หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
รีวิว R 15 หลังจากถอยมาขี่
กระทู้สนทนา
มอเตอร์ไซค์
หลังจากที่ได้ไปลองขี่ยามาฮ่า R 15 มาที่สนามแดนเนรมิต ก็เกิดติดใจและทุบกระปุกสตางค์ส่วนตัวเพื่อเอามาเป็นเจ้าของ แค่ขี่ในสนามก็ประทับใจในระบบกันสะเทือนและการยึดเกาะถนน ทั้งรูปทรงที่โดนใจแบบเต็มๆ เมื่อวานก็ได้ขี่ยามาฮ่า R15 ไปแบบฟินๆ กะว่าจะขี่โฉบสาวเสียหน่อย ดันไปเจอฝนหนักชุดใหญ่ เปียกมะลอกมะแหลกกลับบ้าน แต่ที่ประทับใจคือไฟส่องหน้าที่สว่างแม้จะติดแค่ตาเดียวเพราะเป็นไฟต่ำ แต่ก็มาแบบรถซูเปอร์สปอร์ตคือไฟต่ำติดข้างเดียว ไฟสูงติดสองข้าง มีไฟPass ด้วย เรือนไมล์ชัดเจนมาทั้งแบบอนาลอคและดิจิตอล คือรอบความเร็วเป็นแบบเข็ม ให้มองเห็นได้เต็มตากับการสั่งการจากแรงบิด ส่วนความเร็วก็มาแบบดิจิตอล เร่าเร้าให้โจนทะยานไปข้างหน้า ไฟท้ายเป็นแบบLED ทั้งออกแบบช่วงท้ายให้มาในแนวเรซซิ่งขนานแท้ มีคนขี่ตามหลังก็มาทักทันทีว่า พี่รถใหม่เหรอ....
รุ่งเช้าเช็ครถเงาวับ ขอซิ่งแบบฟินๆสักวัน จากสายๆจนถึงบ่าย สนุกสุดๆ แค่รูปทรงองค์เอวก็ต้องบอกว่า นี่ทางยามาฮ่าเขาทำรถแข่งออกมาวางขายเลยเหรอ R15 ตัวนี้มันถอดแบบมาจาก R1 แต่ก็มีการปรับจุดเล็กๆน้อยๆให้มันมีเอกลักษณ์สไตล์รถ 150 ซีซี ชอบตรงท่านั่ง หน้าจิกก้นโด่ง มาคล่อมปุ๊ป มันใช่เลย ท่านั่งมันเทไปข้างหน้าสไตล์รถแข่ง ตำแหน่งแฮนด์สอดรับกับท่านั่งเหมาะเจาะ ที่พักเท้าก็เป็นอะลูมิเนียมสไตล์เรซซิ่งออกแบบมารับกับท่านั่งได้เป๊ะ นี่แหละรถสำหรับคนเบี้ยน้อยหอยน้อยที่ไม่มีโอกาสสัมผัสรถบิ๊กไบค์ แต่ฟิลมันใช่อ่ะ ขี่แล้วเหมือนรถซูเปอร์สปอร์ตเลยจริงๆ
รีวิววันนี้ได้บิดได้อย่างตั้งใจ ลองดูว่ามันจะกระฉูดขนาดไหน เครื่องยนต์ 150 ซีซี เสื้อไดอะซิล หัวฉีด ระบายความร้อนด้วยน้ำ จะจัดจ้านขนาดไหน ลองเบาๆกันก่อนถือเป็นรันอินจากเมื่อวาน วิ่งชิลๆประมาณ 5,000-6,000 รอบถือว่าสบายๆนะ ความเร็ว 70-80 ไปเรื่อยๆ แต่มาวันนี้ลองแบบใหม่ เติมขึ้นจากเดิมอีกนิด ไปที่ 7-8,000รอบ ชะอุ่ย มันติดมือขึ้นมาทันที ให้อารมณ์ที่ดุดันขึ้นรถพุ่งไปเร็วกว่าใจคิด ที่แปดพันรอบในเกียร์หกรถพุ่งไปที่ 120 สนุกแล้วซิ...คราวนี้ลองอีกหนเอาแบบที่รอบหมื่นห้าร้อยจะเป็นยังไง... โอ้...พระเจ้า นี่มันรถแข่งชัดๆ เกียร์ 1 สั้นไปแตะที่ 40 กระดกไปเกียร์ 2 พุ่งไป 68 เกียร์ 3 ขยับไปที่ 90 เกียร์ 4 พุ่งปรี๊ดไปที่ 110 เกียร์ 5 ขยับไปที่ 120 และเกียร์ 6 ยังวิ่งอยู่แค่9,800รอบเอง ทางวิ่งดันหมดได้ความเร็ว 128… สุดแฮปปี้เลย รถพุ่งทะยานสะใจเร้าใจจริงๆ คนขี่น้ำหนักตัวค่อนข้างเยอะคือ 84-85 กิโล ได้ความเร็วเท่าที่วิ่งได้ก็โอเครเลย นี่ถ้าทางไม่หมดน่าจะขึ้น 130+ แน่ๆ ว่าจะลองอีกสักยก สงสารรถเพราะยังไม่พ้นรันอิน เอาไว้ผ่านรันอินคงเห็นตัวเลขที่ดีกว่านี้ แต่ต้องบอกว่า สนุกจริงๆกับการขี่ R 15 สายหมอบคันนี้
ช่วงเกียร์ 4-5-6 ทดเกียร์มาแบบให้วิ่งยาวๆเอาแบบสะใจกันไปเลยเหมาะกับการขี่ทางไกลจริงๆส่วนเกียร์ 1-2-3-4 เป็นอัตราที่มีไว้เล่นจากไฟแดงหนึ่งไปอีกไฟแดงหนึ่ง สั้นๆแต่จัดจ้านจี๊ดจาด ทั้งระบบเบรกก็ดีทีเดียวมาทั้งดิสก์เบรกหน้าและหลัง หนึบได้ใจ ปลอดภัยทุกจังหวะการขี่ ทั้งขี่ผ่านรถติดไปได้ดีแม้แรกๆจะดูเกร็งๆกับกระจกมองข้าง เพราะดูเหมือนว่าจะเกะกะ แต่มันก็แค่ความรู้สึก พอขี่ๆไปก็วิ่งผ่านรถยนต์ไปแบบชิลๆไปเกะกะหรือไปติดกระจกมองข้างของรถยนต์ ทั้งท่านั่งและแฮนด์ที่มาแนวเรซซิ่งสไตล์ ที่ขี่บนถนนแบบนี้ก็โลดแล่นไปแบบฉิวๆ ให้การทรงตัวที่ดีทั้งการเลี้ยวและขี่ทางตรงรวมถึงถนนขรุขระ ระบบเฟรมเดลต้าบ็อกซ์ และสวิงอาร์มอะลูมิเนี่ยมอัลลอย และระบบแขนโยง รองรับการสั่นสะเทือนได้อย่างยอดเยี่ยม ขี่แล้วนุ่มนวลสบายก้นทีเดียว...เอ...มีอะไรอีกนึกไม่ออกแล้ว เอาเป็นว่า ภาพรวมๆกับการสัมผัสขับขี่และได้เป็นเจ้าของยามาฮ่า R15 คันนี้ ถือว่า ตัดสินใจถูกที่ได้มันมาเป็นเจ้าของ...นึกขึ้นได้ตอนติดไฟแดงมีคนถามว่ากินน้ำมันเท่าไหร่ ก็ตอบไปว่าไม่แคร์ครับ ขี่รถสปอร์ตขนาดนี้เรื่องน้ำมันไม่ต้องมาคุยกัน ว่าแต่ว่าเติมเต็มถังไปเมื่อวานและวันนี้ก็วิ่งรวมไปเกือบร้อยโล มาตรวัดน้ำมันแบบดิจิตอลพึ่งดับไปเพียง 2 ขีดเองอ่ะ...ก้อไม่รู้ซินะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ผมเข้าใจแบบนี้ถูกไหมครับ เรื่องการใช้อะไหล่เทียบโซ่-สเตอร์?
ผมใช้ GPX Raptor180 โซ่ 428 สเตอร์เดิม หน้า14หลัง45 เคยเปลี่ยนหน้า15หลัง45 ปัจจุบันใช้หน้า15หลัง42 ( ส่วนตัวชอบคู่ 15 กับ 45 ที่สุด แม้จะแลกกับการใช้ได้แค่ 5 เกียร์ เพราะกดเกียร์ 6 ความเร็วตกทันที แ
สมาชิกหมายเลข 3883590
สู้ชีวิตที่ "ท่าดินแดง" (ฝั่งที่มุ่งไปท่าน้ำ) ที่แห่งนี้ไม่ได้มีแค่ของกินอร่อยเท่านั้น แต่มี "มหกรรมคอนเสิร์ตท่อไอเสีย"
สมาชิกหมายเลข 966428
ขี่msx แข็งแล้วขี่r15ได้ไหม
พอดีแม่เราจะถอยรถR15ให้ เราสูงแค่159 จะขี่ได้ไหม แล้วขี่Msx กับR15 เหมือนกันไหมคะ
สมาชิกหมายเลข 2892138
Wave125i บังลม อัตราเร่งอืด เวลาขี่ไม่เหมือนรถออกใหม่ เกิดจากอะไร?
ปกติรถหัวฉีดออกใหม่ เวลาเร่งมันจะออกตัวพุ่งทุกเกียร์ แต่รถผมนี้ต้องถอยยันเกียร์2 ถึงจะออกตัวได้ดีเวลาผ่อนคันเร่งเวลาเข้าโค้งหนือชะลอรถ ปกติถอยแค่เกียร์3ก็ออกตัวพุ่ง แต่รถผมอืดมากครับ ยิ่งเวลาพ่วง2คนยิ
สมาชิกหมายเลข 1930642
💥 ⚡ฟ้าแลบ กับ ฟ้าผ่าอะไรเกิดก่อนกัน เคยสังเกตกันไหมครับ และเมื่อวานผ่าดังสนั่นสะเทือนหลายจุดใน กทม.❗
เคยสังเกตหรือดูทันไหมครับถ้ามีคนมาบอกว่า ฟ้าแลบ💥เกิดก่อนฟ้าผ่า⚡เชื่อหรือไม่ครับ(ฟ้าร้องมาทีหลังเพื่อนนะครับ) เมื่อวานช่วง 6โมงเย็น เห็นหลายท่านบอกฟ้าผ่า สะเทือนกันหลายจุดเลยในกทม.-ฝั่งธน
double two
ท่าจะเอาจริง ทุกสินทรัพย กระฉูด
ทองพุ่ง บิตคอยพุ่ง หุ้นพุ่ง แต่ดอลทิ้งข้างทาง อะไรที่ตรงข้ามดอลท่าจะวิ่งยาวละ อยากถืออะไรก็ถือๆยาวๆ ทรงมันได้เลยนะ
pifa
โซนิคเครื่องcbr150 หัวฉีด 6เกียร์ ควรไล่สเตอร์เท่าไหร่
คนขี่น้ำหนักประมาณ90 เวลาขับรู้สึกรอบขึ้นสูงแล้วแต่รถไม่วิ่ง เกียร์5-6 อื้อๆ ตอนนี้ใส่สเตอร์ 14-36 เรื่องคลัชยังใช้งานได้ปกติครับ พึ่งทำใหม่ๆ หรืออาจจะเกิดจากสาเหตุอื่นๆ
สมาชิกหมายเลข 8606538
ตรวจแผนเที่ยวน่าน ขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวคนเดียว 4 วัน 3 คืน หน่อยค่า
สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ เนื่องจากช่วงก่อนเห็นโปรนกแอร์ดอนเมือง-น่าน ไม่เคยไปที่นี่เลย ด้วยความเบื่อๆ ก็เลยรีบกดจองไป ตั้งใจว่าจะขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยว เลยเริ่มวางแผนโดยใช้ chat gpt ช่วยค่ะ *มีอ่านกระทู้ และ เ
หนูจะเป็นเด็กดี
ขอคำแนะนำ ลูกสาว(ม.5)ของบซื้อจักรยาน
*ภาพประกอบเพื่ออรรถรสของเรือ่งราวไม่ใช่ภาพจริง เพื่อความเป็นส่วนตัวของผู้เกี่ยวข้อง อัพเดท ครับ ขอขอบคุณทุกท่านสำหรับคำแนะนำและความเห็นอันมีประโยชน์ ได้จักรยานเรียบร้อยแล้วครับ ตัดสินใจสนับสนุนในข้อ
สมาชิกหมายเลข 8976669
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
มอเตอร์ไซค์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
รีวิว R 15 หลังจากถอยมาขี่
หลังจากที่ได้ไปลองขี่ยามาฮ่า R 15 มาที่สนามแดนเนรมิต ก็เกิดติดใจและทุบกระปุกสตางค์ส่วนตัวเพื่อเอามาเป็นเจ้าของ แค่ขี่ในสนามก็ประทับใจในระบบกันสะเทือนและการยึดเกาะถนน ทั้งรูปทรงที่โดนใจแบบเต็มๆ เมื่อวานก็ได้ขี่ยามาฮ่า R15 ไปแบบฟินๆ กะว่าจะขี่โฉบสาวเสียหน่อย ดันไปเจอฝนหนักชุดใหญ่ เปียกมะลอกมะแหลกกลับบ้าน แต่ที่ประทับใจคือไฟส่องหน้าที่สว่างแม้จะติดแค่ตาเดียวเพราะเป็นไฟต่ำ แต่ก็มาแบบรถซูเปอร์สปอร์ตคือไฟต่ำติดข้างเดียว ไฟสูงติดสองข้าง มีไฟPass ด้วย เรือนไมล์ชัดเจนมาทั้งแบบอนาลอคและดิจิตอล คือรอบความเร็วเป็นแบบเข็ม ให้มองเห็นได้เต็มตากับการสั่งการจากแรงบิด ส่วนความเร็วก็มาแบบดิจิตอล เร่าเร้าให้โจนทะยานไปข้างหน้า ไฟท้ายเป็นแบบLED ทั้งออกแบบช่วงท้ายให้มาในแนวเรซซิ่งขนานแท้ มีคนขี่ตามหลังก็มาทักทันทีว่า พี่รถใหม่เหรอ....
รุ่งเช้าเช็ครถเงาวับ ขอซิ่งแบบฟินๆสักวัน จากสายๆจนถึงบ่าย สนุกสุดๆ แค่รูปทรงองค์เอวก็ต้องบอกว่า นี่ทางยามาฮ่าเขาทำรถแข่งออกมาวางขายเลยเหรอ R15 ตัวนี้มันถอดแบบมาจาก R1 แต่ก็มีการปรับจุดเล็กๆน้อยๆให้มันมีเอกลักษณ์สไตล์รถ 150 ซีซี ชอบตรงท่านั่ง หน้าจิกก้นโด่ง มาคล่อมปุ๊ป มันใช่เลย ท่านั่งมันเทไปข้างหน้าสไตล์รถแข่ง ตำแหน่งแฮนด์สอดรับกับท่านั่งเหมาะเจาะ ที่พักเท้าก็เป็นอะลูมิเนียมสไตล์เรซซิ่งออกแบบมารับกับท่านั่งได้เป๊ะ นี่แหละรถสำหรับคนเบี้ยน้อยหอยน้อยที่ไม่มีโอกาสสัมผัสรถบิ๊กไบค์ แต่ฟิลมันใช่อ่ะ ขี่แล้วเหมือนรถซูเปอร์สปอร์ตเลยจริงๆ
รีวิววันนี้ได้บิดได้อย่างตั้งใจ ลองดูว่ามันจะกระฉูดขนาดไหน เครื่องยนต์ 150 ซีซี เสื้อไดอะซิล หัวฉีด ระบายความร้อนด้วยน้ำ จะจัดจ้านขนาดไหน ลองเบาๆกันก่อนถือเป็นรันอินจากเมื่อวาน วิ่งชิลๆประมาณ 5,000-6,000 รอบถือว่าสบายๆนะ ความเร็ว 70-80 ไปเรื่อยๆ แต่มาวันนี้ลองแบบใหม่ เติมขึ้นจากเดิมอีกนิด ไปที่ 7-8,000รอบ ชะอุ่ย มันติดมือขึ้นมาทันที ให้อารมณ์ที่ดุดันขึ้นรถพุ่งไปเร็วกว่าใจคิด ที่แปดพันรอบในเกียร์หกรถพุ่งไปที่ 120 สนุกแล้วซิ...คราวนี้ลองอีกหนเอาแบบที่รอบหมื่นห้าร้อยจะเป็นยังไง... โอ้...พระเจ้า นี่มันรถแข่งชัดๆ เกียร์ 1 สั้นไปแตะที่ 40 กระดกไปเกียร์ 2 พุ่งไป 68 เกียร์ 3 ขยับไปที่ 90 เกียร์ 4 พุ่งปรี๊ดไปที่ 110 เกียร์ 5 ขยับไปที่ 120 และเกียร์ 6 ยังวิ่งอยู่แค่9,800รอบเอง ทางวิ่งดันหมดได้ความเร็ว 128… สุดแฮปปี้เลย รถพุ่งทะยานสะใจเร้าใจจริงๆ คนขี่น้ำหนักตัวค่อนข้างเยอะคือ 84-85 กิโล ได้ความเร็วเท่าที่วิ่งได้ก็โอเครเลย นี่ถ้าทางไม่หมดน่าจะขึ้น 130+ แน่ๆ ว่าจะลองอีกสักยก สงสารรถเพราะยังไม่พ้นรันอิน เอาไว้ผ่านรันอินคงเห็นตัวเลขที่ดีกว่านี้ แต่ต้องบอกว่า สนุกจริงๆกับการขี่ R 15 สายหมอบคันนี้
ช่วงเกียร์ 4-5-6 ทดเกียร์มาแบบให้วิ่งยาวๆเอาแบบสะใจกันไปเลยเหมาะกับการขี่ทางไกลจริงๆส่วนเกียร์ 1-2-3-4 เป็นอัตราที่มีไว้เล่นจากไฟแดงหนึ่งไปอีกไฟแดงหนึ่ง สั้นๆแต่จัดจ้านจี๊ดจาด ทั้งระบบเบรกก็ดีทีเดียวมาทั้งดิสก์เบรกหน้าและหลัง หนึบได้ใจ ปลอดภัยทุกจังหวะการขี่ ทั้งขี่ผ่านรถติดไปได้ดีแม้แรกๆจะดูเกร็งๆกับกระจกมองข้าง เพราะดูเหมือนว่าจะเกะกะ แต่มันก็แค่ความรู้สึก พอขี่ๆไปก็วิ่งผ่านรถยนต์ไปแบบชิลๆไปเกะกะหรือไปติดกระจกมองข้างของรถยนต์ ทั้งท่านั่งและแฮนด์ที่มาแนวเรซซิ่งสไตล์ ที่ขี่บนถนนแบบนี้ก็โลดแล่นไปแบบฉิวๆ ให้การทรงตัวที่ดีทั้งการเลี้ยวและขี่ทางตรงรวมถึงถนนขรุขระ ระบบเฟรมเดลต้าบ็อกซ์ และสวิงอาร์มอะลูมิเนี่ยมอัลลอย และระบบแขนโยง รองรับการสั่นสะเทือนได้อย่างยอดเยี่ยม ขี่แล้วนุ่มนวลสบายก้นทีเดียว...เอ...มีอะไรอีกนึกไม่ออกแล้ว เอาเป็นว่า ภาพรวมๆกับการสัมผัสขับขี่และได้เป็นเจ้าของยามาฮ่า R15 คันนี้ ถือว่า ตัดสินใจถูกที่ได้มันมาเป็นเจ้าของ...นึกขึ้นได้ตอนติดไฟแดงมีคนถามว่ากินน้ำมันเท่าไหร่ ก็ตอบไปว่าไม่แคร์ครับ ขี่รถสปอร์ตขนาดนี้เรื่องน้ำมันไม่ต้องมาคุยกัน ว่าแต่ว่าเติมเต็มถังไปเมื่อวานและวันนี้ก็วิ่งรวมไปเกือบร้อยโล มาตรวัดน้ำมันแบบดิจิตอลพึ่งดับไปเพียง 2 ขีดเองอ่ะ...ก้อไม่รู้ซินะ