การบริการที่แย่ของศูนย์ซัมซุงและความไม่จริงใจของ Samsung Mobile Support ใน Pantip

จากกระทู้ที่ผมเขียนไปก่อนหน้านี้
http://pantip.com/topic/32218345


ในวันเสาร์ที่ผ่านมา ผมได้เข้าไปดูความคืบหน้าว่าการซ่อม Galaxy Note 10.1 ไปถึงไหนแล้ว เนื่องจากไม่มีพนักงานโทรมาแจ้งความคืบหน้าในการซ่อม ตอนนำส่งเข้าซ่อมก็แจ้งว่า 3-5 วัน และที่สำคัญคือติดต่อเข้าไปที่ศูนย์บริการยากมาก ส่วนกลางก็บอกว่าไม่มีการอัพเดทข้อมูล บอกให้ถือสายรอ ก็ตัดสายไปแล้วไม่มีการติดต่อกลับเลย โทรไปใหม่ก็ต้องรออีกครึ่งชั่วโมงกว่าจะรู้ว่า เครื่องซ่อมเสร็จแล้วจ้า

ช่วงบ่ายเลยเข้าไปรับเครื่อง มีพนักงานชื่อคุณบอย พาเข้าไปตรวจสอบเครื่องในอีกห้องนึง และมีพนักงานนั่งข้างในอีกคนคาดว่าเป็น ผจก
พนักงานคุณบอย - ช่างตรวจเช็คให้แล้วครับ พี่ลองใช้งานเลยครับ
พอผมตรวจเช็คเครื่องก็เหมือนเดิมครับ เปิดแค่ GG chrome เล่นไปได้ 2 นาที หน้าจอค้างครับ
ผม - นี่ไงค้างอีกแล้ว ไหนบอกว่าช่างตรวจเช็คแล้วไงครับ
ผจก -  อาการที่ค้างแบบนี้น่าจะเกิดจาก Main board มีปัญหาเพราะเวลาเครื่องตกกระแทก คงกระเทือนไปด้วย
ผม - ตอนตกหน้าจอแตก ผมใช้งานได้ตามปกติมีแค่รอยร้าวที่หน้าจอ แต่ที่เอาเข้ามาเปลี่ยนเพราะ เริ่มเกิดรอบสีดำบริเวณที่เป็นรอยแล้วร้าวแล้วขยายตัวมากขึ้นเลยนำมาเปลี่ยน
ผจก - ผมว่าอาการนี้คงเป็น  Main board ครับ
ผม -  แต่ก่อนเปลี่ยนไม่มีปัญหา มีปัญหาเกิดทีหลัง แล้วต่อให้มีปัญหาที่ Main board แล้วทำไมช่างไม่ตรวจสอบ ถ้าผมทำเองได้ผมทำไปแล้ว ไม่ต้องมาให้ซ่อมหรอก
พนักงานคุณบอย - ไม่เป็นไรครับ เด๋วทางศูนย์จะเป็นคนดูแล เปลี่ยน Main board และผม(คุณบอย) จะทำการเช็คเครื่องด้วยตัวเองเป็นความผิดพลาดทางศูนย์ เด๋วผมให้เบอร์ส่วนตัวไว้ติดต่อครับ
ผม - ที่เอาหน้าจอมาเปลี่ยนเพื่อให้ช่างตรวจสอบ มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเท่าไหร่ก็ว่าไปตามจริง แต่นี่ เปลี่ยนแล้วไม่มีการตรวจสอบ แล้วจะมาอ้างว่า Main board มีปัญหา แล้วทำไมไม่ตรวจเช็คแต่แรก ไว้ใจนะเลยเอาเข้ามาให้ซ่อม เสียค่าซ่อมไป 6พันไม่พอ เสียเวลาไปอีกเกือนเดือนคุณคิดว่าไง เวลาของผมก็มีค่านะ จะให้วิ่งเอาให้ไปซ่อมอีกกี่รอบถึงจะเรียบร้อยครับ
ทั้ง ผจก และ คุณบอยเงียบไปทั้งคู่

สรุปคือ การซ่อมครั้งนี้ใช้เวลาไป 6 วัน แต่ทำไรไม่ได้สักอย่าง ยังห่วยเหมือนเดิม
ผมกลับมาบ้านก็เห็น  Samsung Mobile Support ของพันทิพติดต่อมา บอกให้ส่งรายละเอียดหลังไมค์แล้วจะติดต่อกลับ

ผลคือ
1. ผมโทรติดต่อเบอร์ตรงคุณบอย ไม่มีคนรับสาย และไม่ได้รับการติดต่อกลับ
2. Samsung Mobile Support  ไม่เคยมีการติดต่อกลับมาอีกเลย
3. ตอนนี้ตั้งแต่เปลี่ยนหน้าจอ ผ่านไป 1 เดือน ผมยังไม่ได้ใช้งานเครื่องอีกเลย นี่ยังผ่อนไม่หมดเลยนะเนี่ย

เตือนใจเพื่อนทุกคนที่จะซื้อสินค้าของซัมซุง ที่เป็นมือถือ เทปเล็ต ว่า คิดดีๆเถอะครับ ถ้าซื้อมาไม่มีปัญหาท่านจะโชคดีมาก
แต่ถ้าต้องเอาเข้าซ่อม คงต้องทำใจถึงความไร้ประสิทธิภาพของพนักงานซ่อมและความไม่จริงใจของซัมซุงที่จะให้บริการ


ผมคาดว่าที่ซัมซุงไม่มีการติดต่อมาเพราะว่ากระทู้ไม่รับการโหวต แต่ก็ไม่ผิดคาดเท่าไหร่หรอกครับ

ขอบคุณเพื่อนๆที่รับฟังการบ่นของผมแล้วจะมาอัพเดทครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่