.................กฎหมายลงโทษสถานเบาให้โอกาสได้กลับตัวจริงหรือไม่

จากกรณีของ น้องแก้ม  และนักศึกษา ที่ถูกกระทำโดยพนักงานรถไฟ   ผมได้ติดตามข่าวบ่อยๆรู้สึกเสียใจแทน
เมื่อดูหลายๆข่าวจนได้มาพบข่าวนักแสดงชายข่มขืนแต่ไม่ติดคุก     ต่างประเทศที่เจริญแล้วลงโทษแบบนี้หรือไม่
(ส่วนประเทศที่ลงโทษรุนแรงก็จะแขวนคอ  ใช้ไม้ทุบตี  จุดไฟเผา  ขว้างก้อนหิน  อันนี้แรงจริงแต่ยังไม่ขอนำมารวม)


         - - - - - - - - -  เป็นบุตรชายของนาย- - - - - - - - - - - - เริ่มเข้าวงการบันเทิงด้วยการเป็นนายแบบ ซึ่งในช่วงที่ - - - - - - -  เริ่มเข้าวงการใหม่ ๆ ยังไม่ทันไรก็มีข่าวฉาวซะแล้ว โดย  - - - - - - - - - -  ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ - - - - - - - -  ในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวและบังคับขืนใจน้องสาวของเขา    และจากคดีดังกล่าวศาลได้ตัดสินให้  - - - -  - - - - จำคุก 5 ปี แต่ในขณะนั้น  - - - - - - - -  อายุเพียง 17 ปี และได้ให้การรับสารภาพ ศาลจึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง อีกทั้งยังเป็นความผิดครั้งแรก ศาลจึงลดโทษให้เหลือแค่รอลงอาญา 2 ปี

         ต่อจากนั้นไม่นาน - - - - - - - - -  ก็ตกเป็นข่าวอีกหลายครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งก็เป็นคดีความถึงโรงถึงศาลตลอด ไม่ว่าจะเป็นคดีพยายามฆ่านักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิต, คดีร่วมกับเพื่อนรุมทำร้าย -  - - - - - - - - - - - - อายุ 25 ปี ลูกชายเจ้าของร้าน - - - - - - - - - - - - และคดีรุมทำร้ายลูกชายเจ้าของร้านเพชรในผับ, คดีกักขังหน่วงเหนี่ยวพริตตี้สาว  

        นอกจากนี้ ในปี 2548  - - - - - - - -  ยังถูกตำรวจับกุม ในกรณีก่อคดีหลอกเหยื่อนักเรียนวัย 16 ไปขืนใจแล้วถ่ายรูปแบล็กเมล์ ซึ่งทางศาลได้ตัดสินจำคุกให้  - - - - - - - - - จำคุก 10 ปี กรณีพรากผู้เยาว์ และทำร้ายร่างกาย แต่  - - - - - - - - - - - ให้การรับสารภาพจึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือต้องโทษจำคุก 5 ปี และไม่รอลงอาญา เนื่องจากผู้ต้องหาเคยก่อคดีลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง แต่  - - - - - - - - - -  ก็ได้ยื่นอุทธรณ์สู้คดีต่อ

       แต่แล้ว  - - - - - - - - - - ก็ตกเป็นข่าวฉาวอีกครั้ง เมื่อปี 2552 หลังจากที่ได้ขับรถปาดหน้า  - - - - - - - - - -  - - ผู้รับเหมาก่อสร้าง แต่ - - - - - - - บีบแตรใส่ จึงเป็นเหตุให้ - - - - - - -  ไม่พอใจ จอดรถและใช้ด้ามปืนตบศีรษะของ - - - - - - - - -เข้าอย่างจัง

       ทั้งนี้ หลังจากข่าวฉาวของ - - - - - - - - - - เริ่มซาลงไป เขาก็กลับเข้ามาในวงการบันเทิงอีกครั้ง โดยได้ร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่อง  - - - ในปี 2552 และ - - - - - -  ในปี 2553 จากนั้น - - - - - -  ก็ไม่วายก่อคดีอีกครั้ง โดยตกเป็นข่าวทำร้ายร่างกาย รปภ.ผับแห่งหนึ่งในพัทยา เหตุเพราะไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่ขอดูบัตรประจำตัวผู้เข้าผับ จนทำให้ - - - - - - - - - นำอาวุธปืนขึ้นมาขู่ทำร้าย รปภ.

       และล่าสุด เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2555 ที่ผ่านมา - - - - - - ก็ตกเป็นข่าวหน้าหนึ่งอีกเช่นเคย เมื่อ - - - - - ได้ขับรถซิ่งหนีด่านตรวจ หลังไม่ยอมเป่าแอลกอฮอล์ ทางด้านตำรวจพยายามจับรถไว้แต่ไม่อยู่ จึงทำให้ตัวครูดไปกับถนน และได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้ ในช่วงเย็นของวันเดียวกัน - - - - - - - - ก็ได้ติดต่อขอมอบตัว ซึ่งทางตำรวจได้ดำเนินคดี - - - - - - - ทั้งหมด 5 ข้อหา คือ ทำร้ายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน, ขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน, ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน และขับรถขณะมึนเมา ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ออกมายอมรับในสิ่งที่ทำ และขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว แต่ในส่วนของคดีความยังดำเนินต่อไป
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่