Feedback to Kbank เรื่องบัตรกดเงินสด

ผมมีบัตรเครดิต  2 ใบ  บัญชีปกติทั้งสองใบ  ทุกเดือนจะต้องได้รับโทรศัพท์ ขายบัตรเครดิตและประกัน อย่างน้อย  2 สายต่อเดือน
ผมรู้สึกว่าเหมือนโดนตามล่า  ทำไมชื่อผมไปอยู่ใน List ของพวกเขา  บางรายไม่เคย deal เลยด้วยซ้ำ
บางทีก็ต้องปฎิเสธด้วยน้ำเสียงหนักๆ แบบไม่สุภาพ  จะได้ไม่ต้องโทรมาอีก
วันหนึ่ง ผมได้รับโทรศัพท์จาก Kbank ว่าสนใจบัตรกดเงินสดไหมคะ ไม่ต้องใช้ slip เงินเดือนหรือสำเนา statement  
ผมคิดในใจว่า ทำได้หรือ ที่ไหนก็ต้องขอ Slip กับ Statement  ผมเคยทำงานธนาคารครับ พอทราบดี
เพื่อนๆ ก็มักโทรมาขอความช่วยเหลือ ให้กรอกใบสมัคร จนตอนหลังผมต้องเสียมารยาทปฎิเสธไป  เพราะผมเจออะไรแปลกๆ
ที่แปลกคือ เมื่อเราสมัครแล้ว ก็จะมีคนเอาข้อมูลเราไปบอกธนาคารอื่นว่า เรากรอกใบสมัครแล้ว
เรียกว่ามีอีกหลายธนาคารโทรมาเรา
เพื่อหวังจะตัดหน้าธนาคารที่เรากรอกใบสมัครไปแล้ว   เข้าใจนะครับ
เธอคนนี้บอกโทรมาสำนักงานใหญ่  ผมกำลังมีแผนจะซื้ออะไรสักอย่าง
ก็เลยถามต่อไป ว่า ไม่ต้องใช้ Slip หรือ statement แน่หรือ
เธอตอบชัดเจนเลยว่า  พี่มีบัตรเครดิต Kbank แล้วนี่ ไม่ต้องหรอก แค่เซ็น application ให้สองที่
แล้วเซ็นต์เปิดขอดู เครดิดบูโร ก็พอคะเดี๋ยวเธอจะส่งเด็กไปส่งเอกสาร ให้ที่บ้านหรือที่ทำงาน  
ผมจำได้ดีว่าผมตอบว่า พรุ่งนี้ confirm อีกที   ช่วงเช้าพอดีลูกค้าเลื่อนนัดเป็นบ่ายผมเลย
ถือโอกาศโดดงานช่วงเช้าไปเลย
เด็กส่งเอกสารโทรหาผมครับ  ผมอยู่ปากซอยบ้านพี่แล้ว  อ้าว ยังไม่ได้ confirm เลยนะ
งั้นเข้ามาเลยแล้วกัน  ไม่ได้นัดมาได้ไง  
เขาส่งเอกสารให้ผมเซ้นต์ ผมก็เซ้นต์ไป สองชื่อ  
แล้วเขาก็พูดดังๆ ที่หน้าบ้านผม ว่า พี่ เซ็น เครดิต บูโร ให้ผมด้วย
เวรละ  มาตะโกนอะไรหน้าบ้านกูว่ะ  (ผมคิดในใจ)
ผมรีบไปหยิบเอกสารเพิ่มเติมอีก แบบไม่พอใจ  และบอกเด็กว่า น้องเบาๆ หน่อย
ผมส่งเอกสารคืนไป และบอกให้เขาตรวจ   แต่เขาก็โทรไปหาลูกค้าอีกคนเพื่อไปเก็บเอกสารต่อ
เขาไม่ตรวจอะไรเลย  ขอบคุณครับ รีบไปที่อื่นๆต่อ
วันต่อมา เขาโทรมาอีก พี่ครับ เอกสารไม่ครบ   อะไรน้อง จะเอาอะไรเพิ่มอีก  
เขาตอบว่า พี่ไม่ได้เขียนคำว่า รับรองสำเนาถูกต้อง  
โธ่น้อง ก็บอกให้เช็คแล้วไง จะต้องนัดเจอกันอีกหรือไง ผมไม่ Happy แล้วละ
ผมเลยโทรไปสำนักงานใหญ่  เบอร์ที่โต๊ะเลย  ผมถามว่า น้องได้เอกสารพี่หรือยัง
เธอตอบว่ายัง  อ้าวแล้วทำไมพนักงานเก็บเอกสารบอกว่าจะขอเอกสารเพิ่มละ
เธอตอบว่าไม่ต้องค่ะ แค่มีลายเซ็นต์ก็พอแล้ว 2 จุด ไม่ต้องเขียนรับรองสำเนาถูกต้องด้วย
ผมบอกว่าถ้าจะเอาอะไรอีก น้องโทรมาพี่โดยตรงเลยนะ  บอกตามตรงว่าไม่ Happy เด็กส่งเอกสารเลย
สรุปว่าเธอ OK
หลังจากนั้นอีก 1 สัปดาห์  มาอีกแล้วมี โทรศัพท์จากธนาคารอื่นๆ มาเสนอบัตรเครดิตอีกละ
เหมือนนกรู้เลยนะ ใครคาบข่าวไปบอกละ ผมก็ปฎิเสธไป
ผ่านไป 1 เดือนโดยขาดการติดต่อ  ผมก็พอเดาได้ว่า  ไม่อนุมัติ
ก็ไม่เป็นไร  แค่คิดจะสำรองไว้เท่านั้น  
แต่วันนี้ผมได้รับจดหมายจาก Kbank เปิดอ่านแล้วของขึ้นทันที



ผมอ่านแล้วตีความได้ว่า  ผมส่งเอกสารให้คุณไม่ครบ ใช่หรือไม่  พนักงานคุณไม่ได้ขอเอกสารอะไรเลยนะ  
ผมว่าพนักงานคุณต้องมีปัญหาในการสื่อสารแล้วละครับ
ผมไม่ได้ไปที่สาขาขอวงเงินบัตรกดเงินสดเลยนะ  ผมปฎิเสธเสียด้วยซ้ำ เพราะผมไป Kbank ทุกเดือน
เจ้าหน้าที่คุณโทรมาหาผมเอง และเสนออะไรแปลกๆ กว่าธนาคารอื่นๆ  
ผมยังคิดเลยว่า มันทำได้หรือนี่ อะไรจะกล้าแบบนี้
แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะผมเป็นลูกค้า Kbank อยู่แล้ว ก็เลยเดาว่าเป็นบริการพิเศษ
ไม่ต้องขอหลังไมค์ครับ ผมไม่ต้องการอะไรเลย  เพียงแต่อยากจะ feedback ให้ทราบว่า
พนักงานคุณ deal กับลูกค้ายังไง
พนักงานหลอกลูกค้าให้เซ้นต์เอกสาร และไม่ขอเอกสารให้ครบ
สุดท้ายส่งจดหมายมาขอเอกสารเพิ่มเติม เมื่อผ่านไปได้ 1 เดือน
ไม่เป็นไรครับ ทีใครทีมัน  วันไหนมีโทรศัพท์จาก Kbank มาเสนอขายของอีก รับรอง ผมเอาคืนแน่ๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่