าครับ (ผมว่าธรรมชาติมนุษย์ แน่นอนครับ มี Feedback แน่นอน) เพราะนโยบายทำยอดของ สนญ
2) ผมจะยกเลิกตอนนี้เลยได้รึเปล่าครับ (โดยที่เจ้าตัวไม่รู้ด้วย) เพราะถ้ารู้ว่ายกเลิก ผมว่าอาการหนักกว่าเดิมแน่นอน
3) จากข้อ 2 ถ้ายกเลิกไม่ได้ (ผมรู้แหละครับว่าจะตอบว่าไม่ได้) ก็ตามนั้นครับ ทำทาน สิ้นปีผมไปยกเลิกเอง โดยหักเงินก็ช่างมัน
เซ็งมากกับการขายประกันของพวกคุณเนี่ย เอาเรื่องการบริการมาเป็นตัวประกัน คิดแล้วน่าโมโห ถ้าจะบอกว่า ไม่สมัครก็ได้รับการบริการดีๆได้ ลองยกเลิกให้ผมดูหน่อยครับ ยกเลิกประกันผมแล้วผมจะไปดูปฏิกิริยา จนท เอง