ซื้อของญี่ปุ่นจากแม่ค้าในไอจีปรากฏว่าแม่ค้าส่งให้ทางAirmailจนป่านนี้ยังไม่ได้ของเราควรทำยังไงดีคะ

เมื่อวันที่ 30เมษา เราได้ซื้อของในไอจีจากแม่ค้าที่อยู่ญี่ปุ่น ก่อนจะส่งเค้าจะมีการถ่ายภาพสินค้าทั้งหมดแล้วค่อยมาลงรายชื่อลูกค้า
เราก็เข้าใจว่าเค้าคงจะมากระจายในไทยอีกทีค่ะ เค้าเริ่มส่งจากญี่ปุ่นเมื่อวันที่4 พฤษภา
พอวันที่14เราได้สอบถามว่าของถึงไทยหรือยังคะ แม่ค้าได้ตอบมาว่ายังเลยติดศุลกากรนานมาก ต่อมาวันที่28 เราถามเค้าอีกครั้ง
เค้าถึงบอกเราว่าเค้าส่งให้เราแบบแอร์เมลไม่มีรหัสตามของถึงช้ามาก ตอนนั้นเรางงมากว่าคือส่งแบบไหน
เค้าถึงบอกเราว่ามันคือการส่งตรง จนวันที่18มิถนายน เราได้ถามแม่ค้าไปอีกเค้าให้เราไปตามปณเอาเองค่ะ
ซึ่งบ้านเราอยู่ปณ.หลักสี่ ปกติของจะไม่ค่อยมีปัญหานะคะ เราก็ได้ไปตามและให้เพื่อนที่ทำงานที่นั่นสอบถามให้
แต่คำตอบคือไม่มีของๆเราอยู่ที่นั่น แม่ค้าก็ได้แต่โอดครวญว่ามันหายไปไหน มันไม่ได้ตีกลับญี่ปุ่น
แล้วบอกว่าคนอื่นที่รอบเดียวกับเราก็ได้กันหมดแล้ว แล้วว่าถ้าไม่ตกค้างหลักสี่มันจะหายไปไหน คนอื่นก็ได้กันหมด- -*
พอเราถามว่าเคยมีคนหายไหม หรือที่ได้นานสุดนานแค่ไหน แม่ค้าตอบมาแค่เคยมีที่ชลหายไปน๊านนานก็ได้
จนถึงตอนนี้เราก็ยังไม่ได้รับของเลยค่ะ ถามแม่ค้าก็มีแต่ พิมแนวแงมันหายไปไหนบ้าง หรือไม่ก็ล่าสุด
เราถามแม่ค้าไปว่าในกรณีไม่มีรหัสตามถ้าของหายเราต้องทำใจใช่ไหม แม่ค้าพิมมาว่าไม่รู้อ่าต้องรอปณ. กรณีหายหรือโดนขโมยนี่ยากมากเลย
เราเลยอยากทราบว่าแบบนี้มันเป็นความผิดของเราหรือคะ ถ้ามันหาย แม่ค้าไม่แสดงความรับผิดชอบอะไรเลยทำเหมือนว่าส่งแล้วคือจบ
แบบนี้ถ้าเป็นเพื่อนๆจะทำยังไงคะ เราไม่เคยเจอแบบนี้เลย อยากจะต่อว่าแม่ค้ามากแต่ลูกค้าเค้าก็เยอะเหลือเกิน เค้าไม่ได้โกงเราเค้าส่งให้เราจริงๆ
แต่เราไม่ได้ เท่ากับว่าเราเสียเงินฟรีโดยที่ไม่สามารถทำไรได้เลยหรือคะ ขอถามเพื่อนๆว่าถ้าเป็นเราควรทำยังไงคะ
เราเสียความรู้สึกกับความรับผิดชอบของแม่ค้ามากค่ะTT
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่