เรื่องมีอยู่ว่า ผมเคยไปเปลี่ยนหน้าคลัซแอร์ แล้วด้วยความสะเพร่าของช่าง ไม่ได้ใช้ประแจ ทอร์ค ในการขัน
ดันไปใช้ตัวยิงน็อตที่อัดด้วยลม ผลปรากฎว่า แกนยึดหน้าคลัซแตกครับ ทำให้ต้องเปลี่ยนตัวคอมแอร์
ซึ่งผมก็ไปหามือสองมาเปลี่ยนซึ่งมาพร้อมหน้าคลัซผ่านการใช้งานมาน้อยยังใหม่อยู่ ก็ติดตั้งเรียบร้อยใช้งานได้
ทีนี้ผมมาสงสัยตรงที่ว่า (ซึ่งปกติก็ไม่เคยสังเกตุ) ปกติขึ้นรถสตาร์ทได้ก็เปิดแอร์ ซึ่งก็จะได้ยินเสียงคอมแอร์ตัดทำงานขึ้นมา
ที่นี้วันนั้นเผอิญจอดรถแล้ว เลยปิดแอร์แต่ยังไม่ได้ดับเครื่องยังนั่งอยู่ในรถ แต่กลับได้ยินเสียงคอมแอร์ตัดดังขึ้นมา
ซึ่งรอบของรถ ก็ขึ้นมาอยู่ที่ 1000 นิดๆ (ปกติ แอร์ไม่ทำงาน จะอยู่ที่ 800-900)
เลยเกิดความสงสัยว่า การที่เราปิดแอร์ไปแล้ว คอมมันยังทำงานอยู่รึป่าวครับ เพราะผมก็รอฟัง พอมันเงียบไปซักพักมันก็ดังขึ้นมาอีก รอบก็ขึ้น
แต่ไม่มีความเย็นออกมานะครับ
แบบนี้ผิดปกติรึป่าว ในความคิดผม ผมว่ามันน่าจะผิดปกติ เพราะเราปิดการทำงานไปแล้ว มันจะทำงานได้ยังไง
แล้วถ้าผิดปกติแบบนี้ ต้องตรวจเช็คที่ตัวไหนครับ ผมสงสัย ไอ้ตัว เซ็นเซอร์ ที่มันติดมาตัวคอมแอร์นะครับ
ผู้รู้ช่วยไขข้อสงสัยผมหน่อยครับ
CivicFD แอร์ทำงานแบบนี้ปกติรึป่าวครับ
ดันไปใช้ตัวยิงน็อตที่อัดด้วยลม ผลปรากฎว่า แกนยึดหน้าคลัซแตกครับ ทำให้ต้องเปลี่ยนตัวคอมแอร์
ซึ่งผมก็ไปหามือสองมาเปลี่ยนซึ่งมาพร้อมหน้าคลัซผ่านการใช้งานมาน้อยยังใหม่อยู่ ก็ติดตั้งเรียบร้อยใช้งานได้
ทีนี้ผมมาสงสัยตรงที่ว่า (ซึ่งปกติก็ไม่เคยสังเกตุ) ปกติขึ้นรถสตาร์ทได้ก็เปิดแอร์ ซึ่งก็จะได้ยินเสียงคอมแอร์ตัดทำงานขึ้นมา
ที่นี้วันนั้นเผอิญจอดรถแล้ว เลยปิดแอร์แต่ยังไม่ได้ดับเครื่องยังนั่งอยู่ในรถ แต่กลับได้ยินเสียงคอมแอร์ตัดดังขึ้นมา
ซึ่งรอบของรถ ก็ขึ้นมาอยู่ที่ 1000 นิดๆ (ปกติ แอร์ไม่ทำงาน จะอยู่ที่ 800-900)
เลยเกิดความสงสัยว่า การที่เราปิดแอร์ไปแล้ว คอมมันยังทำงานอยู่รึป่าวครับ เพราะผมก็รอฟัง พอมันเงียบไปซักพักมันก็ดังขึ้นมาอีก รอบก็ขึ้น
แต่ไม่มีความเย็นออกมานะครับ
แบบนี้ผิดปกติรึป่าว ในความคิดผม ผมว่ามันน่าจะผิดปกติ เพราะเราปิดการทำงานไปแล้ว มันจะทำงานได้ยังไง
แล้วถ้าผิดปกติแบบนี้ ต้องตรวจเช็คที่ตัวไหนครับ ผมสงสัย ไอ้ตัว เซ็นเซอร์ ที่มันติดมาตัวคอมแอร์นะครับ
ผู้รู้ช่วยไขข้อสงสัยผมหน่อยครับ