เหตุเกิดวันนี้ค่ะ (26/06/2557) เวลา 13:13 น.
วันนี้เวลาดังกล่าว แม่ของดิฉันได้รับสายจากพนักงานผู้หญิงคนหนึ่ง จากธนาคาร "เกียรตินาคิน"
เธอโทรมาทวงค่างวดรถ ซึ่งรถนี้เป็นรถของน้าดิฉันเอง แต่แม่ดิฉันส่งต่อเพราะน้าส่งไม่ไหว
และแม่ดิฉันก็ส่งมา ทุกเดือน ตั้งแต่งวดเดือน ตุลา ปี 56 โดยที่ไม่ทราบว่าน้าได้ค้างส่งค่างวดรถมา สามงวดก่อนหน้านั้น
ก็มารู้จากตอนที่ธนาคารโทรมาทวง ประมาณเดือนพฤศจิกา ก็อันนี้ก็เข้าใจ ว่าเขาคงไม่สนว่าใครจะค้าง ใครจะจ่าย
แต่ประเด็นมันอยู่ที่ว่า ช่วงหลังๆมานี่ โทรทวงบ่อย และคำพูดจะพูดเสียงแข็ง และกลายเป็นข่มขู่ และเสียมารยาทที่สุดวันนี้
ได้ยินเสียงดังออกมานอกโทรศัพท์ทั้งๆ ที่แม่ดิฉันไม่ได้เปิดลำโพง พนักงานในห้องนั้นได้ยินพากันเงียบฟังหมด (ขณะนั้นอยู่ในเวลาทำงาน)สงสารแม่ค่ะ
ได้ยิดเสียงแว้ดๆๆๆ ดังออกมา ตลอด และพูดจาห้วนมากแถมเสียงเเข็งมากๆด้วยค่ะ ไม่ให้แม่ดิฉันได้อธิบาย และจบท้ายด้วย ว่าแม่ดิฉันทำไม่ถูกต้องที่ พูด คำว่า "กู" ใส่เขา
คือ แม่ดิฉันยังไม่ทันพูดเลยสักคำ ทุกคนในห้องเป็นพยานได้ค่ะ และแม่ดิฉันก็บอกว่า "ให้เขาไปเปิดเสียงฟังได้เลย ถ้าอัดไว้"
ท้า และ ยินดีให้ตามค่ะ
ทั้งๆ ที่งวดล่าสุดเพิ่งโอนไปไม่กี่วันมานี้ ทำไมไม่เช็คดูคะว่าจ่ายตลอดทุกเดือน คือเข้าใจว่าใครๆก็เห็นแก่ตัว อยากเอาตัวรอด น้าดิฉันก็บอกทางธนาคาร
ว่าตัวเองไม่ได้ใช้รถแล้ว และให้ทางธนาคารมาทวงกับแม่เอง คือน้าค้างค่างวดละปัดความรับผิดชอบให้แม่เรา
ใครจะไปปั้มเงินเป็น หมื่นๆ ได้ทันในไม่กี่วันคะ ถ้าไม่ใช่พวกคนมีอันจะกิน คุณมีข้อมูลในมือซะเปล่า และจะพูดจากับลูกค้า ทำไมไม่พูดกันดีๆคะ การที่คุณพูดจาดีๆ กับลูกค้า มันทำให้ลูกค้า อยากจ่ายคุณมากกว่าการพูดข่มขู่กระโชกโฮกฮากแบบนี้
ลองมองกลับกัน หากคนที่ถูกพูดจาแบบนี้ใส่ เป็นพ่อแม่ เป็นญาติคุณบ้าง คุณดีใจ ชอบใจหรือคะ
เป็นผู้หญิงด้วย ไร้มารยาท หัวหน้าระดับสูงๆ มีความสามารถ อบรม พนักงานของคุณเท่านี้หรือคะ
ฝากไปให้ถึงคนที่ทำงานกันในหน้าที่แบบนี้ของธนาคาร "เกียรตินาคิน" ด้วยนะคะ เผื่อจะได้ปรับปรุงได้ดีขึ้นบ้าง
และส่งพนักงานคุณไปเรียน จิตวิทยาด้วยนะคะ เผื่อการ "ทวงหนี้" จะประสบความสำเร็จมากขึ้น และเพิ่ม คอร์ส มายาท ด้วยนะคะ
โทรทวงมากๆ และ ยิ่งพูดจาไม่ดี ระวังจะไม่จ่ายเลยนะคะ
มาเอาคืนไปก็ได้นะคะรถ ไม่มีก็ไม่ตายค่ะ ใช้จนคุ้มล่ะค่ะ ชนโน่นนี่นั่น จนยับทั้งคัน จำไม่ได้ หาไม่เจอหรอก เจอก็เจอแต่ซากค่ะ ตามนั้น
พนักงานที่ดิฉันเอ่ยถึงคือ พนักงานผู้หญิงคนหนึ่ง จากธนาคาร "เกียรตินาคิน" สาขา เชียงใหม่
ไร้มารยาทมาก ใครเคยเจอการทวงหนี้จาก "ธนาคาร เกียรตินาคิน" บ้างคะ
วันนี้เวลาดังกล่าว แม่ของดิฉันได้รับสายจากพนักงานผู้หญิงคนหนึ่ง จากธนาคาร "เกียรตินาคิน"
เธอโทรมาทวงค่างวดรถ ซึ่งรถนี้เป็นรถของน้าดิฉันเอง แต่แม่ดิฉันส่งต่อเพราะน้าส่งไม่ไหว
และแม่ดิฉันก็ส่งมา ทุกเดือน ตั้งแต่งวดเดือน ตุลา ปี 56 โดยที่ไม่ทราบว่าน้าได้ค้างส่งค่างวดรถมา สามงวดก่อนหน้านั้น
ก็มารู้จากตอนที่ธนาคารโทรมาทวง ประมาณเดือนพฤศจิกา ก็อันนี้ก็เข้าใจ ว่าเขาคงไม่สนว่าใครจะค้าง ใครจะจ่าย
แต่ประเด็นมันอยู่ที่ว่า ช่วงหลังๆมานี่ โทรทวงบ่อย และคำพูดจะพูดเสียงแข็ง และกลายเป็นข่มขู่ และเสียมารยาทที่สุดวันนี้
ได้ยินเสียงดังออกมานอกโทรศัพท์ทั้งๆ ที่แม่ดิฉันไม่ได้เปิดลำโพง พนักงานในห้องนั้นได้ยินพากันเงียบฟังหมด (ขณะนั้นอยู่ในเวลาทำงาน)สงสารแม่ค่ะ
ได้ยิดเสียงแว้ดๆๆๆ ดังออกมา ตลอด และพูดจาห้วนมากแถมเสียงเเข็งมากๆด้วยค่ะ ไม่ให้แม่ดิฉันได้อธิบาย และจบท้ายด้วย ว่าแม่ดิฉันทำไม่ถูกต้องที่ พูด คำว่า "กู" ใส่เขา
คือ แม่ดิฉันยังไม่ทันพูดเลยสักคำ ทุกคนในห้องเป็นพยานได้ค่ะ และแม่ดิฉันก็บอกว่า "ให้เขาไปเปิดเสียงฟังได้เลย ถ้าอัดไว้"
ท้า และ ยินดีให้ตามค่ะ
ทั้งๆ ที่งวดล่าสุดเพิ่งโอนไปไม่กี่วันมานี้ ทำไมไม่เช็คดูคะว่าจ่ายตลอดทุกเดือน คือเข้าใจว่าใครๆก็เห็นแก่ตัว อยากเอาตัวรอด น้าดิฉันก็บอกทางธนาคาร
ว่าตัวเองไม่ได้ใช้รถแล้ว และให้ทางธนาคารมาทวงกับแม่เอง คือน้าค้างค่างวดละปัดความรับผิดชอบให้แม่เรา
ใครจะไปปั้มเงินเป็น หมื่นๆ ได้ทันในไม่กี่วันคะ ถ้าไม่ใช่พวกคนมีอันจะกิน คุณมีข้อมูลในมือซะเปล่า และจะพูดจากับลูกค้า ทำไมไม่พูดกันดีๆคะ การที่คุณพูดจาดีๆ กับลูกค้า มันทำให้ลูกค้า อยากจ่ายคุณมากกว่าการพูดข่มขู่กระโชกโฮกฮากแบบนี้
ลองมองกลับกัน หากคนที่ถูกพูดจาแบบนี้ใส่ เป็นพ่อแม่ เป็นญาติคุณบ้าง คุณดีใจ ชอบใจหรือคะ
เป็นผู้หญิงด้วย ไร้มารยาท หัวหน้าระดับสูงๆ มีความสามารถ อบรม พนักงานของคุณเท่านี้หรือคะ
ฝากไปให้ถึงคนที่ทำงานกันในหน้าที่แบบนี้ของธนาคาร "เกียรตินาคิน" ด้วยนะคะ เผื่อจะได้ปรับปรุงได้ดีขึ้นบ้าง
และส่งพนักงานคุณไปเรียน จิตวิทยาด้วยนะคะ เผื่อการ "ทวงหนี้" จะประสบความสำเร็จมากขึ้น และเพิ่ม คอร์ส มายาท ด้วยนะคะ
โทรทวงมากๆ และ ยิ่งพูดจาไม่ดี ระวังจะไม่จ่ายเลยนะคะ
มาเอาคืนไปก็ได้นะคะรถ ไม่มีก็ไม่ตายค่ะ ใช้จนคุ้มล่ะค่ะ ชนโน่นนี่นั่น จนยับทั้งคัน จำไม่ได้ หาไม่เจอหรอก เจอก็เจอแต่ซากค่ะ ตามนั้น
พนักงานที่ดิฉันเอ่ยถึงคือ พนักงานผู้หญิงคนหนึ่ง จากธนาคาร "เกียรตินาคิน" สาขา เชียงใหม่