ที่ตั้งกระทู้นี่ ไม่มีอะไรมาก.... แค่อยากระบายครับ ไหน ๆ ก็ว่าง อยากมาเล่าให้อ่านกัน
พอดีวันนี้ มีเรื่องต้องใช้เงิน เลยออกไปกดตังค์ตามเคย ขอท้าวความหน่อยว่า ใช้บัตรแร๊บบิต ซึ่งเป็นบัตรเดบิตชนิดนึงของธนาคารกรุงเทพ มันจะมีชิพครับ ที่ปลอดภั๊ย ปลอดภัย กดได้แต่ตู้ของธนาคารกรุงเทพเอง กดที่อื่น เงินไม่ออก สบายไป ต้องใช้แต่ตู้ธนาคารกรุงเทพ ซึ่งก็ไม่เป็นไรครับ ปลอดภัยก็ปลอดภัย เพราะทำช่วงที่ scam กำลังระบาด แต่การกดวันนี้ไม่ปกติครับ เพราะกดไปซักพัก เจ้าเครื่องบุโรทั่ง (อยากเห็นตัวจริงมาดูที่ลาดพร้าว 87 แยก 7 ครับ) ก็แน่นิ่งพร้อมออกอาการไม่อยากทำงาน ทำเสียงครืดคราด ๆ แล้วก็ขึ้นหน้าจอแดง งดใช้บริการชั่วคราว เอาล่ะสิ ท่านที่อ่านมาถึงตรงนี้คงพอเข้าใจอารมณ์ (ถ้ามีประสบการณ์) ใช่ครับ จบ....
สิ่งที่ต้องทำต่อมาคือโทรศัพท์ครับ 1333 "เพื่อความปลอดภัยของท่านควรอายัดบัตรครับ" .... ตูรู้ แล้วไง เสียตังค์ไม๊
"สามารถทำใหม่ได้เลย ไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่บัตรของท่านเป็น แร๊บบิต มีค่าใช้จ่าย 100 บาท" (บทสนทนาไม่เป๊ะนะครับ แต่ตามนี้) เอ่อ .... ตรูกระแดะใช้แร๊บบิตใช่ไม๊ เลยต้องโดน ผมว่า ในเอกสารที่ผมเซ็นไปในวันสมัคร มันคงมีบอกแล้วหละ ว่าผมต้องรับผิดชอบในส่วนนี้ แต่มันไม่ใช่ point ครับ point มันอยู่ตรง เบื่อมากกกกก ... วันนี้วันซวยอะไรของหนู (ขอเปลี่ยนสรรพนามให้น่ารัก) รู้ไหมว่าแค่บัตรโดนตู้อมไปเนี่ย ลำบากกี่ต่อแล้ว ตรงนี้อยากให้ธนาคารตระหนักจริง ๆ ครับ เพราะมันไม่ใช่ความผิดของผู้บริโภคเลย
๑. โทรไปอายัด .....เสียตังค์ เสียเวลา
๒. เดินทางไปทำบัตรใหม่ ..... เสียตังค์ เสียเวลา
๓. ค่าธรรมเนียมที่กระแดะใช้แร๊บบิต ..... อาจจะไม่ใช้มันแล้ว ไม่รู้ยอมป่าว แต่มันก็แอบสะดวก .... เสียตังค์
๔. บัตร verify by visa แล้ว (ซื้อของ online ประจำ) ต้องทำใหม่ ..... เสียเวลา
๕. บัตร ผูกกับบัญชี paypal ทำใหม่ verify ใหม่ ... เสียเวลา
๖. บัตร ผูกกับบัญชี paysbuy ทำใหม่ verify ใหม่ ... เสียเวลา
๗. กรณีที่ผมต้องใช้เงินด่วน (ไม่ใช่ครั้งนี้ แต่ขอยกตัวอย่าง) มีบัตรเดียว ธนาคารเดียว .....เสียชีวิตครับ .. (อันนี้เอาฮา แต่เป็นตลกร้ายครับ)
เอาเท่าที่นึกได้ก่อนครับ เพราะผูกมะรุมมะตุ้นเยอะแยะไปหมด ที่มันน่าช้ำใจก็คือ มันเสียทั้งตังค์ทั้งเวลานี่แหละครับ (ไอ้ที่มาตั้งกระทู้นี่ก็เหมือนจะเสียเวลานะ เพราะสุดท้ายแล้วก็ไม่รู้ว่าธนาคารเองจะ action อะไรหรือเปล่า แต่ไม่เป็นไรครับ วันนี้ผมว่าง (ประชด))
เวลาผมจะว่าอะไรใครผมก็พยายามไปอยู่ในจุดของเค้านะ เพราะก็พอจะเข้าใจว่า คราวที่แล้ว ผมเองก็ไปกดตังค์ ดีใจได้ตังค์ไม่ได้เอาบัตรคืน ตู้ก็เลยอมไป อย่างงี้ผมผิด ผมไม่ว่าอะไรซ้ากกกคำ ก้มหน้าจ่ายตังค์แต่โดยดี แต่อาจมีบางท่านที่เป็นแบบนี้แล้วแอบอ้างเป็นกรณีอย่างผม(ได้หรือเปล่า?) ผมก็ไม่ทราบว่าธนาคารจะตรวจสอบได้อย่างไร แต่มันควรจะตรวจสอบได้นะเพื่ออย่างน้อย คนที่เค้าไม่ผิดอะไร (อย่างผมในเคสนี้) จะได้ไม่ต้องมาเสียสิทธิ์ หรือต้องมาจ่ายในสิ่งที่เค้าไม่ได้ผิดอ่ะครับ
ก็บ่นพอเหม็นปากเหม็นคอน่ะครับ อยากให้ธนาคารปรับปรุงบ้าง เก็บทุกเม็ดแบบนี้ น่าจะมีตังค์ซื้อเคื่อง ATM ใหม่ ๆ มาลงบ้างล่ะน่า ดู กสิกรเค้าสิครับ (นี่ผมรอดตายมาได้เพราะยังมีตังค์อยู่ในกสิกร) เครื่องใหม่มาก แถมฝากได้ด้วย ฮ่า ๆ แต่ถ้าโดนยึดก็คงชะตากรรมเดียวกัน (ตั้งแต่ใช้มาผมไม่เคยโดนตู้กสิกรยึดเลยนะ) พอ ๆ เดี๋ยวจะหาว่าเป็นหน้าม้าสีเขียวมาโจมตี (ดูราคาหุ้นเค้าซิ ไป 214 แล้ว ของคุณอ่ะ ผ่าน 200 ได้ยัง? ถ้ายังเป็นแบบนี้) ก็ขอโอ๋หน่อยแล้วกันว่า คุณเป็นธนาคารหลักของผมนะ จริง ๆ บริการก็ไม่ได้แย่อะไรมาก แต่ขอเหอะ เจอแบบนี้มันช้ำใจครับ

โฉมหน้านังตู้ หลังก่อเหตุ (เน่าพอควรอ่ะ สารภาพว่าตอนกดแอบดูตรงกล้องตู้ ฝ้ามากจ้า คนร้ายมาทำอะไรคงไม่เห็น)

เปิดเผยตัวตนครับ (เป็นเงาตะคุ่ม ๆ) ไม่ต้องมาไหว้หรอกย่ะ หล่อนอม(บัตร) ของฉันไปแล้ว
ปล. เห็นตั้งเป็นกระทู้คำถาม แต่มาบ่น .... ไม่ใช่ครับ point หลักของกระทู้นี้ ต้องการจะถามว่า ธนาคารกรุงเทพครับ ทำตู้เอทีเอ็มของท่านให้มันดีดี ชัวร์ ๆ ได้ไม๊ครับ ????
ปล. ๒ หลายท่านอาจมีความยุติธรรมในจิตใจ แย้งว่า บัตรปกติหรือเปล่า ขอรับรองด้วยเกียรติของลูกเสือครับว่า ไม่งอ ไม่ชำรุด ถ้าแงะออกมาถ่ายรูปได้ก็จะดี เพราะก่อนเสียบบัตร ผมจะเช็คบัตรทุกครั้งครับ (เคยติด ความผิดหนูเอง)
บัตรโดนยึดเพราะตู้ห่วย โดนอีก 100 นึงเพราะเป็นแร๊บบิต เฮ่อ ... ธนาคารกรุงเทพครับ มีวิธีที่ดีกว่านี้ไม๊ ???
พอดีวันนี้ มีเรื่องต้องใช้เงิน เลยออกไปกดตังค์ตามเคย ขอท้าวความหน่อยว่า ใช้บัตรแร๊บบิต ซึ่งเป็นบัตรเดบิตชนิดนึงของธนาคารกรุงเทพ มันจะมีชิพครับ ที่ปลอดภั๊ย ปลอดภัย กดได้แต่ตู้ของธนาคารกรุงเทพเอง กดที่อื่น เงินไม่ออก สบายไป ต้องใช้แต่ตู้ธนาคารกรุงเทพ ซึ่งก็ไม่เป็นไรครับ ปลอดภัยก็ปลอดภัย เพราะทำช่วงที่ scam กำลังระบาด แต่การกดวันนี้ไม่ปกติครับ เพราะกดไปซักพัก เจ้าเครื่องบุโรทั่ง (อยากเห็นตัวจริงมาดูที่ลาดพร้าว 87 แยก 7 ครับ) ก็แน่นิ่งพร้อมออกอาการไม่อยากทำงาน ทำเสียงครืดคราด ๆ แล้วก็ขึ้นหน้าจอแดง งดใช้บริการชั่วคราว เอาล่ะสิ ท่านที่อ่านมาถึงตรงนี้คงพอเข้าใจอารมณ์ (ถ้ามีประสบการณ์) ใช่ครับ จบ....
สิ่งที่ต้องทำต่อมาคือโทรศัพท์ครับ 1333 "เพื่อความปลอดภัยของท่านควรอายัดบัตรครับ" .... ตูรู้ แล้วไง เสียตังค์ไม๊
"สามารถทำใหม่ได้เลย ไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่บัตรของท่านเป็น แร๊บบิต มีค่าใช้จ่าย 100 บาท" (บทสนทนาไม่เป๊ะนะครับ แต่ตามนี้) เอ่อ .... ตรูกระแดะใช้แร๊บบิตใช่ไม๊ เลยต้องโดน ผมว่า ในเอกสารที่ผมเซ็นไปในวันสมัคร มันคงมีบอกแล้วหละ ว่าผมต้องรับผิดชอบในส่วนนี้ แต่มันไม่ใช่ point ครับ point มันอยู่ตรง เบื่อมากกกกก ... วันนี้วันซวยอะไรของหนู (ขอเปลี่ยนสรรพนามให้น่ารัก) รู้ไหมว่าแค่บัตรโดนตู้อมไปเนี่ย ลำบากกี่ต่อแล้ว ตรงนี้อยากให้ธนาคารตระหนักจริง ๆ ครับ เพราะมันไม่ใช่ความผิดของผู้บริโภคเลย
๑. โทรไปอายัด .....เสียตังค์ เสียเวลา
๒. เดินทางไปทำบัตรใหม่ ..... เสียตังค์ เสียเวลา
๓. ค่าธรรมเนียมที่กระแดะใช้แร๊บบิต ..... อาจจะไม่ใช้มันแล้ว ไม่รู้ยอมป่าว แต่มันก็แอบสะดวก .... เสียตังค์
๔. บัตร verify by visa แล้ว (ซื้อของ online ประจำ) ต้องทำใหม่ ..... เสียเวลา
๕. บัตร ผูกกับบัญชี paypal ทำใหม่ verify ใหม่ ... เสียเวลา
๖. บัตร ผูกกับบัญชี paysbuy ทำใหม่ verify ใหม่ ... เสียเวลา
๗. กรณีที่ผมต้องใช้เงินด่วน (ไม่ใช่ครั้งนี้ แต่ขอยกตัวอย่าง) มีบัตรเดียว ธนาคารเดียว .....เสียชีวิตครับ .. (อันนี้เอาฮา แต่เป็นตลกร้ายครับ)
เอาเท่าที่นึกได้ก่อนครับ เพราะผูกมะรุมมะตุ้นเยอะแยะไปหมด ที่มันน่าช้ำใจก็คือ มันเสียทั้งตังค์ทั้งเวลานี่แหละครับ (ไอ้ที่มาตั้งกระทู้นี่ก็เหมือนจะเสียเวลานะ เพราะสุดท้ายแล้วก็ไม่รู้ว่าธนาคารเองจะ action อะไรหรือเปล่า แต่ไม่เป็นไรครับ วันนี้ผมว่าง (ประชด))
เวลาผมจะว่าอะไรใครผมก็พยายามไปอยู่ในจุดของเค้านะ เพราะก็พอจะเข้าใจว่า คราวที่แล้ว ผมเองก็ไปกดตังค์ ดีใจได้ตังค์ไม่ได้เอาบัตรคืน ตู้ก็เลยอมไป อย่างงี้ผมผิด ผมไม่ว่าอะไรซ้ากกกคำ ก้มหน้าจ่ายตังค์แต่โดยดี แต่อาจมีบางท่านที่เป็นแบบนี้แล้วแอบอ้างเป็นกรณีอย่างผม(ได้หรือเปล่า?) ผมก็ไม่ทราบว่าธนาคารจะตรวจสอบได้อย่างไร แต่มันควรจะตรวจสอบได้นะเพื่ออย่างน้อย คนที่เค้าไม่ผิดอะไร (อย่างผมในเคสนี้) จะได้ไม่ต้องมาเสียสิทธิ์ หรือต้องมาจ่ายในสิ่งที่เค้าไม่ได้ผิดอ่ะครับ
ก็บ่นพอเหม็นปากเหม็นคอน่ะครับ อยากให้ธนาคารปรับปรุงบ้าง เก็บทุกเม็ดแบบนี้ น่าจะมีตังค์ซื้อเคื่อง ATM ใหม่ ๆ มาลงบ้างล่ะน่า ดู กสิกรเค้าสิครับ (นี่ผมรอดตายมาได้เพราะยังมีตังค์อยู่ในกสิกร) เครื่องใหม่มาก แถมฝากได้ด้วย ฮ่า ๆ แต่ถ้าโดนยึดก็คงชะตากรรมเดียวกัน (ตั้งแต่ใช้มาผมไม่เคยโดนตู้กสิกรยึดเลยนะ) พอ ๆ เดี๋ยวจะหาว่าเป็นหน้าม้าสีเขียวมาโจมตี (ดูราคาหุ้นเค้าซิ ไป 214 แล้ว ของคุณอ่ะ ผ่าน 200 ได้ยัง? ถ้ายังเป็นแบบนี้) ก็ขอโอ๋หน่อยแล้วกันว่า คุณเป็นธนาคารหลักของผมนะ จริง ๆ บริการก็ไม่ได้แย่อะไรมาก แต่ขอเหอะ เจอแบบนี้มันช้ำใจครับ
โฉมหน้านังตู้ หลังก่อเหตุ (เน่าพอควรอ่ะ สารภาพว่าตอนกดแอบดูตรงกล้องตู้ ฝ้ามากจ้า คนร้ายมาทำอะไรคงไม่เห็น)
เปิดเผยตัวตนครับ (เป็นเงาตะคุ่ม ๆ) ไม่ต้องมาไหว้หรอกย่ะ หล่อนอม(บัตร) ของฉันไปแล้ว
ปล. เห็นตั้งเป็นกระทู้คำถาม แต่มาบ่น .... ไม่ใช่ครับ point หลักของกระทู้นี้ ต้องการจะถามว่า ธนาคารกรุงเทพครับ ทำตู้เอทีเอ็มของท่านให้มันดีดี ชัวร์ ๆ ได้ไม๊ครับ ????
ปล. ๒ หลายท่านอาจมีความยุติธรรมในจิตใจ แย้งว่า บัตรปกติหรือเปล่า ขอรับรองด้วยเกียรติของลูกเสือครับว่า ไม่งอ ไม่ชำรุด ถ้าแงะออกมาถ่ายรูปได้ก็จะดี เพราะก่อนเสียบบัตร ผมจะเช็คบัตรทุกครั้งครับ (เคยติด ความผิดหนูเอง)