เราไปซื้อสายชาร์ตและเต้าชาร์ตไอโฟนมาค่ะ แต่กลับเจอของปลอม Y^Y เจ้าหน้าเหมือนจะปัดความรับผิดชอบค่ะ โทรไปบอกว่าเคลมของ 4 อาทิตย์
ดูสภาพนะคะ ใช้งานไม่ถึง 10 ครั้ง เพราะปกติใช้ของที่มาพร้อมกับเครื่องตอนซื้ออยู่แล้ว
สืบเนื่องจากไปเที่ยวเชียงใหม่ แล้วลืมเอาที่ชาร์ตแบดไอโฟนไป
และพอดีไปที่เดินเล่น เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ก็เลยเข้าไปซื้อสายชาร์ตและเต้าชาร์ตไอโฟนใหม่ใน istudio by comseven
ปกติเราจะชาร์ตวันละครั้งคือตอนนอน (ตอนนอนก็ปล่อยให้ชาร์ตไป พอเช้ามาก็ดึงออก) ณ จุดนี้ ก็ไม่ได้สังเกตอะไร แบตก็เต็มปกติ
พอกลับมากรุงเทพ ก็ใช้ที่ชาร์ตอันเดิมที่มาพร้อมกับเครื่อง ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
จุดเปลี่ยนมาเกิดเมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมานี้
เราเอาสายชาร์ตและเต้ามาชาร์ตในตอนบ่ายๆ (เพื่อนยืมที่ชาร์ตอันที่มากับเครื่องไปต่างจังหวัด) ชาร์ตไปดูหนังไป พอดีไอโฟนมีเสียงตึงขึ้นมาก็เลยหันไปมอง เห็นภาพแบบนี้ขึ้นมา >>> this accessory may not be supported
แอบตกใจนะ ว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะมันขึ้นแบดมาแค่ 95% แล้วก็ไม่ชาร์ตต่อ!!!!!
เลยไลน์ไปถามเพื่อนที่ขายมือถืออยู่มาบุญครอง เพื่อนบอก """น่าจะเจอของปลอมเข้าแล้ว""" หรือให้ลองกลับหัวชาร์ตดู ว่าจะขึ้นอีกมั้ย
แหมอิเพื่อนขู่ด้วยค่ะ ถ้าเจอสายปลอมยังไม่เท่าไหร่นะ พอใช้ได้ แต่ถ้าเต้าปลอบนี้เรื่องใหญ่นะ เห็นข่าวไฟดูดตายกันม่ะ ระวังไว้ ลองไปร้านดูเลย
เลยรีบวิ่งไปหาพี่ข้างบ้านที่ใช้ไอโฟนเหมือนกัน ให้พี่เค้าช่วยเทสให้ สรุปคือ ขึ้นข้อความเหมือนกัน >_<
แต่เราก็ใช้ปกติไป เพราะแบดยังอยู่ที่ 95% จนตอนนอนก็ชาร์ตไปตามปกติ
พอดีเช้าวันอาทิตย์ตื่นมาเข้าห้องน้ำ เลยแอบเปิดดูไอโฟนดู บร๊ะ ขึ้นมาอีกแล้ว >>> this accessory may not be supported
แต่แบตเต็ม 100% เราก็ยังไม่อะไร
วันอาทิตย์ก็ไปทำธุระปกติ จนตอนบ่ายนึกขึ้นได้ก็เลยลองโทรไป istudio comseven สาขาที่เชียงใหม่ที่เราซื้อมา
เจ้าหน้าที่บอกว่า "อาจจะเกิดจากสายข้างในขาด ให้เอาไปเคลมสาขาที่สะดวกได้เลย"
เรา "แต่มันไม่มีรอยจากด้านนอกเลยนะ สายชาร์ตและเต้าอันนี้นับครั้งใช้ไม่ถึง 10 ครั้งเลย สภาพเยี่ยมมาก"
เจ้าหน้าที่ "อาจจะเกิดจากความผิดพลาดของตัวเครื่องก็ได้นะครับ ให้ลอง reset all"
เรา "ไม่ค่ะ เพราะลองกับเครื่องอื่นแล้วก็ขึ้นแบบนี้เหมือนกัน"
เจ้าหน้าที่ "งั้นลองเอาไปเคลมกับสาขาที่สะดวกดูนะครับ"
เรา "โอเคค่ะ เคลมแล้วได้อันใหม่มาเลยใช่มั้ยคะ"
เจ้าหน้าที่ "ใช่ครับ ลองติดต่อดู"
เรา "ค่ะ" วางสายไป
ตอนนี้แอบโกรธนะ มาว่าเครื่องฉันอีก ชิชิชิ ชะชะชะ
พอวางสายเสร็จเลยไลน์ไปหาเพื่อนอีกที เพื่อนบอก ปกติสายขาดจะชาร์ตไม่เข้านะ ที่มันขึ้นข้อความแบบนี้คือ ของปลอมจริงๆ เพื่อนก็อธิบายศัพท์ต่างๆ นาๆ เกี่ยวกับค่า license เกี่ยวกับของไม่ได้มาตรฐาน นู้นนี่นั้น จนงง 555+
ก็เลยลองโทรไปที่ istudio by comseven ที่สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าวดู โทรประมาณ 10 ครั้งกว่าจะมีคนรับสาย
เจ้าหน้าที่ "สวัสดีครับ บลาๆๆ" เสียงดัง ไม่ค่อยได้ยินชัด
เรา "ค่ะ จะเอาสายชาร์ตกับเต้าชาร์ตไปเคลม พอดีมีขึ้นข้อความมาว่า this accessory may not be supported"
เจ้าหน้าที่ "สายอาจจะขาดข้างในก็ได้นะครับ ลองเอามาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบดู หรืออาจจะเป็นที่ตัวเครื่องเองก็ได้"
เรา "ไม่ค่ะ เพราะยืมเครื่องพี่ข้างบ้านมาชาร์ต ก็ขึ้นข้อความแบบนี้เหมือนกัน ปกติใช้สายและเต้าที่มากับเครื่องก็ไม่เคยเห็นข้อความแบบนี้เลย"
เจ้าหน้าที่ "งั้นต้องลองเอามาให้ดูอะครับ"
เรา "แล้วแบบนี้ ถ้าเคลมนี้ได้ของใหม่เลยป่ะคะ"
เจ้าหน้าที่ "ไม่ครับ ต้องใช้เวลา 4 อาทิตย์"
............... 4 อาทิตย์ บร้าป่าว แล้วอิฉันจะเอาที่ไหนมาชาร์ตโทรศัพท์
เรา "4 อาทิตย์เลยหรอ แล้วจะเอาที่ไหนมาชาร์ตค่ะ คุณเอาของปลอมป่าว หรือไม่ได้จ่ายค่าไลเซ้นให้ apple รึเปล่า เพราะถ้าสายขาดก็น่าจะใช้ไม่ได้ นี่มาเป็นแบบนี้จะทำให้เครื่องแบดเสื่อมมั้ย" (จำคำเพื่อนมาพูด คิคิ)
เจ้าหน้าที่ (เริ่มเสียงเบาลง จากที่พูดห้าวๆ) "ครับ งั้นรบกวนลองเอาเข้ามาก่อนดีกว่านะครับ จะได้ตรวจสอบ"
เรา "ค่ะ" (น้ำเสียงเริ่มนิ่งๆ วางตัวๆ)
เจ้าหน้าที่ "ไม่ทราบว่ายังมีใบเสร็จอยู่รึเปล่าครับ"
เรา "มีค่ะ มีครบทุกอย่าง ทั้งกล่องและใบเสร็จ"
เจ้าหน้าที่ "งั้นรบกวนเอามาด้วยนะครับ"
เรา "ค่ะ" (แล้ววางสายไปแบบหยิ่งๆ รักษาฟอร์ม)
ภาพใบเสร็จค่ะ
ภาพกล่องและตัว serial ของเต้าชาร์ต
สัญลักษณ์ comseven
หลังกล่อง
ภาพกล่องและตัว serial ของสายชาร์ต
หลังกล่อง
ข้างๆ กล่อง
ไม่รู้จะทำยังไงดีคะ ถ้ารอ 4 อาทิตย์แล้วอิฉันจะเอาที่ชาร์ตไหนมาใช้คะ
ปกติเคยเอาสายชาร์ตไปเคลมกับทรู ตอนใช้ 3Gs เคลมแล้วก็สายใหม่มาเลย
เราก็ไม่ได้มีเงินมากมาย ไม่ได้อวดรวยที่ซื้อของแท้ราคาแพงมาใช้นะคะ แต่เพื่อไอโฟนเครื่องละ 2 หมื่น (ผ่อน 0% ด้วยนะ 555+) ก็ต้องยอมซื้อของแท้ เพราะเชื่อในชื่อเสียงของ istudio ด้วย และมั่นใจว่าจะได้คุณภาพของที่ดี แบตมือถือจะได้อยู่ด้วยกันนานๆ แต่กลับมาเจอแบบนี้ และมาเจอระยะเวลาในการเคลมสินค้าที่ยาวนาน ก็ไม่ไหวนะคะ
เพื่อนเราบอกว่าให้ลองเอาไปเคลมดู ถ้าเจ้าหน้าที่ยึกยักให้เมล์ไปฟ้อง apple ตรงเลย (มันขาโหดค่ะ 555+)
คิดว่าไงดีคะ เราควรปล่อยผ่าน หรือควรเอาไปเคลมดีคะ แต่เราก็ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องโทรศัพท์เท่าไหร่ ถ้าเจ้าหน้าที่พูดมาจะเคลิ้มเชื่อเค้าป่าวก็ไม่รู้อ่ะ Y^Y
ขอถามเพิ่มค่ะ แบบนี้แบตมือถือเราจะเสื่อมมั้ยอะคะ Y^Y
รบกวนช่วยออกความคิดเห็นให้หน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ
ซื้อของที่ istudio ได้ของปลอม จะให้รอเปลี่ยนตั้งเป็นเดือน
ดูสภาพนะคะ ใช้งานไม่ถึง 10 ครั้ง เพราะปกติใช้ของที่มาพร้อมกับเครื่องตอนซื้ออยู่แล้ว
สืบเนื่องจากไปเที่ยวเชียงใหม่ แล้วลืมเอาที่ชาร์ตแบดไอโฟนไป
และพอดีไปที่เดินเล่น เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ก็เลยเข้าไปซื้อสายชาร์ตและเต้าชาร์ตไอโฟนใหม่ใน istudio by comseven
ปกติเราจะชาร์ตวันละครั้งคือตอนนอน (ตอนนอนก็ปล่อยให้ชาร์ตไป พอเช้ามาก็ดึงออก) ณ จุดนี้ ก็ไม่ได้สังเกตอะไร แบตก็เต็มปกติ
พอกลับมากรุงเทพ ก็ใช้ที่ชาร์ตอันเดิมที่มาพร้อมกับเครื่อง ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
จุดเปลี่ยนมาเกิดเมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมานี้
เราเอาสายชาร์ตและเต้ามาชาร์ตในตอนบ่ายๆ (เพื่อนยืมที่ชาร์ตอันที่มากับเครื่องไปต่างจังหวัด) ชาร์ตไปดูหนังไป พอดีไอโฟนมีเสียงตึงขึ้นมาก็เลยหันไปมอง เห็นภาพแบบนี้ขึ้นมา >>> this accessory may not be supported
แอบตกใจนะ ว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะมันขึ้นแบดมาแค่ 95% แล้วก็ไม่ชาร์ตต่อ!!!!!
เลยไลน์ไปถามเพื่อนที่ขายมือถืออยู่มาบุญครอง เพื่อนบอก """น่าจะเจอของปลอมเข้าแล้ว""" หรือให้ลองกลับหัวชาร์ตดู ว่าจะขึ้นอีกมั้ย
แหมอิเพื่อนขู่ด้วยค่ะ ถ้าเจอสายปลอมยังไม่เท่าไหร่นะ พอใช้ได้ แต่ถ้าเต้าปลอบนี้เรื่องใหญ่นะ เห็นข่าวไฟดูดตายกันม่ะ ระวังไว้ ลองไปร้านดูเลย
เลยรีบวิ่งไปหาพี่ข้างบ้านที่ใช้ไอโฟนเหมือนกัน ให้พี่เค้าช่วยเทสให้ สรุปคือ ขึ้นข้อความเหมือนกัน >_<
แต่เราก็ใช้ปกติไป เพราะแบดยังอยู่ที่ 95% จนตอนนอนก็ชาร์ตไปตามปกติ
พอดีเช้าวันอาทิตย์ตื่นมาเข้าห้องน้ำ เลยแอบเปิดดูไอโฟนดู บร๊ะ ขึ้นมาอีกแล้ว >>> this accessory may not be supported
แต่แบตเต็ม 100% เราก็ยังไม่อะไร
วันอาทิตย์ก็ไปทำธุระปกติ จนตอนบ่ายนึกขึ้นได้ก็เลยลองโทรไป istudio comseven สาขาที่เชียงใหม่ที่เราซื้อมา
เจ้าหน้าที่บอกว่า "อาจจะเกิดจากสายข้างในขาด ให้เอาไปเคลมสาขาที่สะดวกได้เลย"
เรา "แต่มันไม่มีรอยจากด้านนอกเลยนะ สายชาร์ตและเต้าอันนี้นับครั้งใช้ไม่ถึง 10 ครั้งเลย สภาพเยี่ยมมาก"
เจ้าหน้าที่ "อาจจะเกิดจากความผิดพลาดของตัวเครื่องก็ได้นะครับ ให้ลอง reset all"
เรา "ไม่ค่ะ เพราะลองกับเครื่องอื่นแล้วก็ขึ้นแบบนี้เหมือนกัน"
เจ้าหน้าที่ "งั้นลองเอาไปเคลมกับสาขาที่สะดวกดูนะครับ"
เรา "โอเคค่ะ เคลมแล้วได้อันใหม่มาเลยใช่มั้ยคะ"
เจ้าหน้าที่ "ใช่ครับ ลองติดต่อดู"
เรา "ค่ะ" วางสายไป
ตอนนี้แอบโกรธนะ มาว่าเครื่องฉันอีก ชิชิชิ ชะชะชะ
พอวางสายเสร็จเลยไลน์ไปหาเพื่อนอีกที เพื่อนบอก ปกติสายขาดจะชาร์ตไม่เข้านะ ที่มันขึ้นข้อความแบบนี้คือ ของปลอมจริงๆ เพื่อนก็อธิบายศัพท์ต่างๆ นาๆ เกี่ยวกับค่า license เกี่ยวกับของไม่ได้มาตรฐาน นู้นนี่นั้น จนงง 555+
ก็เลยลองโทรไปที่ istudio by comseven ที่สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าวดู โทรประมาณ 10 ครั้งกว่าจะมีคนรับสาย
เจ้าหน้าที่ "สวัสดีครับ บลาๆๆ" เสียงดัง ไม่ค่อยได้ยินชัด
เรา "ค่ะ จะเอาสายชาร์ตกับเต้าชาร์ตไปเคลม พอดีมีขึ้นข้อความมาว่า this accessory may not be supported"
เจ้าหน้าที่ "สายอาจจะขาดข้างในก็ได้นะครับ ลองเอามาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบดู หรืออาจจะเป็นที่ตัวเครื่องเองก็ได้"
เรา "ไม่ค่ะ เพราะยืมเครื่องพี่ข้างบ้านมาชาร์ต ก็ขึ้นข้อความแบบนี้เหมือนกัน ปกติใช้สายและเต้าที่มากับเครื่องก็ไม่เคยเห็นข้อความแบบนี้เลย"
เจ้าหน้าที่ "งั้นต้องลองเอามาให้ดูอะครับ"
เรา "แล้วแบบนี้ ถ้าเคลมนี้ได้ของใหม่เลยป่ะคะ"
เจ้าหน้าที่ "ไม่ครับ ต้องใช้เวลา 4 อาทิตย์"
............... 4 อาทิตย์ บร้าป่าว แล้วอิฉันจะเอาที่ไหนมาชาร์ตโทรศัพท์
เรา "4 อาทิตย์เลยหรอ แล้วจะเอาที่ไหนมาชาร์ตค่ะ คุณเอาของปลอมป่าว หรือไม่ได้จ่ายค่าไลเซ้นให้ apple รึเปล่า เพราะถ้าสายขาดก็น่าจะใช้ไม่ได้ นี่มาเป็นแบบนี้จะทำให้เครื่องแบดเสื่อมมั้ย" (จำคำเพื่อนมาพูด คิคิ)
เจ้าหน้าที่ (เริ่มเสียงเบาลง จากที่พูดห้าวๆ) "ครับ งั้นรบกวนลองเอาเข้ามาก่อนดีกว่านะครับ จะได้ตรวจสอบ"
เรา "ค่ะ" (น้ำเสียงเริ่มนิ่งๆ วางตัวๆ)
เจ้าหน้าที่ "ไม่ทราบว่ายังมีใบเสร็จอยู่รึเปล่าครับ"
เรา "มีค่ะ มีครบทุกอย่าง ทั้งกล่องและใบเสร็จ"
เจ้าหน้าที่ "งั้นรบกวนเอามาด้วยนะครับ"
เรา "ค่ะ" (แล้ววางสายไปแบบหยิ่งๆ รักษาฟอร์ม)
ภาพใบเสร็จค่ะ
ภาพกล่องและตัว serial ของเต้าชาร์ต
สัญลักษณ์ comseven
หลังกล่อง
ภาพกล่องและตัว serial ของสายชาร์ต
หลังกล่อง
ข้างๆ กล่อง
ไม่รู้จะทำยังไงดีคะ ถ้ารอ 4 อาทิตย์แล้วอิฉันจะเอาที่ชาร์ตไหนมาใช้คะ
ปกติเคยเอาสายชาร์ตไปเคลมกับทรู ตอนใช้ 3Gs เคลมแล้วก็สายใหม่มาเลย
เราก็ไม่ได้มีเงินมากมาย ไม่ได้อวดรวยที่ซื้อของแท้ราคาแพงมาใช้นะคะ แต่เพื่อไอโฟนเครื่องละ 2 หมื่น (ผ่อน 0% ด้วยนะ 555+) ก็ต้องยอมซื้อของแท้ เพราะเชื่อในชื่อเสียงของ istudio ด้วย และมั่นใจว่าจะได้คุณภาพของที่ดี แบตมือถือจะได้อยู่ด้วยกันนานๆ แต่กลับมาเจอแบบนี้ และมาเจอระยะเวลาในการเคลมสินค้าที่ยาวนาน ก็ไม่ไหวนะคะ
เพื่อนเราบอกว่าให้ลองเอาไปเคลมดู ถ้าเจ้าหน้าที่ยึกยักให้เมล์ไปฟ้อง apple ตรงเลย (มันขาโหดค่ะ 555+)
คิดว่าไงดีคะ เราควรปล่อยผ่าน หรือควรเอาไปเคลมดีคะ แต่เราก็ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องโทรศัพท์เท่าไหร่ ถ้าเจ้าหน้าที่พูดมาจะเคลิ้มเชื่อเค้าป่าวก็ไม่รู้อ่ะ Y^Y
ขอถามเพิ่มค่ะ แบบนี้แบตมือถือเราจะเสื่อมมั้ยอะคะ Y^Y
รบกวนช่วยออกความคิดเห็นให้หน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ