รถน้องชายผม Ford Fiesta 4 ประตู เป็นรถ Demo ศูนย์บริการ Ford แจ้งวัฒนะแย่มากครับ
1. พนักงานฝ่ายขายคัดลอกเลขตังถังไปที่ขนส่งผิด ส่งผลดังนี้ครับ
1.1 การขอขึ้นทะเบียนป้ายขวาที่ขนส่งไม่สำเร็จต้องตีกลับ
1.2 เอกสารใบเช่าชื่อจาก Finance ผิด ต้องแก้ไขอีก
1.3 เอกสาร ประกันชั้นหนึงต้องแก้ไข
1.4 เอกสารพรบ ต้องแก้ไข
น้องชายผมรอแล้วรอเล่าจนรอไม่ไหว โทรไป ต่อว่า ทางพนักงานขายที่ขายรถมา จากสุภาพจนถึงขั้นด่ากันแรงๆ ก็ไม่มีประโชยน์อะไร
จนน้องชายผม ร่างจมหมายทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ส่งถึง Ford ประเทศไทย ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น
สุดท้ายผมเข้าช่วยเหลือ ทราบขั้นตอนอันล่าช้าดังนี้ครับ เอกสารที่ผิดทั้งหมดตีกลับมาที่
ศูนย์บริการแจ้งวัฒนะ และ ทำเรื่องแก้ไขไปที่ == > ศูนย์บริการปิ่นเกล้า
และศูนย์บริการปิ่นเกล้าส่งต่อไปแก้ไขที่ ==> Ford ประเทศไทย
จากนั้นจึง Ford ประเทศไทยจะส่งเอกสารที่แก้ไขแล้วกลับมาที่ ===> Ford ปิ่นเกล้า และ Ford ปิ่นเกล้า จึงส่งไปที่ ==> ขนส่ง
ผมจะได้พยายามตามหลายครั้งแต่ก้อดีใจที่ว่า ทางปิ่นเกล้ายืนยันว่า ถ้าป้ายขาวมา ให้มารับและรับเงินมัดจำคืนที่ ปิ่นเกล้าเลย
ไม่ต้องกลับไปที่ แจ้งวัฒนะแล้ว ....
แต่ผ่านมานานมาก ก้อไม่ได้ป้ายซักที บอกว่า อีก สอง อาทิตย์ อย่างนั้นอย่างนี้
ให้ผมรอลุ้นว่า messenger กลับมาจากขนส่ง ผมก้อรอด้วยความอดทน สุดท้าย ผมพบเหตุเพิ่มเติมที่ล่าช้าคือ
ฺBarcode ซีดจางไม่สามารถ ยิ่งเข้าระบบได้ ... จนวันนี้น้องชายผมได้ป้ายทะเบียนแล้วครับ ดีใจมาก
แต่ว่า เงินมัดจำกลับต้องไปทวงที่ แจ้งวัฒนะเอาเอง น้องชายผมโทไปที่ตามที่แจ้งวัฒนะ จากการพูดจาสุภาพจนเกิดโทสะด่ากันแหลกลาน
สุดท้ายต้องรอเช็คออกจาก Ford Thailand และส่งมา... น้องชายผมหมดความอดทนขอร้องให้ผมช่วยโทตาม
ผมก้อโทไปหาผู้จัดการฝ่ายขาย คุยไปคุยมา เค้าก้อ ดึงเวลาผม และสัญญาแล้วไม่เคยทำอีกเช่นเคย
จนผมเกิดโทสะ สุดท้ายด่ากันไปมาถึงขั้น ท้าตีท้าต่อย .. พอผมอารมณ์เย็นลงก้อมาตังกระทู้นี้ระบายครับ
คิดได้ว่า เค้าคงไม่มีจืตสำนึกในบริการ
------------------------------------------------------------------------------------------------------
1. ผมก้อซื้อรถป้ายแดงมาหลายคันอยู่พอสมควรแต่ยังไม่เคยเห็นค่ายไหน คืนป้ายแต่ไม่คืนเงินมัดจำนะครับ
1.. ทำไมระบะการทำงานเรื่องการบริการรถยี่ห้อนี่แย่?
1.2 ผมคิดว่าเป็นเพราะรอยต่อ ไม่สัมพันธ์กัน ของโรงงาน Ford ขายรถมาให้ Ford Sales แล้วไม่มีการส่งไม้กันให้ถูกที่ควร
เลยทำให้ผู้ผลิตไปทาง ผู้ขายไปทาง ผู้ดูแลเรื่องซ่อมบำรุงไปทาง ไม่สัมพันธ์กัน
2. ผมว่ารถยนต์ Ford เป็นรถที่สมมรรณะดีครับ คืออะไรที่เกี่ยวกับรถดีหมด พอเกี่ยวกับการบริการแย่มากครับ
3. พนักงานขายอาจคิดว่า ได้ค่าคอมน้อยเพราะเป็นรถ DEMO เลยเลือกปฏิบัติกะลูกค้าแต่ละคนไม่เหมือนกัน
4. รถ DEMO คันนี้จากการตรวจเช็คพบว่า อุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบครับ 1. Inlet air actuator หายไป 2. ปุ่ม Shift ขึ้นเขาไม่มี 3. และอื่น
ส่งผมให้อากาศภายนอกเข้ามาวน และไม่สามาถใช้ Mode ขึ้นเขาได้ครับ
(เท่าที่สอบทางอู่นอกคาดว่า แจ้งวัฒนะน่าจะมีการแอบถอดขายไปครับ เพราะเป็นรถที่จอดนิ่งๆ)
จึงอยากระบายและบอกกล่าวกระทู้ที่ เป็นอุธาหรณ์หากท่านใดสนใจ และต้องการเป็นเจ้าของ
ต้องยอมรับในจุดนี้ครับ จะได้ไม่เจ็บใจเพราะเสียค่าโง่ภายหลัง
ขอบคุณทุกท่านที่อ่านครับ
ครอบครัวผู้ใช้รถ Ford
ทำไม ศูนย์บริการ Ford แจ้งวัฒนะ เป็นแบบนี้ ? รอป้ายขาว 4 เดือน ได้มาแล้ว ต้องรอทำเรื่องคืน เงินมัดจำอีก
1. พนักงานฝ่ายขายคัดลอกเลขตังถังไปที่ขนส่งผิด ส่งผลดังนี้ครับ
1.1 การขอขึ้นทะเบียนป้ายขวาที่ขนส่งไม่สำเร็จต้องตีกลับ
1.2 เอกสารใบเช่าชื่อจาก Finance ผิด ต้องแก้ไขอีก
1.3 เอกสาร ประกันชั้นหนึงต้องแก้ไข
1.4 เอกสารพรบ ต้องแก้ไข
น้องชายผมรอแล้วรอเล่าจนรอไม่ไหว โทรไป ต่อว่า ทางพนักงานขายที่ขายรถมา จากสุภาพจนถึงขั้นด่ากันแรงๆ ก็ไม่มีประโชยน์อะไร
จนน้องชายผม ร่างจมหมายทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ส่งถึง Ford ประเทศไทย ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น
สุดท้ายผมเข้าช่วยเหลือ ทราบขั้นตอนอันล่าช้าดังนี้ครับ เอกสารที่ผิดทั้งหมดตีกลับมาที่
ศูนย์บริการแจ้งวัฒนะ และ ทำเรื่องแก้ไขไปที่ == > ศูนย์บริการปิ่นเกล้า
และศูนย์บริการปิ่นเกล้าส่งต่อไปแก้ไขที่ ==> Ford ประเทศไทย
จากนั้นจึง Ford ประเทศไทยจะส่งเอกสารที่แก้ไขแล้วกลับมาที่ ===> Ford ปิ่นเกล้า และ Ford ปิ่นเกล้า จึงส่งไปที่ ==> ขนส่ง
ผมจะได้พยายามตามหลายครั้งแต่ก้อดีใจที่ว่า ทางปิ่นเกล้ายืนยันว่า ถ้าป้ายขาวมา ให้มารับและรับเงินมัดจำคืนที่ ปิ่นเกล้าเลย
ไม่ต้องกลับไปที่ แจ้งวัฒนะแล้ว ....
แต่ผ่านมานานมาก ก้อไม่ได้ป้ายซักที บอกว่า อีก สอง อาทิตย์ อย่างนั้นอย่างนี้
ให้ผมรอลุ้นว่า messenger กลับมาจากขนส่ง ผมก้อรอด้วยความอดทน สุดท้าย ผมพบเหตุเพิ่มเติมที่ล่าช้าคือ
ฺBarcode ซีดจางไม่สามารถ ยิ่งเข้าระบบได้ ... จนวันนี้น้องชายผมได้ป้ายทะเบียนแล้วครับ ดีใจมาก
แต่ว่า เงินมัดจำกลับต้องไปทวงที่ แจ้งวัฒนะเอาเอง น้องชายผมโทไปที่ตามที่แจ้งวัฒนะ จากการพูดจาสุภาพจนเกิดโทสะด่ากันแหลกลาน
สุดท้ายต้องรอเช็คออกจาก Ford Thailand และส่งมา... น้องชายผมหมดความอดทนขอร้องให้ผมช่วยโทตาม
ผมก้อโทไปหาผู้จัดการฝ่ายขาย คุยไปคุยมา เค้าก้อ ดึงเวลาผม และสัญญาแล้วไม่เคยทำอีกเช่นเคย
จนผมเกิดโทสะ สุดท้ายด่ากันไปมาถึงขั้น ท้าตีท้าต่อย .. พอผมอารมณ์เย็นลงก้อมาตังกระทู้นี้ระบายครับ
คิดได้ว่า เค้าคงไม่มีจืตสำนึกในบริการ
------------------------------------------------------------------------------------------------------
1. ผมก้อซื้อรถป้ายแดงมาหลายคันอยู่พอสมควรแต่ยังไม่เคยเห็นค่ายไหน คืนป้ายแต่ไม่คืนเงินมัดจำนะครับ
1.. ทำไมระบะการทำงานเรื่องการบริการรถยี่ห้อนี่แย่?
1.2 ผมคิดว่าเป็นเพราะรอยต่อ ไม่สัมพันธ์กัน ของโรงงาน Ford ขายรถมาให้ Ford Sales แล้วไม่มีการส่งไม้กันให้ถูกที่ควร
เลยทำให้ผู้ผลิตไปทาง ผู้ขายไปทาง ผู้ดูแลเรื่องซ่อมบำรุงไปทาง ไม่สัมพันธ์กัน
2. ผมว่ารถยนต์ Ford เป็นรถที่สมมรรณะดีครับ คืออะไรที่เกี่ยวกับรถดีหมด พอเกี่ยวกับการบริการแย่มากครับ
3. พนักงานขายอาจคิดว่า ได้ค่าคอมน้อยเพราะเป็นรถ DEMO เลยเลือกปฏิบัติกะลูกค้าแต่ละคนไม่เหมือนกัน
4. รถ DEMO คันนี้จากการตรวจเช็คพบว่า อุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบครับ 1. Inlet air actuator หายไป 2. ปุ่ม Shift ขึ้นเขาไม่มี 3. และอื่น
ส่งผมให้อากาศภายนอกเข้ามาวน และไม่สามาถใช้ Mode ขึ้นเขาได้ครับ
(เท่าที่สอบทางอู่นอกคาดว่า แจ้งวัฒนะน่าจะมีการแอบถอดขายไปครับ เพราะเป็นรถที่จอดนิ่งๆ)
จึงอยากระบายและบอกกล่าวกระทู้ที่ เป็นอุธาหรณ์หากท่านใดสนใจ และต้องการเป็นเจ้าของ
ต้องยอมรับในจุดนี้ครับ จะได้ไม่เจ็บใจเพราะเสียค่าโง่ภายหลัง
ขอบคุณทุกท่านที่อ่านครับ
ครอบครัวผู้ใช้รถ Ford