ไม่ได้สมัครค่าบริการเสริมAIS แต่โดนเรียกคิดตัง ติดต่อ1175แล้ว แต่ยังโดนตัด

กระทู้คำถาม
คือเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2557 เราได้รับโทรศัพท์จากเบอร์ๆนึง
พอรับแล้วเค้าก็บอกประมาณว่าเราเป็นผู้โชคดี ได้รับบริการSMSฟรี
เราฟังไม่จบก็ตัดสาย เพราะไม่ได้ต้องการบริการเสริมอะไรประเภทนี้อยู่แล้ว

แต่พอวางไปซักพัก ก็มีข้อความส่งเข้ามาว่า "กรุณารอข้อความยืนยันการสมัคร"
เราก็ไม่ได้สนใจอะไร ก็นึกว่าจะเป็นเหมือนบริการเสริมทั่วไป
จนเค้าส่งมาว่า "ยินดีต้อนรับสู่บริการบลาๆๆ" มีมาทั้งหมด3รูปแบบ

1.ต้อนรับเข้าสู่บริการฤกษ์งามยามดีฟรีถึงวันที่ 23/03/14 จาก  4899886
2.ต้อนรับเข้าสู่บริการแฉรายวันฟรีถึงวันที่ 23/03/14 จาก  4899103
3.ต้อนรับเข้าสู่บริการLotto Dunkฟรีถึงวันที่ 31/03/14 จาก  4899107

ประมาณ1ชม.ต่อมา เค้าก็เริ่มส่งSMSเข้ามา เราก็นึกว่าเออ เดี๋ยวคงหมดไปเอง
ด้วยความที่ไม่รู้+ไม่ได้ใส่ใจ เห็นว่าฟรี เราก็เลยเฉย
แต่เค้าส่งมาถี่ๆ มันรบกวนเราด้วย เราเลยจัดการปิดแจ้งเตือนทั้งหมดของกล่องข้อความ
ทั้งไม่มีการเตือน ไม่ติดป้ายกำกับบนไอคอน ไม่มีเสียง ไม่มีpush

แล้วเราก็เรียกได้ว่า ลืมมันไปเลย
จนค่าบริการส่งมาที่บ้าน เราก็ตกใจว่าทำไมมันเยอะแบบนี้
เลยคิดได้ ลองเปิดกล่องข้อความดู อ้าว เวรละ

4899107 ส่งมาทั้งสิ้น 23 ข้อความ
4499103 ส่งมาทั้งสิ้น 325 ข้อความ
4499886 ส่งมาทั้งสิ้น 497 ข้อความ
ประมาณนี้นะคะ เรานับจนตาลาย ไม่ได้ทวน

เราตกใจมาก ไม่เคยเปิดดูเลย ไม่ได้เข้าไปอ่านเลยซักข้อความจนวันที่รู้ตัว
กล่องข้อความเราไม่ได้เปิดูเลยจริงๆ ใครส่งอะไรมาที่นอกเหนือจากนี้ก็ไม่เคยเข้าไปดู
เราเลยรีบโทรไป *137 ระงับบริการนี้ทันที และเข้ามาหาข้อมูลในเน็ตว่าเราจะทำไงต่อไปดี
เราไม่มีความรู้ด้านนี้

ก็ได้พบว่า มีคนโดนแบบเราจากเบอร์เหล่านี้มานานแล้ว ทั้งสิ้นเป็นคนที่ใช้AIS
สามารถเสิร์ชหาในกูเกิ้ลได้เลยจากเบอร์ทั้ง3นี้
แล้วนานมาแล้วด้วย บางคนตั้งแต่2ปีที่แล้ว

ตานี้เราเลยได้ไปที่ศูนย์บริการแถวบ้าน คือสาขาโรบินสันจันทบุรี น่าจะวันที่ 30เมษา57
ไปถามเค้าว่าต้องทำยังไง เค้าบอกให้เราลองโทร 1175
เราก็รีบโทร เค้าบอกขอตรวจสอบก่อน จะโทรกลับมาภายใน3วัน
แต่พอดีเราติดงานบวชพี่ชาย เค้าโทรมาเราเลยรับไม่ได้ จะโทรกลับก็ไม่รู้จะทำไง

วันที่ 4พฤษภา57 เราเลยโทรไปใหม่ คนที่คุยบอกว่าชื่อมีนา และบอกขอบันทึกเสียงไว้เป็นหลักฐาน
เราก็เล่ารายละเอียดของเราให้เค้าฟังทังหมด เค้าบอกเรามาว่า
งั้นในเดือนเมษา ยอดของเราจะเป็นไปตามโปร ส่วนค่าบริการเสริมที่เราไม่ได้สมัคร เค้าจะดูแลให้50%
ส่วนในเดือนพฤษภาที่ยังไม่ได้เรียกชำระค่าบริการ เค้าบอกเราว่า ก่อนที่เราจะโทรระงับ
มันมีค่าบริการมาแล้วทั้งสิ้นประมาณ 900บาท เค้าจะยกยอดให้เราทั้งหมด
แล้วให้เราไปติดต่อชำระในอีก 3 วัน

พอวันที่ 7พฤษภา57 เราก็ไปที่ศูนย์บริการใหม่ พร้อมจ่ายค่าบริการของเดือนเมษา
ที่เค้าคิดเราเป็นค่าโปร+ค่าบริการเสริมที่หักไปแล้ว50%
แต่พอไปจ่าย ทางศูนย์บอกว่า ยังไม่มีการติดต่อมา เลยยังไม่มีการยกยอดให้ใดๆ เราเลยเถียงเค้า
เค้าเลยเก็บเราไปแค่ค่าโปรก่อน ค่าบริการเสริมทั้งหมดยังไม่ได้จ่าย เพื่อไม่ให้โดนตัดสัญญาณ

จนมาถึงรอบบิลใหม่ของเดือนพฤษภา มียอดมาว่าเราต้องชำระ
เป็นค่าโปร+ค่าบริการเสริมที่เค้าจะยกยอดให้เราทั้งหมด ซึ่งยังไม่ได้ยกยอดเช่นเดิม
แต่มีค่าค้างชำระด้วย เป็นค่าค้างชำระจากคราวที่แล้วที่เราไม่ได้จ่ายค่าบริการเสริมเลย
คราวนี้เค้าคิดเรามา 50%

เราเลยจ่าย 50% ของเดือนเก่า นั้น + ค่าโปรของเดือนพฤษภา
ส่วนค่าบริการเสิรมของเดือนพฤษภาที่เค้าจะยกยอดให้เราทั้งหมด เราไม่จ่าย

จนเมื่อวันที่25มิถุนา57 เราโดนตัดสัญญาณ เรานึกว่าเรายังไม่ได้จ่ายของเดือนใหม่
แต่ยังไม่ได้รับการแจ้งค่าบริการ เราเลยไปติดต่อที่ศูนย์บริการ
เค้าเลยให้เราลองจ่ายของเดือนมิถุนาดูก่อน เผื่อสัญญาณติด เราก็จ่าย แต่ไม่ติด
เค้าเลยบอกว่าที่เราโดนตัด ไม่ใช่เพราะไม่ได้จ่ายค่าบริการเดือนใหม่นี้
แต่เพราะเรายังจ่ายค่าบริการเสริมของเดือนที่แล้วไม่ครบ

ซึ่งรายจ่ายที่เค้าบอก คุณมีนาบอกว่าจะยกยอดให้เรา แต่ทำไมมันยังเก็บเราอยู่เต็มๆ
แบบนี้เราต้องทำไงคะ จนตอนนี้เรายังใช้สัญญาณไม่ได้เลย
พอเราโทรไป 1175 คราวนี้เค้าไม่มีให้เราติดต่อพนักงาน
แต่บอกว่าเราค้างชำระ และให้ฝากเรื่องไว้ เดี๋ยวจะมีSMSส่งกลับมา

แล้วก็ยังไม่มีเรื่องอะไรคืบหน้าเลย

เราต้องทำไงคะ จริงๆมันไม่ได้เยอะจนเหลือบ่ากว่าแรง เราจ่ายได้
แต่มันเสียความรู้สึก เพราะเราไม่ได้สมัคร+ไม่ได้ใช้จริง แล้วเค้ามาเก็บเราแบบนี้
ยอมรับว่าเลินเล่อเอง แต่เราก็ยอมเสียไปถึง50%ในเดือนแรก เพราะเราเองก็ผิดที่ไม่ยอมดูให้ดี

ตอนนี้เราอยากเปลี่ยนเครือข่ายมากๆ แต่ก็ยังติดที่เรื่องนี้
อีกอย่าง เรื่องแบบนี้มีมาตั้งนานแล้ว ทำไมไม่รับผิดชอบกันบ้าง
ยิ่งเบอร์ที่ส่งมาให้เรา มีมาเป็น2ปีแล้ว ทำไมยังไม่มีการแก้ไขซักที
คนก็โดนตั้งเยอะแยะ คุณจะเอาเปรียบลูกค้าไปถึงเมื่อไหร่

สุดท้ายนี้เราอยากรู้ว่าต้องทำไงต่อไป ขอบคุณสำหรับทุกการชี้แนะค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่