เตือนภัยเคลมสินค้า

เตือนการเคลมสินค้า เวลาเคลมสินค้าให้ตรวจเช็คทุกครั้งให้ละเอียดก่อนออกจากร้านนะครับ  มาฟังเรื่องของผมกันเป็นยังไง

ผมได้มีการซื้อสินค้าเป็น Notebook 1 ตัว ยี่ห้อ Lenovo ที่ร้านขายอุปกรณ์ไอทีสีเหลือง ร่วมจัดงานเป็นผู้ค้ากับงานคอมมาร์ท โดยสินค้ามีเงื่อนไขถ้าไม่เกิน 7 วันเปลี่ยนตัวใหม่ทันที ในกรณีของผม ซื้อมาวันแรกไม่ได้ลองอะไรมาก แต่พอวันที่ 2 ลงโปรแกรม มาแล้วเล่นในห้องเงียบๆได้ยินเสียง กื๊ดๆ เหมือนอุปกรณ์มันดังจากข้างในคล้ายเสียง hdd แต่ไม่ใช่ (ถึงใช่ก็คือเสียอยู่ดี Hdd ดัง) ผมลองฟังให้แน่ใจและได้อัดเสียงไว้ว่ามันไม่ปกตินะ  วันที่สาม วันเสาร์ผมได้ลองเล่นอีกครั้งก็ได้ยินเหมือนเดิม เลยโทรเข้า ศูนย์ใหญ่ ....puter (7) นั่นแหละ เห็นว่าใกล้บ้านจะเอาเข้าไปให้ตรวจแต่บริษัทแม่บอกหยุด เราร้อนใจเลยได้คำตอบว่าเดอะมอล์บางกะปิก็ มีร้านเหลืองเป็นหน้าร้านเคลมได้ ผมขับรถไปวันนั้นพอไปร้าน ร้านบอกว่าพี่ ต้องให้ศูนย์ใหญ่ทำอะไรกับราคานี่แหละ วันนี้เค้าไปคอมมาร์ทหมด มาวันจันทร์นะพี่ ใช้ไปก่อน ดูอาการไปก่อนเค้าให้ 7วัน ลองดูอาการก่อนเป็นอีกไหม หืมมมมมมมมม !! ใจจริงก็อยากบอกนะ  ผมต้องใช้คอมนะครับ ไม่ใช่โทรศัพท์บ้านพอใช้ไปมันเสียมาเปลี่ยนอีกที คอมต้องลงโปรแกรม ทำนู้นนี่นั่นอีกเยอะ อยากเปลี่ยนไวๆจะได้ใช้สักที แต่เอาเถอะ ลองดูให้นานอีกนิด คอมอาจใหม่ไม่เข้าที่ ผมเลยลองยาวเลยอาการ กื๊ดๆมีทุกวัน เป็นพักๆผมเลยแน่ใจละ เสียชัวจึงมาเปลี่ยนวันนี้ แต่โทรถามอีกสาขานึง เป็นสาขา ซีค่อนศรีนครินทร์ ว่ามีของไหมถ้าจะเคลมเปลี่ยนได้คำตอบว่ามีอยู่ 3 เครื่องค่ะ (ที่ไปสาขานี้เพราะใกล้ที่ทำงาน ไปเดอะมอลบางปิ โอ้โหวกว่าจะถึง ร้านปิด ฮ่าๆ) ตัดบทมาตอนเย็น ผมขับรถไปด้วยความเร็วสูง (มดที่ไต่หน้ารถยังมาเคาะกระจกบอกเบาๆหน่อยหน้าชาหมดแล้ว ) พอถึงไปร้านเหลือง ให้คนในร้านเช็คอาการผมได้เปิดไฟล์เสียงให้ฟัง ตั้งแต่คนรับเรื่อง ยันคนที่คิดว่าคุมร้านนี้อยู่ แรกๆก็บอกจริงๆต้องส่งเช็คอาการนะ ถ้าไปเปลี่ยนร้านที่ซื้อมาก็จะได้เลย ซื้อร้านไหนมา ถามผม ผมเลยบอกคอมมาร์ท มีใบเสร็จ เค้าก็เอาไปดู แค่หัวบิลเป็นสำนักงานใหญ่ออกไง ในเมื่อสำนักงานใหญ่ไล่ให้ผมมาเช็คที่นี่ ผมก็มานี่จะให้ผมไปไหนอีกอาการเหมือนไม่อยากรับของเสียไว้ จนผมต้องบอกว่า สำนักงานใหญ่บอกให้เปลี่ยนหน้าร้าน ผมก็มา ประกัน7 วันก็ยังมี ก็เลยได้ให้พนักงานมาเช็คๆฟัง ผมก็เปิดไฟล์เสียงอีกให้คนคุมร้านฟังมันเป็นแบบนี้ๆนะจน เค้าก็ให้เปลี่ยนนะแต่มีเงื่อนไข ถ้าคอมเปลี่ยนไปเป็นอีกต้องส่งเช็คอาการนะไม่เปลี่ยนให้แบบนี้ (เริ่มสงสัยไหมคอมใหม่ทำไมพูดดักแบบนี้ แต่ช่างเถอะ ขอแค่รับผิดชอบก็พอ) ผมรออีกสักพักจนผู้หญิงมา ถึงได้เปลี่ยนคอม พนักงานก็เอาตัวเปลี่ยนมาให้ แต่ยกกล่องมาทำเร็วมาก วางหลังเค้าเต้อ กรีดกล่อง (ทำท่า) ผมเลยถามจะดูสติ๊กเก้อแปะกล่องแต่ไม่ทัน พนักงานยกเครื่องออกจากกล่องละ ไม่เป็นไร ผมถามอีกครั้งของใหม่แน่นะ พนักงานบอกแค่ ครับ พอผมเห็นเครื่องในห่อรู้เลยมันไม่ใช่ล่ะ แผ่นรายละเอียดเครื่องลงมาแปะท้ายเครื่อง ปกติอยู่บนเครื่องในถุง ฐานรองโน็ตบุ๊ค 4 มุมดำเปื้อน ผมเลยถามอีกครั้ง ของใหม่แน่นะพนักงานบอกครับ เริ่มดูมีอาการ ผมเลยพลิกใต้ท้องดู S/N กับ วันที่ ชัดเลย เองหลอกลูกค้า ดูถูกกันเกินไปละ ผมเลยบอกไม่เอาขอตัวใหม่ ตัวนี้มันไม่ใช่ล่ะ พนักงานบอกเดี๋ยวผมดูให้มีตัวอื่นอีกไหม แบบร้อนรนเลย หายไปซักแป็บหยิบตัวใหม่มา คราวนี้เช็คจนแน่ใจ ใหม่ชัว เพิ่งส่งมาถึงร้าน 16/06 นี่เอง จึงรับมา นี่เค้าคงมองว่าผมโง่กระมังจะทำอะไรก็ได้ ผมก็คนธรรมดาคนนึง เสียค่ารถค่ารา จะมาหลอกกันทำไม นี่ถ้าไม่ละเอียดคงได้ของเก่ามาใช่ไหม เสียความรู้สึกโคตรๆจริงนะๆ ไม่ซื่อสัตย์กับลูกค้าเลย Notebook ผม 20k กว่าๆ ไม่แพงเท่าไหร่แต่ผมก็ลูกค้าป่ะครับ เพื่อนๆถ้าใครจะเคลมอะไรตรวจให้แน่ใจก่อนออกนะครับ ผมละหมดศรัทธาจริงๆร้าน เหลือง (เอาไว้บวชชี) เนี่ยมาแชร์มาบ่นให้ฟังกันครับ ใครเห็นว่าไร้สาระก็ขออภัยนะครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่