ทรูมูฟ!!! ซิมดับกับการแก้ไขปัญหา 4 วัน

กระทู้คำถาม
ขอเล่าสั้นๆ จริงๆ เรื่องมันยาวมากครับ
เมื่อวันที่ 19 ขณะอยู่ต่างจังหวัด ซิมดันขึ้น SOS ผมก็เข้าใจว่าซิมเสีย แต่เนื่องจากอยู่ต่างจังหวัดหาช็อปทรูลำบากเลยรอกลับมาดำเนินการที่ กทม.

เมื่อกลับมาถึง กทม. วันที่ 21 มิ.ย. ผมไปติดต่อทรูช็อปสาขาพาราไดซ์เพื่อเปลี่ยนซิมและสอบถามสาเหตุปัญหา เจ้าหน้าที่กลับตอบไม่ได้ แจ้งเพียงว่าเบอร์ผมข้อมูล error ไม่มีสามารถตรวจสอบอะไรได้ ข้อมูลสูญหาย แต่เขาก็ให้ซิมใหม่ให้ใช้งาน

พอใช้งานจริงผมกลับพบปัญหาโทรออกไม่ได้ เพราะไม่มีเงินและโปรก็ถูกเปลี่ยนไป จึงโทรหา 1331 เพราะก่อนหน้านี้เงินผมเหลือประมาณ 110 บาท เจ้าหน้าที่ก็ถามผมว่าวันหมดไหม ไปทำอะไรกับซิมมารึเปล่า ผมก็บอกไปว่าเช็คแล้วว่าวันยังมีเหลือ เขาก็แจ้งว่าจะคืนเงินให้ ส่วนโปรที่หลุดไปคงคืนให้ไม่ได้ สามารถใช้ได้เฉพาะโปรที่มีปัจจุบัน เพราะเบอร์ผมเหมือนกับว่ามันหมดอายุและถึงถูกดึงเข้าระบบ แต่เจ้าหน้าที่ช็อปทำการ resume เบอร์กลับมาให้ ส่วนโปรที่หลุดนั้นเพราะผมมีการแจ้งย้ายมาเป็นลูกค้ บ.เรียลมูฟ (ก่อนหน้านี่ผมอยู่ บ.เรียลฟิวเจอร์ แต่เนื่องจากใช้บริการโอนเงินคงเหลือไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงแนะนำย้ายไป บ.เรียลมูฟ ซึ่งยื่นเรื่องไว้ตั้งแต่เดือน ก.พ. ซึ่งผมตามเรื่องเองตลอดทั้งผ่าน 1331 และช็อป แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า จนไม่คิดว่ามีการการทำรายการให้ผม แต่กลับมาทำให้ผมตอนเดือน มิ.ย. โดยไม่แจ้งล่วงหน้า) กลับไปใช้โปรเดิมไม่ได้ ผมก็ด้วยความที่ไม่อยากจะอะไรมากก็ถือว่าจบไป

ผมใช้งานได้ตามปกติแค่ 2 วันเท่านั้น ในวันจันทร์ที่ 23 ซิมผมมีสัญญาณแต่กลับรับสายไม่ได้เลย จึงไปติดต่อช็อปเดิมอีกครั้ง คราวนี้จากที่มีสัญญาณกลายเป็น SOS ไปเลย เจ้าหน้าที่แจ้งว่าตรวจสอบข้อมูลไม่ได้อีกแล้ว ข้อมูล error ต้องส่งเรื่องให้ engineer เพิ่มข้อมูลผมเข้าระบบแล้วจะใช้งานได้ โดยเขารับเรื่องไว้และจะติดต่อกลับแต่ก็เงียบไป จนตอนเย็นผมโทรเข้า 1331 ติดตามปัญหา เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องประสานงานให้และโทรกลับมาแจ้งว่าให้งานได้แล้ว ให้ผม restart เครื่องใหม่ แต่ก็ยังใช้ไม่ได้เหมือนเดิม

ด้วยความที่ผมเองมีอีกเบอร์ใช้งานอยู่แล้ว จึงตัดสินใจไม่โทรเข้า 1331 อีก เพราะรู้สึกเหมือนกับว่าสุดท้ายก็ใช้ไม่ได้และลูกค้าต้องคอยวิ่งไล่ตามเพื่อแก้ไขปัญหาเองตลอด จึงตัดสินใจจะไปติดต่อที่ช็อปทรูพาราไดซ์อีกครั้งในวันที่ 26 เพราะต้องไปธุระที่นั้นอยู่แล้ว

ในวันที่ 26 ก่อนที่จะไปติดต่อช็อปผมก็อดใจไม่ไหวโทรเข้า 1331 อีกครั้งจนได้ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่ามีพนักงานรับเรื่องประสานแก้ไขปัญหาแล้ว ไม่สามารถประสานงานซ้ำได้ แต่จะเร่งให้ช็อปแก้ไขปัญหาให้อีกที ผมก็เลยตัดสินใจไปที่ช็อปให้เจ้าหน้าที่แก้ไขให้ ซึ่งก็ถามแล้วว่าเงินจะหายอีกไหม เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าเงินไม่หายแน่นอน สุดท้ายก็ได้ซิมมาแต่ปรากฏว่าเรื่องเดิมๆ ก็เกิดขึ้นอีก เงินหาย โปรหลุด แต่ที่แย่เลยคือทุกครั้งที่โทรออกสายจะตัดเองเมื่อประมาณ 35 วินาที

ที่กล่าวมาผมคิดว่าทรูมูฟซี่งเป็นถึงผู้ให้บริการโทรศัพท์รายใหญ่ควรที่จะปรับปรุงงานบริการให้มากกว่านี้สักหน่อยครับ เป็นไปได้ด้วยหรอครับที่ฐานข้อมูลลูกค้าหายไปเอง ถ้าเป็นเรื่องจริงผมว่าระบบคงไม่มีมาตรฐานเลยนะครับ ผมอาจจะไม่ใช่ลูกค้ารายใหญ่ เป็นเพียงลูกค้าเติมเงินที่เติมทีก็ไม่กี่บาท แต่ก็ผมก็ใช้งานทรูมานานมากและทั้งบ้านก็มีเบอร์ทรูใช้กันหมด ผลิตภัณฑ์อื่น เช่น เน็ตก็ทรู จานแดงทรู น่าจะใส่ใจลูกค้าและติดตามแก้ไขปัญหาให้เร็วกว่านี้นะครับ การที่สัญญาณหายและใช้ไม่ได้เลยสำหรับบริษัทที่เป็น operator ผมว่าควรจะมองว่าเป็นเรื่องใหญ่ ไม่ควรนิ่งนอนใจจนกินเวลาไปถึง 4 วัน โดยลูกค้าใช้งานอะไรไม่ได้เลย ลองคิดกลับกันถ้าเปลี่ยนจากผมเป็นนักธุรกิจที่ต้องติดต่อสื่อสาร การที่เขาใช้งานไม่ได้แค่เพียงครี่งวันก็เดือนร้อนมากแล้ว เพียงแต่ผมเป็นผู้ใช้ตัวเล็กๆ เลยไม่เดือดร้อนเท่าไรหรอกครับ

ผมไม่ได้ต้องการอะไรมาก ไม่ได้ต้องการจะต่อว่าพนักงานที่รับเรื่องผมทกุคน ทั้งที่ผมเองไม่พอใจเลยกับระบบงานของคุณและการที่แต่ละฝ่ายเหมือนทำงานแบบงานใครงานมัน ไม่มีการประสานงานให้ราบรื่นและเหมือนไม่ครอบครองปัญหาว่าลูกค้าจะใช้ได้รึไม่ได้ คิดไปเองว่าลูกค้าคงใช้ได้แล้วเลยไม่ติดต่อกลับลูกค้าตามที่รับปาก (สำหรับพนักงานช็อป) ตัวผมเองทำงานบริการเช่นกันเลยไม่มีความคิดที่จะแสดงกิริยาไม่พอใจต่อพนักงานทุกท่านที่ช่วยเหลือผม ท้งที่ใจจริงก็สุดจะทนกับที่ต้องมากตามปัญหาเองตลอดเวลา ความผิดผมก็ไม่ใช่ ผมขอแค่ชดเชยผมด้วยบริการที่ดี ใช้งานได้ตามปกติ และคืนโปรเดิมที่โทรทรูวันละ 1 บาทคืนให้ผม เพราะมันไม่ใช่ความผิดของผมเลยที่โปรนี้จะต้องสิ้นสุดไป (ข้ามไปค่ายสีเขียวถ้าระบบหรือพนักงานผิดพลาด เขารีบคืนโปรเดิมให้ลูกค้าเลยครับ) ฝากไว้พิจารณาแล้วกันนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ผมต้องขอออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

อย่างไรผมขอรับเรื่องประสานงานตรวจสอบเรื่องเงินหาย และปัญหาต่างๆ ให้ครับ

รบกวนคุณสมาชิกหมายเลข 992423 แจ้งเบอร์มือถือ ชื่อ-เบอร์ติดต่อกลับ พร้อม copy ลิงค์กระทู้นี้ส่งให้ผมหลังไมค์ได้เลยครับ

ขอบคุณครับ พาพันขอบคุณ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่