เปิดแฟนเพจขายของออนไลน์มา 1 เดือนแต่ทำไมไม่มีคนซื้อ?

ตามหัวข้อเลยค่ะ เราเป็นมนุษย์เงินเดือนคนนึงที่อยากมีรายได้เสริม
เลยตัดสินใจเปิดเพจขายของ คือเปิดแฟนเพจมา 1 เดือน
ขายพวกอุปกรณ์เสริมของโทรศัพท์ และเครื่องประดับแฟชั่น
ราคาขายก็กลางๆนะคะ ทำการสั่งซื้อโฆษณากับเฟซบุคไปแลัว
2,000 บาท ได้ยอดไลค์มาแค่ 1,000  ไลค์ แต่ไม่มีคนซื้อเลย
เราเลยมานั่งคิดนอนคิดว่าทำไมกัน? ทั้งที่เราก็เอาไปโพสตามบล็อก
โพสตามเว็บที่มี แต่ก็ไม่มีคนสนใจ เราสงสัยมากว่าเราขาดอะไร
ทำไมไม่มีคนซื้อเลย พอเริ่มลงทุนเยอะเราก็เริ่มกดดันไง คิดเองได้ดังนี้
1.ยอดไลค์เราน้อย คนเลยไม่กล้าซื้อหรือเปล่า?
2.ของที่เราขายมันเกลื่อนรึเปล่าคนเลยไม่สนใจ
(คิดแบบนี้ก็มานั่งถามตัวเองอีกว่าแล้วขายอะไรมันจะไม่ซ้ำชาวบ้านเค้าเนี่ย)
3.เรายังโปรโมทไม่พอรึป่าว หรือรีวิวน้อย
4.หรือเราโปรโมทผิดวิธี?
คิดกี่ทีก็คิดไม่ตก เริ่มจิตตกเหมือนกันเพราะการขายมันมีการลงทุน
แต่ยังขายไม่ออก แฟชั่นก็ล้ำไปไกล พอมันเลยไปขอเราก็เอาท์อีก
เลยอยากมาถามชาวพันทิพที่ขายของในเฟซว่าต้องใช้เวลานานแค่ไหนถึงจะขายได้
หรือทำยังไงกันบ้าง

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 55
ผมเป็นคนซื้อของ online เยอะมากๆ แทบทุกวัน อะไรที่มีน้ำหนักในการตัดสินใจ
1 ราคาเทียบกับ ร้านค้าทั้งหมดรวมค่า ส่ง เมื่อเทียบกับ Ebay Aliexpress Lazada Shoppee  
2 หากราคาแพงกว่า Ebay Ali ไม่มากเท่าไรจะสั่งในไทยเพราะเร็วกว่า แต่หากแพงมากกว่า 20% จะสั่ง Ebay
3 การตอบของคนขาย ถามจุกจิกเท่าไรก็ต้องตอบ เพราะคำถามเดียวกันจะมีคนมาอ่านทีหลัง ยิ่งตอบเยอะและละเอียดเท่าไรคนซื้อต่อๆมาจะดูว่าคุณใส่ใจมากเท่านั้น หากมีคนขาย 2 คนผมเลือกอันที่มีคนถามตอบเยอะๆยาวๆ แม้แพงกว่านิดหน่อย ต้องตอบกลับเร็วที่สุดเท่าที่ทำได้ ไม่เกิน 1 วัน หากเกินคนไปสั่งร้านอื่นแล้ว
4 การโดนด่าจากผู้ซื้อหรือ Feedback ไม่ดีจากผู้ซื้อนั้น สิ่งที่มีผลอย่างมากคือการตอบปัญหากลับ หากรีบตอบรีบแก้ปัญหาทันทีผลบอกด้วยว่าแก้ยังไง อย่ามองมุมคนขายต้องมองมุมคนซื้อ เจอปัญหาแบบนี้บางทีต้องยอมเสีย ต้องตอบแบบคนซื้อได้จนหุบปากบ่น ลูกค้าชั่วๆก็เยอะต้องทำใจเฉลี่ยๆไป ผลจะเป็นบวก คนซื้อต่อมาจะกล้าซื้อ หากปล่อยไว้หรือแค่บอกจะรีบแก้ปัญหา คนจะไม่ซื้อเพราะรู้ว่ามันตอบไปงั้นๆ อย่าตอบไม่ดีเด็ดขาดโลก online ดั่งไฟลามทุ่งจะโดนถล่มที่สร้างมาจะพังในพริบตาและมันจะคงอยู่ตลอดไป
5 การประกันของ ลูกค้าถูกเสมอ
6 ไม่ขายของแบบอินดี้ แบบกรูมีแบบนี้ ยิ้มไม่ซื้อไม่ตรงแบบนี้ก็ไม่ต้องมาถาม หากลูกค้าถามมาว่าทำแบบนี้แบบนั้นได้ไหม ต้องตอบหรือหาทางแก้ปัญหา ผมเคยซื้อราง Slide มา ถามตัดสั้นให้หน่อยได้ไหมร้านนึงตอบว่า ดูเอาเองในเวปขายแบบนั้นแหละ อีกร้านบอกยินดีให้บริการแต่อาจมีค่าตัดค่าโน่นนี่และราคาต่อเมตรแพงขึ้นนิดเรียกว่าร้านนี้ฉลาดคือแทนที่จะปฏิเสธดันหากำไรเพิ่มได้อีก สุดท้ายผมสั่งร้านนี้แม้แพงกว่าแต่สะดวก แถมสั่งอุปกรณ์พ่วงไปอีกเพียบเพื่อลดค่าส่งให้ส่งมาพร้อมกัน
7 หากเป็นคนขายหน้าใหม่ๆเลย หากของราคาเกิน 500 บางทีต้องขายเท่าทุนแบบบอกไปเลยโปรโมทเปิดร้านใหม่ เพราะหากใครไม่มี Feedback เลยคนไม่คิดจะซื้อ ยกเว้นถูกกว่าจนน่าเสี่ยง แต่หากถูกเกินกลับไม่ดี คนมักคิดว่าของปลอม ของไม่ดี
8 ต้องรวมค่าส่งแล้วไม่แพงกว่าหาตามร้านทั่วไป
9 บอกราคาในเวปมาเลย คนไม่ซื้อหรือคิดจะ Email ไปถามราคาเสียเวลา ในขณะที่มีร้านอีกเป็นร้อยมาให้เลือกแล้วจะรอทำไม
10 feedback สำคัญอย่าให้เป็นลบต้องพยายามทำให้คนซื้อให้ 5 ดาวให้ได้ ส่ง card เล็กๆไปกับของบอกให้ช่วยให้ 5 ดาว หากมีอะไรไม่พอใจให้ติดต่อมาก่อน ต่ำกว่า 4 คนซื้อยากแล้ว
11 ของแม้แต่จะห่วย แต่หากเหมาะสมกับราคา ก็ยอมรับได้ คนซื้อรู้อยู่แล้วว่าของมันถูกๆ จะเอาระดับเทพได้ยังไง แต่ต้องมันใจว่าของแม้แต่มันจะห่วยแต่มันสมราคาและมันใช้ได้ อะไรที่ใช้ไม่ได้อย่าขายแม้ยอมคืนเงิน 100% ก็ตามคนซื้อเสียเวลา หากคนซื้อเปิดของมาดีเกินคาดแม้ว่านิดเดียวก็เกินพอแล้ว ใส่กล่องอะไรให้ดูดี วางเรียงในกล่องให้ดี ใส่ถุงปิดให้แน่นหนา พวกนี้แทบไม่มีต้นทุน แต่ทำให้ดูของมีราคา อย่างเอากระดาษหนังสือพิมพ์ยัดๆเข้ามา หากจะใช้เอาเครื่องย่อยการะดาษดัดเป็นเส้นๆก่อนยัดลงไป
12 ส่งต้องเร็ว และถูกสุดเท่าที่ทำได้
13 ทำงาน 24/365 หากเป็นไปได้  
14 ทุกอย่างต้องง่ายเข้าไว้ รูปเห็นชัดๆ ทุกมุม ข้อมูลเฉพาะครบ สั่งง่ายๆ มีที่อยู่ชัดเจน รูปต้องสวย ไม่แกล้งลบจุดใดจุดหนึ่งออก
15 หากของแพงมากหลายพัน การขายตรงๆหากไม่ใช่สินค้าใช้งานทั่วไป หรือเป็นสินค้าฟุ่มเฟือย จะยาก บางทีต้องมีคนกลาง เช่น Web Site, Lazada, Shoppee ที่จะมาคั่นกลางการจ่ายเงิน เพราะคนซื้อก็กลัวจ่ายแล้วไม่ได้ของ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  การตลาด เจ้าของธุรกิจ SME การโฆษณา มนุษย์เงินเดือน
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่