สวัสดีค่ะ วันนี้เรามาแชร์ประสบการณ์ที่สุดแสนไม่ประทับใจของร้านชาบูชิสาขาหนึ่ง ในบิ๊กซี
แถวถนนสายซุปเปไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง ชาวเชียงใหม่หลายคนคงรู้จักกันดี
******เราไม่ได้หมายรวมว่าชาบูชิทุกสาขาต้องเป็นแบบนี้นะค่ะ บอกไว้ก่อน******
-คือวันนี้เป็นวันเกิดของแม่เรา เลยพากันมาเลี้ยงที่ชาบูชิ-
เริ่มกันเลยนะคะ พอมาถึงร้านก็เช็คอินที่เวลา 19.46 น. และแน่นอนค่ะ ว่าหมดเวลากิน คือ 21.01 น.
พนักงานก็ต้อนรับอยู่เรื่อยๆ คนในร้านก็ประมาณ 20 กว่าคนได้ มี 6-7 โต๊ะ ก็ไม่มีอะไร
...แต่เหตุมันเกิดตรงนี้แหละค่ะ เราทานไปได้ 15 กว่านาที ก็ 'เริ่ม' มีพนักงานมาเก็บกวาด ทำความสะอาด
แล้วสักพักก็หยุดจ่ายของลงสะพาน เราก็งง เกิดอะไรขึ้น แล้วของก็เริ่มน้อยลงเรื่อยๆ
เราเริ่มเอะใจตั้งแต่นั่งกินนาทีแรกแล้ว ว่าทำไมของมีน้อย และของก็ซ้ำกันเดิมๆเยอะมาก
มีแค่ ปลาหมึก หมู ผักบุ้ง เห็ดหูหนู ลูกชิ้นแฟนซีต่างๆ ตับ วนๆไปมา
พอเราไปที่ตู้ไอติม ไอติมก็เหลือแค่ติดกล่องได้ ช้อนก็ไม่มี ไปที่ชั้นวางผลไม้ก็เหลือแค่แตงโมกับสัปะรดไม่กี่ชิ้น
เราบอกเลย ว่าตอนนั้นเราโกธรมากกกกก ทำไมให้เรากินของที่เหลือเพียงไม่กี่อย่าง ทั้งๆที่เราจ่ายเต็มอัตรา
และยังมีคนอยู่ในร้านอีกตั้งมากมาย
สักพักพนักงานก็เริ่มเห็นหน้าตาว่าเราเริ่มไม่พอใจ ก็เข้ามาถามว่า "ต้องการอะไรเพิ่มมั้ยคับ"
เราก็เลยถามไปว่า "ทำไมเขาถึงไม่ลงของเพิ่มละคะ?" พนักงานตอบ "ร้านใกล้ปิดแล้ว เลยไม่จัดของต่อ มีอะไรอยากได้เพิ่มไหมคับ"
ตอนนั้นบอกเลยว่าโกรธมากๆ ถ้า 'จะ' เก็บร้านแล้วทำไมไม่ยอมบอกตั้งแต่แรกว่าไม่รับลูกค้าแล้วนะ
คือเรามานั่งกินก็ต้องการที่จะกินให้ครบทุกอย่างๆ ไม่ใช่ให้มานั่งคิดว่าต้องการอะไร คือตอนนั้นน่าจะเหลือเวลากินอีก
ประมาณ 30 นาทีได้ (ทำแบบนี้เหมือนไล่เราชัดๆ)
>>>>ในที่นี้ เราอยากรู้มาก ว่าร้านปิด 3 ทุ่ม หรือ พนักงานเลิกงาน 3 ทุ่มกันแน่!!!!!!<<<<
ถ้าปิด 3 ทุ่ม ก็คือ รอให้ลูกค้ากินครบตรงเวลา 3 ทุ่มเป๊ะ ปิดร้านทำความสะอาดกลับบ้าน
กับ
พนักงานเลิกงาน 3 ทุ่ม คือ แน่นอนว่าต้องทำความสะอาดในช่วงเวลา 2-3 ทุ่มแล้วเลิกงาน ถูกต้องมั้ยคะ?
แต่นี่คือ เราไปกิน 19.46 มันใกล้ 2 ทุ่ม แล้วทำไมถึงยังรับคิวเรา? ก็ไม่บอกว่ากินไม่ได้แล้วนะ ร้านจะไม่เอาของลงแล้ว จะปิดแล้ว
อะไรนู้นนี้นั่นก็พูดมา เราก็จะได้คิดว่าพรุ่งนี้ค่อยมากินก็ได้ นี่ไม่พูดอะไร แล้วมันทำแบบนี้กับเรา???
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้"เน้นแค่ปริมาตร ไม่เน้นคุณภาพอย่างนี้ แย่ นะ คะ"
***เหตุการณ์ระหว่างกิน
ระหว่างที่เรากิน ก็มีลูกค้าที่เข้ามาช้ากว่าเราประมาณ 10-15 นาที 2 คน ได้ เขาก็นั่งกินไปปกติคะ
แต่สักพักเริ่มรู้สึกจะไม่ปกติ เพราะเขากินน้อยมาก และดูสีหน้าท่าทางไม่พอใจกับพนักงานรีบที่ทำความสะอาดเก็บนู้นนี้นั่น
และอยู่ดีๆเขาก็พูดขึ้นว่า "ทำแบบนี้เหมือนไล่ลูกค้าชัดๆ" เขาพูดดังมาก ตอนนั้นบอกเลย เราก็รู้สึกแบบนั้น พนักงานทำหน้าเอ๋อเลยคะ
แล้วสักพักเขาก็เดินไปจ่ายตัง ทั้งๆที่เขากินไม่ถึง 30 นาทีด้วยซ้ำ
***เหตุการณ์เพิ่มเติม
เพื่อนเราเคยไปกินชาบูชิสาขานี้ แล้วเจอ 'แมลงสาบตัวเล็ก' ด้วย เรามารู้ทีหลัง
เพราะเราไปเล่าให้เพื่อนฟัง เพื่อนเลยเล่ากลับมาให้เราฟังค่ะ รู้สึกผิดหวังมากจริงๆ

เราอยากรู้ว่าเพื่อนๆเคยเจอเหตุการณ์แบบเรามั้ง มั้ยคะ? อยากให้มาแชร์ๆกัน
เผื่อเขาจะได้เอาไปปรับปรุงและแก้ไขต่อไป
เราถ่ายรูปมาด้วยนะแต่ยังใส่รูปให้ไม่ได้ เสียดายจัง (..)
แชร์ประสบการณ์ที่สุดแสนไม่ประทับใจของร้านชาบูชิสาขาหนึ่งในเชียงใหม่
แถวถนนสายซุปเปไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง ชาวเชียงใหม่หลายคนคงรู้จักกันดี
******เราไม่ได้หมายรวมว่าชาบูชิทุกสาขาต้องเป็นแบบนี้นะค่ะ บอกไว้ก่อน******
-คือวันนี้เป็นวันเกิดของแม่เรา เลยพากันมาเลี้ยงที่ชาบูชิ-
เริ่มกันเลยนะคะ พอมาถึงร้านก็เช็คอินที่เวลา 19.46 น. และแน่นอนค่ะ ว่าหมดเวลากิน คือ 21.01 น.
พนักงานก็ต้อนรับอยู่เรื่อยๆ คนในร้านก็ประมาณ 20 กว่าคนได้ มี 6-7 โต๊ะ ก็ไม่มีอะไร
...แต่เหตุมันเกิดตรงนี้แหละค่ะ เราทานไปได้ 15 กว่านาที ก็ 'เริ่ม' มีพนักงานมาเก็บกวาด ทำความสะอาด
แล้วสักพักก็หยุดจ่ายของลงสะพาน เราก็งง เกิดอะไรขึ้น แล้วของก็เริ่มน้อยลงเรื่อยๆ
เราเริ่มเอะใจตั้งแต่นั่งกินนาทีแรกแล้ว ว่าทำไมของมีน้อย และของก็ซ้ำกันเดิมๆเยอะมาก
มีแค่ ปลาหมึก หมู ผักบุ้ง เห็ดหูหนู ลูกชิ้นแฟนซีต่างๆ ตับ วนๆไปมา
พอเราไปที่ตู้ไอติม ไอติมก็เหลือแค่ติดกล่องได้ ช้อนก็ไม่มี ไปที่ชั้นวางผลไม้ก็เหลือแค่แตงโมกับสัปะรดไม่กี่ชิ้น
เราบอกเลย ว่าตอนนั้นเราโกธรมากกกกก ทำไมให้เรากินของที่เหลือเพียงไม่กี่อย่าง ทั้งๆที่เราจ่ายเต็มอัตรา
และยังมีคนอยู่ในร้านอีกตั้งมากมาย
สักพักพนักงานก็เริ่มเห็นหน้าตาว่าเราเริ่มไม่พอใจ ก็เข้ามาถามว่า "ต้องการอะไรเพิ่มมั้ยคับ"
เราก็เลยถามไปว่า "ทำไมเขาถึงไม่ลงของเพิ่มละคะ?" พนักงานตอบ "ร้านใกล้ปิดแล้ว เลยไม่จัดของต่อ มีอะไรอยากได้เพิ่มไหมคับ"
ตอนนั้นบอกเลยว่าโกรธมากๆ ถ้า 'จะ' เก็บร้านแล้วทำไมไม่ยอมบอกตั้งแต่แรกว่าไม่รับลูกค้าแล้วนะ
คือเรามานั่งกินก็ต้องการที่จะกินให้ครบทุกอย่างๆ ไม่ใช่ให้มานั่งคิดว่าต้องการอะไร คือตอนนั้นน่าจะเหลือเวลากินอีก
ประมาณ 30 นาทีได้ (ทำแบบนี้เหมือนไล่เราชัดๆ)
>>>>ในที่นี้ เราอยากรู้มาก ว่าร้านปิด 3 ทุ่ม หรือ พนักงานเลิกงาน 3 ทุ่มกันแน่!!!!!!<<<<
ถ้าปิด 3 ทุ่ม ก็คือ รอให้ลูกค้ากินครบตรงเวลา 3 ทุ่มเป๊ะ ปิดร้านทำความสะอาดกลับบ้าน
กับ
พนักงานเลิกงาน 3 ทุ่ม คือ แน่นอนว่าต้องทำความสะอาดในช่วงเวลา 2-3 ทุ่มแล้วเลิกงาน ถูกต้องมั้ยคะ?
แต่นี่คือ เราไปกิน 19.46 มันใกล้ 2 ทุ่ม แล้วทำไมถึงยังรับคิวเรา? ก็ไม่บอกว่ากินไม่ได้แล้วนะ ร้านจะไม่เอาของลงแล้ว จะปิดแล้ว
อะไรนู้นนี้นั่นก็พูดมา เราก็จะได้คิดว่าพรุ่งนี้ค่อยมากินก็ได้ นี่ไม่พูดอะไร แล้วมันทำแบบนี้กับเรา???
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
***เหตุการณ์ระหว่างกิน
ระหว่างที่เรากิน ก็มีลูกค้าที่เข้ามาช้ากว่าเราประมาณ 10-15 นาที 2 คน ได้ เขาก็นั่งกินไปปกติคะ
แต่สักพักเริ่มรู้สึกจะไม่ปกติ เพราะเขากินน้อยมาก และดูสีหน้าท่าทางไม่พอใจกับพนักงานรีบที่ทำความสะอาดเก็บนู้นนี้นั่น
และอยู่ดีๆเขาก็พูดขึ้นว่า "ทำแบบนี้เหมือนไล่ลูกค้าชัดๆ" เขาพูดดังมาก ตอนนั้นบอกเลย เราก็รู้สึกแบบนั้น พนักงานทำหน้าเอ๋อเลยคะ
แล้วสักพักเขาก็เดินไปจ่ายตัง ทั้งๆที่เขากินไม่ถึง 30 นาทีด้วยซ้ำ
***เหตุการณ์เพิ่มเติม
เพื่อนเราเคยไปกินชาบูชิสาขานี้ แล้วเจอ 'แมลงสาบตัวเล็ก' ด้วย เรามารู้ทีหลัง
เพราะเราไปเล่าให้เพื่อนฟัง เพื่อนเลยเล่ากลับมาให้เราฟังค่ะ รู้สึกผิดหวังมากจริงๆ
เราอยากรู้ว่าเพื่อนๆเคยเจอเหตุการณ์แบบเรามั้ง มั้ยคะ? อยากให้มาแชร์ๆกัน
เผื่อเขาจะได้เอาไปปรับปรุงและแก้ไขต่อไป
เราถ่ายรูปมาด้วยนะแต่ยังใส่รูปให้ไม่ได้ เสียดายจัง (..)