แย่อ่ะ ไม่น่าสั่งของกับร้านนี้เลย!

นี่เป็นกระทู้แรกเลยค่ะ คิดแล้วคิดอีกว่าจะตั้งดีมั้ย (แอบกลัวโดนรุมว่านั่นเอง ป๊อด5555)
แต่คนรอบข้างบอกให้ตั้ง ลองตั้งก็ได้ 5555
ไม่รู้ว่าลงหมวด กับ tag ถูกรึเปล่านะคะ ถ้าผิดขอโทษจริงๆ ไม่ชำนาญ TT

เข้าเรื่องเลยนะคะ ขอระบายหน่อยค่ะ (กระทู้ยาวนิดนึงนะคะ T^T)
เมื่อวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา แฟนเราได้สั่งแหวนคู่สลักชื่อด้านในและด้านนอก
จากเพจหนึ่งในเฟสบุ๊ค ที่มีคนไลค์กว่า 64k เลยคิดว่าสินค้าคงต้องโอเคพอสมควร (ดูรูปผลงานเต็มที่ทุกอัลบั้ม5555)

เมื่อสั่งของตามที่ต้องการเสร็จแล้ว รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1030 บาท แจงได้เป็นค่าสินค้า 990 บาท และค่าส่ง 40 บาท
ระยะเวลาจัดส่ง ทางร้านบอกว่า 5-7 วันได้รับสินค้า
(ย้อนดูแชทของแฟน ตอนสั่งของทางร้านพูดจาห้วนมากๆๆๆๆๆๆๆ)

หลังจากทางร้านสรุปยอด และบอกบัญชีธนาคารมา
วันรุ่งขึ้น (12 มิ.ย.) แฟนเราโอนเงินเลยค่ะ


จากนั้นทางร้านได้ส่งแบบตัวอักษรมาให้ดู พร้อมทั้งบอกว่า วันที่ 21 ถ้ายังไม่ได้ให้บอก ..
จนวันที่ 21 นับจากวันโอนเงินก็ปาเข้าไป 9 วันแล้ว แฟนเราจึงทักไป ได้คำตอบตามภาพค่ะ เศร้า




(แฟนเราไม่เคยสั่งของ หรือส่งของทางไปรษณีย์เลยไม่รู้จักเลขพัสดุ 55555ใบเหลือง)

เราจึงเอาเลขไปเช็คให้แฟน ปรากฏว่ามันขึ้นว่า "ไม่พบข้อมูล" จึงแจ้งทางร้านค่ะ
ทางร้านบอกให้รอวันจันทร์ เรากับแฟนก็รอค่ะ จนวันจันทร์ยังไม่ได้รับของ จึงทักไปใหม่ ... ร้องไห้



(เราเช็คเลขพัสดุตอนวันจันทร์อีกทีมันขึ้นว่า
เสาร์ 21 มิถุนายน 2557 15:37:56 น.    ราษฏร์บูรณะ    รับเข้าระบบ)

เราเลยสงสัยว่า นี่แปลว่าเพิ่งส่งของให้เราตอนที่ทักไปทวงใช่มั้ยคะ
ทำไมถึงเป็นแบบนั้น ในเมื่อบอก 5-7 วันได้ของ แต่นี่ 9 วันเพิ่งส่งหรอ??
และเริ่มเขวว่าค่าส่ง 40 บาทนี่ใช่ EMS รึเปล่า เพราะไม่เคยส่งของเหมือนกัน

เพื่อกันการเงิบของตัวเอง เท่ เราเลยแคปลงเฟสส่วนตัว สอบถามเพื่อนที่รู้เรื่องการส่งพัสดุ มีคนบอกว่าเป็น EMS
และแนะนำว่าให้ขอดูใบเสร็จเขา เพื่อที่จะได้รู้ว่าเขาส่งมาวันไหน
ทำตามที่บอกทันทีค่าาา 55555 ประหลาดใจ



ทางร้านส่งมาให้แค่ตรงชื่อของแฟนค่ะ เราเลยขอดูตรงส่วนวันที่จัดส่งด้วย
ทางร้านไม่ยอมถ่ายให้ แต่ส่งรูปนี้มาให้เรา .. ซึ่งอันนี้เราเช็คเองได้ค่ะ ไม่เอาไม่พูด



เราจึงใช้เฟสแฟนถามไปแบบนี้ค่ะ ...
ได้รับคำตอบห้วนๆว่า "เพิ่งทำเสร็จ" เราเลยแอบอารมณ์เสียนิดๆ
และเริ่มทวีขึ้นกับประโยค "ปกติลูกค้าคนอื่นจะเข้าใจ" แย่





บอกตามตรงว่าฉุนมากค่ะ กับคำตอบที่ได้รับ
และคำขอโทษที่ไม่จริงใจเลย "ขอโทษแล้วกันนะครับ"
จริงๆเรารอคำขอโทษจากเขาตั้งแต่ที่แฟนทักไปทวงสินค้า เศร้า
แต่ก็หยุดต่อความยาวสาวความยืดไว้แค่นั้น แต่มันโมโหและอึดอัดใจมาก
เลยไประบายในเฟสตัวเอง เพื่อนเลยให้มาโพสนี่แหละค่ะ ร้องไห้

สรุปคือ เราเพิ่งได้สินค้าวันนี้ค่ะ (24 มิถุนายน)

- เราคิดว่าคนขายของควรพูดจาดีกับลูกค้าหน่อยนะคะ อันนี้คำพูดไม่หยาบคายแต่แอบกัดอ่ะ
- ไม่รู้ว่าเรียกร้องมากไปมั้ย ที่รอคำขอโทษ แต่เราคิดว่าพอเกิดอะไรผิดแผนควรกล่าวคำๆนี้นะคะ
- เราโกรธเพราะว่าของราคาก็ค่อนข้างสูง น่าจะใส่ใจและรับผิดชอบลูกค้ามากกว่านี้หน่อย

ปล. หลังจากที่ทางร้านให้เลขพัสดุมา เป็น จขกท. นะคะที่คุยกับทางร้าน แต่ลงท้ายด้วย ครับ เพราะใช้เฟสแฟนอยู่ 55555
ปล.2 ตอนแรกแฟนกะจะสั่งมาเซอร์ไพรส์ พอล่าช้า เลยต้องมาบอกให้ช่วย อดเซอร์ไพรส์เลยอ่า 555555555 จุ๊บๆ
ปล.3 ถ้าเกิดคำพูดที่เราพูดกับทางร้าน ไม่ดี ไม่เหมาะสม รบกวนติติงได้นะคะ ไม่รู้ว่าเราพูดไม่ดีรึเปล่าเขาถึงตอบแบบนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่