ปัญหาโอนเงินทางอินเตอร์เน็ตแบบนี้ เกิดจากอะไรคะ?

กระทู้คำถาม
เมื่อวานเย็น (30/6/57) เราเจอปัญหาโอนเงิน i-banking ไปแล้ว ขึ้นสถานะ rejected ให้เช็คบัญชี

เช็คยอดเงินของเรา ถูกหักไปแล้วแต่ไม่ทราบว่าผู้รับโอนรึยัง

(ไม่โทรถามผู้รับเพราะเค้าจะตอบว่าได้รับหรือไม่ได้รับก็ได้ เราไม่มีหลักฐาน)

ใช้เวลาโทรเข้าทั้ง 1333 และเบอร์ 02-6455555 นานมาก โทรยังไงก็ไม่มีคู่สายว่าง

ก็เลยรอสายไปเรื่อยๆประมาณ 30 นาที (คือยังไงต้องโทรให้ติดให้ได้ก็เลยรอค่ะ)

พอมีพนักงานรับสายก็ตรวจสอบพบว่า เงินถูกโอนไปแล้วตามปกติ เพียงแต่สถานะขึ้น rejected ไม่มีปัญหาอะไร

เราก็เลยโอนรายการต่อไปอีกประมาณ 5-6รายการ และยังพบปัญหาเดิมอีก เช่น rejected , check a/c แต่เงินถูกหักจากบัญชีไปแล้ว

ด้วยความชะล่าใจของเราเองว่าอาจจะเหมือนกรณีเมื่อกี๊  บวกกับโทรไปคอลเซ็นเตอร์ไม่ติดแล้ว

และได้โทรเช็คกับผู้รับเงิน(ที่ไว้ใจได้)แล้วว่า ได้รับเงินเรียบร้อยแล้ว

เราก็เลยเข้าใจว่า การโอนทั้งหมดเรียบร้อยดี

---------------------------
สรุป เช้านี้ มีคนไม่ได้รับเงิน ประมาณ 3 คน จากรายการที่มีปัญหา 5-6 รายการ

**** และที่สำคัญที่สุด รายที่เราให้เค้าเช็คยอดเงิน และพบว่า มีเงินเข้าแล้วเมื่อวานนี้ วันนี้เงินก้อนนั้นหายไปค่ะ

        เงินนั้นมันเด้งกลับมาที่เรา


อยากทราบว่า
1.ปัญหาแบบนี้ เกิดจากอะไรคะ อินเตอร์เน็ตเราอ่อนเกินไป คอมเรามีปัญหา หรือระบบi-bankingรวน หรืออะไร
2.มันจะมีการปรับยอดเงินกลับไปกลับมาแบบนี้เป็นปกติทุกคืนเหรอคะในกรณีการโอนที่มีปัญหา แล้วเราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าเงินที่เข้านั้นจะไม่ถูกดึงกลับ

รบกวนอธิบายให้ด้วยค่ะ จะได้ระมัดระวังในการโอนครั้งต่อไป ขอบคุณค่ะ ^^
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่