**** ย้ำก่อนว่ากระทู้นี้ไม่ได้มีเจตนาจะไปขัดแย้งอะไรกับกระทู้แนะนำหรือหลายๆกระทู้นะคะ แต่แค่ต้องการแชร์ประสบการณ์ของตัวเองให้ฟังเฉยๆค่ะ ****
เพิ่งมีโอกาสได้มาตั้งกระทู้ค่ะ ต้องขออนุญาตเกริ่นก่อนว่า ได้ไปซื้อแท็บเล็ตยี่ห้อนึงมาค่ะ (เป็นยี่ห้อแอนดรอยด์ที่มีคนใช้เยอะที่สุดอ่ะค่ะ...) ซึ่งเดิมทีแท็บเล็ตเครื่องนี้ใช้ซิมของค่ายอื่นอยู่ แต่มันติดปัญหาตรงที่ไม่ขึ้น3Gเลย ขึ้นแต่Edge ตอนหลังพนักงานในศูนย์ที่ขายแท็บเล็ตบอกว่าจะใช้3Gได้ ต้องใช้AISเท่านั้น เพราะคลื่นความถี่แรงที่สุด (ไม่รู้จริงเท็จอย่างไรนะคะ ไม่มีความรู้เรื่องนี้ เขาบอกมาอย่างนี้จริงๆ) ตอนแรกก็งงๆ มันเกี่ยวด้วยเหรอ แต่ก็โอเคค่ะ
เมื่อหลายวันก่อนเลยได้มีโอกาสไปใช้บริการที่AIS Shop สาขา สยามพารากอน จุดประสงค์เดียวในตอนนั้นคือ "แค่จะเข้าไปขอทดลองว่าถ้าใช้ซิมของAISแล้วมันจะขึ้น3Gจริงๆไหม" แค่ทดลองจริงๆค่ะ ยังไม่ได้บอกว่าจะซื้อหรือจะเปิดซิมกับเอไอเอสเลย แต่พนักงานก็ดีตั้งแต่ต้อนรับเลยค่ะ ยิ้มแย้มมาก ก็กดคิวไปปกติ พอถึงคิว หนูก็ไปคุยกับพี่พนักงาน (หนูเพิ่งอายุ18ปี ขอเรียกว่าพี่นะคะ) ว่า "คือแท็บเล็ตเครื่งนี้ไม่ขึ้น3Gเลย หนูเลยไปติดต่อกับทางศูนย์โทรศัพท์มาค่ะ เขาบอกว่าให้ใช้ของAISแล้วมันจะขึ้น หนูเลยอยากให้พี่ช่วยดูให้หน่อยอ่ะค่ะ ว่าได้จริงไหม" พี่พนักงานคนนั้นเป็นผู้ชายนะคะ บอกว่า "ได้เลยครับ" แล้วหลังจากนั้นก็ชวนคุยบลาๆๆ พี่เขาน่ารักมากเลยค่ะ คือถามอะไรตอบได้หมด แล้วทำให้ทุกอย่างอ่ะค่ะ ขนาดว่าไม่เกี่ยวกับAIS พี่เขาก็ช่วยแก้ให้ค่ะ คือตอนแรกพอใส่ซิมมันก็ขึ้น3Gปกติ แต่แปบเดียวเหมือนเครื่องมันมีปัญหาอ่ะค่ะ เปิดยังไงก็ไม่ขึ้น พี่เขาก็เข้าระบบแก้นู่นนี่นั่นอยู่ซักพักเลย จนใช้ได้ปกติ ... ทั้งๆที่เขาไม่ทำให้ก็ได้ เพราะมีปัญหาที่เครื่อง ไม่ใช่ซิม ทีนี้เราเลยบอกพี่เขาว่าขอเปิดเบอร์ จะได้เอาไปใช้กับเครื่องนี้ ก็เลยถามพี่เขาเล่นๆว่า พี่แนะนำโปรโมชั่นได้ไหมคะ พี่เขาตอบมาว่า "โปรโมชั่นโบนัสพนักงานครับ คุ้มมาก" (พี่ๆ น้าๆ คนไหนที่ทำงานแล้ว ถ้าอยากใช้โปรดีๆของAIS แนะนำโปรนี้ค่ะ คุ้มจริงๆ 555555555555+) หนูเลยบอกว่า "หนูยังไม่ทำงานเลยค่ะพี่" 5555555555+ แต่สุดท้ายก็โทรเรียกแม่ขึ้นมาช่วยเปิดเบอร์ให้ค่ะ 55555555555+ (คือแม่นั่งรออยู่ชั้นGตรงฟู้ดคอร์ทอ่ะค่ะ) ยังไม่หมดค่ะ!! คือตอนไปเปิดเบอร์ มันต้องไปอีกเคาน์เตอร์นึง แม่ก็ช่วยเลือกเบอร์ค่ะ ทีนี้แม่เลยบอกว่า ขอให้ช่วยหาเบอร์ที่ลงท้ายด้วย 2222 (ตัวเลขสมมตินะคะ) ได้ไหม เพราะที่บ้านส่วนใหญ่เบอร์ทุกคนลงท้ายด้วยเบอร์นี้ พี่พนักงานก็ยิ้มแย้มบอกว่า "ได้ค่ะซักครู่นะคะ" แล้วก็ช่วยหาค่ะ ไม่ได้มีท่าทีปฏิเสธหรือรำคาญอะไรเลย (ณ ตอนนั้นหนูไม่ได้พูดอะไรแล้วนะคะ นั่งข้างๆเฉยๆ แม่พูดล้วนๆ เพราะต้องใช้ชื่อแม่อ่ะค่ะ 55555+) สุดท้ายได้เปิดเบอร์ที่ลงท้ายด้วย2222 โดยใช้โปรโมชั่นโบนัสพนักงานจริงๆค่ะ 5555555555555555+ ยังค่ะ!!! พอเดินออกมาพี่พนักงานต้อนรับคนเดิม ยกมือไหว้ขอบคุณ ด้วยความที่หนูเป็นเด็กค่ะ ยกมือไหว้กลับแล้วยิ้มให้ พร้อมบอกว่า "ขอบคุณค่ะพี่" พี่พนักงานต้อนรับยิ้มกลับพร้อมบอกว่า "ยินดีจ้า มีปัญหาอะไรก็มาได้นะคะ"
คือชื่นชมและขอบคุณจริงๆค่ะ พนักงานดีมากๆจริงๆ คือถามอะไรหรือขอให้ช่วยทำอะไรให้ ก็ไม่ได้มีทีท่ารำคาญหรือโมโหลูกค้าเลย แถมชวนคุยอีกต่างหากค่ะ ขนาดเรื่องที่ให้ช่วยไม่ได้เกี่ยวกับเอไอเอสตรงๆก็ยินดีช่วย ไม่ผิดหวังค่ะ
คือจริงๆที่บ้านหนูใช้เอไอเอสเกือบทั้งบ้านค่ะ ใช้มาตั้งแต่ช่วงแรกๆเลย เบอร์แรกที่ใช้คือเบอร์ของคุณน้า ใช้มาตั้งแต่ปี2538ค่ะ ก่อนหนูเกิดอีก จนปัจจุบันยังไม่เปลี่ยนเบอร์หรือย้ายค่ายค่ะ เกือบ20ปีแล้ว จนจะได้Serenadeทั้งบ้านแล้วมั้งคะ 55555555555555+ ตัวหนูเองก็ใช้AISมาตั้งแต่เริ่มใช้มือถือ ตอนนี้ก็7ปีได้แล้วค่ะ ประทับใจพนักงานมากๆ ไม่ว่าจะเป็นcall center หรือพนักงานในช้อป แต่ที่เทเลวิซขออนุญาตไม่ประเมินนะคะ เพราะไม่ค่อยได้ไปใช้ค่ะ ใช้น้อยมากกก (คือบ้านอยู่ใกล้ห้างอ่ะค่ะ ศูนย์AISเยอะ) แต่ที่แท็บเล็ตใช้อีกค่ายเพราะวันที่ซื้อมันใกล้กับช้อปของค่ายนั้น เลยไปเปิดๆเลย จะได้จบ... สุดท้ายก็ไม่จบ 55555555555+
ทั้งหมดคือประสบการณ์ที่ได้รับจากการไปใช้บริการแบบจริงจังด้วยตัวเองครั้งแรกค่ะ 55555+ คือปกติจะไปแค่จ่ายค่าโทรศัพท์หรือไม่ก็ไปกับแม่ กับน้าอ่ะค่ะ ไปก็ไปนั่งเฉยๆ เพราะเราไม่ได้ไปทำธุระอะไรของเรา แต่วันนั้นไปแบบจริงจังเป็นครั้งแรก ซึ่งประทับใจมากค่ะ ขอบพระคุณพี่ๆเจ้าหน้าที่AISทุกท่านนะคะสำหรับความประทับใจดีๆที่มอบให้ค่ะ
หนูแทบไม่เคยไปศูนย์บริการค่ายอื่นเลย ไม่ทราบจริงๆว่าเป็นยังไง คือเคยไปอยู่ค่ายนึง (ค่ายที่แปลว่าความจริงอ่ะค่ะ) ตอนนั้นคิดจะย้ายค่ายจากAISไปค่ายนี้ ไปทำเรื่องเรียบร้อยแล้วค่ะ แต่ทำเรื่องที่เซ็นทรัล พระราม9 แล้วคือเห็นว่ายังไม่ได้สัญญาณซักที เลยไปที่ศูนย์ที่ที่ศูนย์เดอะมอลล์ บางกะปิ เพราะใกล้บ้านกว่า จะให้แค่เช็คว่าเบอร์นี้เข้าระบบมาหรือยัง แต่พนักงานดูไม่ค่อยอยากคุยกับหนูเลยอ่ะ คือแบบ.. หนูจะย้ายค่ายมาใช้บริการคุณนะคะ ปกติเป็นคนใจเย็นมากนะคะ ยิ่งกับผู้ใหญ่ไม่ว่าจะเป็นใครทำอาชีพอะไรหนูจะยอมตลอด ยกมือไหว้เสมอ ขนาดตอนถึงคิวไปหาพนักงาน หนูยังไหว้เขาเลย เพราะหนูถือว่ายังไงตัวเองก็เป็นเด็กค่ะ เจอผู้ใหญ่ไม่ว่าสถานการณ์ไหนก็ตาม สิบนิ้วประนมก้มหัวเข้าไว้ดีที่สุด แต่วันนั้นพนักงานแบบ... ยังไงก็เช็คให้ไม่ได้ค่ะ จนสุดท้ายโมโหค่ะ แต่เก็บอาการนะคะ ไม่โวยวาย เลยบอกเขาว่า "ไม่ได้ก็ไม่เป็นไรค่ะ ขอบคุณค่ะ" ยกมือไหว้แล้วกลับเลยค่ะ!!! คือมันคนละเรื่องเดียวกันกับAISเลยอ่ะค่ะ ไม่รู้ว่าคิดไปเอง หรือไปเจอแจ็คพอตพนักงานไม่ดี หรือเพราะเห็นหนูยังเด็กเลยไม่อยากบริการก็ไม่รู้ แต่คือหลังจากนั้น หนูเลิกความคิดที่จะไปเปิดเบอร์ ย้ายค่าย หรือใช้บริการค่ายนี้อีกเลย พอค่ะ เข็ด!!! (หนูไปที่นี่ก่อนจะไปAISที่พารากอนนะคะ พอย้ายค่ายไม่ได้ก็เลยใช้AISเหมือนเดิม)
ป.ล. หากกระทู้นี้มันดูอวยAISมากเกินไป จนทำให้ท่านไหนรำคาญหรือไม่ชอบ หรือว่าคำพูดหนูดูอ่านไม่รู้เรื่อง ต้องขอกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ แต่ขอยืนยันว่าทุกอย่างเป็นเรื่องจริงค่ะ
ป.ล.2 เนื่องจากพี่พนักงานใส่เสื้อคอปกของเอไอเอสแล้วแขวนบัตร หนูเลยไม่ได้ดูชื่อมาค่ะ ขออนุญาตชื่นชมรวมๆแล้วกันค่ะ
ขอชื่นชมและขอบคุณAISค่ะ
เพิ่งมีโอกาสได้มาตั้งกระทู้ค่ะ ต้องขออนุญาตเกริ่นก่อนว่า ได้ไปซื้อแท็บเล็ตยี่ห้อนึงมาค่ะ (เป็นยี่ห้อแอนดรอยด์ที่มีคนใช้เยอะที่สุดอ่ะค่ะ...) ซึ่งเดิมทีแท็บเล็ตเครื่องนี้ใช้ซิมของค่ายอื่นอยู่ แต่มันติดปัญหาตรงที่ไม่ขึ้น3Gเลย ขึ้นแต่Edge ตอนหลังพนักงานในศูนย์ที่ขายแท็บเล็ตบอกว่าจะใช้3Gได้ ต้องใช้AISเท่านั้น เพราะคลื่นความถี่แรงที่สุด (ไม่รู้จริงเท็จอย่างไรนะคะ ไม่มีความรู้เรื่องนี้ เขาบอกมาอย่างนี้จริงๆ) ตอนแรกก็งงๆ มันเกี่ยวด้วยเหรอ แต่ก็โอเคค่ะ
เมื่อหลายวันก่อนเลยได้มีโอกาสไปใช้บริการที่AIS Shop สาขา สยามพารากอน จุดประสงค์เดียวในตอนนั้นคือ "แค่จะเข้าไปขอทดลองว่าถ้าใช้ซิมของAISแล้วมันจะขึ้น3Gจริงๆไหม" แค่ทดลองจริงๆค่ะ ยังไม่ได้บอกว่าจะซื้อหรือจะเปิดซิมกับเอไอเอสเลย แต่พนักงานก็ดีตั้งแต่ต้อนรับเลยค่ะ ยิ้มแย้มมาก ก็กดคิวไปปกติ พอถึงคิว หนูก็ไปคุยกับพี่พนักงาน (หนูเพิ่งอายุ18ปี ขอเรียกว่าพี่นะคะ) ว่า "คือแท็บเล็ตเครื่งนี้ไม่ขึ้น3Gเลย หนูเลยไปติดต่อกับทางศูนย์โทรศัพท์มาค่ะ เขาบอกว่าให้ใช้ของAISแล้วมันจะขึ้น หนูเลยอยากให้พี่ช่วยดูให้หน่อยอ่ะค่ะ ว่าได้จริงไหม" พี่พนักงานคนนั้นเป็นผู้ชายนะคะ บอกว่า "ได้เลยครับ" แล้วหลังจากนั้นก็ชวนคุยบลาๆๆ พี่เขาน่ารักมากเลยค่ะ คือถามอะไรตอบได้หมด แล้วทำให้ทุกอย่างอ่ะค่ะ ขนาดว่าไม่เกี่ยวกับAIS พี่เขาก็ช่วยแก้ให้ค่ะ คือตอนแรกพอใส่ซิมมันก็ขึ้น3Gปกติ แต่แปบเดียวเหมือนเครื่องมันมีปัญหาอ่ะค่ะ เปิดยังไงก็ไม่ขึ้น พี่เขาก็เข้าระบบแก้นู่นนี่นั่นอยู่ซักพักเลย จนใช้ได้ปกติ ... ทั้งๆที่เขาไม่ทำให้ก็ได้ เพราะมีปัญหาที่เครื่อง ไม่ใช่ซิม ทีนี้เราเลยบอกพี่เขาว่าขอเปิดเบอร์ จะได้เอาไปใช้กับเครื่องนี้ ก็เลยถามพี่เขาเล่นๆว่า พี่แนะนำโปรโมชั่นได้ไหมคะ พี่เขาตอบมาว่า "โปรโมชั่นโบนัสพนักงานครับ คุ้มมาก" (พี่ๆ น้าๆ คนไหนที่ทำงานแล้ว ถ้าอยากใช้โปรดีๆของAIS แนะนำโปรนี้ค่ะ คุ้มจริงๆ 555555555555+) หนูเลยบอกว่า "หนูยังไม่ทำงานเลยค่ะพี่" 5555555555+ แต่สุดท้ายก็โทรเรียกแม่ขึ้นมาช่วยเปิดเบอร์ให้ค่ะ 55555555555+ (คือแม่นั่งรออยู่ชั้นGตรงฟู้ดคอร์ทอ่ะค่ะ) ยังไม่หมดค่ะ!! คือตอนไปเปิดเบอร์ มันต้องไปอีกเคาน์เตอร์นึง แม่ก็ช่วยเลือกเบอร์ค่ะ ทีนี้แม่เลยบอกว่า ขอให้ช่วยหาเบอร์ที่ลงท้ายด้วย 2222 (ตัวเลขสมมตินะคะ) ได้ไหม เพราะที่บ้านส่วนใหญ่เบอร์ทุกคนลงท้ายด้วยเบอร์นี้ พี่พนักงานก็ยิ้มแย้มบอกว่า "ได้ค่ะซักครู่นะคะ" แล้วก็ช่วยหาค่ะ ไม่ได้มีท่าทีปฏิเสธหรือรำคาญอะไรเลย (ณ ตอนนั้นหนูไม่ได้พูดอะไรแล้วนะคะ นั่งข้างๆเฉยๆ แม่พูดล้วนๆ เพราะต้องใช้ชื่อแม่อ่ะค่ะ 55555+) สุดท้ายได้เปิดเบอร์ที่ลงท้ายด้วย2222 โดยใช้โปรโมชั่นโบนัสพนักงานจริงๆค่ะ 5555555555555555+ ยังค่ะ!!! พอเดินออกมาพี่พนักงานต้อนรับคนเดิม ยกมือไหว้ขอบคุณ ด้วยความที่หนูเป็นเด็กค่ะ ยกมือไหว้กลับแล้วยิ้มให้ พร้อมบอกว่า "ขอบคุณค่ะพี่" พี่พนักงานต้อนรับยิ้มกลับพร้อมบอกว่า "ยินดีจ้า มีปัญหาอะไรก็มาได้นะคะ"
คือชื่นชมและขอบคุณจริงๆค่ะ พนักงานดีมากๆจริงๆ คือถามอะไรหรือขอให้ช่วยทำอะไรให้ ก็ไม่ได้มีทีท่ารำคาญหรือโมโหลูกค้าเลย แถมชวนคุยอีกต่างหากค่ะ ขนาดเรื่องที่ให้ช่วยไม่ได้เกี่ยวกับเอไอเอสตรงๆก็ยินดีช่วย ไม่ผิดหวังค่ะ
คือจริงๆที่บ้านหนูใช้เอไอเอสเกือบทั้งบ้านค่ะ ใช้มาตั้งแต่ช่วงแรกๆเลย เบอร์แรกที่ใช้คือเบอร์ของคุณน้า ใช้มาตั้งแต่ปี2538ค่ะ ก่อนหนูเกิดอีก จนปัจจุบันยังไม่เปลี่ยนเบอร์หรือย้ายค่ายค่ะ เกือบ20ปีแล้ว จนจะได้Serenadeทั้งบ้านแล้วมั้งคะ 55555555555555+ ตัวหนูเองก็ใช้AISมาตั้งแต่เริ่มใช้มือถือ ตอนนี้ก็7ปีได้แล้วค่ะ ประทับใจพนักงานมากๆ ไม่ว่าจะเป็นcall center หรือพนักงานในช้อป แต่ที่เทเลวิซขออนุญาตไม่ประเมินนะคะ เพราะไม่ค่อยได้ไปใช้ค่ะ ใช้น้อยมากกก (คือบ้านอยู่ใกล้ห้างอ่ะค่ะ ศูนย์AISเยอะ) แต่ที่แท็บเล็ตใช้อีกค่ายเพราะวันที่ซื้อมันใกล้กับช้อปของค่ายนั้น เลยไปเปิดๆเลย จะได้จบ... สุดท้ายก็ไม่จบ 55555555555+
ทั้งหมดคือประสบการณ์ที่ได้รับจากการไปใช้บริการแบบจริงจังด้วยตัวเองครั้งแรกค่ะ 55555+ คือปกติจะไปแค่จ่ายค่าโทรศัพท์หรือไม่ก็ไปกับแม่ กับน้าอ่ะค่ะ ไปก็ไปนั่งเฉยๆ เพราะเราไม่ได้ไปทำธุระอะไรของเรา แต่วันนั้นไปแบบจริงจังเป็นครั้งแรก ซึ่งประทับใจมากค่ะ ขอบพระคุณพี่ๆเจ้าหน้าที่AISทุกท่านนะคะสำหรับความประทับใจดีๆที่มอบให้ค่ะ
หนูแทบไม่เคยไปศูนย์บริการค่ายอื่นเลย ไม่ทราบจริงๆว่าเป็นยังไง คือเคยไปอยู่ค่ายนึง (ค่ายที่แปลว่าความจริงอ่ะค่ะ) ตอนนั้นคิดจะย้ายค่ายจากAISไปค่ายนี้ ไปทำเรื่องเรียบร้อยแล้วค่ะ แต่ทำเรื่องที่เซ็นทรัล พระราม9 แล้วคือเห็นว่ายังไม่ได้สัญญาณซักที เลยไปที่ศูนย์ที่ที่ศูนย์เดอะมอลล์ บางกะปิ เพราะใกล้บ้านกว่า จะให้แค่เช็คว่าเบอร์นี้เข้าระบบมาหรือยัง แต่พนักงานดูไม่ค่อยอยากคุยกับหนูเลยอ่ะ คือแบบ.. หนูจะย้ายค่ายมาใช้บริการคุณนะคะ ปกติเป็นคนใจเย็นมากนะคะ ยิ่งกับผู้ใหญ่ไม่ว่าจะเป็นใครทำอาชีพอะไรหนูจะยอมตลอด ยกมือไหว้เสมอ ขนาดตอนถึงคิวไปหาพนักงาน หนูยังไหว้เขาเลย เพราะหนูถือว่ายังไงตัวเองก็เป็นเด็กค่ะ เจอผู้ใหญ่ไม่ว่าสถานการณ์ไหนก็ตาม สิบนิ้วประนมก้มหัวเข้าไว้ดีที่สุด แต่วันนั้นพนักงานแบบ... ยังไงก็เช็คให้ไม่ได้ค่ะ จนสุดท้ายโมโหค่ะ แต่เก็บอาการนะคะ ไม่โวยวาย เลยบอกเขาว่า "ไม่ได้ก็ไม่เป็นไรค่ะ ขอบคุณค่ะ" ยกมือไหว้แล้วกลับเลยค่ะ!!! คือมันคนละเรื่องเดียวกันกับAISเลยอ่ะค่ะ ไม่รู้ว่าคิดไปเอง หรือไปเจอแจ็คพอตพนักงานไม่ดี หรือเพราะเห็นหนูยังเด็กเลยไม่อยากบริการก็ไม่รู้ แต่คือหลังจากนั้น หนูเลิกความคิดที่จะไปเปิดเบอร์ ย้ายค่าย หรือใช้บริการค่ายนี้อีกเลย พอค่ะ เข็ด!!! (หนูไปที่นี่ก่อนจะไปAISที่พารากอนนะคะ พอย้ายค่ายไม่ได้ก็เลยใช้AISเหมือนเดิม)
ป.ล. หากกระทู้นี้มันดูอวยAISมากเกินไป จนทำให้ท่านไหนรำคาญหรือไม่ชอบ หรือว่าคำพูดหนูดูอ่านไม่รู้เรื่อง ต้องขอกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ แต่ขอยืนยันว่าทุกอย่างเป็นเรื่องจริงค่ะ
ป.ล.2 เนื่องจากพี่พนักงานใส่เสื้อคอปกของเอไอเอสแล้วแขวนบัตร หนูเลยไม่ได้ดูชื่อมาค่ะ ขออนุญาตชื่นชมรวมๆแล้วกันค่ะ