คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
คนเยอะไม่ได้แปลว่าดีคับ
ถ้าคนเหล่านั้นไม่ตรงกับกลุ่มเป้าหม่าย
ผมจะยกตัวอย่างนะคับ
อย่างเช่นหน้า ม.เชียงใหม่
คนเยอะมากคับเป็นพันๆเลย
แต่ถ้าคุณไปขายทุเรียน
คุณว่าจะขายได้กี่ลูกคับ
ในเมื่อ นศ.เค้าจะเข้าเรียนคับ
จะให้หอบไปยังไง
วิธีแก้คือ แบ่งขายคับแต่ก็ยากอยู่ดี
เพราะ กลิ่นทุเรียนคับ ลองนึกภาพ
นศ.ชายไปจีบสาวที่เพิ่งกินทุเรียนมาซิคับ
เป็นไปได้มั้ย ว่าจะซื้อไปกินบ้าน?
เป็นไปได้คับ อาจจะมีอาจารย์มาซื่อบ้าง
นศ.นึกอยากกินบ้าง
แต่!!! คนนึ่งจะกินกี่ครั้งต่ออาทิตย์วั
สรุปนะคับ สินค้าที่ขายในทำเลที่ดีคือที่ที่ตรงก้ับกลุ่มเป้าหมายมากที่สุดคับ
ถ้าคนเหล่านั้นไม่ตรงกับกลุ่มเป้าหม่าย
ผมจะยกตัวอย่างนะคับ
อย่างเช่นหน้า ม.เชียงใหม่
คนเยอะมากคับเป็นพันๆเลย
แต่ถ้าคุณไปขายทุเรียน
คุณว่าจะขายได้กี่ลูกคับ
ในเมื่อ นศ.เค้าจะเข้าเรียนคับ
จะให้หอบไปยังไง
วิธีแก้คือ แบ่งขายคับแต่ก็ยากอยู่ดี
เพราะ กลิ่นทุเรียนคับ ลองนึกภาพ
นศ.ชายไปจีบสาวที่เพิ่งกินทุเรียนมาซิคับ
เป็นไปได้มั้ย ว่าจะซื้อไปกินบ้าน?
เป็นไปได้คับ อาจจะมีอาจารย์มาซื่อบ้าง
นศ.นึกอยากกินบ้าง
แต่!!! คนนึ่งจะกินกี่ครั้งต่ออาทิตย์วั
สรุปนะคับ สินค้าที่ขายในทำเลที่ดีคือที่ที่ตรงก้ับกลุ่มเป้าหมายมากที่สุดคับ
แสดงความคิดเห็น
ทำไมสถานที่ หรือ ร้านค้าบางที่ ทำเลดี แต่ทำอะไรก็ไม่สำเร็จ
เช่น โรงเกลือ สายใต้ใหม่ --- ตรงนี้เราว่าทำเลดีนะ ที่จอดรถก็มี สถานที่ด้านในก็ร่ม
หรือจะมีพวกตึกแถว ที่ติดถนนใหญ่ หรือติดถนนหลัก จะเห็นตึกร้างเต็มไปหมดเลย