เซงสุด สุดเซง อยู่ๆทาง True Move มาอัพเกรด(ย้ายค่าย) ไป True Move H โดยอัตโนมัติทั้งๆที่ไม่ได้สมัครใจ
เนื่องจากซิมเบอร์นี้ เป็นซิมที่อยู่ในระบบ True Move (1800) ใช้งานเป็นเบอร์สำรอง ซึ่งเครื่องที่ใช้งานออยู่รับเฉพาะ 2G เท่านั้น
ดังนั้นทางผมจึงยังไม่พร้อมที่จะอัพเกรดหรือย้ายค่ายไปยังระบบ 3G ของ True Move H (850 และ 2100)
ซึ่งก่อนหน้านี้ ผมเคยสมัครใจอัพเกรดเบอร์ในระบบ True Move H (850) เพราะ ทาง True Move H แจ้งว่าจะได้รับโทรศัพท์มือถือฟรี
จึงทำให้ตัดสินใจอัพเกรดย้ายค่ายไปยัง True Move H แต่ก็มีปัญหาคือ ไม่ได้รับโทรศัพท์มือถือ 3G ตามที่แจ้งไว้
ซึ่งได้เคยตั้งกระทู้เรียกร้องไว้แล้ว ตามกระทู้นี้
http://pantip.com/topic/30738754
แต่สุดท้ายก็ไม่ได้รับโทรศัพท์ดังกล่าวอยู่ แต่ได้มาเป็นโบนัสโทรฟรี 500 บาท
จากเหตุผลข้างต้นดังกล่าวทำให้เลือกที่จะยังไม่อัพเกรดย้ายค่ายไปยัง True Move H ดังกล่าว
จนกว่าผมจะพร้อมและเลือกอัพเกรดเบอร์หรือย้ายค่ายเองเท่านั้น (ยังไม่มีเครื่อง 3G ที่จะใช้ เลยไม่พร้อมที่จะย้าย)
แต่อยู่ๆ เมื่อวันที่ 04/07/2557 ได้รับข้อความว่า "ขณะนี้เบอร์ของท่านอยุ่ระหว่างการอัพเกรดเป็นทรูมูฟเอช กรุณาหลีกเลี่ยงการเติมเงินหลัง2ทุ่ม และขอให้ท่าน เปิดเครื่องตลอด 24 ชม. เมื่ออัพเกรดสำเร็จ สัญญาณเครือข่ายบนหน้าจอจะหายไปหรือใช้งานไม่ได้ กรุณาปิดและเปิดเครื่องเพื่อเริ่มใช้งานทรูมูฟเอช"
(รูป)
และวันนี้ 05/07/2557 เวลา 09:50น. ได้รับข้อความว่า "ยินดีต้อนรับท่านเข้าสู่การใช้บริการทรูมูฟ เอช โดยบริษัท เรียวฟิวเจอร์ จำกัด ตรวจสอบโปรโมชั่นของท่านกด*935#โทรออก(ฟรี)"
(รูป)
***รูปที่ถ่ายภาพหน้าจอมาเป็นการสลับ SIM จากเครื่อง 2G ที่ใช้เบอร์นี้อยู่ มาใช้งานในเครื่องที่รับรอง 3G และรับรองการถ่ายภาพหน้าจอ เพื่อนำมาเป็นภาพประกอบในการตั้งกระทู้นี้
สิ่งที่ผมได้รับผลกระทบคือ เมื่อทาง True Move (1800) 2G อัพเกรดย้ายค่ายอัตโนมัติไปยัง True Move H (2100) 3G และ 4G
ทำให้โทรศัพท์ที่ใช้เบอร์นี้อยู่ ซึ่งเป็นเครื่อง 2G ไม่สามารถใช้งานได้ทันที เพราะ ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ใดๆทันที
ซึ่งผมรู้และเข้าใจอยู่แล้วในเรื่องคลื่น 1800 จะหมดอายุในวันที่ 15 กันยายน 2557 นี้
แต่ผมเองยังไม่พร้อมที่จะให้ทาง True Move H อัพเกรดย้ายค่ายอัตโนมัติแบบนี้
ถึงเวลาเมื่อผมพร้อมจะทำการอัพเกรดย้ายค่ายด้วยตัวเองก่อนถึงวันที่ 15 กันยายน 2557 อยู่แล้ว
อยากทราบว่าทำไม True Move H ถึงทำแบบนี้ อัพเกรดย้ายค่ายโดยที่ลูกค้ายังไม่สมัครใจได้อย่างไร
แถมโปรโมชั่นที่ได้รับจากการย้ายค่ายก็ไม่ใช่โปรโมชั่นเดิมแต่อย่างใด ได้มาเป็นโปรโมชั่นอะไรไม่รู้
สำหรับผมถือว่าเป็นโปรโมชั่นที่ราคาไม่ถูกเลย
(รูป)
และเหตุการณ์แบบนี้ทาง True Move H จะชดเชยอย่างไร
เซงสุด สุดเซง อยู่ๆทาง True Move มาอัพเกรด(ย้ายค่าย) ไป True Move H โดยอัตโนมัติทั้งๆที่ไม่ได้สมัครใจ
เนื่องจากซิมเบอร์นี้ เป็นซิมที่อยู่ในระบบ True Move (1800) ใช้งานเป็นเบอร์สำรอง ซึ่งเครื่องที่ใช้งานออยู่รับเฉพาะ 2G เท่านั้น
ดังนั้นทางผมจึงยังไม่พร้อมที่จะอัพเกรดหรือย้ายค่ายไปยังระบบ 3G ของ True Move H (850 และ 2100)
ซึ่งก่อนหน้านี้ ผมเคยสมัครใจอัพเกรดเบอร์ในระบบ True Move H (850) เพราะ ทาง True Move H แจ้งว่าจะได้รับโทรศัพท์มือถือฟรี
จึงทำให้ตัดสินใจอัพเกรดย้ายค่ายไปยัง True Move H แต่ก็มีปัญหาคือ ไม่ได้รับโทรศัพท์มือถือ 3G ตามที่แจ้งไว้
ซึ่งได้เคยตั้งกระทู้เรียกร้องไว้แล้ว ตามกระทู้นี้ http://pantip.com/topic/30738754
แต่สุดท้ายก็ไม่ได้รับโทรศัพท์ดังกล่าวอยู่ แต่ได้มาเป็นโบนัสโทรฟรี 500 บาท
จากเหตุผลข้างต้นดังกล่าวทำให้เลือกที่จะยังไม่อัพเกรดย้ายค่ายไปยัง True Move H ดังกล่าว
จนกว่าผมจะพร้อมและเลือกอัพเกรดเบอร์หรือย้ายค่ายเองเท่านั้น (ยังไม่มีเครื่อง 3G ที่จะใช้ เลยไม่พร้อมที่จะย้าย)
แต่อยู่ๆ เมื่อวันที่ 04/07/2557 ได้รับข้อความว่า "ขณะนี้เบอร์ของท่านอยุ่ระหว่างการอัพเกรดเป็นทรูมูฟเอช กรุณาหลีกเลี่ยงการเติมเงินหลัง2ทุ่ม และขอให้ท่าน เปิดเครื่องตลอด 24 ชม. เมื่ออัพเกรดสำเร็จ สัญญาณเครือข่ายบนหน้าจอจะหายไปหรือใช้งานไม่ได้ กรุณาปิดและเปิดเครื่องเพื่อเริ่มใช้งานทรูมูฟเอช"
(รูป)
และวันนี้ 05/07/2557 เวลา 09:50น. ได้รับข้อความว่า "ยินดีต้อนรับท่านเข้าสู่การใช้บริการทรูมูฟ เอช โดยบริษัท เรียวฟิวเจอร์ จำกัด ตรวจสอบโปรโมชั่นของท่านกด*935#โทรออก(ฟรี)"
(รูป)
สิ่งที่ผมได้รับผลกระทบคือ เมื่อทาง True Move (1800) 2G อัพเกรดย้ายค่ายอัตโนมัติไปยัง True Move H (2100) 3G และ 4G
ทำให้โทรศัพท์ที่ใช้เบอร์นี้อยู่ ซึ่งเป็นเครื่อง 2G ไม่สามารถใช้งานได้ทันที เพราะ ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ใดๆทันที
ซึ่งผมรู้และเข้าใจอยู่แล้วในเรื่องคลื่น 1800 จะหมดอายุในวันที่ 15 กันยายน 2557 นี้
แต่ผมเองยังไม่พร้อมที่จะให้ทาง True Move H อัพเกรดย้ายค่ายอัตโนมัติแบบนี้
ถึงเวลาเมื่อผมพร้อมจะทำการอัพเกรดย้ายค่ายด้วยตัวเองก่อนถึงวันที่ 15 กันยายน 2557 อยู่แล้ว
อยากทราบว่าทำไม True Move H ถึงทำแบบนี้ อัพเกรดย้ายค่ายโดยที่ลูกค้ายังไม่สมัครใจได้อย่างไร
แถมโปรโมชั่นที่ได้รับจากการย้ายค่ายก็ไม่ใช่โปรโมชั่นเดิมแต่อย่างใด ได้มาเป็นโปรโมชั่นอะไรไม่รู้
สำหรับผมถือว่าเป็นโปรโมชั่นที่ราคาไม่ถูกเลย
(รูป)
และเหตุการณ์แบบนี้ทาง True Move H จะชดเชยอย่างไร