[CR] ควรทำใจรับสภาพเมื่อถึงคราวซวยสินะคะ? เหตุเกิดเมื่อซื้อ Zenfone 5 ASUS ที่ Power Mall สยามพารากอน

ไม่อยากเจอดราม่ากับตัวเองเลยจริงๆ
ออกตัวไว้ก่อนเลยนะคะว่าเป็นคนที่ไม่ได้รู้เรื่องเทคโนโลยีดีเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ถึงกับโลเทค
ศึกษาแต่ข้อมูลพื้นฐาน เห็นแต่ข้อดีของ Zenfone 5 อาจทำให้พลาดอะไรหลายๆ อย่างจนได้บทเรียนอันนี้มาค่ะ
อยากมาระบายให้ฟังถึงคราวซวย ที่อาจเกิดจากหลายปัจจัยด้วยกันค่ะ การตัดสินใจของตัวเองก็เป็นส่วนหนึ่ง

เรื่องของเรื่องคือว่า บังเอิญเจอ Zenfone 5 เครื่องสีทองที่ Power Mall สยามพารากอน เมื่อวันเสาร์ที่ 5 ก.ค.
กรี๊ดกร๊าดมาก ของเพิ่งเข้ามาใหม่วันนั้นพอดี มีตัวอย่างเครื่องที่ไม่ใช่เครื่องเปล่าให้กดลองระบบด้วย ก็รู้สึกชอบ
กำลังอยากได้มือถือระดับกลางๆ พอใช้ได้อยู่พอดี และรู้สึกเชื่อมั่นในแบรนด์ ASUS พอสมควร
แถมกระแสก็ค่อนข้างดัง มีแต่คนเชียร์ว่าใช้ดีคุ้มค่าในราคาไม่แพง
มือถือเครื่องเก่าใช้มา 3 ปี (ไม่ใช่สมาร์ทโฟน) ก็ใกล้จะพัง และอยากซื้อมาจับคู่กับ Ipad Mini ด้วย
น่าจะลงตัวสำหรับเรามาก มีทั้งแอนดรอยและ ios

เราก็ตัดสินใจซื้อทันทีเพราะของหายากขาดตลาด
เพื่อนเราเองก็อยากได้เหมือนกัน แต่ให้เราลองก่อน เดี๋ยวนางจะซื้อสิ้นเดือนดีกว่า
พอจ่ายเงิน ให้พนักงานเช็คเครื่อง ทดสอบต่างๆ นานา
กด .12345+= ในเครื่องคิดเลข เราก็ไม่ค่อยรู้ว่าต้องทดสอบอะไรมั่ง ก็ให้พนักงานจัดการ เพราะเราก็ดูไม่เป็น
เรานึกถึงแต่ว่าไม่ให้จอมีจุดบอดแค่นั้นเอง แล้วก็รับเครื่องมา

กลับบ้านชาร์ตแบตจนเต็ม
ต่อ WiFi บ้านอัพเดทเครื่อง จากนั้นก็เริ่มลงแอพต่างๆ ช่วงค่ำๆ
ใช้งานดีลื่นไหลไม่มีปัญหา แต่พอเริ่มไล่เปิดแอพลองใช้งาน
จู่ๆ หน้าจอก็แตกลายเป็นเส้นๆ เครื่องค้าง ปิดตัวเอง จากนั้นก็รีสตาร์ทเองหลายรอบ
เข้าระบบได้มั่ง ไม่ได้มั่ง

เราพยายามลองรีเซ็ตเครื่องใหม่ด้วยตัวเอง
ตามขั้นตอนที่เจอในเน็ต และอ่านคู่มือในเว็บ ASUS
คือกดปุ่มพาวเวอร์พร้อมกับปุ่มเสียงพร้อมกัน ค้างไว้นาน 15 วิ แล้วเลือก Factory Reset
แต่ปัญหาก็ยังเป็นเหมือนเดิม เครื่องเปิดใช้งานได้เป็นพักๆ
แป๊บๆ ก็จอแตกลายเป็นเส้น หน้าจอขาวแล้วก็ค้าง
บางช่วงก็พอใช้งานได้ โทรศัพท์ได้ เข้าเน็ตได้
แต่พอเปิดแอพเล่นสักพักเครื่องก็มักจะค้าง หรือบางทีแค่เปลี่ยนภาพวอลเปเปอร์ก็ค้างแล้ว
เปิดปิดใหม่จนท้อใจ ไม่รู้ว่าปัญหาเกิดจากอะไรแน่ เพราะก็ล้างเครื่อง ลบแอพใหม่หมดแล้วก็ยังเป็น

นั่งหาที่ตั้งศูนย์ก็ไม่เจอ รู้เลาๆ ว่าอยู่พันทิพย์
แต่ทำไมไม่มีแผนที่และเบอร์โทรที่ดูง่ายๆ และชัดเจนในเว็บเลย
ตอนนั้นดึกแล้วก็ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ออนไลน์ไม่ได้ด้วย
หาเบอร์ก็ไม่เจอ เลยฝากความหวังไว้ที่พาวเวอร์มอลพารากอน เพราะยังไงก็มีบิลรับประกันเปลี่ยนของใน 7 วัน
ในใจก็แอบลังเลว่าควรไปศูนย์หรือไปพารากอนดี คิดว่าไปพารากอนใช้สิทธิ์เปลี่ยนเครื่องเลยน่าจะง่ายกว่า แต่มันไม่ง่ายอย่างที่คิด T^T

วันอาทิตย์รีบเอาไปเปลี่ยนที่ Power Mall พารากอนตอน 11 โมง
พนักงานก็ไม่ยอมเปลี่ยนให้  บอกไม่มีของ สีทองหมด
และต้องไปให้ช่างที่ศูนย์ยืนยันอาการก่อนว่าระบบเสียจริง ถึงจะทำเรื่องเปลี่ยนให้ได้ =_="
เราก็พยายามทดลองให้เค้าดู พยายามอธิบายอาการว่าพอใช้เครื่องไปซักพักจะหน้าจอเป็นเส้นๆ
แต่เวลานั้นเครื่องดันใช้ได้ ไม่เกิดปัญหาซะงั้น!!!

แถมใจก็ยังเสียดายเครื่องสีทอง ก็เลยคิดว่าเดี๋ยวลองไปศูนย์ดูก็ได้ เผื่อเค้าแก้ให้ได้
เห็นพนักงานบอกมีศูนย์ที่พันทิพย์อยู่ชั้น 3 เราก็เห็นมันไม่ไกลมากเลยลองถ่อไปดู

มาถึงพันทิพย์ ประตูน้ำ
เดินหาศูนย์ ASUS ตั้งนานก็ไม่เจอ ถามร้านแถวนั้นบอกศูนย์ย้ายไปแล้ว แต่ก็ไม่รู้อยู่ไหน
คนโน้นบอกอยู่ชั้นนั้น คนนี้บอกอยู่ชั้นนี้ ร้านที่มีป้าย ASUS ใหญ่ๆ ก็ไม่ใช่ศูนย์ซะอีก
จนไปถามร้าน J.I.B. (ขอบคุณพนักงานมากค่ะที่ช่วยบอกพิกัดให้ชัดๆ เลยเจอศูนย์จนได้ เผลออุดหนุน WD มา 1TB เลย)

ในที่สุดก็รู้ว่าต้องไปติดต่อตัวแทนศูนย์ของอัสซุส ซึ่งมีสองที่ คือ Synnex วันนี้เปิด ส่วนอีกศูนย์ Value ปิดวันอาทิตย์ ห๊ะ!!!
เมื่อลงมาชั้น M ก็เจอ Synnex ที่ทางขึ้นลงบันไดเลื่อนด้านหลัง
เอ่อ คือสำหรับคนทั่วไปที่มีความรู้เรื่องเทคโนโลยีแบบไก่กา ไม่เคยใช้สินค้าในเครือ ASUS
แทบไม่คุ้นชื่อเลย และไม่รู้ได้เองเมื่อดูจากภายนอกว่าที่นี่เป็นศูนย์ ASUS ด้วย ถ้าไม่มีใครบอก

พอเข้าไปถามเจ้าหน้าที่ เค้าก็บอกว่าศูนย์ทั้งสองไม่มีช่างซ่อมโทรศัพท์ Zenfone จึงช่วยตรวจสอบเครื่องให้ไม่ได้
และคงรับเรื่องไว้ไม่ได้ เพราะไม่มีอำนาจตัดสินใจใดใดทั้งสิ้น T__T
เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าให้ไปศูนย์ใหญ่ ตึกอยู่หลังเซ็นทรัลพระราม 9 เลยจะดีกว่า
เพราะเป็นที่เดียวที่รับซ่อมโทรศัพท์ Zenfone ของ ASUS
งั้นแปลว่าตัวแทนจำหน่ายเองก็ไม่มีข้อมูลเรื่องศูนย์ที่ถูกต้องด้วยสินะคะ เพราะบอกเราไม่ถูก

เราเลยขอแผนที่และเบอร์ศูนย์มาเพื่อความชัวร์ พนักงานก็ยื่นกระดาษซีร็อกมาให้บอกละเอียดใช้ได้
มีเบอร์ครบทุกศูนย์ พร้อมแผนที่ศูนย์ใหญ่
ด้วยความกลัวเสียเที่ยว เสียค่าเดินทางเปล่า เลยโทรถามคอลเซ็นเตอร์ก่อนว่าศูนย์เปิดแน่รึเปล่า
คอลเซ็นเตอร์บอกวันอาทิตย์ศูนย์ที่พระรามเก้าเปิด แต่ไม่มีช่าง ช่างจะเข้าเฉพาะจันทร์ถึงศุกร์
อ่า เกือบไปเสียเที่ยว หรืออาจจะหลายเที่ยวแล้วมั้ยล่ะ

เอิ่มมม พอถึงจุดนี้ สมองสั่งการว่าพลาดแล้ว
สุดท้ายก็รู้สึกว่าตัวเองตัดสินใจผิดหมดเลย ไม่น่ารีบซื้อเลย น่าจะตรวจสอบข้อเสีย ตรวจสอบศูนย์ให้ดีกว่านี้ก่อน
น่าจะยืนยันดึงดัน ขอคุยกับผู้จัดการ ขอเปลี่ยนเครื่องให้จบตั้งแต่พาวเวอร์มอลล์พารากอนแล้ว
จะสีอะไรก็ได้ละ ขอให้ใช้ไม่มีปัญหาเถอะ กราบ

พอมาอิหรอบนี้ต้องเดินเรื่องอีกยาว แค่คิดก็เหนื่อยแล้ว เสียเวลา เสียเงินเดินทางกับโทรศัพท์เครื่องหนึ่งที่คิดว่าถูกและดี
คือพระรามเก้านี่จากบ้านเราไปลำบากมาก ถ้ารู้แต่แรกว่าไม่มีศูนย์ที่พันทิพย์คงจะไม่ซื้อ
ตอนนี้ได้แต่แอบฝันหวานอยู่ว่า พอไปติดต่อศูนย์พระรามเก้าปุ๊บ ช่างเค้าจะตรวจสอบให้ปั๊บ
ได้ความในวันนั้นเลยว่าเสีย เพื่อจะได้ไม่ต้องเสียเที่ยวมารับเครื่องอีกรอบ จะได้ไปเปลี่ยนที่พารากอน
แต่ฝันอาจสลายเพราะของอาจจะหมดแล้ว ต้องรอไปอีกเป็นเดือนรึเปล่าหนอ
เค้าจะจัดการอะไรยังไงให้เราต่อไป T^T ชะตาชีวิตข้างหน้าจะเป็นอย่างไร?

สลดใจ สินค้าจ่ายเงินสดเต็มราคา พอไม่อยู่ในมือเราแล้ว มันไม่มีค่าเลย
แม้ราคาเกินครึ่งหมื่นมานิดหน่อย ไม่ใช่โทรศัพท์ไฮโซ
แต่ควรได้รับบริการที่โยนไปโยนมาแบบนี้เหรอคะ
ลูกค้าเดินทางมาเปลี่ยนสินค้า ถ้าไม่มีปัญหาจะมาทำไมให้เสียเวลา?
ความพร้อมของศูนย์บริการ ASUS อยู่ตรงไหน?

แหม่ วันจันทร์ว่างซะด้วย
ไม่ต้องลางานให้เจ้านายค้อนเล่น ดีจุง เพราะตกงานอยู่พอดี

อ้อ ทิ้งท้าย จริงๆ ถ่ายคลิปอาการไว้ก่อนเครื่องจะดับไปไม่ตื่นอีกเลย
แต่คงต้องหาทางอัพก่อน ขอฝากผู้สันทัดช่วยวิเคราะห์หน่อยก็ดีค่ะว่าเครื่องรวนเพราะเหตุใด ต่อไปจะได้ระวังค่ะ
เหมือนไปหาอ่านมา เค้าว่าไม่ควรติดตั้งแอนตี้ไวรัสในเครื่อง Zenfone เหรอคะ
อาจพลาดตรงนี้ล่ะมั้ง T^T แล้วมีข้อห้ามอะไรอีกบ้าง ช่วยแชร์ด้วยค่ะ
ขอบคุณทุกท่านที่รับฟังเรื่องราวค่ะ
ชื่อสินค้า:   Zenfone 5, ศูนย์บริการ ASUS, Power Mall, Paragon
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่