{ซื้อของในeBay} เมสเซจคุยกับคนขายเค้าตอบ 'Null' เพื่อนๆใครเก่งแกรมมามาทีนะค่ะ ><

สวัสดีค่ะซื้อสินค้ากับ eBay ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วค่ะ แต่ก็ยังตื่นเต้นๆและก็หวั่นๆอยู่
พอดีเราเพิ่งสั่งสินค้าไปเมื่อวาน วันอาทิตย์ 30 มิ.ย. เวลาประมาณบ่ายๆค่ะ เราก็เลยจัดเมสเซจไปบอกคนขายว่า
เราจ่ายแล้วนะอย่าลืมให้ tracking number เราละ (เราลืมเซฟฉบับร่างข้อความค่ะ)
แต่คนขายก็ไม่ได้ตอบกลับแต่อย่างใด จากนั้นเราก็รอสถานะ tracking number มาตั้งแต่วันจันทร์ค่ะ จนวันนี้(วันอังคาร)ก็ไม่ได้ขึ้นว่า item shipped เลย

เราเลยเมสเซจไปหาคนขายใหม่ ข้อความดังนี้ค่ะ
  Hello ! Seller , Do you shipping this product today ? If you already shipped , please contact back about tracking number . Ah , It has a tracking number right ? I have been waiting status change to 'shipped' all today.Thank you ,I'm new customer in Ebay . and sorry if this bother you..
  {แกรมม่าภาษาอาจไม่เป๊ะนะค่ะ ที่เราพิมพ์ไปแปลประมาณว่า คุณส่งของให้เรารึยัง ถ้าส่งแล้วช่วยติดต่อกลับได้ไหมค่ะ แล้วมีเลขแทรคกิ้งให้ไหมค่ะ เรารอสถานะเปลี่ยนเป็น 'ส่ง' มาทั้งวันแล้ว ขอบคุณมากนะค่ะ เราเป็นลูกค้าใหม่ของอีเบย์ อย่างไรถ้ารบกวนคุณขอโทษด้วยนะค่ะ}

แล้วเมื่อเวลาประมาณ 15.55 น. คนขายตอบกลับมาสั้นๆ ว่า ' Null '
อื้มมม ... เราก็แอบสตั้นเล็กๆนะค่ะ แปลไม่ถูกเลย เราก็ไม่เก่งภาษามาก งูๆปลาๆ งงอยู่ว่าคนขายหมายถึงอะไร ไม่มีรึปล่าวค่ะ หรือว่างปล่าว งง
อย่างไรก็รบกวนเพื่อนๆทีนะค่ะ ว่าคนขายสื่ออะไร จะไว้ใจได้ไหม แอบหวั่นๆ สองวันแล้วคนขายยังไม่ shipped ให้เลย (คนขายอยู่ฮ่องกงค่ะ)  แต่คนขายก็ feedback ดีนะค่ะ คนขายคนแรก สั่งวันนั้น shipped วันนั้นเลยค่ะ ประทับใจฝุดๆ

อย่างไรก็ขอบคุณเพื่อนๆล่วงหน้านะค่ะ

แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ภาษาต่างประเทศ eBay E-commerce PayPal งานขาย
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่