เรื่องมีอยู่ว่า....
ปัญหาแรก เรื่องส่วนตัว!!
เนื่องจากรีบใช้รถ จึงรับรถออกมาก่อน เสกิร์ต, ฟิล์ม คิ้วกันสาด นัดเอากลับมาติดเองที่คลังเก็บรถ
บรรดาคนรักรถทั้งหลายคงจะรู้ดีว่า เวลาเอารถไปซ่อม หรือให้ใครทำอะไรเกี่ยวกับรถไม่ควรทิ้งไว้ หรือละสายตา ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น
ผมยืนเดินวนไปมารอบคันทุกขั้นตอน ตั้งแต่ติดตั้ง จนเสร็จ (แต่จะไม่เข้าไปใกล้ตัวรถ เนื่องจากต้องเว้นระยะให้ช่างทำงาน)
จึงเป็นที่มาที่ได้เห็นภาพบาดใจ!!!!
ช่างติดฟิล์มขึ้นไปนั่งทิ้งน้ำหนักตรงบริเวณบานประตู บางทีมีขย่มพิงหลังทิ้งน้ำหลักเพิ่มไปอีก
โยกตัวมากกว่าในรูปจนบานประตู้อ้าออกแบบที่ถูกดันเกินมุมที่ควรจะเปิดได้ปกติ
โอ้ว แม่ เจ้า บริเวณนี้ โดยปกติแล้วแม้แต่เปิดประตูทิ้งไว้ผมก็ไม่ทำ ยิ่งเปิดประตูแบบรีบๆแล้วอ้าองศามากเกินไป ก็ยิ่งไม่ทำ
ไม่อยากให้ประตูตกก่อนเวลาอันควร
ต้องออกตัวอีกนิดเลยว่า พี่ๆที่นี่ พนักงานทุกคนยันช่างเค้าบริการดีมากครับ ทุกคนที่นั่นบริการดี ในแง่ของการสนทนา อัธยาศัยไมตรีต่างๆ สุภาพ
แต่นี่ .... ภาพนี้มันบาดตาบาดใจจนทนไม่ได้ ด้วยความขี้เกรงใจ ได้แต่ยืนกำมือ เนื่องจากเค้าพูดดีกับเราเหลือเกิน จะอ้าปากบอกยังไงให้เค้าไม่เสียน้ำใจ ให้เค้าไม่จ๋อย
ไม่รู้จะทำยังไงเลย
เค้าไม่รู้เหรอครับว่าข้อต่ออต่างๆมันควรจะถูกออกแบบมารับน้ำหนักประตูรถ ไม่ใช่ตัวคนบวกประตูรถ!!!!
แม่เจ้า ...............
ปัญหาแรก หมดไป และพยายามลืมภาพนั้น (แต่อดไม่ไหวจึงโพสท์ในคลับพัลซ่า)
ปัญหาที่สอง กลายเป็นเรื่องส่วนรวม!!
ระหว่างรอช่างติดเสกิร์ตยังมาไม่ถึง ก็ออกไปหาไรกิน แล้วก็ได้เห็นภาพบาดดดดด ลึกไปถึงทรวงในแบบนอนไม่หลับแน่ๆ
มันทำให้นึกว่า "แล้วไอ้คันที่เรารับมาดูแลล่ะ!!!!" สภาพก่อนหน้านี้ตก เอ้ย กำ ลาบากมาทุลักทุเลขนาดไหน?
จริงๆทำใจได้นะ เพราะรถมาถึงมือเราแล้ว ในสภาพที่ตรวจรับแล้วโอเค แต่ไม่มีทางที่จะอดคิดถึงภาพเหล่านี้ได้
ผลพวงจากสิ่งที่พวกคุณทำ มันไม่เกิดผลในเร็ววันหลังจากที่เรารับรถมาหรอก แต่พอมันเกิดผลในระยะยาว ใครรับผิดชอบ???
คำตอบ ก็ไม่พ้น กะรู นะ ขอ รับ
ทำงามไส้แบบนี้ ขอให้ผลกรรมตามทันเร็วๆนะครับ จะออกมาในรูปแบบต้องรับผิดชอบในด้านใดด้านหนึ่งก็ได้
ไม่ต้องถึงกับย่อยยับ แค่ให้มันสมน้ำสมเนื้อกับความมักง่ายที่ไม่ฝึกอบรม หรือจัดสินค้าให้อยู่ในสภาพที่ควรจะเป็นอยู่ก่อนถึงมือลูกค้า
สมมติว่าผมขายอาหาร ขายน้ำปั่น หน้าตาน่ากินมาก คุณกินแล้วแฮปปี้ อร่อย
แต่บังเอิญมีลูกค้าท่านหนึ่งเดินไปเห็นผมกำลังถอดถุงเท้าแล้วใช้ "นิ้วตีน" จุ่มคนๆไปมาก่อนเทใส่แก้ว
วันต่อๆไป อยากถามว่าถ้าคุณรู้เรื่อง คุณจะมา "แหล่ก" ไหมครับ?
**รูปไม่ติด เข้ามาเพิ่มรูปครับ
ไม่บอกว่าที่ไหน แค่อยากให้เห็นภาพ ว่ามีเหตุการณ์จริงเกิดขึ้น!!
**เข้ามาเพิ่มให้อีกหนึ่งรูป
รุ่นนี้น่าซื้อให้แม่ โปรแถมตำลึง ไม่รู้ว่าแถมตลอดระยะ 100,000 โล หรือ 3 ปี แล้วแต่ระยะไหนจะถึงก่อนเหมือนตัวรถรึเปล่า??
ตัวแทนจำหน่าย ศูนย์บริการ อย่าโกรธผมนะ แค่อยากให้มีกระจกหลายบานส่องให้คุณเห็นในสิ่งที่ทำกับลูกค้า
ปัญหาแรก เรื่องส่วนตัว!!
เนื่องจากรีบใช้รถ จึงรับรถออกมาก่อน เสกิร์ต, ฟิล์ม คิ้วกันสาด นัดเอากลับมาติดเองที่คลังเก็บรถ
บรรดาคนรักรถทั้งหลายคงจะรู้ดีว่า เวลาเอารถไปซ่อม หรือให้ใครทำอะไรเกี่ยวกับรถไม่ควรทิ้งไว้ หรือละสายตา ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น
ผมยืนเดินวนไปมารอบคันทุกขั้นตอน ตั้งแต่ติดตั้ง จนเสร็จ (แต่จะไม่เข้าไปใกล้ตัวรถ เนื่องจากต้องเว้นระยะให้ช่างทำงาน)
จึงเป็นที่มาที่ได้เห็นภาพบาดใจ!!!!
ช่างติดฟิล์มขึ้นไปนั่งทิ้งน้ำหนักตรงบริเวณบานประตู บางทีมีขย่มพิงหลังทิ้งน้ำหลักเพิ่มไปอีก
โยกตัวมากกว่าในรูปจนบานประตู้อ้าออกแบบที่ถูกดันเกินมุมที่ควรจะเปิดได้ปกติ
โอ้ว แม่ เจ้า บริเวณนี้ โดยปกติแล้วแม้แต่เปิดประตูทิ้งไว้ผมก็ไม่ทำ ยิ่งเปิดประตูแบบรีบๆแล้วอ้าองศามากเกินไป ก็ยิ่งไม่ทำ
ไม่อยากให้ประตูตกก่อนเวลาอันควร
ต้องออกตัวอีกนิดเลยว่า พี่ๆที่นี่ พนักงานทุกคนยันช่างเค้าบริการดีมากครับ ทุกคนที่นั่นบริการดี ในแง่ของการสนทนา อัธยาศัยไมตรีต่างๆ สุภาพ
แต่นี่ .... ภาพนี้มันบาดตาบาดใจจนทนไม่ได้ ด้วยความขี้เกรงใจ ได้แต่ยืนกำมือ เนื่องจากเค้าพูดดีกับเราเหลือเกิน จะอ้าปากบอกยังไงให้เค้าไม่เสียน้ำใจ ให้เค้าไม่จ๋อย
ไม่รู้จะทำยังไงเลย
เค้าไม่รู้เหรอครับว่าข้อต่ออต่างๆมันควรจะถูกออกแบบมารับน้ำหนักประตูรถ ไม่ใช่ตัวคนบวกประตูรถ!!!!
แม่เจ้า ...............
ปัญหาแรก หมดไป และพยายามลืมภาพนั้น (แต่อดไม่ไหวจึงโพสท์ในคลับพัลซ่า)
ปัญหาที่สอง กลายเป็นเรื่องส่วนรวม!!
ระหว่างรอช่างติดเสกิร์ตยังมาไม่ถึง ก็ออกไปหาไรกิน แล้วก็ได้เห็นภาพบาดดดดด ลึกไปถึงทรวงในแบบนอนไม่หลับแน่ๆ
มันทำให้นึกว่า "แล้วไอ้คันที่เรารับมาดูแลล่ะ!!!!" สภาพก่อนหน้านี้ตก เอ้ย กำ ลาบากมาทุลักทุเลขนาดไหน?
จริงๆทำใจได้นะ เพราะรถมาถึงมือเราแล้ว ในสภาพที่ตรวจรับแล้วโอเค แต่ไม่มีทางที่จะอดคิดถึงภาพเหล่านี้ได้
ผลพวงจากสิ่งที่พวกคุณทำ มันไม่เกิดผลในเร็ววันหลังจากที่เรารับรถมาหรอก แต่พอมันเกิดผลในระยะยาว ใครรับผิดชอบ???
คำตอบ ก็ไม่พ้น กะรู นะ ขอ รับ
ทำงามไส้แบบนี้ ขอให้ผลกรรมตามทันเร็วๆนะครับ จะออกมาในรูปแบบต้องรับผิดชอบในด้านใดด้านหนึ่งก็ได้
ไม่ต้องถึงกับย่อยยับ แค่ให้มันสมน้ำสมเนื้อกับความมักง่ายที่ไม่ฝึกอบรม หรือจัดสินค้าให้อยู่ในสภาพที่ควรจะเป็นอยู่ก่อนถึงมือลูกค้า
สมมติว่าผมขายอาหาร ขายน้ำปั่น หน้าตาน่ากินมาก คุณกินแล้วแฮปปี้ อร่อย
แต่บังเอิญมีลูกค้าท่านหนึ่งเดินไปเห็นผมกำลังถอดถุงเท้าแล้วใช้ "นิ้วตีน" จุ่มคนๆไปมาก่อนเทใส่แก้ว
วันต่อๆไป อยากถามว่าถ้าคุณรู้เรื่อง คุณจะมา "แหล่ก" ไหมครับ?
**รูปไม่ติด เข้ามาเพิ่มรูปครับ
ไม่บอกว่าที่ไหน แค่อยากให้เห็นภาพ ว่ามีเหตุการณ์จริงเกิดขึ้น!!
**เข้ามาเพิ่มให้อีกหนึ่งรูป
รุ่นนี้น่าซื้อให้แม่ โปรแถมตำลึง ไม่รู้ว่าแถมตลอดระยะ 100,000 โล หรือ 3 ปี แล้วแต่ระยะไหนจะถึงก่อนเหมือนตัวรถรึเปล่า??