เพิ่งทราบว่าการบินไทยมี A330 ที่จอดไม่ได้ใช้อยู่ 3 ลำ!!

ตอนแรกเข้าใจว่า A330 เป็น workhorse ของการบินไทยในการบินระยะกลางในทวีป

ตอนแรกเข้าใจว่ามีแค่ HS-TEF ที่ไถลออกนอกรันเวย์เมื่อปี 2013 เท่านั้นที่ยังไม่สามารถนำกลับมาบินได้

แต่มาวันนี้เข้าไปดูเวบไซต์  www.planespotters.net  กลับพบว่ามี HS-TEC และ HS-TEE อีก 2 ลำที่ถูกจอดเก็บอยู่เช่นกัน

ชักงงๆ กับการบินไทยแล้วว่าทำไมถึงมีเครื่องบินที่เป็นส่วนเกิน ( หรือไม่ถูกนำมาใช้?? ) หลายลำจัง   จากเดิมคิดว่ามีแค่ A340-500 จำนวน 4 ลำ  จากนั้นก็มี B737-400 ที่คืนมาจากนกแอร์อีก 4 ลำ  ปรากฎว่านี่มี A330 ที่จัดว่าเป็นเครื่องบินขายดี  มีความต้องการในตลาดทั้งมือหนึ่งและมือสองมาจอดเป็นเพื่อนอีก 3 ลำ  นี่ยังไม่รวม B747-400 ที่จอดรอขายอยู่อีก 4 ลำ

ค่าเก็บรักษาและค่าจอดเครื่องบินทั้งหมดนี่ปีละเท่าไหร่ไม่อยากจะคิด

ถ้าผมเป็นผู้ถือหุ้นและลงทุนระยะยาวในการบินไทยผมคงปวดหัวและปวดใจพอสมควร

ไหนๆ ก็ไหนๆ ลุงตู่มาช่วยจัดการอะไรให้มันลุล่วงไปซักทีได้ไม๊เนี่ย  ผถห, พนักงานและ tax payers ทั้งหลายจะได้สบายใจซักที

http://www.planespotters.net/Production_List/search.php?manufacturer=Airbus&type=A330&fleet=4414&fleetStatus=2
http://www.thaiaircrafttrading.com/aircraft.htm

เครดิตรูปภาพจาก www.airliners.net

HS-TEC


HS-TEE


HS-TEF
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่