ผมซื้อกล้องรุ่นนี้มาเมื่อประมาณปลายปีก่อน ราคารวมๆ เกือบๆ 40,000.- บาท ซึ่งจริงๆ การใช้งานจนมาถึงปัจจุบันถือว่าน้อยมาก และไม่เคยมีการตกกระแทกหรืออะไรใดๆทั้งสิ้น เมื่อช่วงเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา ตัวกล้องเกิดปัญหาครั้งที่ 1 อาการคือ เปิดกล้องได้ประมาณ 3 วิ กล้องดับ ผมติดต่อผ่านศูนย์บริการและได้ดำเนินการเอาเข้าไปเคลมเองที่อาคารสรชัย เอากล้องไปทิ้งไว้ หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้มีการแจ้งกลับมาว่า ระบบกันสะเทือนอะไรสักอย่างเสีย ต้องเปลี่ยน อะไหล่ต้องสั่งเข้ามาจากต่างประเทศใช้ระยะเวลาประมาณ 1 เดือน // 1 เดือนผ่านไป เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อให้มารับกล้อง ผมไปรับกล้องกลับมาใช้ ในระยะเวลาประมาณ 2-3 อาทิตย์ถ้าจำไม่ผิด ก็เอากลับมาเล่น ถ่ายโต๊ะทำงาน ถ่ายขนม ถ่ายอะไรเรื่อยเปื่อย มีช็อตนึงเกิดอยากจะใช้แฟลช เปิดแฟลชขึ้นมาปุ๊ป สรุปว่ากดชัตเตอร์ไม่ลง ถ่ายไม่ได้ครับ ก็เลยหาข้อมูล สรุปได้ว่า กล้องน่าจะมีปัญหาอีกแล้ว ??? ผมติดต่อศูนย์เหมือนเดิม เจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องเอาเข้ามาให้ดู วันนั้นผมเลยฝากพี่อีกคนเอากล้องเข้าไปให้ที่ศูนย์ พี่เค้าโทรมาบอกว่าเจ้าหน้าที่ให้ทิ้งกล้องไว้อีก ผมเลยให้พี่เค้าส่งมือถือให้เจ้าหน้าที่คุย เพราะอยากจะได้คำตอบว่ามันเป็นอะไร ทำไมผมต้องรออีก กล้องเพิ่งรับจากการเคลมมายังไม่ถึงเดือน ผมต้องรออีกแล้วหรอ??? เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องจึงเข้าไปคุยกับช่างใหม่ และให้เช็คให้เลย โอเค ผมเลยให้พี่เค้ารอรับเครื่องกลับ สรุปอาการดังกล่าวหายไป ใช้งานได้ปกติ เคลมครั้งที่ 2 จบ
วันนี้สดๆ แฟนผมจะไปเกาหลี เลยให้สอนใช้กล้อง พอดีออกไปยืนถ่ายริมระเบียงห้อง เห็นจุดแดงๆ เต็มเลย ถ้าเป็นโทรศัพท์ ก็น่าจะเรียกว่า dead pixel
สรุปผมน่าจะต้องส่งเคลมรอบที่ 3 ใช่ไหมครับ นี่กล้องราคาเกือบ 40,000.- ระยะเวลาไม่ถึง 1 ปี ผมส่งซ่อมไป 2 ครั้ง และคงต้องรอแฟนผมกลับจากเกาหลีก็น่าจะส่งเคลมเป็นครั้งที่ 3 ถ้าหมดประกันนี่ผมไม่ต้องจ่ายค่าซ่อมบานเลยหรอครับนี่
ขอระบายเกี่ยวกับกล้อง Olympus E-P5
วันนี้สดๆ แฟนผมจะไปเกาหลี เลยให้สอนใช้กล้อง พอดีออกไปยืนถ่ายริมระเบียงห้อง เห็นจุดแดงๆ เต็มเลย ถ้าเป็นโทรศัพท์ ก็น่าจะเรียกว่า dead pixel
สรุปผมน่าจะต้องส่งเคลมรอบที่ 3 ใช่ไหมครับ นี่กล้องราคาเกือบ 40,000.- ระยะเวลาไม่ถึง 1 ปี ผมส่งซ่อมไป 2 ครั้ง และคงต้องรอแฟนผมกลับจากเกาหลีก็น่าจะส่งเคลมเป็นครั้งที่ 3 ถ้าหมดประกันนี่ผมไม่ต้องจ่ายค่าซ่อมบานเลยหรอครับนี่