เหมือนจะโดนยึกยักไม่ยอมคืนภาษีสนามบิน ก็เจ้าประจำ AirAsia นั่นแหละ

เรื่องของเรื่องคือ  เราได้ทำการจองตั๋วกรุงเทพไปมาเก๊าไว้ล่วงหน้าหลายเดือน ( จำไม่ได้แระว่าตั้งแต่ตอนไหน )
แต่วันเวลาที่บินนี่คือ 13 May 2014 - 17 May 2014

และสุดท้ายพอใกล้วันเดินทาง เราก็ติดธุระบางอย่าง จึงไม่ได้บิน

ทีนี้เลยจะขอคืนภาษีสนามบิน  ซึ่งก็ต้องกรอกแบบฟอร์มในหน้าเว็บ
เราทำเรื่องขอคืนภาษี เมื่อ 12 June 2014
พอมาวันนี้อยากรู้ว่าเรื่องขอคืนภาษีเป็นอย่างไรบ้าง  เลยเข้าไปเช็คสถานะในเว็บ
ซึ่งผลคือ  ดูในรูปนะ



สถานะขึ้นว่า closed --> นึกในใจ เออ อนุมัติเงินมาแล้วมั้ง
วันที่ปิดเคส  27 June 2014 --> ก็คิดว่าปิดเคสเร็วดี  คงไม่มีอะไร
แต่ๆๆๆ  พอมาดูตรงช่องการแก้ปัญหา  มันดันขึ้นว่า No Reply from Guest
ก็เฮ้ย แบบนี้มันแปลกๆนะ มันไม่น่าจะใช่แล้วล่ะ  จึงโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์

ก็คุยกะคอลเซนเตอร์ เค้าถามรายละเอียดเพื่อตรวจสอบ เราก็ตอบไปตามจริง  สรุปคือ เค้าบอกว่าอยู่ในโพรเซส ให้รอ 30 วันทำการ
แล้วการเงินจะคืนเงินให้ทางลูกค้า  ก็จบการสนทนา วางหูโทรศัพท์กันไป แต่ก็นะยังคิดมากอยู่
นึกในใจว่าจริงป่าววะ  จะเชื่อได้มั๊ยนะ นี่ขนาดน้องคอลเซ็นเตอร์ขอพักสายไปเช็คข้อมูลในระบบให้ตั้ง2รอบนะเนี่ย

ทีนี้เลยคิดว่า ถ้ามันบอกว่า No Reply from Guest  แล้วไอ้นี่มันจะติดต่อเรา มันติดต่อทางไหนนะ เพราะก็ไม่เห็นมีโทรศัพท์แปลกๆมานี่นา
เลยรีบเข้าไปเช็คอีเมล์  ซึ่งต้องบอกว่าเมล์นี้เราไว้ใช้สำหรับจองตั๋ว จองโรงแรมสำหรับเที่ยวพักผ่อน คือไม่ค่อยได้มาเช็คเมล์อันนี้เท่าไหร่

ตอนแรกดูอีเมล์  ไล่ตามๆ ก็หาไม่เจอ  สุดท้ายมาไล่ดูอีกครั้ง อ๋อมันดันส่งมาจาก MAA Refund Support.  
คือผู้ส่งคุณแปลกอ่ะ  ใครวะไอ้เนี่ย  เหมือนพวกหลอกว่าเราถูกรางวัลลอตโต้อะไรแบบนี้ป่ะ
คือโดยประสบการณ์ ถ้าเมล์ที่น่าเชื่อถือเจอ ส่วนใหญ่จะส่งมาจาก AirAsia, AirAsiaGo หรือ Booking.com อะไรแบบนี้ใช่มะ
แต่นี่ดันผู้ส่งเป็น  MAA Refund Support.  
ซึ่งตอนแรกเรานึกว่าเป็นเมล์จากพวกลวงโลกว่าชั้นได้รางวัลโน่นนี่อะไรแบบนั้น  จึงไม่ได้สนใจ
แต่หลังจากหาตอนแรกไม่เจอ  เลยเอะใจ เอ๊ะๆ อะไร รีฟันด์ๆนะ  เลยเปิดเมล์ดู
ดูในรูปเมล์นะ



ก็เลย อ้าวเฮ้ย อันนี้นี่หว่าที่มันมาจากแอร์เอเชีย  
แล้วเนื้อหาว่าไงวะ ---> ปรากฎว่า  อ้าวมันปฎิเสธการคืนนี่  มันขออะไรไม่รู้ "Proxy Letter" อ่ะ ( ณ ตอนนี้ก็ยังไม่รู้อยู่นะ )

เลยมาดูวันที่ได้รับเมล์  คือได้รับ 26 June 2014  --> เฮ้ย พอนึกไรออกแระ
ทีนี้ย้อนกลับไปดูวันที่ปิดเคส( ดูในรูปแรก) วันที่มันปิดเคสคือ  27 June 2014  
---> เฮ้ย ปิดเคสเร็วไปป่าว  คุณจะให้ลูกค้าของคุณตอบอีเมล์คุณให้ได้ภายใน 24 ชั่วโมงเลยหรอ
--> แล้วถ้าอีเมล์มันไม่มีตอบกลับ  ทำไมคุณไม่โทรมาเลยล่ะ  คุณก็มีเบอร์ติดต่อลูกค้าของคุณอยู่นี่
---> คือแบบแล้วเราทำไรได้ล่ะทีนี้  เลยตอบอีเมล์กลับไปแบบภาษาอังกฤษงูๆปลาๆอ่ะ รวมทั้งแคปรูปให้มันดู

สรุป คือตอนนี้ไม่รู้นะว่าจะได้เงินคืนหรือเปล่า  แต่คิดว่าคงไม่น่าจะได้แระ  ยิ้มเล่นปิดเคสด้วยเหตุผลแบบนี้ดังที่พิมพ์มา
ก็ได้แต่รอให้มันครบ 30 วันทำการ  ถ้ามันไม่ได้จริงๆ ก็คงโทรหาคอลเซ็นเตอร์ อัดมันให้สำนึกซะหน่อย
แต่ถ้าจะให้โทรไปมาเลย์ ไม่เอาอ่ะ  การฟังภาษาอังกฤษไม่ค่อยดีด้วย  เปลืองค่าโทร อีกต่างหาก

ถ้าพวกเจ้าหน้าที่ของแอร์เอเชีย มาอ่าน คุณช่วยยืนยันผมหน่อยเถอะ ว่าผมผิดอะไรตรงไหน
ถ้าคุณปิดเคสด้วยกรณีแบบที่ผมโดน ผมว่าคุณหากินกะภาษีสนามบินจนเคยตัวแล้วแหละ  

เสียความรู้สึกจัง  
ต่อไปกรุณาจำไวุ้   คุณมาเอาเปรียบผมก่อน หากถึงตอนผมเอาเปรียบคุณได้ ผมก็จะทำโดยไม่ยั้งเหมือนกัน

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
ขอภาษีสนามบินเป็นเครดิตเชลล์ สำหรับใช้ซื้อตั๋ว อาหาร น้ำหนักกระเป๋า ได้เครดิตคืนเร็วกว่ามากภายใน 48 ชม. ไม่เสียสุขภาพจิตในการทวงตามเงินคืนครับ

โทรไปแจ้งเขาขอเปลี่ยนเป็นเครดิตเชลล์ได้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่