เรื่องราวตรงนี้เป็นความจริงไหมครับ

เป็นปัญหาหลักของระบบแอร์ที่เป็น AUTOและมี Heater เนื่องจากจะมีsencer หน้าคอยล์เย็นจะตัดเมื่ออุณหภูมิหน้าคอยเย็นได้ 3 องศาครับป้องกันตู้เป็นน้ำเข็งเพราะระบบ AUTO คอมจะไม่มีการตัดระบบเหมือนระบบธรรมดาทั่วไปครับแต่ที่เราเห็นว่าไม่เย็นต่ำมากเพราะระบบปรับอากาศจะเปิดน้ำร้อนจากห้องเครื่องยนต์เข้ามาอุ่นอากาศเย็นจากหลังคอยล์เย็นนั่นเองเพื่อให้ได้อากาศที่ 25 องศาคอมจึงทำงานหนักมากไม่มีการตัดระบบเพราะอุณหภูมิหน้าคอยล์เย็นไม่ถึง 3 องศาที่เราได้ความเย็นออกมา 25 องศาแต่ที่คอยล์เย็นจะต่ำกว่านั้นมากไม่ถึง 10 องศาด้วยซ้ำ ดังนั้นลมที่ย้อนกลับเข้าไปในคอยล์เย็นก็จะสูงเป็นไปไม่ได้ที่คอยล์เย็นจะถึง 3 องศา แต่ถ้ารถที่วิ่งทางยาวควรเปิดที่ 20 องศาที่บอกให้ทำเช่นนี้เพื่อป้องกันคอมเสียหายและยืดอายุการใช้งานเนื่องจากน้ำยาเป็นสื่อพาความร้อนมาระบายที่แผงแอร์ถ้าห้องโดยสารมีความร้อนสูงน้ำยาขยายตัวมากคอมจะทำงานหนักตลอดเวลาเพราะประสบการณ์ที่มีการซ่อมแอร์มาระบบ AUTO ของรถทุกรุ่นคอมจะเสียหายเสียส่วนใหญ่แต่ตั้งแต่แนะนำลูกค้าที่มาเปลี่ยมคอมไปแล้วส่วนใหญ่ปัญหานี้จะหมดไปทันทีอย่าง CRV ของลูกค้าของที่ร้านเปลี่ยนคอมมาแล้วสามลูกมาว่อมที่ร้านแนะนำให้ทำตามวิธีข้างต้นทุกวันนี้ยังไม่มีปัญหาเกิดขึ้นเลยครับตัวนี้เหละครับ sencer หน้าคอยล์เย็น ถ้าในรถมีระบบออโต้อยู่ไม่ว่าจะใช้หรือไม่ก็ต้องตั้ง 18-20 ครับถ้ารุ่นที่ไม่มีระบบออโต้ในรถสามารถตั้งได้ครับเพราะจะมีเทอร์โมสตัทแทน

http://www.civicesgroup.com/forum/topic14439

ของผมเป็น Nissan Tiida 1.8 HB ตัว mc มี auto air เหมือนกันครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่