-=:+:ไปดูมาแล้ว Zongshen RX3 ZS250GY-3:+:=-

กระทู้สนทนา
ความเดิมจากกระทู้นี้... http://pantip.com/topic/32215098

ตามมาด้วยการเปิดราคาจากกระทู้นี้... http://pantip.com/topic/32271010

ดูจากรูปที่คนอื่นถ่ายมาก็อืมมมมม ไปดูด้วยตาตัวเองดีกว่าเนอะ

รูปค่อนข้างจะกาก เพราะถ่ายด้วย Tab7.7อายุ2ปีกว่าๆ

[:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:+:]

มาถึงก็ส่องท้ายเต็มๆกันก่อน



เปิดกล่องข้างฝั่งท่อออกมาดู (เหมาะไว้อุ่นแก่งป่ะ๕๕)



เปิดกล่องบนกันบ้าง ลองเอา 5S ไปวางเพื่อเทียบสเกล ดูแล้วชัดนะจ๊ะยัดหมวกกันน๊อคบ่ได้แน่ๆ สรุปเรื่องวัสดุ>>>ของGIVI กับ SHAD ดีกว่าเห็นๆ แต่ก็นะ ก็ไม่ได้ซื้อสองยี่ห้อนั้นนี่เนอะ



แผงงงงงงงงงคอโดยรวม (จริงๆนะ)



มุดลงมาดูโซ่สเตอ



โซ่เบอร์นี้ ยี่ห้อนี้



ขนาดยางหน้า-หลัง




ดิสก์เบรคหน้า-หลัง (กันสะเทือนหน้าเป็นUSD ข้างหลังก็เป็นแก๊สปรับระดับได้)



เกียร์แบบนี้จ้า


ตัวเครื่องด้านซ้าย-ขวา แครชบาร์ก็โอเคนะ เคาะๆดูแล้วพอไหว



มุดไปดูหัวฉีด


หลังล้อหน้าเป็นแบบนี้


วกไปดูชุดกุญแจ


ประกับซ้าย-ขวา



มีจงอยมาให้เลยนะเออ


ฝาถังน้ำมันจร้า


พักเท้าหน้าซ้าย-ขวา (เห็นไรแว้บๆ)



พักเท้าหลัง


มีกระเดื่องทดแรงด้วยนะจ๊ะ


กับจุดที่เป็นปัญหานิดๆ คาดว่าคงเป็นรถเดโมที่โชว์และในจีนมาก่อน แหม่...เก็บงานซะหน่อยก็ดีนะ....คิดไปคิดมา มีคนเคยเอารูปจุดนี้ลงให้ดูแล้ว จะย้ำอีกทีก็นะ....จะดูตอกย้ำกันเกินไปหรือเปล่า ดูรูปอื่นแทนก็แล้วกัน อิอิ เอางี้....ใครอยากเห็นจุดที่เป็นปัญหา ลองค้นดูกระทู้เก่าครับ หรือไม่ก็ไปดูด้วยตาเลย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
สุดท้ายลองเอาไซส์หมีๆขึ้นไปขี่ดู


โอเค...เท่าที่ลองคร่อมดูก็เต็มตูดสบายดีครับ ขี่ไกลๆน่าจะไม่เมื่อย จับแฮนด์ดูแล้วรู้สึกตำแหน่งท่านั่งต่างๆก็กำลังดี ดูจากมุมคนขี่แล้วก็รู้สึกแข็งแรงเลยล่ะ นอกนั้นก็ตามภาพ ที่เหลือก็แค่ถ้ามีโอกาสได้ลองขี่ทดสอบดูก็จะบอกอะไรๆได้มากกว่านี้

กับราคาที่เปิดตัวพร้อมลดพิเศษในงานมาเกินกว่าที่หลายๆท่าน(รวมทั้งผมด้วย)คาดไปบ้าง ดูๆแล้วมีส่วนต่างจากตัว250ของเจ้าตลาดและอินดี้อยู่สอง-สามหมื่น แน่นอนว่าย่อมส่งผลว่า...เออ เอาของที่ชัวร์ๆดีกว่าไหม แต่ปัญหาของหน้าตาของสองตัวนั้น เอามาติดปิ๊บแล้วจะชอบกันหรือเปล่า และยังไงก็เป็นเบาะแบบนั้นขี่ไกลๆแน่นอนว่าปวดตรูดสุดๆ

ของที่ตัวนี้ให่มาก็เกือบจะครบๆ ที่คิดว่าต้องไปใส่เพิ่มก็คงจะเป็นการ์ดแฮนด์สวยๆสักอันนึง+หาสปอร์ตไลท์LEDมาติดที่แครชบาร์อีกสักคู่ไว้เวลาเดินทางกลางคืนและต้องการแสงสว่างเพิ่ม  แครชบาร์ก็มีให้ครบๆทั้งบนและล่าง>>>> นอกนั้นกล่องสามใบก็พอใช้งานกับสัมภาระของคนขี่และซ้อนเดินทางไกลไม่เกิน 4 วันก็น่าจะเอาอยู่

สุดท้ายก็คงไม่พ้นเรื่องของคุณภาพโดยรวม ซึ่งรถจากแผ่นดินใหญ่หลายยี่ห้อเช่น L ก็ได้รับการพิสูจน์ในระดับหนึ่งจากผู้ใช้งานในบ้านเราแล้วว่า "มันพอไปวัดไปวาไปป่าไปเขาได้" ถ้าจะว่ากันระยะยาวๆแล้วใครจะทดสอบล่ะ ก็ต้องคนที่ซื้อไปใช้หลายๆปีนั่นแหละ ซึ่งก็ต้องรอกันอีกหลายปีกว่าจะเห็นกันถึงจุดนั้น (ส่วนตัวเคยลองขี่ของLมาแล้ว ซัดหนักๆมันก็ไปได้นะ เพื่อนใช้มาเป็นปีไม่มีงอแงอะไรมากมาย ดูแลตามปกติเหมือนรถเจ้าตลาดนั่นแหละ)

เอาเป็นว่าถ้ามีโปรอะไรเพิ่มเติมให้ดึงดูดใจมากกว่านี้ ต่อไปก็น่าจะได้เห็นกันแว้บๆตามท้องถนนกันบ้างแหละ แต่จากราคาเปิดตัวพร้อมลดในงานตอนนี้ ส่วนต่างจากเจ้าตลาดยังดึงดูดใจค่อนข้างยาก เว้นแต่ว่าเออ...นั่งสบาย+ได้ของเกือบๆครบ >>> เอาเว้ยลองดู ประมาณนั้น

สุดท้ายใครไปงานก็ไปขอลองคร่อมได้นะครับ เจ้าหน้าที่ P BIKE ก็ต้อนรับดี (คือยังไม่เห็นมีใครถ่ายรูปตอนคร่อมมาไง ๕๕๕ สงสัยผมจะเป็นรายแรกที่หน้าด้านพอ)

ฝากไว้นิดนึง....เร็วๆนี้ทีมแอดมินเพจมอเตอร์ไซค์พันทิพ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ จะเริ่มมีรีวิวผลิตภัณฑ์มาให้ได้ชมกัน ใครเล่นเฟซจะเห็นว่าแอดมินหน้าโจรหนวดเฟิ้มlookผู้ร้ายของเรากำลังทำรีวิวมอเตอร์ไซค์รุ่นหนึ่งที่กำลังไปได้ดีในตลาดอยู่ ใครอยากอ่านอยากดูไวๆก็ช่วยๆกันไปทวงก็แล้วกัน ๕๕(โยนซะงั้น อิอิ)

ขอบคุณที่ทนอ่านครับ

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่