นายปรัธนา ลีลพนัง รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานตลาด เอไอเอส กล่าวว่า “จากกรณีที่มีการเผยแพร่ผ่านสื่อว่า มีลูกค้าใช้งานเล่นเกมคุกกี้รัน และมีค่าบริการสูงผิดปกติ นั้น เอไอเอส ขอเรียนชี้แจงว่า ปัจจุบันการใช้บริการเกี่ยวกับ application ทางอินเตอร์เน็ต อาทิ การสมัครใช้งาน หรือ การซื้อ content ผ่านทาง Google play store ซึ่งเป็นศูนย์รวม application ของแอนดรอยด์ ที่ให้บริการโดยกูเกิ้ล ได้รับความนิยมสูงขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งที่ผ่านมา ลูกค้าจำเป็นต้องสมัครหรือซื้อสินค้าและบริการผ่านทางบัตรเครดิตเท่านั้น ดังนั้น เพื่อเป็นการอำนวยการสะดวกให้กับลูกค้า เอไอเอสจึงเป็นผู้รับชำระค่าสินค้าและบริการนี้ให้กับ Google Play Store โดยหักจากบิลล์ค่าโทรศัพท์ของเอไอเอสได้ทั้ง prepaid และ postpaid ตั้งแต่เดือนเมษายน 2557 ที่ผ่านมา ซึ่งในทางปฏิบัติ ในการที่จะใช้บริการดังกล่าวได้นั้น ลูกค้าจะต้องมีการสมัครใช้งานและยืนยันความเป็นเจ้าของก่อน จึงจะสามารถทำการหักค่าใช้จ่ายได้ รวมถึงในการซื้อ content แต่ละครั้ง จะมีการแจ้งให้ยืนยันการซื้อ และจะมีการส่งยืนยันการซื้อดังกล่าวกลับไปที่ email ของลูกค้าเสมอเช่นกัน
“อย่างไรก็ตามหลังจากการเปิดบริการดังกล่าวไป พบว่าลูกค้าบางท่านมีค่าบริการสูงผิดปกติตามที่เป็นข่าว ซึ่งบริษัทฯก็มิได้นิ่งนอนใจและมีความห่วงใยในกรณีดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง โดยได้ทำการปิดบริการสำหรับระบบโพสต์เพดทันที ตั้งแต่เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และจะดูแลลูกค้าโดยยกเว้นค่าสินค้าและบริการดังกล่าวทั้งหมดให้แก่ลูกค้าทุกรายที่ใช้งานโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์”

ทั้งนี้บริษัทฯจะมีการพัฒนาระบบแจ้งเตือนรวมถึงเพิ่มเติมการกำหนดยอดการใช้งานสูงสุดในการชำระค่าสินค้าและบริการได้ด้วยตนเอง (Credit Limit) เพื่อป้องกันการเกิดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต รวมถึงให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้บริการในโลก Online เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อประชาชนต่อไป
...เครดิต flashfly
ผมก็รู้เท่าไม่ถึงการ ขออัพเวลเต็มได้มั๊ยครับคุณปรัธนา
ว่าทำแบบนี้คนไทยจะไม่หลาบจำกับความผิดพลาดของตัวเองนะ แล้วแต่ไปก็จะร้องสื่อเพื่อขอให้ยกให้ฟรี ๆ บริษัทก็กัวเสียชื่อก็ต้องยกให้ ทั้ง ๆ ที่ตัวเองก็ต้องเอาเงินไปจ่ายให้ GG อยู่ดี
AIS ใจดี! ยกเว้นค่าบริการให้ลูกค้ากรณีซื้อไอเทมใน Cookie Run เหตุรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เตรียมจำกัดวงเงิน
“อย่างไรก็ตามหลังจากการเปิดบริการดังกล่าวไป พบว่าลูกค้าบางท่านมีค่าบริการสูงผิดปกติตามที่เป็นข่าว ซึ่งบริษัทฯก็มิได้นิ่งนอนใจและมีความห่วงใยในกรณีดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง โดยได้ทำการปิดบริการสำหรับระบบโพสต์เพดทันที ตั้งแต่เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และจะดูแลลูกค้าโดยยกเว้นค่าสินค้าและบริการดังกล่าวทั้งหมดให้แก่ลูกค้าทุกรายที่ใช้งานโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์”
ทั้งนี้บริษัทฯจะมีการพัฒนาระบบแจ้งเตือนรวมถึงเพิ่มเติมการกำหนดยอดการใช้งานสูงสุดในการชำระค่าสินค้าและบริการได้ด้วยตนเอง (Credit Limit) เพื่อป้องกันการเกิดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต รวมถึงให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้บริการในโลก Online เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อประชาชนต่อไป
...เครดิต flashfly
ผมก็รู้เท่าไม่ถึงการ ขออัพเวลเต็มได้มั๊ยครับคุณปรัธนา
ว่าทำแบบนี้คนไทยจะไม่หลาบจำกับความผิดพลาดของตัวเองนะ แล้วแต่ไปก็จะร้องสื่อเพื่อขอให้ยกให้ฟรี ๆ บริษัทก็กัวเสียชื่อก็ต้องยกให้ ทั้ง ๆ ที่ตัวเองก็ต้องเอาเงินไปจ่ายให้ GG อยู่ดี