นี่เป็นกระทู้แรกของเราที่มาตั้ง ชั่งใจอยู่ค่ะว่าควรจะตั้งดีหรือไม่ แต่ก็อยากมาเตือนเพื่อนๆทุกคนให้ระมัดระวัง ไม่อยากให้มาเจอเหตุการณ์แบบเราค่ะ หากตั้งผิดหรืออย่างไร ต้องขอโทษด้วยนะคะ
วันนี้จะมาขอเตือนภัย และอยากให้ทุกคนคิดให้ดีก่อนที่จะสั่งซื้อสินค้าพรีออเดอร์จากร้านบนเฟซบุ๊คร้านหนึ่งที่มีหน้าร้านที่ CTW
จุดเริ่มต้นที่ทำให้เรามาพบกับซวยคือ เราต้องการพรีสินค้าชุดนึง ซึ่งเราได้เห็นจากทางแฟนเพจเฟซบุ๊คของร้านนี้รับพรีออเดอร์อยู่
แต่ด้วยความที่ว่าไม่เคยพรีกับร้านนี้ เลยลองไปถามกับร้านที่เราพรีประจำ ซึ่งร้านที่เราพรีประจำมันให้ราคาสูงกว่าถึง 500บาท เราเลยได้ทำการเสี่ยงดวงพรีออเดอร์กับร้านนี้
ด้วยความที่ว่าเราค่อนข้างไว้ใจร้านนี้ เพราะเห็นเป็นร้านดัง และมีหน้าร้านอย่างชัดเจนและมีหลายสาขา
วันที่ 28 ตุลาคม 2556
เราได้ทำการ inbox ไปยังแฟนเพจของร้านเพื่อสอบถามการพรีออเดอร์ ว่าสินค้าตัวนี้ยังรับออเดอร์อยู่หรือไม่ แล้วถ้าต้องการพรีต้องทำเช่นไร
วันที่ 29 ตุลาคม 2556
-ทางร้านได้ตอบเราว่า มีสองวิธีคือเข้าหน้าร้านไปจอง หรือสั่งทางอีเมลล์ โดยโอนเงินแล้วแจ้งรายละเอียดสินค้า ชื่อ เบอร์โทร และจำนวนเงินที่โอนไป ซึ่งก็คือ 500บาท
-เราจึงตอบกลับไปว่า โอเค เดี๋ยวเราจะไปโอนเงินให้แล้วจะแจ้งให้ทราบ
-เราโอนเงินไปให้ทันทีที่ว่าง แล้วได้ทำการอีเมลล์ไปตามที่ทางร้านแจ้งเอาไว้ พร้อมกับ inbox ไปยังทางร้าน เพื่อแจ้งว่าเราโอนเงินค่ามัดจำแล้ว และได้ส่งเมลล์ไปแล้ว
วันที่ 30 ตุลาคม 2556
-เรายังไม่ได้รับคำตอบจากร้าน จึงส่งอีเมลล์ไปสอบถามว่าตกลงได้รับเงินค่ามัดจำหรือไม่ เพราะระยะพรีออเดอร์ร้านรับถึงแค่วันที่ 29 ตุลาคม เราจึงร้อนใจ
วันที่ 31 ตุลาคม 2556
-เราก็ยังไม่ได้รับคำตอบจากทางร้าน จึงได้ส่งเมลล์ไปถามอีกครั้ง พร้อมกับ inbox เข้าไปเพื่อถามว่าได้รับอีเมลล์เราหรือไม่ และเราก็ได้ทำการแคปหน้าจอจากอีเมลล์ของเราแปะลงหน้าเพจร้านด้วย
-หลังจากเราโพสที่เพจไม่นาน ทางร้านจึงตอบ inbox เราว่า"ทางเราตอบกลับให้แล้วครับ" ซึ่งเราก็ได้รับเมลล์ตอนที่ทางร้านเพิ่งตอบ inbox เรา
สินค้าของเราออกวางจำหน่ายที่ญี่ปุ่นตอนเดือนมีนาคม 2557 พอเข้าปลายเดือนเมษายนเราจึงเริ่มเข้าเฟซบุ๊คของร้านเพื่อคอยดูว่ามีสินค้าของเราเข้าร้านมาหรือยัง
วันที่ 30 เมษายน 2557
-เราได้เข้าเฟซบุ๊คของร้านตอนช่วงหัวค่ำ แล้วพบว่ามีอัลบั้มรูปที่ชื่อว่า "สินค้าเข้า 29 เม.ย.2557" ซึ่งอัลบั้มถูกสร้างในวันที่ 24 เมษาที่ผ่านมา
-เราจึงได้ทำการ inbox ไปถามทางร้านว่า สินค้าตัวนั้นใช่ของเราหรือไม่ หากใช่เราจะได้เข้าร้านไปเพื่อเอา
-แต่เผอิญว่า ณ วันนั้นเพื่อนเราอยู่ที่ CTW พอดี เพื่อนเราจึงเข้าไปถามให้ที่หน้าร้าน ซึ่งเพื่อนเราบอกว่า เหมือนจะเห็นกล่องสินค้าของเราวางอยู่ที่หน้าร้าน แต่ทางร้านบอกว่า อ๋อ ไม่ใช่ นี่เป็นของที่ทางร้านสั่งเข้ามา
แต่แล้ว ในวันที่ 3 พฤษภาคม 2557
-ทางร้านเพิ่งจะตอบ inbox ของเรา โดยได้บอกเราว่า "ใช่ครับ เข้ามาเอาได้เลยครับ" เราจึงตอบรับกับทางร้านไปว่าโอเคเดี่ยวเราเข้าไปเอา
-เราเดินทางจากบ้านไป CTW เพื่อไปเอาของโดยเฉพาะ แต่เมื่อไปถึงหน้าร้านกลับได้รับคำตอบอย่างมึนงงจากพนักงานว่า ไม่เห็นรู้เรื่อง
-โดยทางร้านได้หยิบสินค้าที่เป็นเรื่องเดียวกันมาถามเราหลายกล่อง ซึ่งเราก็ส่ายหน้าว่าไม่ใช่ จนเราเอารูปให้ทางร้านดู ทางร้านก็ยังคงงง
-พนักงานหน้าร้านจึงได้ทำการโทรศัพท์สอบถามไปยังบริษัทแม่ ซึ่งได้รับคำตอบว่า ของยังอยู่ที่โกดัง ยังไม่ทำการจัดส่ง ตอนนี้ติดช่วงวันหยุดยาว
-พนักงานหน้าร้านถามเราว่า มีคนโทรไปแล้วเหรอว่าให้มาเอาของ ถ้าไม่มีก็ยังไม่ต้องมา เดี๋ยวของมาก็มีคนโทรไปแจ้งเอง
-เราจึงบอกว่า แต่เราสอบถามทาง inbox ของเฟซบุ๊คแล้ว ซึ่งมีคนบอกว่าให้เข้ามาเอาได้
-พนักงานจึงบอกแค่ว่า ถ้าของมาเดี๋ยวก็มีคนโทรบอกเอง เราจึงกลับบ้านมือเปล่า เสียค่ารถไปกลับเป็นร้อยๆบาท แต่ไม่ได้อะไรกลับมา
-ก่อนเราเดินออกจากร้าน เราเห็นลังกระดาษอยู่ลังนึงเขียนว่า สินค้าเข้า 29 เมษายน
วันที่ 9 พฤษภาคม 2557
-เรา inbox ไปถามทางร้านอีกครั้งว่าของเราเมื่อไหร่จะเข้าหน้าร้าน พร้อมกับบอกเล่าเหตุการณ์ที่เราเจอไปเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม
วันที่ 10 พฤษภาคม 2557
-ทางร้านได้ตอบ inbox เรามาเพียงแค่ว่า "ขอตรวจสอบให้ครับ" ตอนเวลา 11.15
-แต่ในวันนั้นเราได้ไปทำธุระแถวนั้นพอดี จึงได้แวะไปที่ร้านตอนช่วงเย็นๆ ประมาณ 18.30 เพื่อสอบถามกับทางร้าน เราได้เจอกับพนักงานคนละคนกับที่เจอคราวที่แล้ว
-ทางร้านแจ้งว่า ของจะเข้าร้านในวันอังคารหน้า (วันที่ 13 พฤษภาคม 2557) ซึ่งโดยปกติของร้าน ของจะเข้าทุกๆวันอังคาร
-ทางร้านแจ้งเราอีกว่า มีคนโทรไปบอกให้มาเอาเหรอ ไม่มีก็ไม่ต้องมา
-เราเลยแจ้งไปว่า ก็เคยได้รับ inbox มาแล้วว่าให้มาเอาได้ พร้อมโชว์ให้ทางร้านดู แต่ทางร้านไม่สนใจบอกเพียงแค่ว่า เดี๋ยวก็มีคนติดต่อไป เราจึงออกมาจากร้านด้วยอาการหัวเสีย
เรารอจนถึงวันที่ 16 พฤษภาคม 2557
-แต่ก็ยังไม่มีคนติดต่อมา เราจึงได้ทำการ inbox ไปยังร้านอีกครั้งตอน 17.08
-ซึ่งนี่เป็นครั้งสุดท้ายที่เราได้ทำการ inbox ไปหาร้าน และจนถึงทุกวันนี้ร้านก็ยังไม่ได้ทำการเข้าไปอ่านเลย
ในวันที่ 29 พฤษภาคม 2557
-เราได้ทำการเดินทางไปยังร้าน พร้อมกับเพื่อนเราที่เคยมาสอบถามที่ร้านแทนเราให้ในช่วงเย็น ได้เจอพนักงานคนเดียวกับที่เข้ามาร้านครั้งที่ 2
-เราเข้าไปถามที่ร้านพร้อมกับโชว์รูปให้ทางร้านดูว่าเราต้องการสินค้าตัวไหน
-ทางร้านบอกแค่ว่า ยังไม่เข้ามาครับ ตามให้อยู่ครับ
-เราจึงสอบถามว่า เรารอมา 1เดือนแล้วนะ ทำไมของยังไม่มา ทั้งๆที่เมื่อต้นเดือนเรามาถามทางร้านก็บอกว่าของเข้าอาทิตย์หน้าแต่ก็ยังไม่มี
-ทางร้านตอบแค่ว่า ก็ตามให้อยู่ครับ
-ความอดทนเราเริ่มหมด จึงถามร้านว่า แล้วทำไมเคยมี inbox บอกว่าให้เราเข้ามาเอาได้
-ทางร้านตอบกลับมาแค่ว่า คนที่ดูแล inbox กับคนที่อยู่หน้าร้านคนละคนกัน เค้าไม่รู้เรื่องหรอก
-เรากับเพื่อนจึงสอบถามว่า แล้วทางร้านไม่ได้โคกันเลยเหรอ
-ทางร้านก็บอกแค่ว่า ตามให้อยู่ครับ
-เรากับเพื่อนจึงสอบถามอีกว่า ของไม่ได้หายใช่มั๊ย มีของแน่ใช่มั๊ย เราจะได้ของใช่มั๊ย เราจะได้ของเมื่อไหร่
-ทางร้านบอกแค่ว่า คนที่เคยดูแลเรื่องพวกนี้เค้าลาออกไปจึงวุ่นๆกันอยู่ ตอนนี้ก็ตามให้อยู่ไงครับ
-และตบท้ายด้วยคำว่า ถ้าของมาเดี่ยวก็โทรแจ้งไปเอง
-เราจึงออกจากร้านมาด้วยอาการหัวเสีย
ในวันที่ 24 มิถุนายน 2557
-ครบรอบ 2เดือนที่ทางร้านได้ทำการตั้งอัลบั้มรูปว่าของเข้าร้าน
-เราไม่เคยได้รับการติดต่อกับทางร้านเลย เราจึงได้ทำการเข้าไปโพสสอบถาม พร้อมกับไล่ลำดับเหตุการณ์ที่เพจเฟซบุ๊คของร้าน
แต่จนถึงวันนี้ ทางร้านก็ไม่เคยแม้แต่จะคิดเข้าไปอ่าน หรือไปตอบเราเลยสักคนเดียว
วันที่ 28 มิถุนายน
-มีผู้หวังดีท่านหนึ่ง ได้ทำการ inbox มาหาเรา พร้อมกับเล่าเรื่องราวของเค้าให้เราฟังว่า เค้าได้เจอเหตุการณ์เดียวกับเรา และเขาได้รอสินค้าเขาถึง 6เดือน แต่สุดท้ายก็ต้องไล่บี้ทางร้านให้คืนเงินแทน
-เราจึงสรุปกับตัวเองได้ว่า โอเค เราควรจะต้องเข้าไปเคลียร์เรื่องราวนี้ที่ร้านได้แล้ว
วันที่ 29 มิถุนายน
-เราได้เข้าไปที่ร้านอีกครั้งช่วงเวลาเที่ยง เพื่อสอบถาม และเคลียร์ปัญหาทั้งหมด เราได้เจอกับพนักงานคนเดิมกับครั้งที่ 2 และ 3
-ทางร้านบอกแค่ว่า เมื่อคืนมีคนอีเมลล์ไปใช่มั๊ย
-เราก็บอกว่า ไม่เคยมีคนจากทางร้านติดต่อเรามาเลย ไม่มีอีเมลล์เข้ามา
-เราถามว่า นี่มันสองเดือนแล้วนะ ตกลงว่ายังไง
-ทางร้านบอกว่า งั้นทางเราต้องคืนเงินให้ เพราะไม่รู้ว่าของถูกขายไปที่สาขาอื่นเปล่า หรือมันมีของเข้ามาจริงๆมั๊ย ก็ตามให้อยู่
-เราจึงถามทางร้านว่า อ้าว แล้วนี่ไม่มีการลิสรายชื่อสินค้าเลยเหรอว่า นี่เป็นของที่สั่งมาสำหรับลูกค้า หรือเป็นของที่สั่งมาขายสำหรับทางหน้าร้านเอง
-พนักงานตอบเราว่า เค้ารู้เรื่องเฉพาะส่วนของที่มีลูกค้ามาจองที่หน้าร้านเท่านั้น ถ้าจองผ่านอีเมลล์เค้าไม่รู้เรื่อง คนที่ดูแลคนละส่วนกัน
-เราจึงถามไปอีกว่า แล้วตกลงคือไม่มีการเช็ค หรือลิสอะไรเลยใช่มั๊ย
-ทางร้านก็ตอบอีกว่า เค้ารู้เรื่องเฉพาะหน้าร้าน เพราะแยกเอาไว้ แต่ทางอีเมลล์ไม่รู้เรื่อง ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกัน และคนที่เคยรับเรื่องออเดอร์นี้ก็ลาออกไป ตามเรื่องไม่ได้
-สรุปคือ ทางร้านถามเราว่าเราจ่ายมาให้ร้านเท่าไหร่ และได้คืนเงินมาให้เราครบจำนวนคือ 500บาท
-เราจึงถามอีกว่า แล้วทำไมทางร้านไม่ทำลิสเอาไว้เลยล่ะว่านี่เป็นของลูกค้า นี่เป็นของขายสำหรับร้าน
-ก็ยังคงได้รับคำตอบแบบเดิมๆว่า รู้เรื่องเฉพาะของหน้าร้านเท่านั้น เขาดูแลเฉพาะส่วนของหน้าร้านเท่านั้น
นอกจากเราจะไม่ได้ของแล้ว เรายังจะต้องเสียเวลาในการรอ และการตามเรื่อง เสียเงินทองค่าเดินทาง และเสียอารมณ์
สรุปเป็นประเด็นทั้งหมดได้ความดังนี้นะคะ
-ถ้าอีเมลล์ไปออเดอร์สินค้า ทำใจได้เลยว่า เสี่ยงดวงเอาว่าจะได้ของหรือไม่ ของอาจจะมาที่ร้าน แต่ร้านก็คงขายไปให้คนอื่นได้โดยไม่แจ้งคุณล่วงหน้า
-ทางร้านไม่มีความรับผิดชอบกับออเดอร์ของลูกค้าเลยแม้แต่น้อย โบ้ยงานกันไปมา
-ทางร้าน ระหว่างหน้าร้าน กับหลังร้าน ไม่มีการโค หรือคุยงานกันแม้แต่น้อย ระบบงานของทางร้านชุ่ยมาก
-ทางร้านไม่เคยแม้แต่จะคิดติดต่อลูกค้าเข้ามาเอง ถ้าลูกค้าไม่เข้าไปสอบถามเรื่องราว หรือตามเรื่องกันเอง
ที่เรามาบอกเล่าเรื่องราวในวันนี้ เพราะเราถือว่าเป็นผู้เสียหาย แม้ว่าเราจะได้รับเงินคืนมาก็ตาม แต่กว่าเราจะได้เงินคืนเราก็ต้องไปตามทวงถามกับทางร้านเอง สิ่งที่เราคาดหวัง และสิ่งที่เราควรจะต้องได้คือสินค้าที่เราทำการสั่งไป แต่เรากลับได้มาแต่ การเสียเวลา เสียอารมณ์ เสียเงินค่าเดินทาง เดินทางไปร้านแต่ละครั้งค่าเดินทางก็เป็นร้อยบาทนะคะ
เงินคืนมา 500บาท มันแลกกับความรู้สึกที่เสียไปของเราไม่ได้หรอกค่ะ และไหนว่าเราจะต้องไปเสียเวลาเริ่มต้นใหม่ในการตามหาสินค้า ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะยังมีร้านไหนรับตามหาให้หรือรับสั่งอยู่หรือไม่
เราไว้ใจทางร้าน เห็นว่ามีหน้าร้านชัดเจน แต่กลับกลายเป็นว่าระบบงานของร้านชุ่ยมากๆ เราเคยพรีออเดอร์ไว้หลายที่ ซึ่งไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนในชีวิต นี่เป็นครั้งแรกที่เราใช้บริการที่ร้านนี้ และคงจะเป็นครั้งสุดท้าย พร้อมบอกต่อในหมู่เพื่อนฝูงว่าไม่แนะนำร้านนี้อย่างเด็ดขาด
เราอยากจะมาเตือนทุกๆคน ที่ยังไม่เคยใช้บริการกับทางร้าน และรวมถึงคนที่กำลังใช้บริการและรอสินค้าอยู่
โปรดใช้วิจารณญาณดีๆ หารีวิวอ่านประกอบเยอะๆ ตอนนี้ที่หน้าเพจของร้านมีคนเข้ามาตามของมากมายอยู่ค่ะ
เราขอยืนยันว่าเรื่องราวทั้งหมดนี้เป็นเรื่องจริง ไม่มีการบิดเบือนข้อมูล
เรามีหลักฐานที่คุยทาง inbox ในอีเมลล์ รวมถึงที่เราโพสไปยังหน้าร้านค่ะ
แก้ไขเพิ่มเติม
มีคนสอบถามชื่อร้านมานะคะ แต่เราไม่อยากมีปัญหาภายหลังอีก ขอตอบแบบอ้อมๆแล้วกันนะคะว่า "ร้านแห่งความฝัน"
เตือนภัยกับประสบการณ์การพรีออเดอร์ครั้งแรก และครั้งสุดท้ายที่ร้านนี้
วันนี้จะมาขอเตือนภัย และอยากให้ทุกคนคิดให้ดีก่อนที่จะสั่งซื้อสินค้าพรีออเดอร์จากร้านบนเฟซบุ๊คร้านหนึ่งที่มีหน้าร้านที่ CTW
จุดเริ่มต้นที่ทำให้เรามาพบกับซวยคือ เราต้องการพรีสินค้าชุดนึง ซึ่งเราได้เห็นจากทางแฟนเพจเฟซบุ๊คของร้านนี้รับพรีออเดอร์อยู่
แต่ด้วยความที่ว่าไม่เคยพรีกับร้านนี้ เลยลองไปถามกับร้านที่เราพรีประจำ ซึ่งร้านที่เราพรีประจำมันให้ราคาสูงกว่าถึง 500บาท เราเลยได้ทำการเสี่ยงดวงพรีออเดอร์กับร้านนี้
ด้วยความที่ว่าเราค่อนข้างไว้ใจร้านนี้ เพราะเห็นเป็นร้านดัง และมีหน้าร้านอย่างชัดเจนและมีหลายสาขา
วันที่ 28 ตุลาคม 2556
เราได้ทำการ inbox ไปยังแฟนเพจของร้านเพื่อสอบถามการพรีออเดอร์ ว่าสินค้าตัวนี้ยังรับออเดอร์อยู่หรือไม่ แล้วถ้าต้องการพรีต้องทำเช่นไร
วันที่ 29 ตุลาคม 2556
-ทางร้านได้ตอบเราว่า มีสองวิธีคือเข้าหน้าร้านไปจอง หรือสั่งทางอีเมลล์ โดยโอนเงินแล้วแจ้งรายละเอียดสินค้า ชื่อ เบอร์โทร และจำนวนเงินที่โอนไป ซึ่งก็คือ 500บาท
-เราจึงตอบกลับไปว่า โอเค เดี๋ยวเราจะไปโอนเงินให้แล้วจะแจ้งให้ทราบ
-เราโอนเงินไปให้ทันทีที่ว่าง แล้วได้ทำการอีเมลล์ไปตามที่ทางร้านแจ้งเอาไว้ พร้อมกับ inbox ไปยังทางร้าน เพื่อแจ้งว่าเราโอนเงินค่ามัดจำแล้ว และได้ส่งเมลล์ไปแล้ว
วันที่ 30 ตุลาคม 2556
-เรายังไม่ได้รับคำตอบจากร้าน จึงส่งอีเมลล์ไปสอบถามว่าตกลงได้รับเงินค่ามัดจำหรือไม่ เพราะระยะพรีออเดอร์ร้านรับถึงแค่วันที่ 29 ตุลาคม เราจึงร้อนใจ
วันที่ 31 ตุลาคม 2556
-เราก็ยังไม่ได้รับคำตอบจากทางร้าน จึงได้ส่งเมลล์ไปถามอีกครั้ง พร้อมกับ inbox เข้าไปเพื่อถามว่าได้รับอีเมลล์เราหรือไม่ และเราก็ได้ทำการแคปหน้าจอจากอีเมลล์ของเราแปะลงหน้าเพจร้านด้วย
-หลังจากเราโพสที่เพจไม่นาน ทางร้านจึงตอบ inbox เราว่า"ทางเราตอบกลับให้แล้วครับ" ซึ่งเราก็ได้รับเมลล์ตอนที่ทางร้านเพิ่งตอบ inbox เรา
สินค้าของเราออกวางจำหน่ายที่ญี่ปุ่นตอนเดือนมีนาคม 2557 พอเข้าปลายเดือนเมษายนเราจึงเริ่มเข้าเฟซบุ๊คของร้านเพื่อคอยดูว่ามีสินค้าของเราเข้าร้านมาหรือยัง
วันที่ 30 เมษายน 2557
-เราได้เข้าเฟซบุ๊คของร้านตอนช่วงหัวค่ำ แล้วพบว่ามีอัลบั้มรูปที่ชื่อว่า "สินค้าเข้า 29 เม.ย.2557" ซึ่งอัลบั้มถูกสร้างในวันที่ 24 เมษาที่ผ่านมา
-เราจึงได้ทำการ inbox ไปถามทางร้านว่า สินค้าตัวนั้นใช่ของเราหรือไม่ หากใช่เราจะได้เข้าร้านไปเพื่อเอา
-แต่เผอิญว่า ณ วันนั้นเพื่อนเราอยู่ที่ CTW พอดี เพื่อนเราจึงเข้าไปถามให้ที่หน้าร้าน ซึ่งเพื่อนเราบอกว่า เหมือนจะเห็นกล่องสินค้าของเราวางอยู่ที่หน้าร้าน แต่ทางร้านบอกว่า อ๋อ ไม่ใช่ นี่เป็นของที่ทางร้านสั่งเข้ามา
แต่แล้ว ในวันที่ 3 พฤษภาคม 2557
-ทางร้านเพิ่งจะตอบ inbox ของเรา โดยได้บอกเราว่า "ใช่ครับ เข้ามาเอาได้เลยครับ" เราจึงตอบรับกับทางร้านไปว่าโอเคเดี่ยวเราเข้าไปเอา
-เราเดินทางจากบ้านไป CTW เพื่อไปเอาของโดยเฉพาะ แต่เมื่อไปถึงหน้าร้านกลับได้รับคำตอบอย่างมึนงงจากพนักงานว่า ไม่เห็นรู้เรื่อง
-โดยทางร้านได้หยิบสินค้าที่เป็นเรื่องเดียวกันมาถามเราหลายกล่อง ซึ่งเราก็ส่ายหน้าว่าไม่ใช่ จนเราเอารูปให้ทางร้านดู ทางร้านก็ยังคงงง
-พนักงานหน้าร้านจึงได้ทำการโทรศัพท์สอบถามไปยังบริษัทแม่ ซึ่งได้รับคำตอบว่า ของยังอยู่ที่โกดัง ยังไม่ทำการจัดส่ง ตอนนี้ติดช่วงวันหยุดยาว
-พนักงานหน้าร้านถามเราว่า มีคนโทรไปแล้วเหรอว่าให้มาเอาของ ถ้าไม่มีก็ยังไม่ต้องมา เดี๋ยวของมาก็มีคนโทรไปแจ้งเอง
-เราจึงบอกว่า แต่เราสอบถามทาง inbox ของเฟซบุ๊คแล้ว ซึ่งมีคนบอกว่าให้เข้ามาเอาได้
-พนักงานจึงบอกแค่ว่า ถ้าของมาเดี๋ยวก็มีคนโทรบอกเอง เราจึงกลับบ้านมือเปล่า เสียค่ารถไปกลับเป็นร้อยๆบาท แต่ไม่ได้อะไรกลับมา
-ก่อนเราเดินออกจากร้าน เราเห็นลังกระดาษอยู่ลังนึงเขียนว่า สินค้าเข้า 29 เมษายน
วันที่ 9 พฤษภาคม 2557
-เรา inbox ไปถามทางร้านอีกครั้งว่าของเราเมื่อไหร่จะเข้าหน้าร้าน พร้อมกับบอกเล่าเหตุการณ์ที่เราเจอไปเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม
วันที่ 10 พฤษภาคม 2557
-ทางร้านได้ตอบ inbox เรามาเพียงแค่ว่า "ขอตรวจสอบให้ครับ" ตอนเวลา 11.15
-แต่ในวันนั้นเราได้ไปทำธุระแถวนั้นพอดี จึงได้แวะไปที่ร้านตอนช่วงเย็นๆ ประมาณ 18.30 เพื่อสอบถามกับทางร้าน เราได้เจอกับพนักงานคนละคนกับที่เจอคราวที่แล้ว
-ทางร้านแจ้งว่า ของจะเข้าร้านในวันอังคารหน้า (วันที่ 13 พฤษภาคม 2557) ซึ่งโดยปกติของร้าน ของจะเข้าทุกๆวันอังคาร
-ทางร้านแจ้งเราอีกว่า มีคนโทรไปบอกให้มาเอาเหรอ ไม่มีก็ไม่ต้องมา
-เราเลยแจ้งไปว่า ก็เคยได้รับ inbox มาแล้วว่าให้มาเอาได้ พร้อมโชว์ให้ทางร้านดู แต่ทางร้านไม่สนใจบอกเพียงแค่ว่า เดี๋ยวก็มีคนติดต่อไป เราจึงออกมาจากร้านด้วยอาการหัวเสีย
เรารอจนถึงวันที่ 16 พฤษภาคม 2557
-แต่ก็ยังไม่มีคนติดต่อมา เราจึงได้ทำการ inbox ไปยังร้านอีกครั้งตอน 17.08
-ซึ่งนี่เป็นครั้งสุดท้ายที่เราได้ทำการ inbox ไปหาร้าน และจนถึงทุกวันนี้ร้านก็ยังไม่ได้ทำการเข้าไปอ่านเลย
ในวันที่ 29 พฤษภาคม 2557
-เราได้ทำการเดินทางไปยังร้าน พร้อมกับเพื่อนเราที่เคยมาสอบถามที่ร้านแทนเราให้ในช่วงเย็น ได้เจอพนักงานคนเดียวกับที่เข้ามาร้านครั้งที่ 2
-เราเข้าไปถามที่ร้านพร้อมกับโชว์รูปให้ทางร้านดูว่าเราต้องการสินค้าตัวไหน
-ทางร้านบอกแค่ว่า ยังไม่เข้ามาครับ ตามให้อยู่ครับ
-เราจึงสอบถามว่า เรารอมา 1เดือนแล้วนะ ทำไมของยังไม่มา ทั้งๆที่เมื่อต้นเดือนเรามาถามทางร้านก็บอกว่าของเข้าอาทิตย์หน้าแต่ก็ยังไม่มี
-ทางร้านตอบแค่ว่า ก็ตามให้อยู่ครับ
-ความอดทนเราเริ่มหมด จึงถามร้านว่า แล้วทำไมเคยมี inbox บอกว่าให้เราเข้ามาเอาได้
-ทางร้านตอบกลับมาแค่ว่า คนที่ดูแล inbox กับคนที่อยู่หน้าร้านคนละคนกัน เค้าไม่รู้เรื่องหรอก
-เรากับเพื่อนจึงสอบถามว่า แล้วทางร้านไม่ได้โคกันเลยเหรอ
-ทางร้านก็บอกแค่ว่า ตามให้อยู่ครับ
-เรากับเพื่อนจึงสอบถามอีกว่า ของไม่ได้หายใช่มั๊ย มีของแน่ใช่มั๊ย เราจะได้ของใช่มั๊ย เราจะได้ของเมื่อไหร่
-ทางร้านบอกแค่ว่า คนที่เคยดูแลเรื่องพวกนี้เค้าลาออกไปจึงวุ่นๆกันอยู่ ตอนนี้ก็ตามให้อยู่ไงครับ
-และตบท้ายด้วยคำว่า ถ้าของมาเดี่ยวก็โทรแจ้งไปเอง
-เราจึงออกจากร้านมาด้วยอาการหัวเสีย
ในวันที่ 24 มิถุนายน 2557
-ครบรอบ 2เดือนที่ทางร้านได้ทำการตั้งอัลบั้มรูปว่าของเข้าร้าน
-เราไม่เคยได้รับการติดต่อกับทางร้านเลย เราจึงได้ทำการเข้าไปโพสสอบถาม พร้อมกับไล่ลำดับเหตุการณ์ที่เพจเฟซบุ๊คของร้าน
แต่จนถึงวันนี้ ทางร้านก็ไม่เคยแม้แต่จะคิดเข้าไปอ่าน หรือไปตอบเราเลยสักคนเดียว
วันที่ 28 มิถุนายน
-มีผู้หวังดีท่านหนึ่ง ได้ทำการ inbox มาหาเรา พร้อมกับเล่าเรื่องราวของเค้าให้เราฟังว่า เค้าได้เจอเหตุการณ์เดียวกับเรา และเขาได้รอสินค้าเขาถึง 6เดือน แต่สุดท้ายก็ต้องไล่บี้ทางร้านให้คืนเงินแทน
-เราจึงสรุปกับตัวเองได้ว่า โอเค เราควรจะต้องเข้าไปเคลียร์เรื่องราวนี้ที่ร้านได้แล้ว
วันที่ 29 มิถุนายน
-เราได้เข้าไปที่ร้านอีกครั้งช่วงเวลาเที่ยง เพื่อสอบถาม และเคลียร์ปัญหาทั้งหมด เราได้เจอกับพนักงานคนเดิมกับครั้งที่ 2 และ 3
-ทางร้านบอกแค่ว่า เมื่อคืนมีคนอีเมลล์ไปใช่มั๊ย
-เราก็บอกว่า ไม่เคยมีคนจากทางร้านติดต่อเรามาเลย ไม่มีอีเมลล์เข้ามา
-เราถามว่า นี่มันสองเดือนแล้วนะ ตกลงว่ายังไง
-ทางร้านบอกว่า งั้นทางเราต้องคืนเงินให้ เพราะไม่รู้ว่าของถูกขายไปที่สาขาอื่นเปล่า หรือมันมีของเข้ามาจริงๆมั๊ย ก็ตามให้อยู่
-เราจึงถามทางร้านว่า อ้าว แล้วนี่ไม่มีการลิสรายชื่อสินค้าเลยเหรอว่า นี่เป็นของที่สั่งมาสำหรับลูกค้า หรือเป็นของที่สั่งมาขายสำหรับทางหน้าร้านเอง
-พนักงานตอบเราว่า เค้ารู้เรื่องเฉพาะส่วนของที่มีลูกค้ามาจองที่หน้าร้านเท่านั้น ถ้าจองผ่านอีเมลล์เค้าไม่รู้เรื่อง คนที่ดูแลคนละส่วนกัน
-เราจึงถามไปอีกว่า แล้วตกลงคือไม่มีการเช็ค หรือลิสอะไรเลยใช่มั๊ย
-ทางร้านก็ตอบอีกว่า เค้ารู้เรื่องเฉพาะหน้าร้าน เพราะแยกเอาไว้ แต่ทางอีเมลล์ไม่รู้เรื่อง ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกัน และคนที่เคยรับเรื่องออเดอร์นี้ก็ลาออกไป ตามเรื่องไม่ได้
-สรุปคือ ทางร้านถามเราว่าเราจ่ายมาให้ร้านเท่าไหร่ และได้คืนเงินมาให้เราครบจำนวนคือ 500บาท
-เราจึงถามอีกว่า แล้วทำไมทางร้านไม่ทำลิสเอาไว้เลยล่ะว่านี่เป็นของลูกค้า นี่เป็นของขายสำหรับร้าน
-ก็ยังคงได้รับคำตอบแบบเดิมๆว่า รู้เรื่องเฉพาะของหน้าร้านเท่านั้น เขาดูแลเฉพาะส่วนของหน้าร้านเท่านั้น
นอกจากเราจะไม่ได้ของแล้ว เรายังจะต้องเสียเวลาในการรอ และการตามเรื่อง เสียเงินทองค่าเดินทาง และเสียอารมณ์
สรุปเป็นประเด็นทั้งหมดได้ความดังนี้นะคะ
-ถ้าอีเมลล์ไปออเดอร์สินค้า ทำใจได้เลยว่า เสี่ยงดวงเอาว่าจะได้ของหรือไม่ ของอาจจะมาที่ร้าน แต่ร้านก็คงขายไปให้คนอื่นได้โดยไม่แจ้งคุณล่วงหน้า
-ทางร้านไม่มีความรับผิดชอบกับออเดอร์ของลูกค้าเลยแม้แต่น้อย โบ้ยงานกันไปมา
-ทางร้าน ระหว่างหน้าร้าน กับหลังร้าน ไม่มีการโค หรือคุยงานกันแม้แต่น้อย ระบบงานของทางร้านชุ่ยมาก
-ทางร้านไม่เคยแม้แต่จะคิดติดต่อลูกค้าเข้ามาเอง ถ้าลูกค้าไม่เข้าไปสอบถามเรื่องราว หรือตามเรื่องกันเอง
ที่เรามาบอกเล่าเรื่องราวในวันนี้ เพราะเราถือว่าเป็นผู้เสียหาย แม้ว่าเราจะได้รับเงินคืนมาก็ตาม แต่กว่าเราจะได้เงินคืนเราก็ต้องไปตามทวงถามกับทางร้านเอง สิ่งที่เราคาดหวัง และสิ่งที่เราควรจะต้องได้คือสินค้าที่เราทำการสั่งไป แต่เรากลับได้มาแต่ การเสียเวลา เสียอารมณ์ เสียเงินค่าเดินทาง เดินทางไปร้านแต่ละครั้งค่าเดินทางก็เป็นร้อยบาทนะคะ
เงินคืนมา 500บาท มันแลกกับความรู้สึกที่เสียไปของเราไม่ได้หรอกค่ะ และไหนว่าเราจะต้องไปเสียเวลาเริ่มต้นใหม่ในการตามหาสินค้า ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะยังมีร้านไหนรับตามหาให้หรือรับสั่งอยู่หรือไม่
เราไว้ใจทางร้าน เห็นว่ามีหน้าร้านชัดเจน แต่กลับกลายเป็นว่าระบบงานของร้านชุ่ยมากๆ เราเคยพรีออเดอร์ไว้หลายที่ ซึ่งไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนในชีวิต นี่เป็นครั้งแรกที่เราใช้บริการที่ร้านนี้ และคงจะเป็นครั้งสุดท้าย พร้อมบอกต่อในหมู่เพื่อนฝูงว่าไม่แนะนำร้านนี้อย่างเด็ดขาด
เราอยากจะมาเตือนทุกๆคน ที่ยังไม่เคยใช้บริการกับทางร้าน และรวมถึงคนที่กำลังใช้บริการและรอสินค้าอยู่
โปรดใช้วิจารณญาณดีๆ หารีวิวอ่านประกอบเยอะๆ ตอนนี้ที่หน้าเพจของร้านมีคนเข้ามาตามของมากมายอยู่ค่ะ
เราขอยืนยันว่าเรื่องราวทั้งหมดนี้เป็นเรื่องจริง ไม่มีการบิดเบือนข้อมูล
เรามีหลักฐานที่คุยทาง inbox ในอีเมลล์ รวมถึงที่เราโพสไปยังหน้าร้านค่ะ
แก้ไขเพิ่มเติม
มีคนสอบถามชื่อร้านมานะคะ แต่เราไม่อยากมีปัญหาภายหลังอีก ขอตอบแบบอ้อมๆแล้วกันนะคะว่า "ร้านแห่งความฝัน"